Có phải bạn đang bỏ dở những cơ hội để tăng đơn hang and tạo nên nhiều lệch giá hơn? Nếu khách hàng không áp dụng bán Upsell với người sử dụng, thì lời đáp là CÓ.
Upsell là gì?
nếu như muốn làm giỏi một việc nào đấy, trước hết bạn cần phải biết việc đó là gì? Dưới đây là định nghĩa của bán Upsell:
Upsell là kỹ thuật nhằm mục đích bán được dòng sản phẩm thời thượng hơn and mắc tiền hơn dòng sản phẩm mà khách hàng đã có hoặc đang muốn mua.
ví dụ nhé: người tiêu dùng đang mong muốn mua Apple iPhone 5s 16GB, chuyên viên bán hàng sẽ cố gắng hướng quý khách đến một sản phẩm thời thượng, bận bịu tiền hơn là iPhone 5s 64GB hoặc iPhone 6 và khiến quý khách hàng mua nó. Tóm lại là khách hàng sẽ ném tiền nhiều hơn thế trên cùng 1 mặt hàng hoặc những sản phẩm cải thiện khác.
Nghệ thuật bán Upsell
Nhưng phương pháp nằm ở chỗ: người sử dụng thường không thích bị bán. Việc đặt ra không ít dòng sản phẩm cho 1 quý khách hàng rất có thể phản tác dụng and làm họ cảm nhận thấy cảm thấy bị chèn ép, không đc tôn trọng, and cuối cùng là phiền phức.
thẩm mỹ và nghệ thuật của kĩ năng bán Upsell tức là biến việc bán sản phẩm từ một giao dịch thông thường thành một liên hệ, từ 1 cuộc đối thoại thành một sự kết nối.
Sự khác biệt nằm ở đó. Nó tác động đáng kể đến Trải Nghiệm của khách hàng. Thích hợp nhu yếu mua tự có của họ and trở thành ra quyết định của họ, thay vì cảm hứng bị ép mua.
Vậy làm sao để bạn tạo đc sự cân bằng giữa việc: không đặt ra thêm kiến nghị nào and việc đẩy quý khách mua với nhiều chiêu bài tấn công Ngân sách của họ? Làm sao để bạn có thể khuyến khích khách mua nhiều hơn thế nữa mà không biến thành quá chán ghét trong ánh mắt họ?
bằng phương pháp sử dụng các chiến lược tạo ra nhiều trị giá, nhiều ích lợi hơn cho khách hàng, & nhiều hơn thế những Dùng thử tích cực. Việc bán hàng của chúng ta cũng có thể sự thật làm khách hàng vui hơn và gắn bó hơn với siêu thị & tên thương hiệu của công ty.
1. Chỉ nên chào bán các sản phẩm liên quan (Đương nhiên là phải có ích)
trước lúc bạn định bán upsell bất kì sản phẩm nào cho ai đó, bạn phải tự hỏi mình xem, món hàng đó có support gì cho sản phẩm mà khách đã hoặc sắp mua. Dĩ nhiên mục đích vẫn là bán nhiều hơn cho shop của công ty — nhưng về lâu bền hơn, sự hài lòng của người tiêu dùng (và trị giá cuộc sống thường ngày của họ) sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn, and chắc chắn hơn hẵn giá trị của một lần bán hàng.
Đừng khi nào mời thêm 1 món hang bất kỳ. Luôn đảm bảo dòng sản phẩm mời thêm phải support hay liên quan với món hàng mà khách muốn mua. Các bạn sẽ đc điểm cộng nếu lời kiến nghị của công ty không chỉ là tương xứng, & còn hỗ trợ ích rất nhiều cho khách.
2. Sử dụng những discount có thời gian
từ bây giờ là ngày cuối cùng “Khuyến Mãi”, bền bỉ cuống quýt và vội vã là tư tưởng của phần nhiều người mua hàng. Hãy lập ra những chương trình ưu đãi có hạn chế thời hạn. Đừng đặt ra các ý kiến đề nghị có xong mở. And chắc chắn thông báo với khách hàng về ngày sau cùng của chương trình deal.
sau đây là các phương pháp để tạo ra cảm giác thúc giục nhằm mục đích khuyến khích khách hàng :
- Lập kế hoạch bán chớp nhoáng.
- Lên lịch trình áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá quanh các Dịp lễ chi tiết.
- đề ra “cơ hội cuối cùng” cho các khách đặt đơn hàng trước hoặc đã có ý định mua dòng sản phẩm.
đấy là cụ thể cho chiến lược sau cuối. Hãy gửi đi hàng loạt thông tin bằng mail hoặc trên fanpage bán sản phẩm, ra mắt cơ hội “ngày duy nhất” để mua dòng sản phẩm với chỉ giá chỉ phân nửa.
