Chatbot Viral là gì? Lợi ích triển khai Chatbot Viral

Chatbot Viral là gì? Chatbot Viral có lẽ là kiến thức không quá xa lạ với anh em Marketer hiện nay. Nhưng còn đối với những người mới thì Chatbot Viral là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Chatbot Viral là gì?

Chatbot Viral là gì? Bạn cần biết gì?
Chatbot Viral là gì?

Chatbot Viral là gì? Đây có thể là lần đầu tiên bạn nghje đến khái niệm chatbot viral và có phần không hiểu. Nhưng không sao, để mình giải thích cho bạn nghe.

Đầu tiên là viral: Nó được diễn ra kiểu lan truyền một tin đồn vậy.Người số 1 biết chia sẻ cho người số 2, người số 2 biết lại chia sẻ thông tin đó cho người thứ 3, và chẳng mấy chốc theo cấp số nhân hàng chục ngàn người biết đến thông điệp đó.

Trên mạng xã hội cụ thể là Facebook mọi thứ diễn ra nhanh hơn nhiều, bạn chỉ cần bấm nút share là đã có thể chia sẻ thông tin cho vài ngàn người bạn của mình trên Facebook. Nhờ yếu tố tuyệt vời này mà người ra đã nghĩ ra chatbot viral.

Thế còn chatbot là gì: Như mình đã giải thích ở đầu bài theo nghĩa marketing, theo nghĩa dễ hiểu hơn thì bình thường để bán hàng trên Facebook người ta phải thuê nhân viên bán hàng chat với khách hàng khi khách có nhu cầu mua hàng. Tuy nhiên, khi số lượng tin nhắn khách hàng đến mức một ngày vài trăm, vài nghìn tin nhắn thì không sức đâu, chi phí nào mà thuê nhân viên trả lời từng comment, rep từng khách cả, chính vì điều này người ta đã nghĩ ra việc đưa robot vào chat với khách hàng, chính là chatbot.

Xem thêm 5+ Bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

Lợi ích triển khai Chatbot Viral

Nếu bạn không phải là một người bán hàng online trên Facebook thì không nhất thiết phải sử dụng viral chatbot. Nhưng đây là một lựa chọn tiềm năng giúp bạn thu được lead khá tốt mà bạn nên cân nhắc với những lợi ích sau:

Giúp tăng số lượng người nhắn tin với Fanpage

Nhờ vào kịch bản mà bạn đã set, thêm yếu tố lan truyền viral bạn sẽ có được lượng người rất lớn nhắn tin với Fanpage, tất cả đều được lưu lại trên chatbot, sau này bạn hoàn toàn có thể marketing lại đến nhóm khách hàng đó mà không tốn thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào.

18.400 người tham gia vào Chatbot Viral của một thương hiệu mỹ phẩm trong 6 ngày

Như hình trên là bảng thống kê hệ thống có 18.400 người tham gia vào chatbot viral của một thương hiệu mỹ phẩm trong 6 ngày với chi phí 0 đồng. Nếu bạn chạy quảng cáo để có được 18.400 khách hàng mới giá trung bình 10k/mess thì bạn sẽ mất chi phí quảng cáo cho FB ads tầm: 18.400*10k= 184 triệu đồng. Chatbot Viral tiết kiệm được một chi phí không hề nhỏ.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nhờ vào việc chia sẻ, share theo yêu cầu trên kịch bản của minigame bạn sẽ có được những lượt marketing “miễn phí” từ người tham gia với chi phí 0 đồng.

Bạn chỉ cần một ít tiền chi ra cho fb ads để tiếp cận được với những lead đầu tiên, việc còn lại đã có viral chatbot lo, việc này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho ads.

Kết quả triển khai Chatbot Viral từ một học viên lớp Inbound do mình đào tạo

Nhưng bạn cũng nên lưu ý là viral chatbot không phải mặt hàng nào cũng có thể ứng dụng được.

Ví dụ: Những mini game về tặng son môi hay vòng tay luôn là lĩnh vực được ứng dụng và khai thác rất tốt nhưng nếu sản phẩm về “sinh lý” lại không phù hợp vì không ai lại đi share về chủ đề nhạy cảm thế này cho bạn bè của mình cả.

