9 cách để kiếm được sự tin tưởng của khách hàng khi bạn không có doanh số bán hàng

Làm sao để có được sự tin tưởng của khách hàng khi bạn không có doanh số bán hàng. Hãy tưởng tượng bạn ghé thăm một cửa hàng trực tuyến mới lần đầu tiên. Bạn không biết gì về thương hiệu, chất lượng sản phẩm hoặc cam kết làm ưng ý khách hàng.

Kiểu như hầu hết những người mua sắm, bạn có thể lên tìm kiếm các bài nhận định từ những khách hàng trước đó, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào cho chúng ta thấy doanh nghiệp đã đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhưng mà khi shop thương mại điện tử của riêng bạn là thương hiệu mới  chưa có doanh số kinh doanh nào —  vì lẽ đó chưa có nhận xét hoặc bằng chứng xã hội để tận dụng — làm gì để bạn vượt qua khoảng cách về lòng tin để tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng? đây chính là một tình huống khó xử mà gần như mọi doanh nhân mới đều phải đối mặt.

Sự tin tưởng của khách hàng khó kiếm được nhất khi bạn không có bất kỳ khách hàng nào.

Tuy vậybạn cần phải tạo được lòng tin của khách hàng trước khi họ chọn mua hàng của bạn. May mắn thay, có một số cách bạn sẽ vượt qua câu hỏi hóc búa này để cài đặt sự tin tưởng với nhân cách là một tổ chức mới thành lập & phát triển doanh nghiệp thương mại và điện tử của mình.

Trong bài đăng này, bạn có thể học chín kế hoạch để giành được lòng tin của khách hàng  bắt đầu phát triển doanh nghiệp thương mại và điện tử của mình ngay từ khi bắt đầu.

1. Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết

Càng nhiều khách hàng biết về những gì họ sắp mua, thì càng có nhiều năng lực họ thực sự tiếp tục & mua nó.

Một số điều cần xem xét chèn vào miêu tả sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Các phép đo chuẩn xác của mặt hàng
  • Trọng lượng chính xác của mặt hàng
  • Thành phần sản phẩm / vật liệu sản xuất
  • Thông tin bảo hành
  • Các tính năng của sản phẩm riêng lẻ.

Nó cũng giúp có càng nhiều hình ảnh & Video càng tốt để chứng minh chất lượng sản phẩm  cách nó có thể sẽ được dùng. Điều này giúp mọi người hình dung nó trong cuộc sống của chính họ  họ có thể nhìn thấy nó càng rõ ràng thì càng có nhiều năng lực họ tin rằng bạn có thể mang đến những gì bạn nói là bạn có thể.

2. Chia sẻ khía cạnh con người của thương hiệu

Là người tiêu dùng, thoạt nhìn, chúng ta có xu hướng không tín nhiệm vào các thương hiệu. Mục tiêu cuối cùng của họ, suy cho cùng, là kiếm tiền. Nhưng mà chúng tôi cởi mở hơn với những người tín nhiệm.

Đó là nguyên nhân vì sao 1 cách để vượt qua sự hoài nghi của người tiêu sử dụng và có được sự tin tưởng của khách hàng là thể hiện phương diện con người của thương hiệu của bạn. Cân nhắc việc giới thiệu bản thân — người xếp sau doanh nghiệp — với khách hàng của bạn, hơn thế nữa nếu điều đó sẽ tạo thêm tính xác thực & uy tín cho thương hiệu của bạn, kiểu như nếu bạn bán các sản phẩm do chính bạn làm ra.

Một nơi tuyệt vời để làm việc này là trong trang Giới thiệu về chúng tôi trên trang Website của bạn. bằng việc chăm chú vào bạn với nhân cách là chủ doanh nghiệp thay vì chỉ sản phẩm của bạn, bạn sẽ kể câu chuyện của mình & câu chuyện về thương hiệu của bạn cùng một lúc. điều này giúp khách hàng biết tới bạn nhiều hơn, tạo nền tảng để họ cũng tín nhiệm vào doanh nghiệp của bạn.

Nó không chỉ ghi lại kinh nghiệm cá nhân của chủ cửa hàng trong ngành  thể hiện chuyên môn của họ, mà còn giúp họ so sánh với tình trạng & giải thích nguyên nhân họ mong muốn khách hàng làm tốt hơn.

Điều này xây dựng kiểu kết nối cảm xúc với khách hàng mà chỉ một tổ chức nhỏ mới có thể thực hiện được. Cả hai yếu tố này — biết rằng họ hiểu biết  họ là người thật — giúp chúng tôi cảm nhận thấy tốt hơn lúc mua hàng từ shop của họ.

Tương tự như vậy, bạn sẽ thêm một khuôn mặt người vào doanh nghiệp của mình, kết nối câu chuyện cá nhân với câu chuyện thương hiệu của bạn.

