Cách tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn để bán được nhiều hàng hơn

Trang sản phẩm chính là yếu tố “sống còn” trên website bán hàng trực tuyến của bạn. Nếu chúng không có cấu trúc tối ưu hóa tốt về nội dung, hình ảnh và trên công cụ tìm kiếm. Website của bạn có nguy cơ bị bỏ lỡ lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các bước giúp tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn.

1. Điều gì tạo nên một trang sản phẩm tuyệt vời

Về lý thuyết, các trang sản phẩm rất đơn giản. Bạn muốn cung cấp cho khách hàng lý tưởng của mình lượng thông tin phù hợp để giúp họ mua sản phẩm họ muốn và thuyết phục họ rằng việc mua sản phẩm này sẽ hiệu quả với họ.

Mục tiêu tối quan trọng đối với các trang sản phẩm của bạn phải là xây dựng lòng tin của người dùng bằng cách cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho quyết định mua hàng và làm cho quy trình trở nên trực quan và đơn giản nhất có thể.

9 mẹo tối ưu hóa trang sản phẩm trên website để bán được hàng - SUNO.vn Blog

Có bốn điều kết hợp với nhau để tạo ra một trang sản phẩm thực sự tuyệt vời:

Sản phẩm của bạn rõ ràng là trung tâm, vì đây là cơ hội để nó tỏa sáng, nhưng chính xác những gì bạn đang bán có thể thông báo cách trình bày của sản phẩm — và khách hàng của bạn có những câu hỏi gì trước khi họ có thể cam kết mua hàng.

Thương hiệu của bạn quan trọng ở mọi nơi, từ hình ảnh trên mạng xã hội đến email sau bán hàng của bạn , nhưng nó đặc biệt quan trọng trên các trang sản phẩm của bạn. Với cách khám phá sản phẩm ngày nay, ai đó có thể không bao giờ nhìn thấy trang chủ của bạn trước khi mua hàng của bạn, vì vậy việc xây dựng thương hiệu trên các trang của bạn rất quan trọng.

Viết quảng cáo của bạn rất quan trọng, bởi vì đó là cách bạn kết hợp thông tin bằng văn bản mà khách hàng cần với giọng nói và giọng điệu độc đáo của thương hiệu.

Thiết kế trang và trải nghiệm người dùng của bạn sẽ được thông báo bởi tất cả những điều này, nhưng có những sắc thái liên quan, đặc biệt là từ quan điểm của người dùng. Cách mọi thứ được sắp xếp trên trang và những gì được bao gồm, có thể có tác động lớn đến chuyển đổi của bạn.

2. Cách tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn 

Lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng 

Bạn đã có một mục tiêu trên trang sản phẩm: khiến khách hàng của bạn nhấn “Mua” (hoặc “Thêm vào giỏ hàng” hoặc bất kỳ điều gì bạn gắn nhãn cho nút kêu gọi hành động chính của mình).

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: nút Thêm vào giỏ hàng là thành phần quan trọng nhất trên trang và phải nổi bật so với nội dung xung quanh. Khu vực xung quanh nút phải được gọn gàng để không có sự phân tâm hoặc chướng ngại vật cản trở người dùng. Nó cũng sẽ hiển thị ngay lập tức khi bạn truy cập lần đầu tiên vào trang – tức là nếu mô tả sản phẩm của bạn đẩy nút thêm vào giỏ hàng bên dưới cuối trình duyệt, thì đã đến lúc cần thiết kế lại.

Nút Thêm vào giỏ hàng của Wristology là một ví dụ điển hình về việc không có quá nhiều thứ lộn xộn để phân tán khỏi CTA chính. Tối ưu hóa các trang sản phẩm với nút CTA

Bạn có thể thấy rằng nút CTA có một vị trí đẹp ở giữa sân khấu, nằm trong màn hình đầu tiên và không có gì trong phần này của trang thu hút sự chú ý của bạn khỏi lý do bạn ở đó. (Đang mua.)

