Gamification marketing là gì? các nàng đã bao giờ nghe đếngamification hay còn được biết là game hóa. Vậy Gamification truyền thông là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tham khảo nhé.
Gamification marketing là gì?
Gamification là gì? Gamification hay còn được nhắc đên là “game hóa”, là ứng dụng một bí quyết thực tế những cơ chế của game vào hoạt động marketing, giáo dục hoặc quản trị. Việc vận dụng khéo léo các cơ chế của một trò chơi như hệ thống vai trò, may mắn, sự tiến triển, thành quả đạt được,… sẽ làm cho người tiêu dùng cảm thấy thú vị, quyến rũ từ đó giúp nhãn hiệu của bạn khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng (Mind of customer).
Hiểu giản đơn Gamification (game hóa) là một quá trình áp dụng kỹ thuật trong game như: cách thức, luật chơi (điểm, huy hiệu, bảng xếp hạng…) tích hợp vào: áp dụng mobile, site, social marketing…nhằm tăng số lượng người tiêu dùng tham gia.
Gamification có thể áp dụng thành phần trò chơi vào các lĩnh vực như: marketing, marketing, thiết kế, văn hóa công ty hay phát triển ứng dụng.
Xem thêm Mô hình kinh doanh B2C là gì? Những kiến thức cơ bản về B2C
Mục tiêu của Gamification trong marketing
Thực tế cho thấy thì chúng ta luôn muốn cuộc sống được vui vẻ, thú vị. Chính vì thế khi tạo ra một mặt hàng phần mềm trên máy tính, app mobi phục vụ cho hoạt động bán hàng, marketing, tạo ra văn hóa doanh nghiệp… có cơ chế khen thưởng, bảng thứ hạng, khuyến khích lôi kéo người tham dự sẽ giúp khách hàng, nhân viên có khả năng gắn bó lâu dài, dành nhiều thời gian dành cho doanh nghiệp của bạn hơn.
Chính vì thế mục tiêu của Gamification sẽ gồm có những yếu tố sau đây:
- Làm cho khách hàng phải dành nhiều thời gian hơn với các áp dụng, ứng dụng tăng thời gian tương tác giữa công ty và người sử dụng
- Tạo sợi dây liên kết giữa công ty và người sử dụng
- Khi người tiêu dùng đã đam mê một trò chơi hay ứng dụng nào đó thì chúng sẽ như một phần trong cuộc sống của họ, chính vì thế mà sẽ tạo động lực để khách hàng có thể hành động
- Sản sinh ra một thị trường tiềm năng với cực kì nhiều khách hàng trung thành, cuốn hút được người sử dụng, kích thích nhân viên thực hiện công việc một bí quyết hăng hái hơn.
Chú ý khi ứng dụng Gamification vào chiến lược truyền thông
Hiểu người tiêu dùng mục đích là ai?
Bạn sẽ không thể thu hút được khách hàng trên 30 tuổi nếu sản sinh ra một trò chơi chỉ dành cho group đối tượng mục tiêu 15 tuổi vì hành vi của 2 nhóm đối tượng này là khác nhau. Chính vì tế công việc đầu tiên bạn nên làm đó là xác định được khách hàng mục đích của mình là ai, và sau đó hãy sản sinh ra một Game hợp lý với nhóm đối tượng mục tiêu mình nhắm đến.
Tiến hành nghiên cứu
Trước khi có thể tạo ra một trò chơi thích hợp với mục tiêu của doanh nghiệp thì các bạn nên tiến hành thử cực kì nhiều các trò chơi khác nhau, đồng thời trải nghiệm để coi chúng có thực sự tu hút và thích hợp với nhóm đối tượng mục tiêu mình hướng đến hay không?
Khi tiến hành sử dụng thử cũng là một cách để các nàng có thể biết được vì sao dòng game này lại thu hút đến như vậy.
Tạo ra các ưu đãi
Một điều bảo đảm giúp thúc đẩy hành động của người sử dụng đấy là dành tặng một phần quà nho nhỏ sau Mỗi lần hoàn thiện mục tiêu. Sử dụng các ưu đãi trong chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Nếu như bạn đang không nghĩ ra được những ưu đãi gì cho phù hợp thì có khả năng tham khảo từ chính đối thủ của mình coi họ đang làm gì?
Đơn giản trò chơi
Đừng cố sản sinh ra một trò chơi thật khó khăn khi mà bạn đang đưa nó vào kế hoạch truyền thông vì việc làm này có thể khiến người dùng sẽ từ bỏ khi chưa tưởng tượng được cách chơi.
Thế nên mà các trò chơi có thể được làm thật giản đơn tuy nhiên vẫn tu hút được người chơi.
Các bạn cần phải nhờ nhiều người sử dụng thử trước để xác định được các yếu tố có khả năng dễ đến gần hơn được với người dùng, cũng giống như đủ thách thức để khiến trò chơi không bị nhàm chán. Những phản hồi để chỉnh sửa sẽ giúp nội dung của Gamification ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.
Gamification được tạo ra với mục tiêu gì?
Gamification marketing là gì? Để làm giảm mất thời gian bạn nên chọn lựa được rõ việc tạo Gamification tạo ra để nhằm mục tiêu gì? Sau đấy hãy tiếp tục khai triển thực hiện. Có thể tích hợp các công cụ đo đạc, phân tích…để có thể xác định được những đạt kết quả tốt khi tạo ra gamification từ đấy sẽ có những điều chỉnh sao cho hợp nhất.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Gamification marketing là gì? Mục tiêu của Gamification là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( crmviet.vn, trungthanh.net, … )