Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay ytuongkinhdoanh sẽ hướng dẫn cách kinh doanh qua mạng hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Có cách nghĩ của một triệu phú
Đầu tiên bạn phải học và bắt chước bí quyết nghĩ của một triệu phú. Họ suy nghĩ cực kì khác người thông thường.
Vào thời điểm bạn tiếp thu hợp lý cách suy nghĩ và thói quen của một triệu phú, nhận thức của bạn về toàn cầu cũng sẽ điều chỉnh, bạn sẽ ngỡ ngàng lắm lắm khi phát hiện ra rằng cơ hội đầy rẫy xung quanh chứ không phải ở nơi nào khác, một điều mà thời gian trước có khả năng bạn không hề nhận ra.
Quản lý tiền bạc và giảm chi tiêu.
Trong thời kỳ bùng nổ tín dụng hiện nay, cánh ngân hàng mạnh tay cho vay tín dụng, khuyến khích người tiêu dùng cứ mặc sức tiêu xài trước, trả nợ sau. Kết cục, bạn thấy mình nai lưng ra làm việc suốt đời chỉ để trả nợ tổ chức tài chính mà trong tay chẳng có gì.
XEM THÊM Chia sẻ 10 mẹo hữu ích giúp kéo traffic hiệu quả về Website với tiêu chí ngon, bổ, rẻ
Luôn luôn làm vượt trên sự mong đợi
Ngày nay, là một người kinh doanh có nghĩa là bạn phải làm vượt xa mức kỳ vọng để gây dựng một doanh nghiệp ăn có thể tạo ra.
Áp lực cạnh tranh ngày nay lớn hơn rất nhiều so với 5 – 10 năm trước.
Bạn phải mang lại cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ tối ưu, để họ không những quay lại lần sau mà còn tích cực quảng cáo về bạn cho người quen nữa.
Chủ động
Khi có tư duy chủ động, bạn đặt mình vào lợi thế có quyền lựa chọn. Bạn làm chủ đời mình, tự bố trí mọi việc để thành công và giàu có.
Khi khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 tràn qua Singapore, nhiều doanh nghiệp chứng kiến cảnh doanh số và lợi nhuận của mình “rơi tự do”.
Nhiều chủ công ty có tư duy bị động, ngồi đấy mà cầu cho thời kỳ đen tối qua đi. Nhưng Ron Sim – Giám đốc công ty Osim International (chuyên sản xuất ghế massage cao cấp) – thì khác. Ông chủ động lấn sang thị trường mới như Hồng Kông và Đài Loan. Hậu quả, lợi nhuận doanh nghiệp không sụt giảm mà còn bắt đầu tăng.
Đừng là người sale, hãy là người tư vấn
Người tiêu dùng luôn có nhiều vấn đề và câu hỏi thắc mắc khi mua hàng Trực tuyến do không thể trực tiếp nhìn, cầm mặt hàng. Nếu như hình ảnh và mô tả là tiêu chí thu hút khách hàng thì nhiệt tình tư vấn là kỹ thuật chốt đơn tối quan trọng.
Tất cả những chủ cửa hàng mới mở gian hàng đều nhận được lời khuyên sử dụng tính năng chat với người bán khi có người tiêu dùng quan tâm đến mặt hàng.
Đây chính là một cơ hội để các chủ cửa hàng xử lý tất cả các nỗi lo của khách như tư vấn màu sắc, kích thước hợp lý, gửi thêm ảnh chụp mặt hàng giúp họ yên tâm rút ví.
Theo một nghiên cứu từ Forrester (một công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ), khách hàng được chat với chủ cửa hàng giúp tăng cơ hội bán được hàng tới 6,3 lần.
Luôn giữ chữ tín, coi trọng dịch vụ
Đây là một lời khuyên nghe chừng giản đơn nhưng lại gồm có rất nhiều chi tiết nhỏ nhặt. Thu thập ví dụ, sản phẩm của chủ cửa hàng đã hết hàng nhưng không cập nhật tình trạng lên trang thương mại và điện tử.