Nâng cao chất lượng hình ảnh

Có rất nhiều đặc quyền cho thương mại điện tử.

Bạn có thể bán cho thế giới ! Bạn không có chi phí cao cho một không gian bán lẻ! Nhưng bạn cũng có một số thách thức và một trong những vấn đề lớn là khách hàng của bạn thường không thể nhìn, chạm, nếm hoặc thử IRL sản phẩm của bạn trước khi mua.

Đó là lý do tại sao chụp ảnh sản phẩm đóng một vai trò quan trọng như vậy trên các trang sản phẩm của bạn và tại sao hầu hết mọi chuyên gia mà chúng tôi đã nói chuyện đều coi nó như một yếu tố chính trong việc xây dựng một trang tuyệt vời.

Top10 cách Tối Ưu Trang Sản Phẩm trên Website- HALO MEDIA

Và tác động của những bức ảnh sản phẩm tuyệt vời còn vượt xa chỉ trên các trang sản phẩm của bạn, trong trường hợp bạn vẫn còn hạn chế về việc đầu tư vào ảnh của mình.

Chỉ cần suy nghĩ về tất cả các hướng dẫn quà tặng kỳ nghỉ đang diễn ra ngay bây giờ. Nếu bạn không có những bức ảnh đẹp và linh hoạt, làm thế nào bạn có khả năng được chọn cho chúng? Một cách chính xác.

Bổ sung đầy đủ hình ảnh sản phẩm cho các biến thể

Đặt tên cho các biến thể sản phẩm của bạn (màu sắc, mùi hương, v.v.) có thể là một cách tuyệt vời để thêm cá tính cho sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn đi quá xa, khách hàng tiềm năng của bạn có thể không biết “Frosted Dreamscape” thực sự trông như thế nào trên t -áo sơ mi. Nó có màu hồng không? Trắng? Nhiều màu? Trong suốt?

Đó là lý do tại sao việc liên kết hình ảnh của bạn với các biến thể sản phẩm rất quan trọng và có thể giúp tăng chuyển đổi trên các trang sản phẩm của bạn.

Không liên kết hình ảnh với các biến thể của bạn là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà tôi thấy mọi người mắc phải. Thường thì mọi người đặt tên màu của chúng bằng những cái tên vui nhộn, khiến khách hàng khó chắc chắn rằng họ đang chọn đúng màu.

Tính cách là tuyệt vời, miễn là nó đi kèm với một liều lượng tương đương của sự rõ ràng.

 Tối ưu hóa các trang sản phẩm với số lượng và giá cả hợp lý

Nếu bạn đang bán ở mức giá thấp, bạn có thể không cần số lượng chi tiết như một món hàng xa xỉ. Nhưng nếu bạn đang ở đầu cao của sự sang trọng (và giá cả) quy mô, bạn sẽ cần phải thực hiện điều đó vào tài khoản khi bạn đang viết trang sản phẩm của bạn

8 cách tối ưu hóa trang đích để tăng doanh thu hiệu quả - Kiến thức kinh doanh

Nếu bạn có một sản phẩm đơn giản với mức giá khá cao, bạn cần đảm bảo rằng bản sao của bạn sẽ giúp bạn dự phòng mức giá đó. Hãy chắc chắn rằng bạn mô tả đúng các chất liệu, nguồn gốc và niềm đam mê đằng sau sản phẩm này.

Thông thường các thương gia nghĩ rằng khách hàng của họ biết và hiểu sản phẩm nhiều như họ, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật. Bạn nên làm tất cả những gì có thể để truyền đạt chất lượng và giá trị đằng sau sản phẩm của mình, đồng thời không cho rằng khách hàng của bạn đã nhận được sản phẩm của bạn hoặc tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm.

“Thông thường các thương gia nghĩ rằng khách hàng của họ biết và hiểu sản phẩm nhiều như họ, nhưng điều đó không thể khác xa sự thật.”

