Trong những năm gần đây, video là một kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, nổi lên như một công cụ quảng cáo mạnh mẽ cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của họ theo nhiều cách hấp dẫn. Mặc dù khi nói đến tiếp thị video ai cũng nhận thấy được tiềm năng lớn, nhưng có một số doanh nghiệp vẫn còn nhìn nhận video quảng cáo tiếp thị là một điều không cần thiết. Chúng tôi sẽ thay đồi suy nghĩ đó của các doanh nghiệp đó tại bài viết này.
Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn bắt tay vào một chiến lược tiếp thị video hiệu quả, bạn đã tìm đến đúng nơi, vì chúng tôi đi đầu trong việc bắt kịp xu hướng quảng cáo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy cùng khám phá 25 mẹo để tạo video tiếp thị hiệu quả.
Tổng Hợp 25 Cách Tạo Video Tiếp Thị Quảng Cáo – Mẹo Tiếp Thị Tuyệt Vời
Kể một câu chuyện
Thay vì là bán hàng một cách công khai và có thể phản cảm với người xem, hãy tạo một video quảng cáo hiệu quả bằng cách kể một câu chuyện. Theo nghiên cứu của Viện Tiếp thị Kỹ thuật số, các doanh nghiệp nên sử dụng cách tạo cảm xúc của video bằng cách thu hút nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhờ sự tác động từ video đó.
Hãy chắc chắn rằng giới thiệu đúng mục tiêu.
1/5 người dùng nhấp vào một video trong vòng 10 giây và thoát ra nếu họ không quan tâm đến những gì họ thấy. Với điều này trong tâm trí người dụng, những giây đầu của video là cực kỳ quan trọng và nên được thực hiện một cách thật sốc hoạc tạo được cảm hứng, giải trí và thông tin…, để có thể giữ chân được người dùng ở lại xem hết video của bạn.
Tạo tiêu đề kích thích
Cùng một mã thông báo, tiêu đề video của bạn phải được kích thích và bắt mắt, sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Hơn nữa, bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề, video có khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm khi người xem tìm kiếm chủ đề.
Tập trung vào Sứ mệnh và ít hơn về Sản phẩm
Thay vì tập trung vào sản phẩm và tất cả các lợi ích của sản phẩm, hãy truyền thông điệp của video vào sứ mệnh của sản phẩm. Dove là một ví dụ, họ được ca ngợi là các chuyên gia trong việc tạo ra các video lan truyền cảm xúc. Từ việc tập trung ít hơn vào sản phẩm của họ và tập chung nhiều hơn về sứ mệnh và nhiệm vụ mà họ đang theo đuổi.
Đừng để nhàm chán
Ai muốn xem một video nhàm chán? Không cần phải nói, nếu bạn muốn chiến dịch tiếp thị video của doanh nghiệp của mình thành công, hãy tạo các video thú vị và đầy cảm hứng. Đưng bao giờ thực hiện một chiến dịch quảng cáo với một video nhàm chán.
Làm video tiếp thị thân thiện với thiết bị di động
Với ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập trực tuyến, video của công ty bắt buộc thân thiện với thiết bị di động. Thực tế theo YouTube, mức tiêu thụ video di động tăng 100% mỗi năm! Do đó, video tiếp thị cần có thể được tải xuống và thân thiện trên thiết bị di động.
Nghĩ về SEO video quảng cáo
Rất đơn giản, Google yêu thích nội dung video và chiến dịch tiếp thị video hiệu quả cần phải tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm (SEO). Để đảm bảo giá trị SEO tối đa từ video của bạn, hãy kèm theo với mô tả được viết tốt được gắn thẻ với các từ khóa có liên quan để giúp tăng cường SEO của video.
URL của bạn nên có trong video
Hiển thị địa chỉ trang web của bạn trong video tiếp thị là cách tốt để các công ty tiếp xúc và tạo lưu lượng truy cập đến trang web của họ thông qua video.
Dạy cho đối tượng của bạn
Khi viện tiếp thị kỹ thuật số thông báo, một trong những cách hiệu quả nhất để triển khai tiếp thị video hiệu quả là giao dục người xem. Thường thì các video cung cấp lời khuyên, thông tin, mẹo và nội dung thông tin khác có thể hiệu quả hơn video quảng cáo thông thường.
Làm cho video thêm độc đáo với âm nhạc
Âm nhạc là một công cụ mạnh mẽ trên nội dung video, gợi lên vô số cảm xúc. Đừng ngại sử dụng nhạc trong video của bạn phù hợp với tâm trạng của tin nhắn và hàng thủ công một video thú vị và cảm động hơn.
Video trải nghiệm thực tế
Hãy phỏng vấn khách hàng của bạn để nói về cách họ đã sử dụng và hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. Có thể là một cách mạnh mẽ để thu hút người xem và thu hút khách hàng tiềm năng.
Kêu gọi hành động
Tương tự như tất cả các bài đăng trên blog và nội dung nên có lời gọi hành động ở cuối. Mời người đọc thực hiện thêm hành động, chẳng hạn như đăng ký bản tin hoặc truy cập trang web, cũng nên là video tiếp thị. Hãy tự hỏi, bạn muốn người xem làm gì khi họ xem video và sau đó khuyến khích họ làm như vậy mà không bị bán hàng quá mức.
Giới thiệu về môi trường doanh nghiệp
Người tiêu dùng thích tiếp cận với thương hiệu mà họ quan tâm và tiếp thị video mang lại cơ hội hoàn hảo để đưa khách hàng đến hậu trường và vào môi trường tự nhiên của doanh nghiệp bạn.
