Ngành quản trị khách sạn cần Những yếu tố gì?

Ngành quản trị khách sạn là gì? Học xong ra trường có cơ hội tìm kiếm việc làm không? nếu bạn đang đặt những câu hỏi như này thì cùng đọc bài này nhé, mình sẽ cung cấp thêm vài mẹo nhỏ giúp bạn đơn giản thành công hơn!

Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả những hoạt động của khách sạn một cách bài bản học và hiệu quả. người quản lý khách sạn sẽ cài đặt các quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận không giống nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi ngân sách liên quan đến các hoạt động chung của khách sạn…

Quản lý khách sạn là gì - Cách quản lý khách sạn hiệu quả

Quản lý khách sạn cần yếu tố gì?

Năng lực quản lý, tổ chức, sắp đặt công việc tốt

Với bất kì ngành nghề quản trị nào, khả năng quản lý sắp xếp công việc hợp lý là tối quan trọng

Như bạn cũng biết thì đây chính là yếu tố rất quan trọng, bởi vì ngành quản trị khách sạn chính là người lập ra kế hoạchchiến lược để trực tiếp phổ biến và chỉ đạo đội ngũ nhân viên để thực hiện công hiệu hiệu quả và đúng với tiến độ đã được đưa ra. Như vậy bạn buộc phải có năng lực quản lý, tổ chức, biết ăn nói để lời nói có trọng lượng với các nhân viên. Giỏi chỉ đạo, quản lý là yếu tố quan trọng để bạn biến thành một nhà quản trị khách sạn giỏi và chuyên nghiệp.

Có kiến thức sâu rộng về văn hóa – xã hội

Riêng với ngành quản trị khách sạn thì lúc nào cũng đòi hỏi bạn cần có lượng kiến thức lớn về các lĩnh vực: văn hóa, ẩm thực, truyền thông, con người…của cả người đất nước ta và người nước ngoài. Bởi vì sao nói bạn phải có vốn hiểu biết rộng như vậy, dễ dàng là vì khi bạn có đủ kiến thức thì bạn mới có thể vẽ ra chiến lượcmục đích thực hiện công việc.

Làm khách sạn, am hiểu về văn hóa là yếu tố rất cần thiết

Cũng như kiểm soát được tâm lý, sở thích…của khách hàng một cách tốt nhất. Mà trong nghề quản trị khách sạn thì sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa thành công quyết định. Vậy nên hãy luôn trang bị cho mình thật nhiều kiến thức, của cả trong nước và ngoài nước. Vì thời nay, với sự hòa nhập thì khách hàng nước ngoài đến Việt Nam cũng ngày càng nhiều. Bạn có sự am hiểu để làm hài lòng khách chính là đang góp phần đẩy mạnh vào sự phát triển của quốc gia rồi đó.

Chịu được áp lực công việc

Ngành dịch vụ nói chung và ngành quản trị khách sạn nói riêng luôn có những sức ép về doanh thu, khối lượng công việc, số lượng khách hàng,…đòi hỏi nhân sự cấp cao phải thực sự có khả năng chịu áp lực công việc cao từ đó sẵn sàng tiếp nhận và xử lý những vấn đề đó một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Phỏng vấn xin việc: Áp lực công việc - Công ty dịch thuật Dịch Số

Kỹ năng giao tiếp

du-hoc-nganh-quan-ly-nha-hang-khach-san-2

Nếu như dân kỹ thuật làm việc với máy móc, thư ký làm việc với giấy tờ, kế toàn làm việc với những con số thì hàng ngày bạn phải thực hiện công việc với con người, mà con người là thực thể khó hiểu nhất trên địa cầu. Đối tượng khách hàng mà bạn phục vụ sẽ có rất nhiều dạng khác nhau, khác từ đẳng cấp, nghề nghiệp, ngôn ngữ, vùng miền, lối sống, văn hóa,… Và bạn cần đủ khéo léo, kiên nhẫn trong giao tiếp để phục vụ tốt nhất, dù bạn ở vị trí đầu bếp hay quản lý resort 5 sao. Nói năng lưu loát, thân thiện, vui vẻ, hay trợ giúp sẽ là những điểm cộng dành cho bạn.

Có khả năng ngoại ngữ

không chỉ trang bị kiến thức chuyên môn sâu rộng, nhà quản trị khách sạn nên có khả năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh. thành thạo trong giao tiếp giúp bạn tiếp nhận thông tin hiệu quả và giao tiếp đơn giản với mọi khách hàng của khách sạn.

Khả năng ngoại ngữ nên được trình bày thế nào trong hồ sơ xin việc? - TopCV Blog

Ngoại hình

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có yêu cầu hoặc ưu tiên về ngoại hình, đối với ngành du lịch dịch vụ, điều này lại càng được chú trọng hơn. Đối với ngành quản trị khách sạn nói riêng, ngoại hình sẽ không chỉ bao gồm ở vẻ đẹp bên ngoài, tức điều kiện cần, mà nó còn phải có nhiều điều kiện đủ khác để có thể đáp ứng rất đầy đủ nhu cầu của nhà phỏng vấn và khách hàng.. tiêu chuẩn ngoại hình của ngành quản trị khách sạn không chỉ bao gồm ở vẻ đẹp về diện mạo mà còn phải thuyết phục cả những khả năng cả bên trong.

Ngoại hình “xấu” có khiến bạn mất đi cơ hội việc làm?

Biết giữ uy tín

du-hoc-nganh-quan-ly-nha-hang-khach-san-1

Ngành quản lý nhà hàng khách sạn thuộc top ngành ăn trắng mặc trơn, sang trọng và bặt thiệp. Đối tượng khách hàng bạn sẽ phục vụ là những người thành đạt, những khách hàng khó tính, yêu cầu cao. Vậy nên điều cốt yếu bạn phải là người biết giữ uy tín, giữ lời hứa, giữ cam kết. có trách nhiệm với những hành động, lời nói của mình. đây chính là yếu tố then chốt để bạn dễ thành công trong ngành.

Kỹ năng vi tính

du-hoc-nganh-quan-ly-nha-hang-khach-san-3

Một chuyên viên “pro” trong ngành quản lý nhà hàng khách sạn nên có kỹ năng vi tính thành thục, biết sử dụng những ứng dụng, những phần mềm kỹ thuật thông dụng trong ngành để hỗ trợ đắc lực cho công việc. nếu như thuộc dạng người cái gì cũng giỏi trừ vi tính, bạn phải cần cải thiện dần dần nhé.

Kết

Mong rằng qua bài content này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về Ngành quản trị khách sạnNếu có bất cứ câu hỏi gì, hãy để lại bình luận dưới bài content này để được chúng tôi trả lời nhé!

Xem thêm: Top 5 ngân hàng hỗ trợ vay thế chấp lãi suất tốt nhất

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: magenest, timviecquantri, kienthucduhoctaybannha)

Scroll to Top