Ngay cả khi bạn không phải là một thương hiệu cao cấp và bạn không bao giờ muốn trở thành thương hiệu đó, bạn cũng nên đánh giá xem liệu bạn có đủ thông tin trên các trang sản phẩm để trả lời câu hỏi của khách hàng hay không. Nó chỉ trở nên quan trọng khi bạn đang nhắm đến một mức giá cao cấp.

Tối ưu hóa các trang sản phẩm bằng cách cung cấp đúng thông tin khách hàng cần

Sản phẩm của bạn và giá của nó là hai yếu tố có thể định hướng lượng nội dung bạn có trên trang sản phẩm của mình, nhưng yếu tố quan trọng nhất luôn là khách hàng của bạn.

Các trang sản phẩm của bạn phải chứa thông tin phục vụ cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn. Một số người dùng của bạn sẽ là chuyên gia về loại sản phẩm bạn bán, những người khác sẽ đến với ít kiến ​​thức nền tảng hơn. Đảm bảo rằng thông tin bạn chia sẻ là hữu ích và dễ hiểu đối với nhiều người nhất có thể, mà không bảo trợ hoặc nói xấu người dùng của bạn.

5 mẹo tối ưu hóa SEO cho trang mô tả sản phẩm

Một số mẹo cụ thể để giúp tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn.

  • Các video sản phẩm được thực hiện tốt có thể cô đọng nhiều chi tiết phức tạp và cách kể chuyện thành một clip ngắn.
  • Sử dụng các tính năng UX như tab thả xuống, lớp phủ hoặc hộp bật lên và nội dung hiển thị khi bạn di chuột qua. Điều đó sẽ đảm bảo rằng những người dùng muốn đọc thêm thông tin chi tiết có thể dễ dàng tìm thấy thông tin đó, mà không gây choáng ngợp hoặc chật chội trên trang.
  • Sử dụng cấu trúc và hệ thống phân cấp rõ ràng trong copywriting của bạn. Sử dụng cẩn thận các tiêu đề và tiêu đề phụ sẽ giúp người dùng dễ dàng xem qua nội dung của bạn và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn.
  • Dự đoán các câu hỏi mà người dùng mục tiêu của bạn sẽ có và tạo các hướng dẫn sản phẩm hữu ích trực tiếp trả lời những câu hỏi đó.

 Tối ưu hóa các trang sản phẩm với thương hiệu của bạn

Thương hiệu của bạn không chỉ là đồ họa truyền thông xã hội và biểu tượng của bạn.

Sự khác biệt giữa việc tạo một trang sản phẩm tầm thường và một trang sản phẩm xuất sắc là khả năng bạn đưa DNA của thương hiệu vào trang. Với tư cách là khách truy cập, ngay khi truy cập vào trang sản phẩm, tôi muốn biết trong vòng hai giây về thương hiệu của bạn. ”Vì vậy, làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Một trang sản phẩm thực hiện rất tốt việc đưa thương hiệu vào đó.

Tận dụng review, feedback của khách hàng

Trang sản phẩm là trang đích, vì vậy bạn có thể đánh cắp một số phương pháp hay nhất từ ​​lời khuyên về tận dụng review, feedback của khách hàng để tạo tính chân thực cho sản phẩm

Một ví dụ về việc làm nổi bật bằng chứng xã hội dưới dạng đánh giá của khách hàng.

Lời kết

Bạn sẽ ‘thắng’ hoặc ‘thua’ trong cuộc tranh đấu bán hàng với đối thủ cạnh tranh ngay trên chính trang sản phẩm của mình. Vậy nên tối ưu hóa các trang sản phẩm của bạn là việc cực kỳ thiết yếu để tăng chuyển đổi người xem thành người mua. Khi mà bạn càng nỗ lực tối ưu hóa các trang sản phẩm, những người mua sắm càng quan tâm nhiều hơn đến không chỉ sản phẩm mà còn cả thương hiệu của bạn.

Xem thêm: 10 điều cần làm trước khi kinh doanh bán hàng bằng xe tải lưu động

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: shopify.com
, tpos.vn, suno.vn)

Scroll to Top