Những nền tảng tạo viral chatbot phổ biến hiện nay

Khóa học Viral Chatbot - Ví dụ thực tiễn từ case study tặng son huyền thoại thu 1.4 triệu sub trong 10 ngày
Những nền tảng tạo viral chatbot phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều nền tảng hỗ trợ bạn trong việc tạo chatbot viral, nhưng mình thấy phố biến nhất vẫn là những cái tên quen thuộc như:

  • Chatfuel
  • Manychat
  • Ahachat

Bạn có thể tự học và set cho mình 1 kịch bản chatbot viral, trên Google có rất nhiều bài hướng dẫn, nhưng nếu bạn không có thời gian hoặc cảm thấy quá khó thì có thể thuê dịch vụ làm tùy vào nhu cầu như:

  • Set bot mẫu, việc của bạn là thay đổi kịch bản phù hợp, giá thị trường tầm vài trăm nghìn cho con bot mẫu.
  • Dịch vụ viral bot: làm từ A-Z theo yêu cầu của bạn, thường sẽ tầm 4-5 triệu cho 1 bot.
  • Ngoài ra còn có cả dịch vụ viral chatbot và đào tạo 1:1, nhưng dịch vụ này giá không rẻ, giá trung bình thường chục triệu.

Đơn cử hiện nay Ahachat mình thấy hỗ trợ khá tốt và dễ làm nhất cho những người không rành về công nghệ, có những bản demo sẵn, việc của bạn là thay đổi vài chỗ để hợp với chiến dịch cũng như sản phẩm của mình là xong.

Lưu ý khi sử dụng Chatbot Viral

Hiện nay mọi tính năng đều đã được các nhà cung cấp dịch vụ tối ưu đơn giản nhất để ai cũng có thể tự học và làm được với hướng dẫn video kèm theo. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng làm được.

Cái khó nhất vẫn là cách bạn tư duy triển khai, sáng tạo kịch bản, giải thưởng hấp dẫn để có thể tận dụng được sự hiệu quả mà viral chatbot mang lại.

Xem thêm DỊCH VỤ CÔNG TY XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI 

Xác định đối tượng tham gia, thể lệ rõ ràng

Xác định đúng đối tượng người tham gia để tránh những lead “rác”, bạn nên hiểu đối tượng người tham gia muốn nhận quà tặng gì, sở thích hành vi ra sao từ đó lên kịch bản chatbot viral. Trả lời được điều này bạn đã có thể tự tin 50% chiến dịch Chatbot Viral thành công rồi đấy!

Chatbot Viral là gì? Thể lệ rõ ràng cụ thể, đơn giản cũng giúp khách hàng biết họ cần làm gì để được nhận quà. Ví dụ: Chia sẻ cho 3 người bạn thành công để được nhận quà, tag 2 người bạn để được nhận quà.

Quà tặng phải hấp dẫn người tham gia

Món quà của minigame cần phải có giá trị về vật chất lẫn tinh thần thì người tham gia mới có động lực share, chia sẻ tới bạn bè.

Nếu món quà không hấp dẫn thì người tham gia sẽ không chia sẻ, mà không chia sẻ thì làm gì có người biết đến chiến dịch chatbot viral mà tham gia, mà không tham gia minigame có nghĩ là không tham gia nhắn tin với Chatbỏ dẫn đến chiến dịch Chatbot Viral không thành công, không tăng được số lượng người nhắn tin với Fanpage.

Không phải sản phẩm nào cũng dùng Chatbot Viral được

Bạn không nên tổ chức chương trình minigame viral đối với những sản phẩm có tính tế nhị hay khiến người tham gia, khách hàng ngại không giám chia sẻ.

Ví dụ: Sản phẩm về 18+ như thuốc kích dục. Khi sử dụng sản phẩm này dùng cho chương minigame viral chắc chắn sẽ không hiệu quả, vì người chơi sẽ rất ngại chia sẻ những sản phẩm nhạy cảm này.

Xem thêm Startup công nghệ yếu tố nào sẽ quyết định sự thành công ?

Cần phải có số lượng khách hàng ban đầu

Cách tạo viral like share trong AhaChat | AhaChat
Cần phải có số lượng khách hàng ban đầu

Chatbot Viral là gì? Chatbot Viral hoạt động trên Chatbot và để bắt đầu Chatbot Viral chúng ta cần phải gửi minigame cho một số lượng người chơi ban đầu bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt để những gửi đã nhắn tin với Fanpage bằng tính năng gửi Broadcast miễn phí hoặc trả phí.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Chatbot Viral là gì? Lợi ích triển khai Chatbot Viral. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( trungthanh.net, hoanglongteam.com, … )

Scroll to Top