3. Chuẩn bị sẵn sàng cho các yêu cầu của khách hàng

Những khách hàng chưa chắc chắn về thương hiệu của bạn có thể liên lạc với bạn thông qua các phương pháp không giống nhaugồm có biểu mẫu liên lạcEmail & hồ sơ trên mạng xã hội trên trang Web của bạn. Họ có thể muốn được biết về chính sách trả hàng, ngày chuyển hàng hoặc thông tin sản phẩm khác.

Bạn sẽ tin tưởng ai hơn: một thương hiệu trả lời trong vòng hai phút với câu trả lời phong phú cho câu hỏi của bạn hay một thương hiệu mất một ngày để công bố lời giải thích bốn từ?

Tốc độ đáng chú ý quan trọng trong thời buổi tại thời điểm này, khi mà sự thỏa mãn tức thì đã khiến nhu cầu của người tiêu dùng trở nên cấp thiết hơn. Do đónếu có thể, hãy tích hợp trò chuyện trực tiếp trên trang Web của bạn. Biết rằng họ có thể nhận được phản hồi gần như tức thì có thể khuyến khích khách hàng có khả năng mua hàng gửi câu hỏi  bạn có thể trò chuyện với họ để giải quyết các mối quan tâm hoặc phản đối trong thời gian thực, thậm chí bán thêm hoặc bán chéo các sản phẩm khác.

Trò chuyện trực tiếp đang trở thành một yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng xuất sắc. Đây cũng là cách thức tiếp xúc ưa thích của nhiều khách hàng, với 92% cho biết họ cảm thấy hài lòng nhất trong hành trình của người mua khi sử dụng tính năng này  53% người tiêu dùng thích trò chuyện trực tiếp hơn các phương thức tiếp cận với thương hiệu khác.

4. Cho khách hàng thấy rằng bảo mật của họ là ưu tiên của bạn

Hai kế hoạch đầu tiên tập trung vào việc thể hiện sự đáng tin cậy của bạn với tư cách là một doanh nghiệpđó là một khởi đầu quan trọngtuy vậy bạn cũng sẽ muốn cam đoan rằng bản thân trang Web của bạn cũng đáng tin cậy.

An ninh mạng là một vấn đề lớn với việc tin tặc làm lộ ra cả những chuỗi lớn như Target . Vì thế, việc người tiêu sử dụng cảnh giác về việc cung cấp cho bất kỳ ai thông tin thẻ tín dụng của họ chỉ có ý nghĩa.

Một cách để chống lại điều này là dùng các ứng dụng tăng cường bảo mật không chỉ thêm một lớp bảo vệ khác mà còn thông báo cho khách hàng thông qua việc hiển thị các huy hiệu bảo mật trên cửa hàng của bạn.

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán là một cách khác để khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng của bạn. một số người mua hàng chỉ thích một vài cách thức thanh toán rõ ràng hơn những phương thức khác.

Ví dụ, cung cấp PayPal hoạt động như một cổng tài chính an toàn mà nhiều khách hàng thích sử dụngcảm thấy nó bổ sung thêm một lớp bảo vệ khác. Một nghiên cứu thậm chí còn cho thấy rằng trong khi khách hàng tin tưởng vào ngân hàng chính của họ hơn  không thích gửi tiền vào PayPal, 69% những người được thăm dò tin rằng PayPal bảo vệ thông tin tài chính của họ tốt hơn. Nếu bạn sẽ cung cấp những tùy chọn thanh toán mà người dùng tín nhiệm hơn, họ cũng sẽ tín nhiệm bạn hơn.

Quy trình thanh toán của BioLite Energy làm nổi bật nhiều tùy chọn thanh toán bằng ví kỹ thuật số ngay trước quy trình thanh toán của họ, giống như ApplePay, PayPal  Amazon Pay, có năng lực làm giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua của họ.

5. Làm nổi bật chính sách hoàn trả tuyệt vời

Nếu bạn đang đứng trước rào cản về việc mua hàng, thì điều gì sẽ khiến bạn ngay tức thì cảm nhận thấy tốt hơn lúc mua hàng? Một chính sách hoàn trả tuyệt vời .

Chính sách đổi trả tốt được coi là dấu hiệu của dịch vụ khách hàng chất lượng. Chúng cho thấy rằng bạn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng & bạn tự tin về sản phẩm của mình, đến mức khách hàng có thể gửi lại để được hoàn lại tiền nếu họ không thích.

Chính sách hoàn trả ngay lập tức làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mà khách hàng của bạn phải chịu khi họ mua hàng trực tuyến. Nếu như bạn trả hàng không mất tiền trong vòng ba mươi ngày, không có câu hỏi nào được đặt ra, thì mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn hơn rất nhiều. Nếu bạn không đủ năng lực để trả lại không mất tiền cho toàn bộ khách hàng của mình, hãy xem xét chỉ cung cấp dịch vụ đó cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết .

