3 chỉ số đo lường mức độ tăng trưởng trong mùa dịch covid

Việc đo lường mức độ tăng trưởng đối với thành công của doanh nghiệp mà nói cũng thiết yếu không kém việc tinh chỉnh các sản phẩmđiều tiết thông điệp marketing hay chăm sóc và hỗ trợ cho khách hànghơn thế nữa trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang xảy ra.

Sự khác biệt trong bán hàng cũng như liên quan của nền kinh tế trong  sau đại dịch tới doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất lớn. Thế nhưng, bạn không thể đánh giá cấp độ phát triển của tổ chức như cách mình đã làm trước đó. Vậy làm thế nào để nắm nhất định doanh nghiệp của bạn có đang đi đúng hướng hay không nếu chưa chắc chắn về những thông số cần đo lường?

Hãy cùng đọc thêm bài viết dưới đây để giải mã câu hỏi hóc búa này nhé!

1. Đo lường mức độ tăng trưởng thông qua mục tiêu

Mục tiêu của tổ chức trong giai đoạn này là gì? Hiện hữuđây là điều đương nhiên. Tăng trưởng? phát triển hoàn toàn là điều có thể, ngay cả trong thời điểm chông gai này. Điều cốt yếu là các mục tiêu đã đặt ra trước đây có thể cần phải xoay chỉnh khẩn trươngnhất là khi chúng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tình trạng hiện tại của nền kinh tế.

Doanh nghiệp nên xác định lại mục tiêu trong giai đoạn này là gì?

Tuy vậyviệc này không đồng nghĩa với việc bạn cần phải đưa tất cả mọi thứ trở lại thời điểm tiếp tục khởi nghiệp, cho dù một vài mục tiêu có thể sẽ giúp phản ánh bản chất hoàn toàn mới của hàng hóa, định vị & thông điệp truyền thông của thương hiệu. Vậy, điều quan trọng là phải rất thực tế khi đưa ra các kỳ vọng:

  • Sẽ tiếp cận tập người mua hàng mới nào một khi tái định vị thương hiệu?
  • Có thể nắm được bao nhiêu % thị trường mới, với tốc độ thế nào?
  • Có thể giữ được bao nhiêu người mua hàng cũ; tập khách hàng mới tiềm năng là bao nhiêu?

10 chỉ số chuyển đổi số để đo lường thành công năm 2021 -

Cũng cần lưu ý: tốc độ tăng trưởng ở thời điểm này vẫn có thể tăng theo cấp số nhân, tương ứng là lợi nhuận cũng tăng theo. thu thập VD một trường hợp mà chắc người nào cũng biết đếnđấy chính là Zoom. Chỉ trong thời gian rất ngắn, giải pháp gọi Clip, hội nghị online cho công ty đã trở thành mong muốn quan trọng của mọi công ty. Sở hữu mức phát triển gấp rút cũng buộc Zoom phải thiết lập lại một loạt các mục tiêu không giống nhau cho phù hợp với tình hình hiện tại.

  • Bạn đã xác định được những tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của thương hiệu?
  • Nhu cầu & ước muốn của tập người mua hàng mới là gì?
  • làm sao gấp rút chuyển từ phục vụ người mua hàng đơn thuần sang khiến họ thực sự thích thú?
  • Chiến lược giảm bớt các tác động ngoại cảnh là gì?

Kiểm tra lại các mục tiêu thường nhật, hàng tuần & hàng tháng để chủ động kiểm soát  xoay chỉnh.

2. Chỉ số đo lường mức độ tăng trưởng – KPI

Một lần nữa, nhãn hiệu hoàn toàn có thể nâng cao các thông số hiệu năng chính của mình sau đại dịch. số tiền bỏ ra để sản xuất có thể sẽ thay đổi nếu như tăng trưởng sản phẩm mới là cách tuyệt vời nhất để xoay vòng hoạt động bán hàng. Số tiền bỏ ra nghiên cứu & phát triển có thể cao hơn thông thườngđiều này có thể liên quan đến phần trăm giữa R&D  doanh thu.

KPI

Số tiền bỏ ra thu hút khách hàng có thể sẽ tăng lên, ít quan trọng là trong ngắn hạn khi bạn phải tiếp cận đối tượng mới  làm thay đổi tâm lý người mua mới. Nếu trong nhiều năm trước, thương hiệu đã tăng trưởng mạnh về tiếp thị truyền miệng thì việc cắt giảm ngân sách chuyển cho các hoạt động tiếp thị khác là điều quan trọng. Hơn thế nữa, danh tiếng mà bạn đã tạo ra với mô hình kinh doanh trước đây có thể sẽ hỗ trợ rất là nhiều khi phải giao tiếp người mua hàng mới với các sản phẩm & dịch vụ được điều chỉnh của bạn.

