Sale Forecast là gì? Tầm quan trọng của dự báo bán hàng

Sale Forecast là gì? Sale forecast method hay còn được gọi là phương pháp dự báo bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Sale Forecast là gì?

Sale Forecast là gì? Bạn cần biết gì?
Sale Forecast là gì?

Dự báo doanh số bán hàng chính xác là điều cần thiết đối với một nhà kinh doanh để có thể sản xuất số lượng cần thiết vào đúng thời điểm. Hơn nữa, nó giúp thu xếp trước nguyên vật liệu, thiết bị, nhân công … Một số doanh nghiệp sản xuất theo đơn đặt hàng, nhưng nhìn chung, doanh nghiệp sản xuất trước nguyên vật liệu để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Định nghĩa: Sale Forecast là ước tính số lượng, loại và chất lượng của công việc trong tương lai, ví dụ như doanh số bán hàng. Đối với bất kỳ mối quan tâm nào về sản xuất, điều rất cần thiết là phải đánh giá đầy đủ các xu hướng thị trường trước. Đây là cam kết của bộ phận bán hàng và việc lập kế hoạch trong tương lai cho toàn bộ mối quan tâm phụ thuộc vào dự báo này.

Ban giám đốc của một công ty được yêu cầu phải chuẩn bị dự báo về thị phần mà công ty có thể hy vọng sẽ nắm bắt được trong khoảng thời gian dự báo. Nói cách khác, dự báo bán hàng là một ước tính về tiềm năng bán hàng của công ty trong tương lai. Tất cả các kế hoạch đều dựa trên dự báo bán hàng.

Xem thêm 10 điều cần làm trước khi kinh doanh bán hàng bằng xe tải lưu động

Tầm quan trọng của dự báo bán hàng 

Sale Forecast là một chức năng rất quan trọng đối với mối quan tâm sản xuất, vì nó hữu ích theo những cách sau :

  • Sale forecast method giúp xác định khối lượng sản xuất dựa trên sự sẵn có của các phương tiện, như thiết bị, vốn, nhân lực, không gian, v.v.
  • Nó tạo thành cơ sở của ngân sách bán hàng, ngân sách sản xuất ngân sách tự nhiên, v.v.
  • Nó giúp đưa ra quyết định về việc mở rộng nhà máy và thay đổi cơ cấu sản xuất hoặc nên chuyển hướng nguồn lực của mình để sản xuất các sản phẩm khác.
  • Nó giúp quyết định các chính sách.
  • Nó tạo điều kiện thuận lợi trong việc quyết định mức độ quảng cáo, v.v.

Các yếu tố được xem xét để dự báo bán hàng(Sale Forecast)

Sales Forecast from CRM Pipeline - Example, Uses
Các yếu tố được xem xét để dự báo bán hàng(Sale Forecast)

Các yếu tố sau đây cần được xem xét khi lập dự báo bán hàng:

Cạnh tranh

Để đánh giá nhu cầu, yếu tố chính là phải biết về các đối thủ cạnh tranh hiện tại và mới và chương trình tương lai của họ, chất lượng sản phẩm của họ, doanh số bán sản phẩm của họ. Ý kiến ​​của khách hàng về sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác có tham chiếu đến sản phẩm do công ty sản xuất cũng phải được xem xét.

Xem thêm Tiết lộ 10+ ý tưởng kinh doanh mới lạ dành cho bạn

Những thay đổi trong công nghệ

Sale Forecast là gì? Với sự tiến bộ của công nghệ, các sản phẩm mới đang được tung ra thị trường và thị hiếu cũng như sở thích của người tiêu dùng thay đổi theo sự tiến bộ và thay đổi của công nghệ.

Hành động của Chính phủ

Khi chính phủ sản xuất hoặc mua hàng thì tùy thuộc vào chính sách và quy định của chính phủ, việc bán sản phẩm cũng bị ảnh hưởng.

Các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp

Các yếu tố này liên quan đến sự thay đổi công suất của nhà máy, thay đổi giá do thay đổi chi tiêu, thay đổi cơ cấu sản phẩm, v.v.

Dự báo doanh số bán hàng chính xác là điều cần thiết đối với một nhà kinh doanh để có thể sản xuất số lượng cần thiết vào đúng thời điểm. Hơn nữa, nó tạo ra sự sắp xếp trước về nguyên vật liệu, thiết bị, nhân công … Nhiều doanh nghiệp sản xuất theo đơn đặt hàng, nhưng nhìn chung, doanh nghiệp nào cũng sản xuất trước nguyên vật liệu để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

Xem thêm Kinh doanh mỹ phẩm và những điều cần biết

Quy trình triển khai Sale Forecast hiệu quả

Dự báo bán hàng (Sales Forecast) là gì? Phương pháp dự báo
Quy trình triển khai Sale Forecast hiệu quả

Sale Forecast là gì? Vậy các bước trong một quy trình triển khai phương pháp dự báo bán hàng là gì? Muốn Sale Forecast được thực hiện suôn sẻ, doanh nghiệp phải thực hiện một quy trình đầy đủ 6 bước sau:

  • Bước 1: Xác định vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải.
  • Bước 2: Nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm và tổng hợp các dữ liệu lại để đánh giá.
  • Bước 3: Phân tích dữ liệu sơ bộ để thấy được toàn cảnh thị trường và đặc điểm các sản phẩm công ty.
  • Bước 4: Dựa trên các phân tích trước đó để lựa chọn ra một phương pháp Sale Forecast phù hợp nhất với sản phẩm cần Marketing.
  • Bước 5: Phân tích các dữ liệu và đưa ra các con số dự báo cụ thể về số lượng sản xuất, doanh số bán ra.
  • Bước 6: Đánh giá độ chính xác và sự hiệu quả mà các phương pháp Sale Forecast để rút kinh nghiệm.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Sale Forecast là gì? Tầm quan trọng của dự báo bán hàng. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( bizfly.vn, crmviet.vn, … )

Scroll to Top