Bạn vẫn còn đấy nghi hoặc về sự sử dụng các giảm giá khuyến mãi có thời hạn trong chiến lược bán Upsell? Hãy nghỉ đến đoạn video về sự điên cuổng của công ty trong ngày Black Friday.
Vào cuối những năm qua, báo chí đã tốn không ích giấy mực để phân tích và lý giải các “khuyến mãi” vào ngày Black Friday không thật sự là tặng trên phương diện tiết kiệm. Tuy vậy cứ tháng 11 hàng năm, lượng người bom tấn đổ về những trung tâm bán buôn (hoặc ngồi nhà mua voucher bên trên Cyber Monday) chỉ cũng chính vì đó là thời cơ duy nhât trong năm, “khuyến mãi có thời hạn” – bạn đã tin chưa?
chúng ta thường muốn thứ gì đấy nhiều hơn nữa khi nó trở nên hiếm hàng. Bọn họ cũng thường gán trị giá cao hơn cho những vật không phải cứ có.
đưa ra những tặng ngay — hoặc thậm chí là các sản phẩm — trong một khoảng thời gian ngắn khiến người tiêu dùng muốn đổ tiền hơn vì nó khai hỏa cho cảm giác: Nếu ta không hành động ngay, ta sẽ bỏ qua cơ hội.
3. Trợ giúp sự dễ chịu và thoải mái
Khi quý khách của doanh nghiệp bỏ ra một món tiền lớn, bọn họ sẽ muốn đảm bảo an toàn món đầu tư chi tiêu đó. Chúng ta cũng có thể giúp họ làm điều này — & bán thêm trong suốt quá trình — bằng cách bổ trợ những dòng sản phẩm & dịch vụ đi kèm theo với Ngân sách thấp.
đa số lệch giá của Best Buy tới từ phụ kiện phù hợp & những sản phẩm bán kèm cho những technology đắt tiền. Họ biết được quý khách hàng sẽ dễ trả thêm tiền khi đã mua một thứ nào đấy. Và cửa hàng cũng biết rằng khách hàng sẽ không còn muốn bất cứ chuyện gì xảy ra với sản phẩm technology đắt tiền mà họ vừa bỏ hết cả trăm đô để tậu về.
Giá gốc của dòng thiết bị công nghệ sẽ làm cho giá của sản phẩm bán thêm trở thành một món hời hoặc một quyết định bỏ tiền không cần xem xét thêm. Đương nhiên là bạn có nhu cầu bảo vệ em iPhone giá 17 triệu với case & kính cường lực chính hãng với giá chỉ 900 nghìn.
những dạng bán thêm thế này sẽ tác động tích cực đến Trải Nghiệm của công ty — đặc trưng hơn là khi nó ăn nhập hoàn hảo với sản phẩm chính.
gợi nhắc là khách hàng mua các Smartphone hoặc sản phẩm cộng nghệ giá thấp đôi khi sẽ không đặt nặng vấn đề bảo đảm an toàn các vật phẩm đó, and cũng sẽ chẳng màng đến việc mua phụ kiện.
4. Tặng Ngay các món quà nhỏ
Để khuyến khích khách mua thêm 1 ít cạnh bên dòng sản phẩm bọn họ định mua, hãy khuyến mãi kèm theo họ những món quà vì đã đem tiền đến cho bạn. Có rất nhiều cách để thao tác này.
công ty Target là một trong cụ thể tuyệt vời với dòng sản phẩm làm trắng răng của họ. Kiểu này có tương đối nhiều loại khác nhau với mức ngân sách khác biệt. Nhưng Một trong những dòng sản phẩm mắc tiền nhất sẽ Tặng Kèm quý khách hàng voucher 5 đô la khi khách chọn mua.
Làm vậy cũng giúp người tiêu dùng trung thành với thương hiệu. Chúng ta có thể khuyến khích người tiêu dùng đồng ý mua hàng khi bạn tiến hành bán upsell, trong những khi shop đang có đợt giảm ngay hoặc đang chạy chượng trình tri ân người sử dụng.
5. Luôn tìm cách giúp đỡ trị giá
Nhắc lại, thẩm mỹ bán upsell quy cho cùng là sự việc bổ trợ giá trị cho bạn. Tất nhiên, bạn bán được không ít hơn, các bạn sẽ tăng lệch giá.
Nhưng điểm mấu chốt vẫn là mang về niềm vui and sự thoải mái của người sử dụng. Giúp sức cho bọn họ những nhắc nhở, ý nghĩ đó, and những kiến nghị phù hợp với chúng ta.
Hãy luôn luôn khuyên người tiêu dùng dùng những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bọn họ, and giúp bảo đảm an toàn chiến lợi phẩm của chúng ta, thể hiện bạn là người hiểu họ — và muốn đảm bảo khách tận dụng đc tất cả các tác dụng từ sản phẩm họ mua đc.
Nguồn: suno