Những Mẹo Bán Hàng Online Đắt Khách Không Phải Ai Cũng Biết

Kinh doanh online đắt khách  hiệu quả hay không là cả một nghệ thuật kinh doanh mà các chủ cửa hàng đều đau đầu. Nó không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng của người bán hàng mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác nữa. Nội dung sau đây mình sẽ bật mí những mẹo bán hàng online đắt khách giúp cho bạn bán hàng có kết quả tốt hơn.

1/ Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp  thu hút

5 mẹo chụp ảnh sản phẩm bán hàng đẹp, thu hút mọi khách hàng

Một bức hình đẹp sẽ giúp lôi cuốn khách hàng & khách tín nhiệm hơn về sản phẩm của bạn. Lời khuyên ở đây dành cho bạn là bạn nên tự chụp sản phẩm chứ không nên lấy ảnh trên mạng, việc đó sẽ khiến quảng cáo kinh doanh không hiệu quả.

2/ Phô trương sự thành công của bạn

Nghị luận về sự thành công trong cuộc sống (12 mẫu) - Văn 12

Hãy phô trương sự thành công của bạn thông qua việc mỗi ngày đăng đơn hàng đi, đơn hàng về, lời khen của khách hàng lúc mua sản phẩm

3/ Đăng cảm nhận của khách hàng

Thể hiện lời cảm nhận của khách hàng - CafeLand.Vn

Bạn thường xuyên đăng những cảm nhận khách hàng bằng hình ảnh hoặc Clip sẽ giúp người khác nhìn vào tín nhiệm  có thể mua nhiều hàng hơn.

Vì khi khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thường xuyên theo dõi những khách hàng đã mua rồi & quyết định mua hàng. Đây là mẹo bán hàng online đắt khách bạn không được bỏ qua nhé

4/ Chọn đúng thị trường ngách

Đam mê bán hàng online là một chuyện, mặc dù vậy chọn lựa đúng sản phẩm  luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì” lại là một chuyện khác. Bạn có thể bán sản phẩm kỹ thuật số, hàng hoá, dịch vụ,…

Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu & quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn hơn.

3 Cách chọn thị trường ngách (Niche Market) để thành công với tiếp thị liên kết (2021) » CHIENPHAM.com

Nhưng mà, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì như thếbạn cần phải cân bằng mức độ khó với quy mô của thị trường.

Nếu bạn đang cân nhắc một sản phẩm như: phần mềm, nhạc, sách điện tử, hoặc file tài liệu, bạn sẽ bán trên thị trường quốc tế  cung cấp sản phẩm ngay lập tức đến đông đảo công chúng.

5/ Chính sách giảm giá khôn ngoan

Giảm giá, đồng giá cũng là một nghệ thuật bán hàng người bán hàng phải thật khéo léo tận dụng nghệ thuật này để đẩy mạnh lượng khách mua hàng.

Theo kinh nghiệm của các chủ shop kinh doanh online lâu năm, với những sản phẩm có giá thấp, khi giảm, hãy đề giảm bao nhiêu %. Với các mặt hàng có giá trị lớn bạn lại để giảm theo số tiền.

Ngoài những điều ấy rarất là nhiều shop thường để giá các sản phẩm khuyến mại với số 9 thần kỳ như: “Đồng giá 99k, 69k, 59k,…” việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các cửa hàng có thể kinh doanh online đắt khách hơn 24% so sánh với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục.

6/ Tạo những ra những combo an toàn

Cách thực hiện này được áp dụng rất thành công với những người bán online hoặc bán hàng qua nhiều kênh không giống nhau. Với cách làm này hãy tạo ra những combo mua quần áo với mức giá lôi cuốn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đấy bạn có thể “nâng giá” những sản phẩm hoặc combo khác để khách hàng chú ý vào combo mà bạn muốn.

Quần áo thể thao nữ đẹp khiến giới trẻ phát sốt -

7/ Dùng tính năng bán lại tự động

Những cửa hàng kinh doanh online thường bị kẹt trong trường hợp: Mua một sản phẩm. Theo đó, khách hàng mua sản phẩm từ trang Website của bạn, họ ưng ý với nó. Nhưng mà bạn lại không có bất kỳ lý do gì đáp ứng để họ quay lại  mua lại.

Tính năng phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt akaBIZ Sms - akaBIZ.Net

Ví dụ: nếu như bạn bán một sản phẩm như sữa rửa mặt & bạn biết rằng một khách hàng thông thường sẽ cần bổ sung sữa rửa mặt theo một khung thời gian nhất địnhbạn có thể tự động hóa  đặt lịch Mail hoặc tiếp thị lại quảng cáo để lôi cuốn lại những khách hàng đó & khuyến khích họ mua lần tiếp theo.

8/ Bán chéo

mẹo bán hàng online đắt khách

Đây chính là 1 mẹo bán hàng online đắt khách để các shop thương mại và điện tử tăng giá trị đơn hàng trung bình bằng cách: cung cấp các sản phẩm bổ sung cho khách hàng tại thời điểm mua.

Bán chéo phổ biến nhất cho các shop trực tuyến là bán chéo bổ sung. Để đạt được sự hiệu quả nhất định, hãy cá nhân hóa & tự động hóa thông minh để tùy chỉnh ưu đãi cho phù hợp.

9/ Tối ưu hóa quá trình thanh toán

Tương tự như các sản phẩm trên Website của bạn, bạn sẽ xem để sửa đổi và cải thiện quy trình thanh toán. Hãy nhớ rằng, có quá là nhiều người khi them sản phẩm vào giỏ sản phẩm của bạn sau đó sẽ rời khỏi trang Web của bạn trước khi mua hàng.

mẹo bán hàng online đắt khách

Việc này có thể do quá trình thanh toán quá phiền phức. Quá trình thanh toán cần phải dễ hiểu nhất có thể:

  • Cung cấp tùy chọn thanh toán cho khách bằng những Giải pháp Loyalty.
  • Một thanh tiến trình từng bước của quy trình thanh toán.
  • Hãy thiết kế để quá trình thanh toán tách biệt với những phần còn lại của trang Website. Những mục menu có thể gây không tập trung được cho khách hàng.
  • Hạn chế thêm số tiền bỏ ra vận chuyển ở bước cuối cùng. Hãy làm cho rõ điều này  thực hiện trước khi khách hàng bước vào quy trình thanh toán.
  • Cho khách hàng thấy rằng các chi tiết của họ an toàn với HTPPS hoặc Loyalty Program.

Tạm kết

Trên đây là những mẹo bán hàng Online đắt khách mà mình đã tổng hợp mà muốn chia sẻ đến các bạn. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!

Scroll to Top