Cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng mà ai cũng muốn biết

Phải làm ra sao khi danh sách khách hàng tiềm năng của bạn đang dần hết sạch, Bên cạnh đó đối thủ luôn biết cách mở rộng thị phần? Sau đây là 13 cách thức mà chúng tôi đặt ra giúp bạn cách tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng với mỗi tình huống cụ thể, bạn sẽ tìm ra cách thích hợp cho riêng mình:

Cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng công dụng

1. Lập một kế hoạch

Hãy quan tâm đến những ai sẽ mua dòng sản phẩm của bạn? Nếu dòng sản phẩm của doanh nghiệp để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem những phòng ban nào nhiều bản lĩnh sẽ mua dòng sản phẩm của bạn nhất, and những ai trong các số đó rất có thể sẵn sàng ra quyết định mua dòng sản phẩm (hãy dùng cách tiếp cận người tiêu dùng doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết ai phụ trách).

lập kế hoạch cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

Một phiên bản kế hoạch sale chi tiết, đầy đủ sẽ giúp cho bạn dễ dãi theo dõi tiến độ các bước, cũng chính là 1 cách tiếp cận người sử dụng hiệu quả. (Ảnh: Smartsheet.com)

tiếp nối, hãy đào bới xem những người đó tìm tới dòng sản phẩm hay dịch vụ của bạn thế nào, bằng phương pháp nào,… hướng đến xem khách hàng mục tiêu của bạn muốn được support gì, muốn nghe gì, chúng ta sẽ tìm đến đâu khi muốn mua 1 mặt hàng, dịch vụ…Và đừng quên khắc ghi tất cả những thông tin bổ ích đó.

2. Tạp chí

báo chí là một trong những kênh khá kết quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc update tin tức. Hãy biết cách search những chủ cty mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,… Gửi cho họ các bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thắng lợi, nói cho chúng ta biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, nhớ rằng kèm theo thông báo công ty của người tiêu dùng kèm theo slogan và thông tin dòng sản phẩm của người sử dụng ở chữ ký… (Ví dụ: Cách tiếp cận người tiêu dùng bảo hiểm nhân thọ lẽ là: Mr. Đức, công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an ninh & phát triển”…) những kênh đc tin dùng nhất hiện nay and đa dạng với đa số lứa tuổi vẫn luôn luôn là: Dân trí, Kenh14, cafef.vn, cafebiz.vn,..

3. Hội chợ, triển lãm

Hội chợ, triển lãm, sự kiện, hay workshop luôn luôn là kênh và cách tiếp cận người sử dụng trong buôn bán tiềm năng đầy hứa hẹn. Bạn biết đc rằng chủ đề của những sự kiện này trùng hợp với nhóm khách hàng tiềm năng và bạn bắt tay vào hành động. Hãy liên hệ với ban tổ chức event, đó là thời cơ để bạn quảng bá dòng sản phẩm của mình đến với quý khách.

cách tiếp cận khách hàng hiệu quả qua hội chợ

Hội chợ Container ở quận Tân Phú, TP HCM – thời cơ để vận dụng các cách tiếp cận quý khách hàng kết quả (Ảnh: diadiemanuong.com)

4. Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của chúng ta cũng có thể tham gia

tìm kiếm bên trên báo chí, các kênh thông báo để biết được những sự kiện mà bạn nghĩ hoàn toàn có thể khách hàng mục tiêu của công ty cũng đến đó, hãy thả mình & tạo dấu ấn của bản thân tại buổi hội thảo. Làm trông rất nổi bật bản thân trước đám đông vẫn là một cách tích cực để quen biết thêm đa số chúng ta mới. And biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng cá thể kết quả khiến cho chính khách hàng mục tiêu là kẻ tương tác với bạn trước.

5. Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo sau của cách 4, khi bạn và các người trong sự kiện đã có contact với nhau. Bạn nên khôn khéo để phân biệt xem đây có phải là thời điểm thích hợp để reviews sản phẩm, dịch vụ của chính bạn cho chúng ta. Nếu họ nói chúng ta chưa cần sản phẩm, dịch vụ của chúng ta hiện nay thì đừng vội cúp máy, hãy giữ liên lạc 1 cách tự nhiên nhất về sau hoàn toàn có thể họ được xem là quý khách hàng dòng sản phẩm của doanh nghiệp.

