Chiến lược thương hiệu là gì? Các thành phần của kế hoạch thương hiệu

Chiến lược thương hiệu là gì? Kế hoạch thương hiệu là cách xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu của công ty mang tính chất lâu dài. Thương hiệu của công ty không chỉ đơn giản là logo, màu sắc duy nhất đại diện cho công ty mà nó còn là những ấn tượng của người dùng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Hãy cùng nhau tìm hiểu về chiến lược thương hiệu qua bài viết này nhé!!!

Chiến lược thương hiệu là gì?

Kế hoạch thương hiệu là cách xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu của công ty mang tính chất lâu dài. Mục tiêu định vị Brand là tạo cảm giác với khách hàng tiềm năng và hoàn thành được những mục đích nhất định.

Chiến lược thương hiệu-1
Chiến lược thương hiệu

Nếu như công ty không xây dựng một chiến lược thương hiệu thì rất dễ làm ra những xung đột trong hoạt động tăng trưởng của công tyViệc này làm cho các hoạt động trở nên không nhất quán, hình ảnh thiếu lôi cuốn và không để lại được ấn tượng đáng chú ý cho người dùng.

Xem thêm Kỹ năng bán hàng là gì? Tại sao cần phải học kỹ năng bán hàng?

Tại sao doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược thương hiệu?

Hầu hết các doanh nghiệp đều được khuyến khích nên xây dựng cho mình một chiến lược, một kế hoạch nhãn hàng bởi những lý do có thể kể tới như sau.

Nhận diện hàng hóa hiệu quả hơn

Brand của công ty không chỉ đơn giản là logo, màu sắc duy nhất đại diện cho công ty mà nó còn là những ấn tượng của người dùng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Thế nên, xây dựng một chiến lược nhãn hiệu sẽ giúp định vị được tên tuổi công ty và tạo được điểm nhấn khác biệt của thương hiệu đối với quý khách hàng.

Chiến lược thương hiệu-2
Nhận diện hàng hóa hiệu quả hơn-Chiến lược thương hiệu

Kết nối với quý khách hàng tối ưu

Xây dựng được một chiến lược nhãn hiệu đạt kết quả tốt sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản và dễ dàng tạo dựng niềm tin, gắn kết những giá trị cảm xúc và giới thiệu đến người dùng những cảm xúc đấy. Khi công ty nhận được cái nhìn cảm tình của quý khách hàng thì bạn có thể không cần phải tốn quá nhiều công sức và chi phí cho các quảng cáo hay Kols. tất cả mọi thứ sẽ được lan toả bởi hiệu ứng truyền miệng.

Khác biệt hóa với đối thủ chung ngành

Mục đích cao nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được chính là biến thành Brand ưa thích đối với người dùng. Xây dựng chiến lược nhãn hàng giúp cho sản phẩm của bạn được khác biệt hoá đồng thời hướng quý khách hàng tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn thay vì tìm đến các doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh khác.

Xem thêm 5 ý tưởng kinh doanh quán cafe sáng tạo giúp bạn thu hút khách hàng

Giúp quý khách hàng chọn lựa sản phẩm nhanh chóng

Một kế hoạch nhãn hàng được cho là hiệu quả nếu như thông điệp mà công ty trình bày có giá trị chính xác và khả năng hoạt động tốtViệc này giúp khách hàng thêm tin tưởng vào nhãn hiệu, từ đấy doanh nghiệp có thể mang lại sự thu hút được lượng lớn người dùng trung thành.

Để quý khách hàng có thể chọn lựa hàng hóa hợp lý và nhanh chóngdoanh nghiệp cần xây dựng kinh nghiệm nhãn hàng tích cực.

Các thành phần cơ bản của một kế hoạch thương hiệu

Một kế hoạchkế hoạch nhãn hiệu sẽ gồm có vô số các yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài thành phần căn bản mà bạn có thể nghiên cứu.

Chiến lược thương hiệu-3

Tư cách Brand

nhân cách thương hiệu gồm có những đặc điểm nổi trội mang thuộc tính cá nhân của một thương hiệu. Nó có thể được nhận dạng và duy trì bởi các đối tượng quý khách hàng trung thành. Đây được xem là cơ sở vững chắc để hình thành nên mối tương quan lâu dài giữa nhãn hiệu và người dùng sau quá trình cảm nhận.

Hệ thống nhận diện Brand

Những hình ảnh sống động, trực quan, lôi cuốn và thể hiện ra được những thông điệp trong kế hoạch mà bạn mong muốn trình bày được xem là hệ thống nhận diện nhãn hàng. Một hệ thống này được đánh giá là đạt kết quả tốt khi nó thể hiện ra được tầm nhìn, sứ mạng, tính cách và định vị của Brand.

Xem thêm Kinh nghiệm thay kính Sapphire đồng hồ uy tín, chuẩn giá

Tên nhãn hàng và slogan

Tên nhãn hiệu và slogan được xem là người đại diện cho doanh nghiệpthế nên, nó nên có đầy đủ ý nghĩa nhất. Bạn có thể tạo tên Brand và slogan khi nghiên cứu thị trường chuyên sâu hay khi bắt đầu một khởi đầu mới cho công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiênbạn cần phải thực sự nghiêm túc trong vấn đề này và nên cần tới một đội ngũ chuyên nghiệp để sở hữu một Brand chuyên nghiệp.

La bàn nhãn hàng

La bàn nhãn hiệu là một bản định hướng giúp tạo ra cảm hứng cho doanh nghiệp trong việc giới thiệu ban đầu và xác lập mục đích cho nhãn hiệu. Đây sẽ là công cụ quan trọng trong chiến lược nhãn hàng giúp dẫn lối và điều hướng mọi hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về chiến lược thương hiệu và các thành phần cơ bản của chiến lược trên. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (bizfly.vn, vudigital.co, www.saokim.com.vn, www.brandsvietnam.com)

Scroll to Top