Inside Sales là gì? Đặc trưng của Inside Sales là gì?

Inside Sales là gì? Nói một cách đơn giản, bán hàng nội bộ là một cách xử lý việc bán hàng từ xa. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Inside Sales là gì? 

Inside Sales là gì?  Bạn cần biết gì?
Inside Sales là gì? 

Inside Sales (bán hàng nội bộ) là một quy trình bán hàng được thực hiện bên trong doanh nghiệp hay hoạt động bán hàng không trực tiếp. Cụ thể, các nhân viên sales sẽ thông qua email, điện thoại hoặc internet để tiếp cận và bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.

Mô hình bán hàng này còn được biết đến với những tên gọi khác như Virtual sales (bán hàng ảo) hay Remote sales (bán hàng từ xa) có khả năng thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp.

Xem thêm Mô hình kinh doanh B2C là gì? Những kiến thức cơ bản về B2C

Đặc trưng của Inside Sales

– Không giống như các nhân viên Outside Sales (tạm dịch: nhân viên bán hàng bên ngoài), nhân viên Inside Sales thường không phải ra ngoài tìm kiếm và gặp gỡ khách hàng bên ngoài. Dù vậy, họ vẫn chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng và có thể chào hàng qua điện thoại.

– Công ty cũng có thể coi các các cuộc gọi đến từ khách hàng tiềm năng như Inside Sales. Ngoài ra, một công ty có thể thuê ngoài bên thứ ba thực hiện hoạt động Inside Sales cho mình thay vì tự thực hiện hoạt động này.

– Không giống như những người tiếp thị qua điện thoại (telemarketers) gọi điện cho khách hàng theo một kịch bản soạn trước, người đại diện của Inside Sales là những người sáng tạo và được đào tạo bài bản. Họ xác định chiến lược bán hàng để bán sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.

Tương lai Inside sale sẽ thay đổi như thế nào khi kết hợp công nghệ AI?

Chúng ta cùng phân tích sự thay đổi khi kết hợp inside sale với công nghệ AI. Cụ thể hiệu quả khi kết hợp AI với mô hình Inside sale là gì?

Inside sale khi được kết hợp cùng AI đưa các nhóm bán hàng ra khỏi danh sách bán hàng truyền thống. Đồng thời giúp các nhóm bán hàng phân tích dữ liệu để xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng (ICP). Thông qua các dữ liệu này, doanh nghiệp có thể xác định khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng hiện tại.

Thách thức lớn nhất ở đây là lượng dữ liệu về khách hàng mà các doanh nghiệp thu thập quá nhiều.

Lợi ích của Inside Sales là gì?

Khái niệm về Inside Sales
Lợi ích của Inside Sales là gì?
  1. Tận dụng các cơ hội công nghệ để tăng hiệu quả chi phí
  2. Thêm thời gian cho các nhiệm vụ phụ trợ
  3. Khả năng dự đoán doanh thu
  4. Cơ hội cho các vai trò chuyên biệt
  5. Cơ hội hợp tác và huấn luyện tốt hơn
  6. Khả năng mở rộng lớn hơn
  7. Khả năng thích ứng với nhân khẩu học người mua đang thay đổi

Tận dụng các cơ hội công nghệ để tăng hiệu quả chi phí

Nhờ hệ thống CRM , tự động hóa tiếp thị , phần mềm phân tích xã hội và các công cụ bán hàng trên mạng xã hội, các đại diện bán hàng bên trong có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng phù hợp nhanh hơn, rút ​​ngắn chu kỳ bán hàng và giảm chi phí cho mỗi lần chuyển đổi.

Thêm thời gian cho các nhiệm vụ phụ trợ

Bán hàng không chỉ là việc kết thúc – nhiều nhiệm vụ quản trị và tìm kiếm khách hàng tiềm năng đi kèm với việc bán hàng thành công. Các đại diện bán hàng nội bộ dành nhiều thời gian hơn ở văn phòng so với các đại diện hiện trường và được sắp xếp tốt hơn để đảm nhận khối lượng công việc của họ một cách hiệu quả về thời gian.

Xem thêm Những cuốn Sách chiến lược kinh doanh hay

Khả năng dự đoán doanh thu

Inside Sales là gì? Trên nền tảng của CRM, các công ty hiện có thể dự đoán doanh thu mà một nhân viên bán hàng sẽ tạo ra và ROI đại diện cho điều này. Doanh thu dự đoán được yêu cầu một cách tiếp cận tập trung vào khách hàng tiềm năng. Vì hoạt động bán hàng nội bộ được tích hợp chặt chẽ hơn với hoạt động tiếp thị, nên họ có lợi thế hơn để làm việc cùng nhau và  lấp đầy quy trình bán hàng .

Cơ hội cho các vai trò chuyên biệt

Tương tác với khách hàng tiềm năng ở tất cả các cấp của phễu bán hàng đòi hỏi một lực lượng bán hàng được phân đoạn thích hợp. Các đại diện lĩnh vực truyền thống làm việc theo hạn ngạch và do đó, được đặt kém để khai thác các cơ hội ít sinh lời hơn, mất nhiều thời gian hơn để đóng cửa.

Vấn đề là những triển vọng như vậy rất có thể có giá trị đối với một tổ chức về lâu dài. Việc lập bản đồ vai trò và trách nhiệm cho các thành viên khác nhau trong nhóm bán hàng nội bộ của bạn cho phép bạn phục vụ cho tất cả người mua ở tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng.

Cơ hội hợp tác và huấn luyện tốt hơn

Nhờ sự gần gũi về mặt vật lý của các đại diện bán hàng với người quản lý của họ, bộ phận bán hàng nội bộ tạo điều kiện cho sự gắn kết nhóm tốt hơn và nâng cao cơ hội huấn luyện và đào tạo chuyên môn. Nó cũng làm giảm thời gian cần thiết để giới thiệu nhân viên mới

Khả năng mở rộng lớn hơn

Các đội bán hàng nội bộ có thể được mở rộng quy mô mà không phải tốn kém chi phí và sự bất tiện khi di dời.

Xem thêm Kinh doanh mỹ phẩm và những điều cần biết

Khả năng thích ứng với nhân khẩu học người mua đang thay đổi

Khái niệm về Inside Sales
Khả năng thích ứng với nhân khẩu học người mua đang thay đổi

Inside Sales là gì? Ngày nay, có khả năng người mua mục tiêu sẽ là người có nhiều khả năng phản hồi các chiến dịch kênh kỹ thuật số hơn là bị thu hút vào bữa trưa. Một đội ngũ inside sales mạnh có thể tận dụng xu hướng này để giảm chi phí bán hàng và tận dụng các cơ hội bán kèm và bán thêm .

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Inside Sales là gì? Đặc trưng của Inside Sales là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( bizfly.vn, vietnambiz.vn, … )

Scroll to Top