Có thể nói, mặt hàng nông sản như rau củ quả là thực phẩm được tiêu thụ từng ngày, những người nông dân, người buôn bán nông sản như rau củ quả kiếm thu nhập rất tốt từ mặt hàng này. Nhưng để có số tiền lãi cao ngất ngưỡng thì không phải dễ, bởi không phải người kinh doanh nào cũng biết cách làm giàu từ việc buôn bán rau củ quả, vì nghề bán nông sản này phụ thuộc nhiều yếu tố từ thời tiết đến cách bảo quản, cách giới thiệu đưa sản phẩm ra thị trường. Vậy thì hãy xem Ý tưởng kinh doanh nông sản sạch có thể bạn chưa biết.
Phải cho người mua biết được rau củ quả cửa hàng nhập về là sạch, có xuất xứ rõ ràng
Tạo niềm tin cho khách hàng rằng sản phẩm của bạn là rau quê, rau sạch. Thật vậy, thực phẩm sạch luôn là chủ đề mọi người quan tâm và đòi hỏi chất lượng phải đảm bảo, đặc biệt là rau củ quả. Mặc dù trên thị trường nông sản, hàng ngày số lượng tiêu thụ hàng hóa cao ngất ngưởng, nhưng không ít người dùng lo ngại sản phẩm đó không được an toàn, nên thường tìm đến các siêu thị, hoặc các vùng nông thôn chợ quê mua, sỡ dĩ họ có ý định như vậy bởi các loại sản phẩm ở nơi đó có nguồn gốc, chăm bón rõ ràng.
Cho nên yếu tố rau củ quả chất lượng sạch phải được đặt mục tiêu lên hàng đầu để tạo uy tín và có nhiều khách hàng tin tưởng tiêu dùng sản phẩm của bạn. Bạn cần chú ý những điều sau đây để người tiêu dùng rau củ quả yên tâm sản phẩm tại cửa hàng:
+ Tìm nhà cung cấp rau củ quả chất lượng, sạch.
+ Sản phẩm nhập về phải tươi ngon chất lượng, sạch sẻ.
+ Nên xây dựng thông báo bảng giá rau ở vị trí dễ nhìn thấy nhất để người mua am hiểu không ngại hỏi giá nhiều lần.
+ Nhân viên tư vấn phải tận tình giới thiệu rõ sản phẩm ra củ quả đó
Vốn đầu tư nhiều hay ít?
Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng nông sản thực phẩm? Đây là thắc mắc của nhiều người muốn khởi nghiệp từ ngành hàng này. Có thể là vài chục triệu, hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng. Một số chi phí cần có như:
– Tiền thuê mặt bằng: Việc lựa chọn địa điểm hoàn toàn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của mỗi người. Với những người mới khởi nghiệp, mức an toàn để thuê một địa điểm kinh doanh là 10-15 triệu đồng ở thành phố. Còn nếu cửa hàng đặt ở nông thôn thì có thể tận dụng địa điểm không gian gia đình hoặc tiền thuê dao động từ 3-5 triệu đống/tháng.
– Tiền vốn nhập hàng: 30-50 triệu tùy thuộc vào số lượng và nguồn hàng nhập (hàng Việt Nam xuất khẩu hay hàng ngoại nhập).
– Chi phí thuê nhân viên: 4-5 triệu đồng/tháng/1 nhân viên.
– Các loại tủ mát giá bảo quản thực phẩm sạch dao động 20-50 triệu.
Thực tế, nhiều cửa hàng thực phẩm nông sản được mở ra với số vốn không nhiều, khoảng 100 triệu đồng nhưng nhờ phương pháp quản lý tốt, hạn chế thất thoát mà doanh thu ngày một tăng. Ngược lại, có những người đổ tiền tỷ vào nhưng cửa hàng hoạt động chỉ vài tháng phải đóng cửa. Qua đó để thấy, quản lý báo cáo, kiểm soát chi phí, đầu tư vô cùng quan trọng. Sử dùng phần mềm quản lý cửa hàng thực phẩm sạch để quản lý hàng hóa chính xác, cung cấp báo cáo kinh doanh chi tiết, hạn chế thất thoát.
Địa điểm mở cửa hàng thực phẩm nông sản
Địa điểm quyết định 40% sự thành công của cửa hàng. Bạn nên mở cửa hàng ở những nơi tập trung dân cư có mức thu nhập tốt, gần trường học hoặc gần các tòa nhà văn phòng. Hiện nay, giá thuê mặt bằng dao động dao động 5-10 triệu đồng/tháng đối với khu vực ngoại thành và 10-30 triệu đồng/tháng với khu vực trung tâm. Dựa trên nguồn vốn, nhu cầu thị trường và nguồn hàng bạn có thể lựa chọn địa điểm phù hợp.