Nhưng, nó không chỉ là đủ để có một chính sách hoàn trả tuyệt vời, bạn còn muốn quảng cáo nó trên trang Website của mình:

  • Tạo một trang phác thảo chính sách hoàn trả nhiều loại của bạn (đây cũng có thể thuộc một phần của trang Câu hỏi thường gặp của bạn)
  • Có một phần dành riêng để trả lại trên các trang sản phẩm của bạn.
  • Hiển thị huy hiệu trên trang Website của bạn để làm nổi bật bảo đảm hoàn tiền.
  • Liên kết đến chính sách trả hàng của bạn ở chân trang của trang Website của bạn

6. Xây dựng những mối quan hệ thông qua nội dung

Nội dung là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với những người dùng mới không biết bạn là ai, giúp bạn có cơ hội từ từ giới thiệu bản thân với họ mà không bị dồn ép.

Viết blog thường xuyên có thể cho chúng ta thấy rằng bạn đang đầu tư vào công ty, ngành của mình & các sai lầm của khách hàng, đây luôn là một dấu hiệu tốt cho người tiêu sử dụng.

Nội dung cũng có thể giúp người tiêu sử dụng quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu như bạn chia sẻ câu chuyện & phát triển tiếng nói thương hiệu riêng biệt. Cả hai vấn đề này sẽ thể hiện tính cách đằng sau thương hiệu của bạn & giúp mọi người cảm nhận thấy như họ thực sự biết bạn & có thể tín nhiệm bạn.

viết blog để xây dựng lòng tin - sự tin tưởng của khách hàng

Việc này được hỗ trợ thêm thông qua việc khuyến khích các cuộc tranh cãi cho phép bạn kết nối với mọi người. Ngay đến cả khi người dùng chỉ để lại nhận xét nhanh, điều này mang tới cho bạn cơ hội quý giá để trò chuyện trực tiếp với họ, thiết lập các mối quan hệ cá nhân thông qua màn hình của họ  mời họ truy xuất lại cuộc trò chuyện.

Tiếp thị nội dung cũng là 1 cách đặc biệt để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Nếu người tiêu sử dụng thấy rằng bạn, với tư cách là chủ shop, thực sự biết về đồ của bạn, họ sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để tiếp thị nội dung có hiệu quả, bạn cần phải cung cấp nội dung có giá trị cao, chất lượng cao một cách thường xuyên.

7. Cân nhắc tặng mẫu để có sự tin tưởng của khách hàng 

Tìm kiếm một vài khách hàng đầu tiên để cho bạn cơ hội & giúp cho bạn có được sức hút có thể là một thách thức. 1 cách chắc chắn để đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng là cho đi.

Các mẫu sản phẩm hoặc quà tặng có thể tạo ra mong muốn thực tế đến doanh nghiệp của bạn  khơi dậy niềm tin thông qua việc loại bỏ tất cả nguy cơ. Cung cấp cho khách hàng thời cơ “thử trước khi mua” không phải dành cho mọi công ty. Nhưng nếu bạn bán một sản phẩm mà bạn sẽ đủ năng lực để cho đi với số lượng nhỏ hơn (chẳng hạn như thực phẩm), bạn có thể tạo được sự tin tưởng của người tiêu sử dụng đối với sản phẩm trước & sau đó đơn giản chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền hơn sau đó.

Hàng mẫu (Samples) - sự tin tưởng của khách hàng

Có một số cách không giống nhau để cung cấp sản phẩm của bạn không mất tiền theo cách sẽ mang lại kết quả thực tế. Bao gồm các:

  • Đưa chúng cho một số người rõ ràng  yêu cầu đánh giá lại. bạn sẽ nắm bắt các đánh giá hoặc lời chứng nhận & hiển thị chúng trên trang Web của mình khi đã có đủ để xây dựng uy tín.
  • Gửi sản phẩm của bạn cho những người có tác động hoặc người viết blog, những người có thể quảng cáo cho khán giả mục tiêu của bạn.
  • Phân phối mẫu miễn phí thông qua cửa sổ bật lên hoặc sự kiện để thu hút sự quan tâm, biết rằng những người thích sản phẩm sẽ tìm kiếm bạn trực tuyến sau đấy.

Hãy nhớ rằng các mẫu sản phẩm & quà tặng là 1 cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng lòng tin, thế nhưng để những nỗ lực này có hiệu quả, bạn cần phải đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận của mình.

8. Sửa chữa những điều nhỏ nhặt làm xói mòn lòng tin

Cuối cùng, tuy vậy chắc chắn không kém phần thiết yếuđừng quên xem kỹ quán của bạn, trên máy tính để bàn & thiết bị di động, từ trang chủ đến thanh toán.

