Kiến thức khỏi nghiệp cơ bản là nền tảng giúp bạn khởi nghiệp một cách thuận lợi. Không phải ai cũng sẽ khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp đòi hỏi những trải nghiệm, kinh nghiệm, nắm bắt rõ thị trường muốn khởi nghiệp đó chính là những kiến thức cơ bản cho những người mới bắt đầu
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một và kiến thức khởi nghiệp tới các bạn. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Khởi nghiệp là gì?
Khởi nghiệp tức là bạn đã ấp ủ một công việc kinh doanh riêng, bình thường bạn sẽ thành lập một công ty mà tại đó bạn là người quản lý, là người sáng lập hoặc người đã cùng sáng lập.
Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí bán hàng những mặt hàng đã có mặt trên thị trường tuy nhiên theo ý tưởng có riêng mình… Đều còn được gọi là khởi nghiệp.
Khởi nghiệp có thể là quá trình tạo ra một lĩnh vực hoạt động mới cho riêng mình. Qua đấy bạn có thể thuê các nhân sự về làm việc cho bạn và bạn là người quản trị công ty, công ty của mình.
Khởi nghiệp cung cấp rất nhiều giá trị cho bản thân cũng như đa lợi ích cho xã hội, cho người lao động.
2. Kiến thức khởi nghiệp và startup khác nhau như thế nào?
Khởi nghiệp và startup là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng rất nhiều người nhầm lẫn và dùng 2 khái niệm này thay thế cho nhau.
Khởi nghiệp là hành động khởi đầu một nghề nghiệp, mà hình thức hay gặp nhất đấy là thành lập một công ty để kinh doanh trong một lĩnh vực nào đó. Định nghĩa “khởi nghiệp” đã xuất hiện từ rất lâu và đã xảy ra ở nhiều đất nước từ hàng trăm năm nay, trong khi đó khái niệm “startup” chỉ mới xuất hiện gần đây.
Có nhiều định nghĩa không giống nhau về “startup” nhưng hầu hết đều đồng nhất với nhau rằng “startup là một danh từ chỉ một nhóm người hoặc một doanh nghiệp cùng nhau làm một điều chưa chắn chắn thành công.”
Theo Neil Blumenthal, Đồng Giám đốc điều hành của Warby Parky được trích dẫn trên tạp chí Forbes thì : “A khởi ngiệp is a company working to solve a problem where the solution is not obvious and success is not guaranteed.” (Tạm dịch: khởi ngiệp là một công ty hoạt động nhằm giải quyết một vấn đề mà phương án (đối với vấn đề đó) chưa thẳng thắn và sự thành công không được đảm bảo).
3. Tại sao giới trẻ khởi nghiệp phải có những kiến thức khởi nghiệp cơ bản về kinh doanh?
Giới trẻ khởi nghiệp cần có những kiến thức căn bản về kinh doanh
Giới trẻ khởi nghiệp tại thời điểm này, trước khi bắt tay với thực hiện ý tưởng của mình các bạn hãy đảm bảo rằng phải trang bị phần nhiều những kiến thức bán hàng cũng giống như kiến thức quản lý kinh doanh cơ bản để có thể điều khiển, vận hành thật good việc kinh doanh của mình.
Đối với những ý tưởng khởi nghiệp có mục đích lớn như đưa hàng hóa tăng trưởng rộng rãi ra thị trường trong nước thậm chí là quốc tế thì việc trang bị những kiến thức về bán hàng là điều cần thiết để các bạn sẽ lên ý tưởng thật chi tiết và hoàn hảo cho từng bước đi của các bạn, hạn chế tối đa những thất bại không đáng có không thuộc về ngành nghề chuyên nghiệp.
Xem thêm : Ý tưởng kinh doanh : Các ý tưởng kinh doanh thịnh hành
4. Một số kiến thức cơ bản về kinh doanh:
Ý tưởng bán hàng nên có sự khác biệt
1. Ý tưởng kinh doanh và kiến thức khởi nghiệp là điều cốt yếu đầu tiên:
Hãy chắc chắn ý tưởng bán hàng của bạn có những nguyên tố sau:
+ Yếu tố khác biệt: Mong muốn tăng trưởng thành công ý tưởng của bạn phải cần cần có sự khác biệt giống như sản phẩm của bạn có gì đặc biệt nhất những hàng hóa cùng loại khác, cách thức kinh doanh của bạn đáng chú ý chỗ nào? ….