Video hướng dẫn
Đăng video bài hướng dẫn có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng. Hướng dẫn không nên cho đi tất cả bí mật ngành của bạn, nhưng phải đủ để thu hút người xem bằng nội dung mang tính thông tin và hữu ích, để họ muốn tìm hiểu thêm.
Giữ chúng ngắn gọn
Người xem trực tuyến thường không có nhiều thời gian rảnh rỗi trước khi họ đang tìm kiếm một trang web mới và tại một video mới. Theo nghĩa này, video tiếp thị ngắn hơn có xu hướng hoạt động tốt hơn video dài.
Sử dụng giọng nói chuyên nghiệp
Những từ được nói với sự rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ luôn xuất hiện tốt hơn trong một video của công ty hơn là một diễn giả nghiệp dư, người không có kinh nghiệm nói chuyện trên máy ảnh là hiển nhiên. Với điều này trong tâm trí, có thể là một ý tưởng hay khi có một nhân viên có kinh nghiệm nói chuyện trước hồ sơ máy quay cho video, hoặc thậm chí nghĩ đến việc gọi điện thoại chuyên nghiệp.
Sử dụng ứng dụng Micro-Video
Cùng với tất cả các cuộc nói chuyện này về việc giữ video ngắn cho người xem, nội dung ngắn hơn cũng đúng là định dạng tốt hơn cho hầu hết các nền tảng xã hội. Như Forbes lưu ý, nội dung ngắn gọn, ngắn gọn chiến thắng trên các dạng nội dung dài hơn, đặc biệt là trên các kênh truyền thông xã hội. Nhà tiếp thị video nên cân nhắc việc sử dụng các ứng dụng vi-rút để rút ngắn video xuống dưới 10 giây, vì vậy, chúng lý tưởng để chia sẻ trên các trang như Instagram và Twitter.
Đặt câu hỏi
Cố gắng tạo sự tương tác và trò chuyện với video của bạn bằng cách đặt câu hỏi cho người xem. Yêu cầu người xem để lại câu trả lời cho các câu hỏi trong phần nhận xét bên dưới video.
Đừng bận tâm với sự hoàn hảo
Video cho mục đích tiếp thị không phải là phim Hollywood và không ai mong đợi sự hoàn hảo. Trong khi bạn muốn video trông chuyên nghiệp, thì có thể người xem chị muốn một video quay thực tế.
Nhưng đừng quên chất lượng sản xuất
Điều quan trọng là video tiếp thị được sản xuất chuyên nghiệp. Từ công việc, máy ảnh đến ánh sáng , chỉnh sửa thành tiếng nói, có thể là một ý tưởng hay khi gọi chuyên môn của một công ty sản xuất video chuyên nghiệp để đảm bảo video được sản xuất với chất lượng cao.
Sử dụng Video để giúp bạn tạo chiến lược tiếp thị video hiệu quả của riêng bạn
Hướng tới những người thích YouTube để xem cách các doanh nghiệp đã xây dựng các video tiếp thị của họ. Hãy cùng tham khảo ‘10 video Viral Marketing Video‘ trên YouTube sẽ cung cấp cho bạn một số gợi ý về cách một số thương hiệu lớn nhất và nổi tiếng đang sản xuất video được thiết kế để tiếp thị quảng cáo như nào.
Xây dựng chiến dịch xung quanh sự ra mắt của video
Thay vì chỉ tiếp tục và tiếp thị video của bạn, hãy xây dựng quảng cáo xung quanh video bằng cách quảng bá ngày ra mắt trên trang web, blog và các kênh truyền thông xã hội của bạn…
Video hài hước
Không phải tất cả các video của công ty đều cần phải nghiêm túc. Ngược lại, một số hài hước có thể hoạt động tốt trong việc tạo thêm sự quan tâm đến video của bạn. đưa ra một ví dụ về một video tiếp thị hài hước đã cực kỳ thành công.
Video không chỉ mang đến tiếng cười, nhưng loại giải pháp B2B hài hước này thực sự có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn và giúp bạn nổi bật trong những gì có thể là một thị trường ngột ngạt.
Nhúng video vào trang đích
Suy nghĩ chiến lược về nơi bạn sẽ đặt video tiếp thị của mình. Thống kê cho thấy rằng nhúng video trong các trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%.
Với dự báo video yêu cầu hơn 80% lưu lượng truy cập web vào năm 2019 và 90% khách hàng báo cáo rằng video sản phẩm giúp họ đưa ra quyết định mua hàng, các công ty bắt buộc tạo video hấp dẫn khán giả và cuối cùng giúp bán dịch vụ và sản phẩm của họ.
Tổng kết
Bạn không cần nhất thiết phải có một video thật hoàn hảo, đầu tư kinh phí lớn thì chiến dịch của bạn mới thành công. Bạn cũng không cần một video quảng cáo quá nghiêm túc nếu như doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp lớn.
Hãy luôn là người bắt kịp xu thế và xây dựng được một video quảng cáo hiệu quả và phù hợp với mục tiêu của bạn đang hướng đến. 25 mẹo trên đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý hay và hữu ích để tạo video cho chiến dịch quảng cáo tiếp thị tiếp theo của bạn.
Theo bigstarmedia.vn
XEM THÊM:
Tuyệt chiêu để nhanh chốt đơn cho dân Sale
Làm thế nào để Lazada và Shopee cai trị ngành thương mại điện tử tại Đông Nam Á
4 Bài học kinh doanh, kinh nghiệm khởi nghiệp Startup thành công từ tỷ phú trẻ
Tổng hợp 8 kênh bán hàng, kinh doanh Online hiệu quả cho doanh nghiệp để thu lợi nhuận khủng