Hỏi cộng sự & bạn bè xem họ có đủ tín nhiệm vào trang Website để mua hàng không. Nếu vậy, tại sao? Nếu không, điều gì tạo ra cảm giác bất an đó? Trang chủ của bạn có không cụ thể về công việc bán hàng của bạn? Thời gian vận chuyển của bạn không đủ minh bạch? Bạn có sở hữu hoặc thậm chí có một tên miền ngắn  dễ nhớ không?

Bạn có thể biết rằng bạn trung thực & đáng tin cậy, tuy vậy điều đấy không có nghĩa là khách hàng cũng không ngoại lệ.

Lược bỏ trang Website của bạn cho những lỗi nhỏ. nếu như có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp rõ ràng trong bản sao của bạn, bạn sẽ mất tín nhiệm  ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của mình. ngay đến cả khi bạn không phải là nhà văn, bạn có thể chạy bản sao  nội dung của mình thông qua Grammarly để phát hiện bất kỳ lỗi nào.

sự tin tưởng của khách hàng 1

Các liên kết bị hỏng trông cũng cẩu thả,  đồ họa chất lượng kém trông không chuyên nghiệp & rẻ tiền. Những vấn đề này có vẻ nhỏ nhưng mà chúng có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng có tín nhiệm bạn hay không chỉ trong tích tắc, vì vậy đừng bỏ qua những chi tiết này.

9. Dùng trang Câu hỏi thường gặp để giải quyết các mối quan tâm về mua hàng

Một trang Câu hỏi thường gặp mạnh mẽ có thể đạt được rất nhiều điều.

Nó có thể giải đáp các câu hỏi của người sử dụng về cả thương hiệu  sản phẩm của bạn, thể hiện kiến ​​thức chuyên ngành của bạn, cung cấp thông tin sản phẩm  cho khách hàng thấy cách bạn điều hành công ty của mình.

Hỏi&Đáp] FAQ Là Gì? Cách Để Xây Dựng FAQ Thu Hút Người Truy Cập

Đây chỉ là một cách khác để người sử dụng thân thuộc hơn với thương hiệu của bạn & thoải mái hơn lúc mua hàng của bạn.

Các trang câu hỏi thường được viết nhằm mục đích thông báo cho người dùng, vượt qua sự phản đối & giảm thiểu bất kỳ sự e ngại nào về việc mua hàng. Nó cũng giúp bạn có thêm không gian để kể câu chuyện về thương hiệu của mình, nhắc nhở người dùng về điều khiến bạn khác biệt & cho họ thấy lý do tại sao họ nên biến thành khách hàng của bạn.

Lấy VD này từ Litographs . Mọi câu hỏi đều được hỏi bằng giọng nói của khách hàng  mỗi câu trả lời sẽ giải thích chi tiết  giới thiệu người truy cập đến các phần khác của trang Website (ví dụ: chính sách hoàn trả) để tìm hiểu thêm.

Trang Câu hỏi thường gặp của bạn sẽ bao gồm:

  • Tất cả thông tin thương hiệu của bạn không thích hợp với phần “Giới thiệu về tôi” hoặc trang chủ
  • Thông tin sản phẩm chung mà bạn biết cần thiết đối với khách hàng của mình (“Có, sản phẩm của chúng tôi là hữu cơ, không chứa paraben, không chứa gluten & không chứa đậu nành)
  • Tất cả thông tin các chứng thực hoặc giấy phép có thể thiết lập lòng tin, kiểu như chứng thực kosher
  • câu trả lời cho các câu hỏi mà người có khả năng mua hàng liên tục hỏi bạn hoặc họ hỏi đối thủ cạnh tranh của bạn

Nếu như bạn chưa tạo trang Câu hỏi thường gặp của mình, bạn có thể nghiên cứu thêm về trang này trong ích lợi của Trang Câu hỏi thường gặp (Và Cách thực hiện đúng) .

Lời kết

Niềm tin là điều kiện tiên quyết để mua hàng, quan trọng là khi người mua hàng ngày nay có vô số lựa chọn chỉ bằng một cú click chuột.

Mọi chủ công ty đều phải bắt đầu từ đáy mà không có doanh số bán hàng  không có bằng chứng xã hội để tạo đòn bẩy và có được sự tin tưởng của khách hàng. Tuy vậy, với những chiến lược này, kỳ vọng bạn có thể ở một vị trí tốt hơn để giành được một số lần bán hàng đầu tiên & làm việc theo cách của bạn để đạt được danh tiếng, liên tục truyền cảm hứng cho sự tin tưởng từ cơ sở khách hàng ngày càng tăng.

Xem thêm: 10 điều cần làm trước khi kinh doanh bán hàng bằng xe tải lưu động

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: shopify.com
, duyanhweb.edu.vn, hocvien.haravan.com)

Scroll to Top