Đặc điểm keyword planner là gì? Cách sử dụng Keyword Planner?

Đặc điểm keyword planner là gì? Keyword Planner là công cụ lập kế hoạch từ khoá được Google phát triển miễn phí, từ khóa Planner còn giúp cho nhà quảng cáo có thể chọn giá thầu, ước tính được ngân sách cho chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng nhau tìm hiểu về đặc điểm keyword planner qua bài viết này nhé!!!

Công cụ từ khóa Planner là gì?

Đặc điểm keyword planner-1
Công cụ từ khóa Planner-Đặc điểm keyword planner

Keyword Planner là công cụ lập kế hoạch từ khoá được Google phát triển miễn phí, giúp cho nhà quảng cáo Google Adwords hoặc các những người có chuyên môn trong việc nghiên cứu, phân tích từ khoá. nhất định Keyword Planner dùng để nghiên cứu và phân tích về lượng tìm kiếm, độ cạnh tranh của mỗi từ khoá một cách tốt nhất.

Hơn nữatừ khóa Planner còn giúp cho nhà quảng cáo có thể chọn giá thầu, ước tính được ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Google Search Ads của mình.

Xem thêm Sách hay Kiến Thức Khởi Nghiệp nên đọc trước khi khởi nghiệp

Cách vận dụng Keyword Planner đạt kết quả tốt

Dùng Lọc cơ bản để tinh chỉnh đối tượng mục tiêu & ngân sách của bạn

Khi bạn khởi đầu vận dụng Công cụ lên kế hoạch từ khóabạn sẽ có bốn tùy chọn:

  • Tìm kiếm Keyword mới: Cho phép bạn nhập một cụm từ, Trang Web hoặc danh mục để làm ra các ý tưởng mới.
  • Nhiều danh sách từ khóa: Kết hợp hai danh sách độc nhất mà bạn sẽ nhập để tạo các kết hợp Keyword mới.
  • Nhận khối lượng và xu thế tìm kiếm: Hiển thị dữ liệu về xu hướng và khối lượng tìm kiếm trước đây của các từ khóa.
  • Nhận dự báo hiệu năng nhấp chuột và chi phí: trao cho bạn dự báo hiệu năng cho danh sách từ khóa của bạn dựa trên giá thầu trung bình và ngân sách của bạn.

Khi bạn nhập từ khóa vào bất kỳ tùy chọn nào trong số này, bạn sẽ nhận được một danh sách hoặc báo cáo mà sau đấy bạn sẽ lọc dựa trên nhiều yếu tố:

  • Vị trí: mang lại dữ liệu và xu thế lượng tìm kiếm dựa trên vị trí hoặc phạm vi địa lý nhất định.
  • Ngôn ngữ: mang lại dữ liệu lượng tìm kiếm và xu thế cho một ngôn ngữ cụ thểViệc này có khả năng đặc biệt có ích nếu bạn có nhiều phiên bản hoặc trang ngôn ngữ trên Web của mình (ví dụ: tiếng Anh và tiếng Việt).

Hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn

Đặc điểm keyword planner-2
Hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn-Đặc điểm keyword planner

Các bộ lọc của công cụ xây dựng kế hoạch Keyword cho phép bạn tùy chỉnh nơi quảng cáo của bạn hiển thị dựa trên ngôn ngữ hoặc vị trí. Điều này có khả năng đáng chú ý hữu ích nếu như giống như doanh nghiệp của bạn có một cửa hàng thực và vì thế bạn mong rằng sẽ tiếp xúc được nhiều người hơn đang tìm kiếm xung quanh vị trí của mình.
Cho dù một từ khóa có khả năng có lượng tìm kiếm cao trên toàn quốc hoặc trên các khu vực rộng lớn khác, bộ lọc sẽ giúp bạn nắm rõ ràng xem đó có phải là một thuật ngữ phổ biến và có liên quan ở khu vực địa phương của bạn hay không.

Xem thêm Top 5 tựa game quản lý bóng đá hay nhất trên PC

Chuẩn bị cho những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang phải trả

Mức độ khó cho các chọn lựa Keyword về căn bản có thể giúp tăng chi phí của chúng lên đáng kể. Dựa trên số lượng người khác đang đặt giá thầu trên đó, mức độ cạnh tranh của Keyword cụ thể được xếp vị trí thấp, trung bình hoặc cao. Các Keyword cạnh tranh cao có giá cao hơn cho mỗi giá thầu trung bình và việc sử dụng chúng có khả năng gây khó khăn hơn và tốn kém hơn

Việc vận dụng công cụ Keyword Google Ads có thể giúp bạn tìm những từ khóa hiệu quả thích hợp với ngân sách của mình bằng cách hiển thị cho bạn những gì các nhà quảng cáo khác đang trả cho các từ khóa. Cột giá thầu được đề xuất của công cụ hiển thị số tiền trung bình được chi tiêu để xếp vị trí ở vị trí cấp cao nhất cho một vài từ khóa cụ thể.
Bạn sẽ xem những từ khóa mong muốn nào nằm trong phạm vi ngân sách của mình và xây dựng chiến dịch xung quanh chúng để cải thiện cơ hội được khách hàng tiềm năng nhìn thấy.

Xem thêm Những cuốn sách hay về tài chính bạn nên đọc

Lợi ích của công cụ từ khóa Planner là gì?

  • Nghiên cứu từ khoá: Việc nghiên cứu và phân tích từ khoá sẽ tạo điều kiện cho nhà quảng cáo có khả năng hiểu được hành vi tìm kiếm của khách hàngđồng thời thông qua từ khóa Planner, nhà quảng cáo sẽ nhận biết mức độ canh tranh của thị trường.
  • Dự báo cho tương lai: dựa vào khả năng thông tin, số liệu mà từ khóa Planner ghi lại và xác nhận, nó sẽ dự báo các chỉ số như: Click, Impression, CPA, Conversion,…trong tháng kế tiếp.
  • Gợi ý từ khoá: đây là một trong những khả năng “tuyệt vời” nhất của Keyword Planner mang lại. Nó tạo điều kiện cho bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian lựa chọn được những từ khoá có nghĩa tương tự.
cac-gia-tri-google-keyword-planner-la-gi
Lợi ích của công cụ từ khóa Planner-Đặc điểm keyword planner

Hơn nữa, các chuyên gia về Content hay SEO cũng nhận xét từ khóa Planner là công cụ nghiên cứu từ khoá rất quan trọng. Nó giúp họ có thể áp dụng để tăng trưởng cho những dự án của mình một cách tốt nhất.

Như vậy, công cụ từ khóa Planner không những quan trọng đối với nhà quảng cáo Google Adwords mà còn mang đến nhiều lợi ích cho những những người có chuyên môn từ các doanh nghiệp dịch vụ SEO uy tín, Content hay một số ngành nghề khác. Nếu như bạn áp dụng tốt công cụ từ khóa Planner để nghiên cứu hay phân tích về từ khoá, SEOVietNam tin rằng nó sẽ mang lại hiệu quả cho việc gia tăng doanh số trong kinh doanh.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm về những đặc điểm keyword planner và lợi ích của keyword planner. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (eovietnam.net.vn, www.toponseek.com, vinahost.vn, brandinfo.biz)

Scroll to Top