Những kỹ năng mà một Quản lý nhà hàng cần có

Quản lý nhà hàng là một ngành nghề đang lôi cuốn nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của phần lớn ngườiquan trọng là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng chẳng phải là điều đơn giản.

Công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý chuẩn mực phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. vì lẽ đó để đảm đương được trọng trách của mình, một người có nhiệm vụ quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng quản lý sau:

Quản Lý Nhà Hàng Là Làm Gì?

mục đích chủ yếu của chức danh quản lý nhà hàng là điều hành toàn bộ các hoạt động của bộ phận phục vụ, bar… tại nhà hàng được phân công. Nhìn vào bản miêu tả công việc quản lý nhà hàng, chắc hẳn bạn có thể “choáng” trước độ phức tạp và sức ép mà một quản trị viên nhà hàng phải đối mặt.

Tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng | by Trung Cấp Quản Trị Nhà Hàng | Medium

Top kỹ năng quản lý nhà hàng tốt nhất

Giải quyết Sự Cố, Khiếu Nại Từ Khách Hàng

Quản lý là người trực tiếp giải quyết phàn nàn của thực khách nếu như nhân viên không xử lý được; tổ chức theo dõi, đánh giá cấp độ hài lòng của thực khách và xây dựng, duy trì quan hệ với khách quen, tạo cảm giác đẹp trong mắt thực khách…

Theo nội dung mô tả nghiệp vụ quản lý nhà hàng trên, người có nhiệm vụ quản lý nhà hàng cần trang bị rất đầy đủ những kỹ năng cần thiết để xử lý thành thục mọi vấn đề. trong số đó, cần nhất là kinh nghiệm quản trị nhân sự và năng lực ứng biến trước những tình huống khiếu nại, than phiền từ khách hàng.

Khả năng kiểm soát và quản lý sức ép

Thuộc tính công việc của một Quản lý  làm bao hàm toàn bộ các hoạt động, từ bếp, khu pha chế đến bàn ăn của khách hàng bên cạnh đó là đề ra các kế hoạch kinh doanh nhằm định hướng chiến dịch, hoạt động theo mục đích. Để khách hàng luôn ưng ý trong mọi khâu phục vụ, khổi lượng đè lên vai người quản lý vô cùng lớn, vì vậy áp lực công việc là không tránh khỏi.

phần mềm quản lý quán cafe

Làm chủ được căng thẳng trước những áp lực có ý nghĩa vô cùng cần thiết giúp công việc Quản lý thuận lợi và đơn giản hơn. người có nhiệm vụ quản lý phải có một tinh thần thoải mái, một sức khỏe tốt để cống hiến cho công việc, làm ưng ý khách hàng. khi mà bạn có tinh thần tốt bạn có thể luôn tìm ra cách giải quyết công việc một cách khôn ngoan và hiệu quả nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Trong bất cứ công việc nào giao tiếp luôn là kỹ năng quản lý quan trọng, tạo bước thành công lớn, với công việc của một người quản lý nhà hàng đây chính là một kỹ năng cực kỳ quan trọng và càng ngày phải nâng cao. Bởi lẽ trong quá trình quản trị giao tiếp với nhân viên để truyền đạt công việc khuyến khích tinh thần thực hiện công việc là điêu không thể thiếu. ngoài ra quản lý nhà hàng còn giao tiếp với khách hàng, xử lý những khiếu nại do đó phải có năng lực đáp ứng và làm ưng ý khách hàng.

phần mềm quản lý nhà hàng

Kỹ năng quản lý, tổ chức và lãnh đạo

Đây chính là những kỹ năng cốt lõi nhất nên có ở một người có nhiệm vụ quản lý, vì công việc chính của bạn là điều phối và bố trí các bộ phận để công việc diễn ra trôi chảy và hiệu năng nhất.

Một người quản lý giỏi là người sẽ tận dụng tối đa nguồn tiềm lực của nhân viên để làm ra những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất. Họ sẽ nắm được thế mạnh của từng bộ phận, từng người để có thể giao đúng người đúng việc nhằm nâng cao năng suất công việc, giúp nhà hàng phát triển hơn.