Khi có người đặt hàng, chủ cửa hàng lần lữa chờ đợt hàng mới về rồi mới giao cho khách gây ra trạng thái chuyển hàng kéo dài nhiều ngày. Hoặc một hoàn cảnh khác, mẫu mặt hàng khác hàng đặt đã hết tuy nhiên chủ cửa hàng tự ý giao một mẫu khác gần tương tự mà không hề Thông báo trước.
Theo ông Tuấn Anh, với bộ chỉ số đánh giá đáng tin cậy người bán, những trường hợp như trên đa số đều nhận được đánh giá tệ từ khách hàng (1-2 sao) hạn chế chỉ số uy tín của shop. Điều đó gián tiếp làm giảm một lượng lớn người sử dụng sau này.
Ngoài ra, các cửa hàng cũng có thể chú ý đến các tiểu tiết như gói hàng vuông vắn, cẩn thận, không quấn vội trong các túi nilon. Luôn cập nhật tình trạng đơn hàng đều đặn với khách để họ có khả năng yên tâm mong đợi.
Gọi điện chăm sóc, hỏi đánh giá nhận thấy là những bước hậu mãi nhưng vô cùng cần thiết cho những người kinh doanh online dù đã có trải nghiệm hay mới sale.
Site thương mại điện tử
Gần đây Lương trảo đổi cùng lãnh đạo của một doanh nghiệp bán hàng thực phẩm tính năng nổi tiếng trên thị trường. Môi trường bán hàng Trực tuyến và nhất là thương mại điện tử ở nước ta vẫn chưa tạo ra chuyên nghiệp, mô hình thương mại điện tử ở Viet Nam mới chỉ đang ở giai đoạn xây dựng cơ sở hạ tậng để phát triển.
Vatgia.com ban đầu cũng khá phát triển và câu chuyện kinh doanh thành công của Vatgia.com lan truyền mãnh liệt, nhưng nếu như bây giờ bạn hỏi người tiêu dùng cực kì không ít người không biết Vatgia.com là gì. Lingo.vn, Deca.vn, Nhommua là những website thương mại và điện tử “huyền thoại” một thời ở nước ta, nhưng bây giờ họ đã đóng cửa .Tiki.vn hay Chợt Tốt cũng một thời vang bóng nhưng ngày nay phát triển quá hắt hiu.
Thương mại điện tử của nước ta cần một làn gió mới để cải bí quyết thức hoạt động TMĐT ở nước ta ngày nay. Bạn hoàn toàn có khả năng rất lớn tham vào vào ngành thương mại điện tử và trở nên tỷ phú tuy nhiên rất khó khăn ăn.
Mỹ phẩm
Sản phẩm chăm sóc da và thời trang là 2 mặt hàng có cách phát triển khá tương đồng, cùng mang lại cái đẹp cho người dùng, có đối tượng người mua phần lớn là phụ nữ do đó có những người kinh doanh cùng bán 2 sản phẩm này trên 1 website.
Người sử dụng mỹ phẩm phần đông là người tri thức, dân văn phòng, những đối tượng người tiêu dùng này có thời gian trên internet nhiều, do vậy người bán có khả năng giản đơn tiếp cận họ trong môi trường online, quyết định thực hiện mua hàng đương nhiêu nhanh chóng. Quan trọng kinh doanh sản phẩm chăm sóc da Trực tuyến không mất tiền của mặt bằng, vì lẽ đó lợi nhuận đẩy cao và trở nên một trong các sản phẩm có doanh thu, tiền lãi cao nhất tại Viet Nam ngày nay.
Tuy nhiên vấn đề phức tạp nhất để kinh doanh sản phẩm chăm sóc da là câu chuyện cạnh tranh, nhiệm vụ đặc biệt của bạn là loại bỏ đổi thủ cạnh tranh và khiến người tiêu dùng phải lựa chọn mua mặt hàng của bạn. Cụ thể hơn về xử lý cạnh tranh mỹ phẩm, Lương sẽ share với bạn trong một bài đăng khác, hôm nay con người ta tìm hiểu như vậy, các câu hỏi bạn bình luận cho Lương trong phần bình luận.
XEM THÊM Chia sẻ ý tưởng kinh doanh ở nông thôn giúp bạn làm giàu
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: doanhnhansaigon, vietnamnet, bytuong)