6. “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cho bạn biết dòng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng giỏi đến thế nào. Nếu hoàn toàn có thể, quý khách mà bạn đang giao tiếp sẽ trình làng đến những người bạn khác. Nếu khách hàng làm dịch vụ, tư vấn… hãy support thật nhiều thông tin bổ ích, đó là cách tiếp cận quý khách hàng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng cung ứng & support không lấy phí của người tiêu dùng là sự việc mở màn cho những câu chuyện làm ăn tiếp theo sau.

7. Tận dụng những mối quan hệ cá nhân

Nếu là một người mới bước chân vào nghề, điều tiện lợi nhất mà bạn nên thử, đó chính là các mối quan hệ cá nhân. Bạn có thật nhiều người bè hay những người thân bao quanh, đừng ngại ngần thảo luận với họ về sự trình làng dòng sản phẩm của chúng ta bạn đến các mối quan hệ khác của bọn họ. &Amp; tất nhiên, một tí % hoa hồng sẽ khiến mọi chuyện giỏi đẹp hơn.

Networking không thể thiết trong các tiếp cận khách hàng VIP

Networking không thể thiết trong số tiếp cận khách hàng VIP (Ảnh: The Balance)

8. Nghiên cứu đối thủ

Hãy luôn chú ý bao quanh rằng bạn không phải là người duy nhất đi tìm khách hàng mục tiêu. Lưu ý đến đối thủ cạnh tranh của chúng ta. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Chúng ta sử dụng phương thức nào? Đào bới xem, điều gì tạo sự thành công của kẻ địch có thể áp dụng được vào loại hình kinh doanh của chúng ta. Cùng Nhìn nhận & tận dụng các cách tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng mà bạn tìm thấy ở kẻ địch nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm chi phí thời gian and có thể đoán ngay đc hiệu quả.

9. Nhiều quảng cáo nhỏ thêm hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

rất có thể việc chi tiền vào trong 1 quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không công dụng bằng sự việc bạn dán poster tại những chỗ đứng cụ thể như bến xe bus, cửa những cơ ban, thang máy, tờ rơi,… Hãy lan rộng ra địa điểm & chia nhỏ tuổi giá thành nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào trong 1 thứ nào đó khác quá lớn mà không kết quả.

10. Ads trực tuyến – hãy check pay-per-click liên tiếp

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của công ty phù hợp với: vị trí địa lý bạn mong muốn – bạn sẽ không còn muốn ads ra thế giới Bên cạnh đó sản phẩm chỉ mới phục vụ nội địa, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn luôn đánh giá những đổi mới khi set up quảng cáo trực tuyến.

11. Lưu lại chỗ đứng của người tiêu dùng mọi nơi

không chỉ là Google map, hãy để lại ”dấu vết” của khách hàng ở khắp nơi bằng những phần mềm về vị trí. Bạn cũng có thể tận dụng các app không lấy phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking.com., Traveloka,…

cách tiếp cận khách hàng mới qua điện thoại

Traveloka là phần mềm di động giúp đặt vé máy bay, đặt tour cho dân “nghiền” Du Lịch – cách tiếp cận quý khách mới qua điện thoại thông minh

12. Khi khách hàng mục tiêu không mua sản phẩm?

Hãy hỏi chủ kiến của bọn họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác đáp ứng đc nhu yếu của mình? Có phải chúng ta đưa ra quyết định bọn họ không cần sử dụng sản phẩm của bạn? Hay bọn họ chưa đưa ra quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải người sử dụng của chúng ta gặp mặt gian truân khi mua hàng bên trên website của bạn? Hãy dùng tất cả các kỹ năng và kiến thức của chúng ta để tạo ra những biến đổi cần thiết và bộ máy buôn bán của người sử dụng sẽ từng bước lớn mạnh.

13. Sử dụng những gói ads trực tuyến

thời nay có rất nhiều phương pháp để tiếp cận người tiêu dùng, tuy nhiên điểm yếu kém của chúng là khó thống kê giám sát kết quả & không dự báo đc cụ thể lượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận. Nếu bạn đã quá nhàm chán với phương thức cổ điển, hãy tận dụng ngay những gói ads trực tuyến. Học cách phần mềm technology vào Thương Mại là cách tiếp cận quý khách mục tiêu hứa hẹn cách tân và phát triển khỏe khoắn về sau.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Scroll to Top