Những nhà sale khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm một cái tên hoàn hảo cùng với hai nguyên tắc: tên thường gọi hợp với lĩnh vực kinh doanh hay sản phẩm and cố ý làm cho người khác lưu ý đến tìm hiểu để hướng đến.
Đặt tên cho 1 công ty hay một mặt hàng là một điều hết sức khó khăn cho các nhà kinh doanh. Không ít sản phẩm and C.ty có tên thường gọi lôi cuốn đc cảm tình Trong khi có những chiếc tên lại làm cho những người khác hoang mang.
Có các chiếc tên tưởng rằng thắng lợi nhưng lại thất bại and những chiếc tên nghe có vẻ như rất hoàn hảo thì lại rất chi là lạc lõng.
Vậy các doanh nghiệp tự search một chiếc tên hoàn hảo cho công ty, dòng sản phẩm hay thương hiệu của chính bản thân mình như vậy nào?
tên thường gọi hợp với lĩnh vực buôn bán and dòng sản phẩm
đấy là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn cũng có thể sử dụng, những thương hiệu như thế giúp cho khách hàng tiện lợi biết đến dòng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy thử suy xét một ví dụ nói về cách đặt tên của chúng ta chuyên cung ứng dòng thiết bị điều khiển và tinh chỉnh game show điện tử: có hai tên thường gọi hoàn toàn hợp với sản phẩm của chúng là PlayStation & Xbox Trong khi một tên thường gọi khác là Nintendo lại trọn vẹn chẳng có liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? Không ít trong số đó đều phải có chữ “Inn” (khách sạn) hay “Suites” (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, ctv của hiệp hội Brand Name cho rằng: tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế đối đầu không hề nhỏ.
tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ ads của Blizzard, khuyên bạn đừng nên sử dụng các tên “quá thông minh”, nhất là sử dụng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên biểu hiện những điều bạn cần biểu thị đối với quý khách của chính bản thân mình. Nếu khách hàng đặt đúng tên, sẽ giúp cho doanh nghiệp hiện giờ cũng như khách hàng tiềm năng của công ty biết đến chỗ đứng của bạn. Ví dụ: “cao bồi and máy móc” – rất khôn khéo, nhưng bạn có biết họ kinh doanh gì qua cái brand name này không? “Sửa xe hơi di động Denver” nghe không có gì điểm nhấn, nhưng chỉ cho mình biết được công ty này làm những gì and ở đâu.
các chiếc tên ví dụ sẽ khiến cho quá trình quảng bá của doanh nghiệp tiện lợi hơn nhiều. Nên trước khi nghĩ ra một chiếc tên như thế, bản thân cty nên định vị cho chính bản thân đc quý khách hàng của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng giống như quý khách tiềm năng), chúng ta cần gì & bản lĩnh cung ứng của bản thân mình ra làm sao, đấy là một bước cực kỳ cần thiết đưa ra quyết định đến sự thành công của cái thương hiệu đó.
Cố ý cho người khác mày mò và tìm hiểu về cái thương hiệu của người tiêu dùng
tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế đối đầu rất cao.
sau đây là các kinh nghiệm của các Chuyên Viên về kinh doanh, họ có nhu cầu share cùng với bạn trong những công việc làm thế nào để đặt một thương hiệu mà bao hàm được vừa đủ ý nghĩa and đặc biệt là tạo ra cảm hứng mày mò cho tất cả những người đọc.
Patti Norris khuyên mọi người: đây là một công việc quan trọng ra quyết định đến sự chiến thắng cho cái brand name mà bạn chọn, chính vì vậy đừng nên làm 1 mình.
Trừ khi bạn có 1 giá thành quảng cáo lớn tưởng chỉ để đầu tư chi tiêu cho cái thương hiệu thông minh (Yahoo, Google and Ipod). Còn không có lẽ cách dễ nhất là bạn chọn những điểm then chốt của máy hay công ty, rồi cùng ngồi luận bàn với các người biết rõ về dòng sản phẩm and C.ty bạn (đặc biệt từ những chứng minh rõ ràng nhất của người sử dụng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại toàn bộ những đóng góp, ý nghĩ đó đó.
Nia Carter, quản trị của người sử dụng truyền thông tiếp thị quả đât cho tiến hành phỏng vấn đa số chúng ta từ đội ngũ giáo sư Thương mại dịch vụ, các Chuyên Viên phát triển kinh doanh, chuyên viên quảng bá cho đến các người bạn chưa hề biết đến với buôn bán với quảng bá.
công ty chúng tôi tập kết từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư Thương Mại vào trong 1 phòng, những chuyên viên tiếp thị vào một phòng, các chuyên gia được vào một trong những phòng…). Sau khi lý giải các điều tôi muốn dòng sản phẩm mình mang đến cho chính bản thân, mỗi cá nhân tại các nhóm đó sẽ đặt một chiếc tên, tiếp theo sau Cửa Hàng chúng tôi tổng hợp list các tên đó and thực hiện bầu chọn.
Với mỗi một cái tên Cửa Hàng chúng tôi thực hiện check chân thành và ý nghĩa tích cực & tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng cáo tốt, làm vì những event ..v..v.) của chính nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết phù hợp với việc Shop chúng tôi cũng thực hiện đặt tên è cho ra một cái tên ở đầu cuối.
những người quảng bá chuyên nghiệp hóa thứ nhất phải tìm hiểu liệu cái brand name sẽ gây ra tiếng vang như thế nào so với quý khách hàng của bản thân. Thứ nhì là cần xác định cái tên có hợp với thông điệp của máy, định hướng của đơn vị (ví dụ nhân viên thương mến sản phẩm đó, chúng ta sẽ bán ra với giá hữu nghị) hay không. Thứ ba là cái brand name phải có tính đặc quyền nhưng dễ nắm bắt & dễ phát âm, có trị giá văn hóa với những ngôn ngữ khác.
cuối cùng, tên phải đc đảm bảo pháp luật. Tên tốt nhất là cần có xu hướng biến thành động từ, người tiêu dùng thích như vậy. Ví dụ: “googling”, “fedexing” – cái tên biến thành một phần trong các công việc bọn họ làm từng ngày. Họ sẽ đống ý với sự liên tưởng cảm giác. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và các bước đạt đc một chiếc tên hay là chuyện nói dễ hơn làm.
Dù bạn có sử dụng những phương pháp bài bản gì đi nữa để đặt tên cho bản thân mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi một chiếc tên như thế cũng đều có content and chân thành và ý nghĩa của chính nó. Bạn cần phải đảm bảo rằng thông điệp của máy hay là kim chỉ nan của bạn bạn sẽ biểu thị đc chân thành và ý nghĩa của cái thương hiệu đó.
Nguồn: Cafebiz