Quản trị nhân sự là gì? Những kỹ năng cần có

Quản trị nhân sự đang là một trong những ngành nghề hot bởi cơ hội việc làm hấp dẫn và mức lương cao khiến không ít bạn quyết tâm theo đuổi. Hãy cùng tìm hiểuQuản trị nhân sự là gì? Ngành nghề nhiều cơ hội tuy nhiên cũng đầy thử thách này nhé.

Quản trị nhân sự là gì?

Quản trị nhân sự (hay quản lý nguồn nhân lực) là khai thác và sử dụng nguồn lực con người trong công ty, tổ chức một cách phù hợp, hiệu quả. Hoạt động khai thác và dùng gồm có các công đoạn tìm kiếm, tuyển mộ, phỏng vấn, thử việc, huấn luyệnđánh giáđặc biệt là phải sắp đặt người vào đúng chỗ, đúng lúcthích hợp với khả năng của người đấy và tính chất của công việc. đồng thời, công việc này cũng yêu cầu người làm giám sát hoạt động và văn hóa của cả tổ chức, phù hợp với luật lao động và việc làm, tạo nên một không gian làm việc thân thiện, tạo cảm hứng và đạt hiệu quả cao.

Quản trị nhân sự trong doanh nghiệp là gì, có vai trò như thế nào?

Người làm công việc nhân sự cần cần có năng lực bao quát, đánh giá chuẩn xác, đề cao sự phát triển của con người, lấy đấy làm yếu tố trung tâm cho sự đi lên của cả tổ chức, doanh nghiệp. Lĩnh vực nào, ngành nghề nào cũng nên có quản trị nhân sự thì mới đảm bảo được một bộ máy hoạt động trơn tru và ngày càng được sửa đổi và nâng cấp

Top 5 kỹ năng Quản trị nhân sự

Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Kỹ năng thương thuyết và đáp ứng trong công ty hỗ trợ người quản trị nhân sự hiệu quả, thay mặt doanh nghiệp:

Làm thế nào để đàm phán tốt và thuyết phục được người khác? Kỹ năng đàm phán và thu hút mọi người. | Ghi chú trực tuyến

  • Thương lượng với nhân viên mới, cũ về lương, thưởng
  • Đứng ra giảng hòa giữa nhân sự và doanh nghiệp trong xung đột, tranh chấp,…
  • Thuyết phục cấp trên chấp thuận những kế hoạch do bộ phận HR đề nghị với công ty.
  • Sử dụng trong tuyển mộ nhân sự để thương lượng mức lương, vị trí,…

Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ

một tổ chức có văn hóa xây dựng đội ngũ tốt sẽ phát triển vững mạnh. vì vậy, người làm Nhân sự phải có các kiến thức, kỹ năng về phân tích tâm lý, hành vi, tính cách con người. Những kỹ năng này sẽ góp phần sắp xếpgiải quyết các mâu thuẫn của người lao động, là cơ sở để xây dựng môi trường thực hiện công việc đoàn kết, thân thiện.

Xây dựng mối quan hệ xã hội từ những bước đơn giản - CareerBuilder.vn

Kỹ năng giải quyết vấn đề và giải quyết tình huống

Khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề và chất lượng ra quyết định thể hiện trình độ năng lực của một người quản lý, giúp vượt lên trên các đối thủ chung ngành.

Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề - Công ty Tư vấn Quản lý OCD

Trong quá trình làm việcbạn có thể giải quyết rất nhiều tình huống mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp. Bạn phải giải quyết bài toán khó này để không làm mất lòng hai bên. Người làm quản trị nhân sự cần có một “cái đầu tỉnh và một trái tim nóng”. đó là bạn phải cần phải học kỹ năng giải quyết tình huống

Kỹ năng tuyển dụng

Người làm Nhân sự có thể nhận được yêu cầu tuyển mộ nên buộc phải kiểm soát được các quy trình tuyển dụng. Họ cần sở hữu những kỹ năng về đọc vị cảm giác để hiểu được thái độ, tính cách bên trong của mỗi cá nhân. Họ cần sở hữu những kỹ năng về đọc vị cảm xúc để hiểu được thái độ, tính cách bên trong của mỗi người. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là điều cốt yếu, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách xử sự để tạo kết nối với ứng viên.

Bộ 15 câu hỏi phỏng vấn Tiếng Anh hay gặp nhất - Royal English Center - A door to the World

Đọc vị người đối diện

Nắm bắt tâm lý người khác tốt có thể giúp bạn rất nhiều khi phỏng vấn ứng viên, biết đượcnhận xét chuẩn xác được tiềm năng của họ. nếu như có khả năng này thì bạn dễ dàng trong việc tiếp cậnsẻ chia và giữ nhân viên giỏi trong đơn vị tránh tình trạng “nhảy việc”.

Chú ý đến 9 điểm này trong giao tiếp, bạn có thể 'đọc vị' bất kì người nào ngồi đối diện

Trong bất cứ doanh nghiệp nào thì bộ phận nhân sự cũng mãi mãi phải là người dung hòa giữa người lao động và người sử dụng lao độngvì thếngười có nhiệm vụ nhân sự cần có các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho cả hai bên. Đối với tôi, điều cốt yếu đặc biệt là doanh nghiệp phải tuân thủ theo các yêu cầu về luật pháp. hơn nữa, người làm quản trị nhân sự cũng phải luôn chú ý đến hoàn cảnh của cá nhân.

Kỹ năng hỗ trợ hành chính

Kỹ năng này dựa vào quy mô của công ty để xác định sẽ cần bao nhiêu nhân sự để hỗ trợ . Khi cần hỗ trợ hành chính, người làm nghề Nhân sự cần thực hiện các vai trò như quản lý hoạt động, đánh giá, thu thập dữ liệu và xử lý các trách nhiệm hành chính.

Hành chính nhân sự là gì? Công việc của nhân viên hành chính - nhân sự

Kỹ năng quản lý huấn luyện

Người làm Nhân sự cần hiểu vị trí phát triển hiệu quả nhất cho từng nhân viên. VD, nhân viên được tuyển dụngnhưng họ cũng phải được huấn luyện và phát triển để họ hoạt động với công suất cao nhất, giúp tạo sự phát triển cho cả nhóm. Việc tổ chức huấn luyện cần cần có chiến lược về thời gian, nội dung và mục tiêu nhất địnhthích hợp với vị trí công việc của nhân viên.

Tổng hợp các kỹ năng đào tạo và huấn luyện nhân viên hiệu quả - PMS

Kết

Trên đây là phần 1 bài content “Quản trị nhân sự là gì những vấn đề cần biết về quản trị nhân sự”. Hãy tiếp tục đón xem Quản lý nhân sự là gì? những vấn đề cần biết về quản lý nhân sự với những mách nhỏ đầy thú vị về quản trị nhân sự nhé

Xem thêm: Dự đoán 5 xu hướng Digital Marketing vào năm 2021

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quantrinhansu, bcc, 123job)

Scroll to Top