Hếu không thể đảm bảo việc có sự khác biệt, chí ít các bạn cũng cần đảm bảo yếu tố nổi bật cho sản phẩm của mình. Hàng hóa của bạn độc đáo hơn ở điểm nào? ích lợi người dùng nhận được khác hơn ra làm sao so sánh với ích lợi khách hàng của các đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng với bạn?
+ Yếu tố phù hợp: Ý tưởng kinh doanh nên có sự khác biệt tuy nhiên không phải bạn đưa ý tưởng của mình biến thành ý tưởng bất khả thi, không ăn khớp với tình hình kinh tế hiện tại và quan trọng là không phù hợp với tầng lớp, thị trường bán hàng mà bạn mong muốn hướng đến.
Hãy tìm sự khác biệt cho ý tưởng tuy nhiên vẫn đảm bảo điều kiện thích hợp của ý tưởng đấy với tình hình chung.
+ Nguyên tố triển vọng: Một khi đảm bảo ý tưởng của bạn có sự khác biệt và thích hợp, bạn nên cân nhắc xem con đường này bạn đi được bao xa và bao lâu. Liệu rằng ý tưởng kinh doanh này của bạn sẽ tồn tại được trong thời gian bao lâu?
Lợi nhuận bạn thu về có được như ước mong và thị trường kinh doanh có được mở rộng hay không là những câu hỏi bạn cần phải giải đáp để cam kết ý tưởng kinh doanh của bạn có thể thành công.
2. Bước tiếp theo cần phải xác định mô hình kinh doanh:
Những ý tưởng kinh doanh khác nhau sẽ có những cách thức kinh doanh thích hợp cho mỗi ý tưởng đó. Bạn phải cần xác định hình thức buôn bán dựa trên các tiêu chí sau:
+ Quý khách hàng của bạn thuộc tầng lớp nào, độ tuổi nào? Là những ai?
+ Hàng hóa của bạn mang lại ích lợi gì cho họ?
+ Bạn đưa sản phẩm đến tay họ bằng cách nào?
+ Dịch vụ chăm nom quý khách hàng bạn lựa chọn có ăn khớp và good cho người dùng của bạn không?
+ Lợi nhuận bạn thu về được bao nhiêu?
+ Bạn có thể khai triển những hoạt động kinh doanh như thế nào?
+ Bạn phải cần nguồn nhân viên như thế nào?
+ Bạn có cộng tác với ai nữa không?
+ Vốn bạn cần cần có để tiến hành bán hàng là bao nhiêu?
3. Xác định kinh doanh tự thân hay hợp tác với ai:
Nếu như bán hàng cá nhân, chắc chắn bạn có thể đi nhanh hơn nhưng về quãng đường dài đi được bao nhiêu thì không thể so bì với khi mà bạn cùng cộng tác với ai đấy.
Bạn phải cần phụ thuộc vào một số tiêu chí sau để chọn đối tác phù hợp: có chung chí hướng và mục tiêu phát triển; hạn chế hợp tác với người thân, hãy chọn người lạ nếu có thể; cổ đông phải góp vốn với bạn và phải thành tín trong kinh doanh.
4. Xây dựng chiến lược marketing và áp dụng “kiếm tiền trước, phát triển sau”
Bạn sẽ dùng những các nào để truyền bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay khách hàng? quảng bá thông qua internet, tivi hay là dịch vụ ads banner?
Ngay từ giai đoạn đầu, bạn phải thực hành phương châm kiếm tiền trước tiên để giúp công ty ổn định, rồi mới từ từ phát triển doanh nghiệp lên được. Hãy trân trọng từng hợp đồng, từng quý khách hàng mặc dù giá trị nhận được là nhỏ nhất.
5. Luôn luôn chủ động tìm hiểu để tăng trưởng bản thân:
Cần phải chủ động học hỏi những kiến thức cơ bản về kinh doanh để phát triển
Kiến thức là vô tận và nguồn kiến thức luôn đổi mới mỗi ngày do đó nếu như là lãnh đạo cấp cao, bạn nên chủ động update kiến thức cho bản thân chẳng những về chuyên môn mà còn phải về các kỹ năng sống để có thể điều khiển và hoạt động công ty thật tốt. Và đừng bao giờ từ bỏ khi thất bại.
Xem thêm : Quản lý nhân sự là gì ? Các công việc của quản lý nhân sự
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược về các kiến thức khởi nghiệp. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: enternews.vn, khoinghiep.org.vn, … )