Livestream bán hàng đang được cộng đồng mạng nói chung và cộng đồng giới trẻ nối riêng ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên để livestram có hiệu quả có những bí kíp mà bạn buộc phải nắm để có thể tối ưu chuyển đổi từ hoặt động livestream bán hàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp livestream hấp dẫn người xem trên Facebook, giúp tăng tác động qua lại và đạt hiệu quả hơn.
1. Chuẩn bị trước cho buổi livestream thành công
Bí kíp livestream đầu tiên bạn cần biết đó là trước khi livestream, bạn phải cần chuẩn bị nội dung nhất định, để trong lúc thực hiện đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Cụ thể:
- Kiểm tra thiết bị trước khi phát trực tiếp.
- Kiểm tra lại trang phục đang mặc, xem đã phù hợp với nội dung bạn chia sẻ trên buổi livestream chưa, có cần thay không, và đừng quên trang điểm nhẹ nhàng để thêm phần tươi tắn hơn nhé.
- Đặt máy quay, điện thoại ở những góc dễ nhìn, đủ ánh sáng, đủ âm thanh để lôi cuốn được nhiều người xem.
- Lên kịch bản cho nhóm đồng nghiệp cùng tác chiến với mình, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước các trang cá nhân, Group nào cần chia sẻ clip livestream để tăng lượng người xem.
- Bạn phải cần chuẩn bị trước những nội dung cần chia sẻ; kịch bản kinh doanh nhiều loại, và dẫn dắt hài hước thu hút khách hàng.
- Hãy tập trước 1-2 lần trước khi livestream để lấy kinh nghiệm.
Góc quay cần sáng, dễ nhìn, đường truyền tốt để người xem theo dõi được nội dung livestream.
2. Thông báo lịch livestream trước cho toàn thể được biết
Nếu như bạn sở hữu lượng người theo dõi lớn thì đừng bao giờ quên thông báo cho họ khi bạn livestream. Đây chính là một cách tuyệt vời để bạn livestream bán hàng lôi cuốn người xem và là một cách livestream tiếp xúc được phần đông người hơn.
Cùng với việc thông báo trước, bạn sẽ lên lịch cụ thể cho việc phát sóng trực tiếp để lôi cuốn người quan tâm đến chương trình. Và người xem có thể tự chủ động được thời gian xem livestream bán hàng của bạn.
Bí quyết livestream hiệu quả
3. Bạn nên chạy thử nghiệm trước để đảm bảo chất lượng video
Trước khi mà bạn khởi chạy livestream, bạn sẽ thử nghiệm trước và để bài đăng của mình ở chế độ chỉ mình tôi. Việc này giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xảy ra, VD như lỗi âm thanh, chất lượng clip, ánh sáng kém,…
4. Tăng lượng tương tác bằng các hình thức khác
Để buổi livestream lôi cuốn được nhiều người xem bạn không chỉ suốt ngày thực hiện mỗi việc livestream bán hàng mà bạn phải thường xuyên đăng status về các sự kiện “hot” được nhiều người quan tâm để Facebook của bạn được tác động qua lại thường xuyên.
Bạn nên livestream đan xen với các nội dung và phương thức khác như: viết bài, đăng nhật ký, đi comment “dạo”.
5. Viết miêu tả livestream hấp dẫn nhiều khách hàng
Việc bạn viết miêu tả hay cũng thu hút sự chú ý của khách hàng và cho toàn thể nhận biết tổng quan nội dung livestream bán hàng của bạn cũng là một bí kíp livestream hiệu quả.
Đoạn mô tả nên được viết ngắn gọn nhưng cần thu hút người xem. Và đừng bao giờ quên đưa ra lời kêu gọi hành động để thu hút người xem như: “Chia sẻ clip để nhận quà..”, “chia sẻ nhiều nhất sẽ được free món đồ bạn thích..”,…
6. Luôn tự giới thiệu về bản thân để mọi người mới vào xem biết tới
Bạn có thể sở hữu một lượng người lạ theo dõi từ việc sẻ chia livestream, từ những người bạn hoặc người hâm mộ. Vì thế, để buổi livestream bán hàngthu hút người xem đông đảo thì mở đầu mỗi buổi livestream trên Facebook, bạn nên giới thiệu ngắn gọn về bản thân cũng như giới thiệu qua nội dung của buổi livestream này.
Và đừng quên thi thoảng lại khêu gợi lại lời giới thiệu (tốt nhất khi lượng người xem thay đổi theo từng mốc 50, 100, 150,…). Bởi không phải ai cũng xem video của bạn từ đầu. Khi clip của bạn chạy càng dài hơi, bạn sẽ có phần đông người xem hơn, nên việc nhắc lại lời giới thiệu cho người mới vào xem sẽ chẳng phải là thừa.
7. Khuyến khích mọi người like và sẻ chia livestream thật nhiều
Bí kíp Livestream mà tối muốn giới thiệu với bạn là khuyến khích mọi người like và chia sẻ clip thật nhiều. Việc này giúp video của bạn tiếp cận được với phần đông người hơn và chắc chắn sẽ tăng lượt xem nhanh chóng.
Nếu bạn lo lắng mọi người ngại không sẻ chia video của mình, thì bạn hãy tổ chức một trò chơi nhỏ, yêu cầu mọi người like, share clip để nhận quà. Cách này chắc chắn sẽ được mọi người ham thích hơn rất nhiều.
8. Tương tác trực tiếp với người xem
Việc livestream hấp dẫn được phần đông người xem chắc chắn không thể bỏ qua cách này. Đây chính là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối tương quan với người xem của mình.
Bạn sẽ khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và bạn giải đáp thường xuyên để tăng lượng tương tác.
Một bí kíp livestream để giúp bạn kết nối với người xem là gọi chuẩn xác tên đầy đủ từng người khi họ tương tác với bạn. Họ sẽ cảm nhận thấy được tôn trọng, điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút sẻ chia video và để lại nhiều bình luận hơn cho bạn.
9. Hãy chia sẻ livestream của bạn ở mọi nơi
Khi đang livestream, bạn sẽ sẻ chia nó trên trang mà bạn quản lý, trang riêng cá nhân, các hội nhóm mà bạn tham gia,… Điều này giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và lôi cuốn thêm nhiều người tham dự vào livestream của bạn.
Lời kết
Trên đây, chúng tôi đã tìm hiểu và chia sẻ bí kíp livestream bán hàng thu hút người xem nhiều trên Facebook đạt kết quả tốt cao nhất tới các bạn. Bạn đừng quên like, share bài để mọi người cùng biết nhé!
Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật về thị trường tiền tệ Defi
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: khoinghiep,Chiasekienthuchay)