Chia sẻ kinh nghiệm thực chiến để tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook Ads

1. CHIẾN THUẬT TARGET ĐỂ TỐI ƯU CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO

  • Nếu ngành hàng không quá đặc thù, thì nên chạy rộng (chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính).
  • Không nên chạy sở thích vì: Facebook quét theo hành vi của mình là chính, nên nhiều khi sẽ không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt.
  • Nếu là mặt hàng chuyên môn: bất động sản, thực phẩm chức năng… thì tìm kiếm các Nhóm, fanpage cùng lĩnh vực. Sử dụng tool quét UID sau đó chuyển sang tệp tùy chỉnh để chạy quảng cáo.
  • Nên chạy remarketing (Facebook có mục chạy với những người đã tương tác với page (like/share/comment/inbox) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox). Tùy theo mục đích mà để các nội dung content thu hút khác nhau.

Lưu ý

  • Theo mình biết các nhà mạng di động ở Việt Nam đã có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo localtion (ví dụ tới Đà Lạt sẽ có tin nhắn chào của 1 dịch vụ nào đó). Các bạn có thể sử dụng tệp này để tiếp cận khách hàng cho phù hợp nhé.
  • Ngoài ra việc sử dụng tool trên website, chạy ads facebook để mỗi khi user sử dụng điện thoại truy cập vào web bằng 3G, 4G thì sẽ thu được số điện thoại. Từ đó có thể remaketing hoặc nhắn tin, gọi điện như nào thì tùy các bạn nhé.

2. TỐI ƯU CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO CẦN CÓ CHIẾN THUẬT HÌNH ẢNH VÀ NỘI DUNG THU HÚT

HÌNH ẢNH

  • Hình ảnh cần rõ nét, đẹp, bắt mắt vì người dùng khi lướt Newsfeed sẽ quyết định có dừng lại xem quảng cáo hay không là do hình ảnh quyết định. Một hình ảnh đẹp, thu hút sẽ kéo khách hàng lại để xem, đọc xem đó là gì.
  • Sử dụng Google để tìm kiếm ”kích thước ảnh quảng cáo facebook” sau đó chọn cho mình kích thước hình ảnh cho phù hợp khi thiết kế. Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
  • Chú ý bị dính 20% text từ Facebook -> không chèn quá nhiều chữ lên hình ảnh vì sẽ bị facebook bắt lỗi, hạn chế lượt tiếp cận hoặc tạm ngừng quảng cáo
  • Nếu bán hàng hóa thương hiệu lớn thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo, để facebook không quét vấn đề bản quyền.
  • Không sử dụng hình ảnh Before – After.
  • Không sử dụng hình ảnh có màu nude (da), hồng và đỏ quá nhiều

Lưu ý

  • Nếu quảng cáo clip (video) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.
  • Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.

NỘI DUNG

  • Hãy luôn tuân thủ policy của facebook. Các lỗi hay thường gặp như: dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100% 90%, sử dụng shift gạch như #viết_như_vậy_hastag_mới_được, hay icon quá nhiều.
  • Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo mình, 6 dòng đầu cần có
    – Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ, XẢ HÀNG…
    – Một lí do khiến khách hàng phải mua ngay: giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn…
    – Hậu mãi: bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…
  • Các cách thúc đẩy mua hàng: freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên… ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn…
  • Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …

Lưu ý

  • 1 bài viết cần có 10 yếu tố sau nên các bạn chú ý cho đầy đủ nhé
    – Tiêu đề hấp dẫn
    – Không đi vào thông số mà có đoạn giới thiệu trước
    – Thông số sản phẩm
    – Cảm nhận/Feedback từ khách hàng đã sử dụng
    – Chính sách về giá bán
    – Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm
    – Bảo hành
    – Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline
    – Thông tin liên hệ
    – Bố cục bài viết
  • Nội dung PR
    – Nói về lợi ích mà dịch vụ/sản phẩm sản phẩm mang lại cho người dùng
    – Nội dung ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ ý
    – Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua.
    – Sử dụng ngôn từ của người đọc (chú ý các từ vùng miền, từ địa phương. Ví dụ: Không nên bán hàng ở khu vực miền bắc mà sử dụng ngôn ngữ miền Nam, khách hàng sẽ không hiểu)
  • Mẹo khi bán sản phẩm, đối với khách hàng nào hay kì kèo, áp dụng khách sẽ không trả giá được:
    – Giảm giá theo thời gian
    – Bán theo combo kèm nhiều sản phẩm khác
    – Quà tặng kèm theo
    – Chính sách bảo hành

Một chiến dịch quảng cáo thất bại thường gồm các lí do sau: Nội dung quảng cáo (chữ + hình ảnh/video), target, GIÁ BÁN. Nhiều người khi quảng cáo chỉ chú ý Nội dung và target. Nhưng yếu tố giá ảnh hưởng rất lớn, nếu giá bán khá cao cũng sẽ rất khó ra được đơn.

Khuyến khích sử dụng các Fanpage cộng đồng vì có thể giúp giảm giá quảng cáo sản phẩm xuống, nếu tự xây dựng được cộng động riêng thì quá tốt, không có thể sử dụng trên những page hoặc những group có sẵn để dựa vào đó bán hàng.

Theo ATP Software

Scroll to Top