Bánh mì là món ăn truyền thống của Việt Nam, đây là một trong các loại bánh dễ làm ngay tại nhà. Ngoài những tiệm bánh mì truyền thống với pate, chả lụa, trứng chiên,… những hương vị mới của bánh mì với các loại nguyên liệu đáng chú ý đang làm mưa làm gió ở nhiều nơi. Chỉ với 7 bước đơn giản mà ytuongkinhdoanh.vn giới thiệu sau đây, bạn hoàn toàn có thể thành công khởi nghiệp bánh mì mà không cần đắn đo, suy xét.
1. Xác định ý tưởng
Như đã nói trước đây, đề cập đến việc khởi nghiệp bánh mì, đa phần người ta nghĩ tới những xe bánh mì thịt, bánh mì trứng, bánh mì chả lụa nho nhỏ. tuy vậy, theo thực tế, hiện nay có rất phong phú bánh mì mới mẻ, hình thức bán cũng phong phú hơn. Bạn có thể cân nhắc giữa bánh mì ngọt và mặn, bánh mì kiểu Pháp, bánh mì Tây Ban Nha,… và đương nhiên là cả bánh mì truyền thống. Đối với ý tưởng bánh mì truyền thống, bạn sẽ khai triển công thức mới với đa dạng các kiểu nguyên liệu hơn để gây ấn tượng với khách hàng.
Việc nắm rõ ràng ý tưởng có tiềm năng sẽ giúp bạn trở nên đáng chú ý trong vô số người chọn lựa khởi nghiệp bánh mì là điểm đến. Bạn không nhất thiết phải nghĩ ra một ý tưởng hoàn toàn mới mà chỉ cần biết cách biến những điều cũ trở nên độc đáo và sáng tạo hơn thì bạn hoàn toàn có thể nắm trong tay một ý tưởng khởi nghiệp bánh mì lý tưởng.
2. Lập kế hoạch
Bất kỳ một phương thức kinh doanh hay khởi nghiệp nào cũng cần một bản kế hoạch chi tiết. Trong lĩnh vực bánh mì, kế hoạch mà bạn cần xây dựng không nhất thiết phải quá chi tiết nhưng ít nhất bạn cũng phải viết lên được những mục đích gần, những thứ cần phải lưu ý hoàn thiện, các khoản chi cần phải chi,… Đương nhiên là chiến lược càng chi tiết thì tỷ lệ thành công của tiệm bánh mì của bạn càng lên cao.
Đây cũng là bước để bạn liệt kê những đặc trưng của thị trường bánh mì, nhận xét các đối thủ và chuẩn bị cho điều đặc biệt của thương hiệu mình để khách hàng luôn tìm đến thưởng thức bánh mì của bạn. Một bản chiến lược chất lượng sẽ khiến bạn bài bản hơn về diện mạo của “đứa con” mình. Bạn chỉ cần bám theo chiến lược, cố gắng hết sức để hạn chế những điều rủi ro, bất trắc xuất hiện để tiến gần hơn với thành công. Đương nhiên, là một doanh nhân giỏi, bạn luôn phải linh hoạt, mềm dẻo ứng phó nếu có chuyện xuất hiện ngoài ý mong muốn chứ không phải cứng nhắc làm theo chiến lược.
3. Chuẩn bị vốn
Quá trình gom vốn có thể ngốn của bạn rất nhiều thời gian tương ứng với quy mô và hình thức khởi nghiệp bánh mì của bạn. Nếu bạn có ý định gom vốn độc lập, bạ có thể cần phải bỏ ra vài tháng cho đến vài năm để tích góp và chuẩn bị vốn. Việc này có thể ảnh hưởng nhiều đến khoản chi sinh hoạt cá nhân và các thói quen chi tiêu của bạn trong cuộc sống. Lời khuyên dành cho bạn là hãy có một cái nhìn thực tế, lựa chọn một ý tưởng khởi nghiệp thích hợp với năng lực của chính mình, khi bạn bán hàng trong sức ép quá lớn về mặt khoản chi thì hiệu quả làm việc của bạn sẽ không cao.
Nếu như bạn muốn nhận được sự trợ giúp, một người bạn cùng chí hướng, người thân, các nhà đầu tư là những sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Có nhiều chương trình mở ra nhằm tìm kiếm nhà đầu tư cho các khởi nghiệp tiềm năng, bạn có thể thử sức tham gia nếu như nhận thấy ý tưởng khởi nghiệp bánh mì của mình thích hợp và xứng đáng để mở rộng.
4. Chọn địa điểm
Một địa điểm đắc địa sẽ góp phần to lớn trong việc hút khách cho quán của bạn. Sẽ rất khó khăn cho người mua đến với shop nếu nó nằm trong một khu vực vắng vẻ, đường đi khó khăn, nhỏ hẹp. chú ý lựa chọn những khu vực trường đại học, đông dân cư, khu phố ẩm thực hoặc ngược lại, chọn một khu vực ít kinh doanh bánh mì để giảm bớt sự cạnh tranh. điều này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho cửa tiệm của bạn trên con đường phát triển ngày càng cao.