Tìm địa điểm mở cửa hàng bạn cần chú ý những điều cơ bản sau:
– Diện tích mở cửa hàng: khoảng 30-50m2 để đảm bảo không gian trưng bày sản phẩm và có thể tận dụng làm kho chứa.
– Diện tích mặt tiền rộng rãi để khách hàng thuận tiện để xe hoặc có chỗ gửi xe cho khách.
– Chọn địa điểm có cây xanh càng tốt để tránh ánh nắng trực tiếp rọi vào cửa hàng, dễ làm hỏng thực phẩm bày bán.
Tổ chức thuê mướn kho bãi, máy móc và thiết bị sản xuất
Nông sản sau khi được thu mua từ nông dân cần nơi lưu trữ và bán ra dần dần vì thế việc thuê mướn kho bãi là điều không thể tránh khỏi. Bạn nên tìm kiếm những nhà kho gần với nguồn nguyên liệu để đỡ chi phí vận chuyển hơn: giá thành dao động từ 20-30 triệu với diện tích lưu trữ được 10 ngàn tấn nông sản. Nếu công ty bạn có nhu cầu chuyển mặt hàng từ dạng thô sang dạng thành phẩm thì có thêm chi phí của máy móc và thiết bị sản xuất.
Tích trữ nông sản
Chúng ta nên căn cứ vào mùa vụ của nông sản để thu mua được với giá rẻ hơn. Sau đó nên có cách bảo quản, xử lý thích hợp để sản phẩm không bị hư.
Tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm
Việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng khi kinh doanh, bạn nên chuẩn bị bước này thật kỹ càng trước khi bắt tay vào thực hiện các bước trên. Sản phẩm của bạn có 2 hướng đầu ra như sau: phân phối trong nước hoặc đem xuất khẩu.
Cách thức kinh doanh rau sạch
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cửa hàng kinh doanh rau củ quả sạch có nhiều hơn một hình thức bàn hàng. Cụ thể là hai hình thức mở cửa hàng hoặc bán hàng online.
Mở cửa hàng
Nếu là mở cửa hàng, mặt bằng kinh doanh không tốn quá nhiều diện tích nên tiền thuê địa điểm hoặc xây dựng cũng khá tiết kiệm. Thêm nữa, khách hàng có thể đến tận nơi lựa chọn cho mình những sản phẩm ngon nhất.
Kéo theo đó sự tiếp xúc trực tiếp với nhiều mặt hàng sẽ kích thích nhu cầu mua hàng của họ.
Kinh doanh online
Còn với hình thức kinh doanh online, hàng hoá của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Cũng không mất chi phí mặt bằng hay thuê nhận viện. Hoạt động kinh doanh trở nên linh hoạt hơn.
Tuy vậy, loại hình kinh doanh nào cũng sẽ tồn tại những rủi ro riêng phụ thuộc vào cách bạn xây dựng và sự phù hợp với thị trường.
Bên cạnh đó, để phát triển quy mô kinh doanh rau sạch, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng. Ngoài hoạt động chính là bán lẻ bạn cũng nên phát triển các hình thức khác. Ví dụ như bán nguyên hộp, nguyên thùng cho giá sỉ, bán combo rau củ theo thực đơn dinh dưỡng. Đặc biệt là bán thêm giống rau tốt, chậu, đất trồng, phân bón,…
Tạo dựng tên tuổi, lòng tin từ khách hàng
Nếu chỉ nhìn bề ngoài, ít người tiêu dùng nào nhận biết được những mớ rau xanh mướt ngoài kia có phải là rau sạch, không phun thuốc hay không? Do rau sạch nhìn bề ngoài rất khó phân biệt với rau thường. Thậm chí rau được phun thuốc hoá chất nhiều trông còn tươi ngon hơn rau sạch.
Gần như, quyết định mua thực phẩm của họ giờ đây sẽ không có một quy chuẩn cụ thể nào mà chủ yếu là dựa vào niềm tin đối với người bán hàng.
Để việc kinh doanh rau sạch của mình ngày càng ổn định và phát triển. Bạn cần phải tạo dựng sự uy tín và niềm tin với khách hàng. Khi đã có được niềm tin của khách hàng bạn sẽ tích luỹ được lượng lớn khách hàng trung thành.
Cũng chẳng cần những chiêu trò hay mánh khoé kinh doanh nào, khách hàng trung thành sẽ ắt tự quay lại cửa hàng của bạn. Bởi khi đó, bạn đã đem lại cho khách hàng giá trị đích thực và đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
Vậy làm thế nào để tạo dựng tên tuổi và lòng tin của khách hàng?