Luôn có thái độ tích cực

Quản lý là người dẫn dắt mọi hoạt động của tất cả các bộ phận, từ đội nhân viên phục vụ bàn đến nhân viên nhà bếp, kế toán,… Bạn là hình mẫu để mọi người nhìn vào tác phong và tinh thần làm việcthế nên nếu như muốn học quản lý thành công thì bạn phải luôn có thái độ tích cực. Từ đó sẽ tạo động lực để toàn bộ nhân viên học theo và thực hiện công việc tốt nhất.

kỹ năng quản lý nhà hàng thiết thực

Người quản lý nên chỉ ra những điểm sáng, điểm tích cực trong hoạt động bán hàng nhà hàng để đội ngũ nhiều những nhân viên dựa vào đấy với tinh thần lạc quan, nỗ lực làm việc. Nói một cách dễ hiểu, một ông chủ tích cực sẽ làm ra những nhân viên vui vẻ. Những người lao động hạnh phúc là một nền tảng cho sự thành công trong kinh doanh. Công việc của quản lý là xây dựng văn hóa làm việc với sự liên kết gắn bó nhiều nhất cho các nhân viên.

quan tâm đến chi tiết

Từ ngân sách, Lịch trình setup nhà hàng, đến rất nhiều đầu việc khác quản lý đều phải nắm được. tuy vậy, quản lý nên theo dõi các chi tiết quan trọng. Công việc của quản lý là cần kiểm soát được thời gian thực hiện công việc của toàn bộ các bộ phận, quản lý hàng hóa tồn khongười quản lý có thể dựa vào các công cụ hỗ trợ như phần mềm quản lý với nhiều tiện ích để giảm thiểu thời gian và gia tăng hiệu quả bán hàng cho nhà hàng.

chú ý đến chi tiết khi quản lý nhà hàng

Huấn luyện nhân viên nhà hàng

Nhu cầu của khách hàng ngày càng nhiều và liên tục thay đổi, do vậy, dịch vụ tại nhà hàng của bạn cũng phải thuyết phục đúng lúc. Quản lý hãy tổ chức các buổi học bổ trợ các kỹ năng cho nhân viên các bộ phận. Hãy để cho nhân viên sẻ chia về các công việc họ yêu thích và những khó khăn họ gặp phải. Từ đó người quản lý có cái nhìn tổng thể và sẽ biết điều chỉnh sao để phù hợpđào tạo cho nhân viên cũng nên nằm trong danh sách ưu tiên trong các công việc của quản lý.

tạo động lực cho nhân viên là kỹ năng quản lý nhà hàng thiết thực

Liên tục học hỏi kinh nghiệm

Trau dồi cập nhật kiến thức quản lý là việc bạn nên làm thường xuyên. Học quản lý theo các xu thế mới sẽ giúp nhà hàng của bạn luôn mới mẻthuyết phục tối đa nhu cầu khách hàng. Để trở thành một quản lý thành công, bạn sẽ tham gia các khóa học quản trị kinh doanh hoặc nghệ thuật ẩm thực. nếu như bạn đứng ra thuê người quản lý thì ngoài kinh nghiệm thực hiện công việc nên tuyển chọn những người được huấn luyện chính quy về quản trị nhà hàng.

học hỏi kinh nghiệm để trau dồi kiến thức điều hành nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng hiện đại

Hiện nay để quản lý thành công không thể không nhắc tới các phần mềm quản lý tối tânđa lợi ích. Phần mềm quản lý giúp bạn quản lý kinh doanh hiệu quả. Từ việc quản lý nhân viên đến các báo cáo doanh thu lãi lỗ chi tiết sẽ được cập nhật trên hệ thống. Một phần mềm tốt sẽ đáp ứng được các tiêu chí như dễ sử dụng; lên order cho khách hàng nhanh chóng, tiện lợi; thanh toán nhanh chóng và tiết kiệm thời gian; quản lý mọi lúc mọi nơi; thiết lập phần mềm dễ dànglinh hoạt.

Kết

Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân không biết trường nào có khóa học quản lý nhà hàng ngắn hạn thì hãy tìm hiểu thử khóa học quản lý nhà hàng khách sạn ngắn hạn để trang bị kiến thức cho tương lai nhé!

Xem thêm: Mô hình Dropshipping khởi nghiệp kiếm tiền online không vốn

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: huongnghiepaau, cukcuk, sapo)
Scroll to Top