Đối với hình thức xe bánh mì, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm mặt bằng tuy nhiên khu vực bán vẫn phải đảm bảo an toàn vệ sinh và tương đối rộng rãi để khách hàng ghé mua. Đối với những cửa hàng vừa và lớn, hãy dành ra thời gian thăm dò địa hình. Đảm bảo mọi vấn đề đều được thỏa thuận với chủ mặt bằng đồng thời cân nhắc lựa chọn các mặt bằng nằm trong khả năng chi trả ban đầu và cả chi phí duy trì về sau.
5. Hoàn thiện thủ tục pháp lý
Để quán của bạn danh chính ngôn thuận được hoạt động trơn tru thì thủ tục pháp lý là bước tất nhiên bạn phải cần hoàn thành. Có nhiều loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị cho cửa hàng của mình. Trong số đó gồm giấy phép bán hàng để khởi nghiệp bánh mì, giấy chứng thực vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng thực thuê mặt bằng,… Đây cũng là công đoạn tốn kha khá thời gian bởi các thủ tục sẽ không chỉ “búng tay” là xong vì cần chuẩn bị phong phú giấy tờ kèm theo.
Về giấy phép bán hàng, các bước mà bạn phải cần thực hiện là:
- Bước 1: Gửi hồ sơ và Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh rất đầy đủ đến Phòng Kinh tế – Chiến lược – UBND quận, huyện, thành phố nơi bạn đặt địa chỉ quán và nộp lệ phí đăng ký rất đầy đủ.
- Bước 2: Mong đợi cơ quan đăng ký xét duyệt trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
- Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ bán hàng hoặc nhận thông tin cần khắc phục, bổ sung trong vòng 03 ngày thực hiện công việc kể từ ngày nhận được thông báo sửa đổi bổ sung.
6. Chuẩn bị dụng cụ, nguyên liệu
Tiến gần với đích đến cuối cùng bạn phải cần trải qua bước chuẩn bị những vật dụng cần thiết và nguyên liệu sẽ sử dụng. Nguyên liệu mà bạn chế biến phải có nguồn gốc bài bản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, được bảo quản kỹ lưỡng trong thời gian dùng, nếu nguyên liệu bị hư, bạn phải lập tức thay nguyên liệu mới. Hương vị và vệ sinh an toàn thực phẩm là 2 tiêu chí hàng đầu trong ngành nghề kinh doanh thức ăn, nước uống. Thậm chí, bánh mì bạn kinh doanh có ngon đến đâu mà quá trình chế biến không sạch sẽ thì cũng khó có ai chấp thuận ủng hộ.
Ngoài nguyên liệu, dụng cụ cũng phải hoàn toàn được vệ sinh sạch sẽ. Với những xe đẩy, bạn chỉ cần trang bị tô, muỗng, dao, dĩa,… để chế biến bánh mì. Còn với những shop có quy mô lớn, có thể bạn có thể cần thêm máy hâm nóng, máy nướng thịt, thiết bị thu ngân, thiết bị in hóa đơn,…
7. Quảng bá thương hiệu
Phần đông người cho rằng, khởi nghiệp bánh mì có gì mà phải quảng bá? tuy nhiên, trong thời đại 4.0, con người sử dụng rất nhiều kênh mạng xã hội, vậy ngại gì mà bạn lại không tận dụng chúng để đem thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Diện mạo hiện đại của cửa hàng bạn cũng là một yếu tố hấp dẫn người mua quan trọng là giới trẻ. Với sức lan truyền của kênh mạng xã hội, bánh mì của bạn không những thuyết phục nhu cầu của người mua trong khu vực mà thậm chí có thể ở nhiều vùng lân cận khác.
Tận dụng lợi thế của thời đại thông tin để quảng bá
Ngoài kênh mạng xã hội, bạn sẽ đăng ảnh và giới thiệu thương hiệu của mình trong các nhóm ăn uống. Nếu như có nguyên liệu, hương vị hoặc một hình thức nào đáng chú ý của thương hiệu, hãy chia sẻ đến mọi người vì sẽ có rất phần đông người tò mò đến thử và thậm chí là “yêu” luôn bánh mì của bạn. Cho phép khách hàng được quay phim, chụp ảnh khi thưởng thức bánh mì cũng là một cách vừa quảng bá thương hiệu vừa chức thực độ ngon đáng tin cậy của bánh mì bạn kinh doanh đấy.
8. Kết luận:
Khởi nghiệp bánh mì sẽ không còn là quá khó với 7 bước thực hiện mà ytuongkinhdoanh.vn đã mô tả. Chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào làm? Chúc bạn thành công nhé!
Xem thêm: Tìm hiểu về slogan trong kinh doanh
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: khoinghiep,Chiasekienthuchay, lamhoang)