Đây là một quá trình mà khi mới mở cửa hàng, bạn cần ít nhất khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm để hoàn thành. Trong suốt quá trình đó, mọi hoạt động lớn nhỏ đều phải được triển khai có kế hoạch và hết sức chi tiết, cẩn thận. Dưới đây là một vài điều bạn nên chú ý.
Thiết kế website bán hàng
Thiết kế website bán hàng là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết, bởi khách hàng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn với những thông tin cần thiết như sản phẩm, địa chỉ, giá cả đồng thời thông qua hệ thống website khách hàng cũng có thể đặt mua hàng đơn giản nhanh chóng. Sống trong thế kỉ mới, website không chỉ còn là sàn thương mại điện tử, phiên chợ online mà nó còn là một kênh quảng bá cực kì hiệu quả cho người bán.
Trang trí cửa hàng
Thiết kế cửa hàng thực phẩm nông sản cần chọn những gam màu sáng, thiên về tự nhiên nhằm tạo cảm giác thân thiện và sạch. Bên ngoài nên có hệ thống đèn led, biển hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng. Bí quyết để tăng thêm lòng tin của khách hàng, bạn nên trang trí những tấm hình chụp các cơ sở nông trại sạch, thực phẩm sạch – nguồn hàng cửa hàng.
Chú trọng vào đóng gói bao bì và nhãn hiệu sản phẩm
Bạn có thể đóng gói những sản phẩm của mình bằng túi nilong đóng kín. Thế nhưng với phong trào bảo vệ môi trường như hiện nay thì thay vào đó thì bạn có thể sử dụng túi giấy hoặc bọc bằng lá chuối. Đặc biệt, bọc bằng lá chuối là một hình thức vừa góp phần bảo vệ môi trường lại vừa mang tính thẩm mỹ cao. Đây là phương pháp được rất nhiều các siêu thị lớn trên thế giới áp dụng.
Thực hiện những chương trình khuyến mãi, tiếp thị
Vì có số lượng đối thủ cạnh tranh tương đối cao cho nên bạn cần phải thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi và tiếp thị. Những hoạt động marketing phổ biến nhất là thực hiện các chương trình giảm giá shock từ 30% đến 50%, phát tờ rơi kèm voucher hoặc những sản phẩm giảm giá, tặng những phần quà tri ân cho khách hàng thân thiết,…
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Dũng Hà chuyên cung cấp thực phẩm sạch, được trồng và chăm sóc theo quy trình từ các nông trại trên toàn quốc đưa đến tận tay người tiêu dùng. Hệ thống phân phối của chúng tôi đã được đăng ký và sở hữu là www.nongsandungha.com và có địa chỉ tại: A11 ngõ 100 đường Trung Kính quận Cầu Giấy Tp. Hà Nội.
Với triết lý trong kinh doanh là tuân thủ và đảm bảo được chất lượng tươi ngon nhất, nguồn gốc xuất xứ về sản phẩm rõ ràng. Chúng tôi cam kết không sử dụng chất bảo quản nào bị Bộ Y Tế cấm không được sử dụng và cam kết với quý khách hàng về toàn bộ những sản phẩm được phân phối qua hệ thống phân phối Nông Sản Dũng Hà đảm bảo an toàn nhất.
Với những loại rau củ là những loại đặc sản tại các vùng miền Nông Sản Dũng Hà là địa chỉ uy tín cung cấp cho bạn các loại sản phẩm chất lượng từ các loại Rau củ sạch Đà Lạt được nhiều người dân ủng hộ trong suốt khoảng thời gian qua. Hệ thống vận hành của chúng tôi được thực hiện theo dây chuyền đảm bảo rằng các bạn sẽ nhận được thực phẩm tươi nhất với thời gian vận chuyển ngắn nhất đáp ứng được độ tươi ngon đảm bảo vệ sinh, an toàn và ngon miệng.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ với Nông sản Dũng Hà theo địa chỉ:
- Địa chỉ: A11, Ngõ 100, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy
- Số ĐKKD 0106809337 do Sở KHĐT Tp. Hà Nội cấp ngày 2/4/2015
- Người đại diện: Nguyễn Đức Dũng
- Hotline: 1900986865
+ Chi nhánh 3: Số18 đường Ngô Sĩ Liên, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội.
Chi nhánh phân phối Tp Hồ Chí Minh:
- Cơ sở 1: 19/12K, Ấp Thới Tứ, Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn
- Hotline cơ sở 1: 1900986865
- Cơ sở 2: 126/8 Tổ 1 Khu phố 5, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12
- Hotline cơ sở 2: 1900986865