Thành quả trọn đời của khách hàng CLV có thể sẽ giảm khi nhiều khách hàng hiện tại có thể chưa quen với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới của công ty. Hãy coi Netflix, thương hiệu này chắc chắn đã thực sự bùng nổ trong khoảng thời gian đáng lo lắng này  theo thực tế, họ đã có những khoản lợi nhuận lần thứ nhất sau rất nhiều năm. Thế nhưng, vì rất là nhiều người mua hàng đăng ký chỉ để sử dụng không mất tiền 1 tháng sẽ dẫn đến giá trị trung bình trọn đời cho khách hàng của Netflix có thể giảm mạnh.

Chỉ số đo lường hiệu suất KPI: Định nghĩa, phân loại & cách thiết lập KPI

Chỉ số về số lượng người mua hàngtỷ lệ ưng ý & mức độ trung thành của người mua hàng cũng có sự chỉnh sửa ít nhiều. Đặc biệt nhấttỷ lệ báo lỗi sản phẩm  khiếu nại của người mua hàng tăng cao dẫn đến cấp độ đạt kết quả tốt của phòng dịch vụ người mua hàng có thể sẽ giảm đi đôi chút, ít đặc biệt là trong thời điểm hiện tại.

Điều cốt yếu là phải giữ cho KPI luôn có sự điều tiết thích hợp với tình hình thực tế. Những gì hôm nay bạn sẽ chấp nhận được khi định vị lại thương hiệu, cải tổ công ty có thể sẽ không còn thích hợp trong một tuần, một tháng hoặc một năm tới. & đừng quên sử dụng nội dung có được từ việc điều tiết KPI để mở rộng  điều tiết giống như bạn đã làm trong những tháng đầu tiên thành lập doanh nghiệp.

3. Đo lường mức độ tăng trưởng qua tỷ suất lợi nhuận

Chỉ số thành công được nhận định dựa trên lợi tức đầu tư, trong số đó, hình ảnh thương hiệu & chiến lược tiếp thị của bạn tại thời điểm hiện tại đều là các biến thiết yếu trong phương trình tổng thể. Trong một vài trường hợp, có thể sẽ vẫn chưa có lợi nhuận trong vài tháng, trong khi những trường hợp khác, doanh thu phải được sử dụng để đầu tư thêm ngay sau đấy.

tỷ suất lợi nhuận ROI - đo lường mức độ tăng trưởng

Hãy coi xét trường hợp của khu resort MGM ở Las Vegas. Với số lượng phòng nghỉ, sòng bạc  nhà hàng sang trọng ít hơn so với quy định, MGM buộc phải đóng cửa trong đợt dịch Covid-19. Trong tình huống này, MGM đã chọn con đường thay vì phải đầu tư vào một sản phẩm mới, họ đặt cược toàn bộ vào việc giữ vững vị thế nhãn hiệubắt đầu làm hài lòng khách hàng trung thành, với một thông tin ổn định từ các địa điểm không giống nhau trong cả chuỗi.

Những vị khách trong quá khứ & tương lai có thể thưởng thức tất cả các chương trình mà trước đây họ mong đợi để được coi, lắng nghe lời khuyên từ các đầu bếp  nhà pha chế nổi tiếng cũng giống như nhìn nhận lại Video ấn tượng về chuyến thăm quan trước đó với tất cả hy vọng mọi người sẽ rất phấn khích khi Vegas mở cửa trở lại.

đo lường mức độ tăng trưởng 1

Tạm dừng với những liên quan, hãy xem Instacart – một brand nhờ Covid-19 đã đạt được những dấu mốc ấn tượng thế nào nhé! Các ứng dụng giao hàng không có gì mới trước đại dịch, nhưng từ khi Covid-19 bùng phát, chúng đã biến mình thành một ước muốn cần thiết của mọi nhà. Tuy vậy việc Instacart chưa được chuẩn bị tốt với tình huống lượng người sử dụng bùng nổ, vì thế, họ buộc phải tái đầu tư doanh thu cho các chuyên gia dịch vụ khách hàng, tài xế chuyển hàngngười mua hàng  cải tiến công nghệ.

Nói theo một cách khác, việc theo dõi lợi tức đầu tư có thể giúp chỉ ra một vài thách thức hơn thế nữa vào lúc này. cho dù có thực hiện được các bước đi đúng đắn trong thời gian này hay không thì cũng nên kiên nhẫn mong chờ cùng với MGM Resort để nắm cụ thể coi chọn lựa của mình có được đền đáp xứng đáng hay không nhé!

Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: adflex.vn, trustsales.vn, blog.printub.com)

Scroll to Top