Trường hợp danh tiếng của doanh nghiệp ngành dược bị ảnh hưởng kéo theo hoạt động kinh doanh cũng đồng thời đi xuống. Không chỉ vậy mà còn có thể làm ảnh hưởng đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Chính vì vậy PR hiện là một giải pháp được khá nhiều doanh nghiệp chú trọng trong ngành dược. Để hiểu rõ hơn về PR cùng PharMarketing tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây.
Vì sao PR công cụ truyền thông không thể thiếu trong ngành Dược phẩm
Có thể thấy mục tiêu chính của các doanh nghiệp là mong muốn cho mọi người chú ý đến những sản phẩm dược của họ nhiều hơn. Việc đi PR cho doanh nghiệp của mình giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Nhu cầu tìm kiếm thông tin về sức khỏe của người dân
Thời đại mạng internet ngày càng phát triển, những thông tin quảng cáo trên ti vi hay báo đài ngày càng nhiều. Việc PR các sản phẩm và những thông tin có ích bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Số lượng người tìm kiếm những thông tin về ngành dược phẩm ngày một nhiều lên. Mà hiện tại những thông tin của các doanh nghiệp đưa ra còn thấp và chưa thật sự mang đến sự tin tưởng từ khách hàng.
Người Việt Nam luôn đặt sức khỏe lên trên hàng đầu và cũng là một trong những nước sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp. Khách hàng hiện đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những thông tin về sức khỏe chuyên sâu và uy tín. Hiện nay nhiều loại hình quảng cáo khá tràn lan với tính chất phóng đại. Bởi vậy mà người tiêu dùng đang dần mất niềm tin vào những chiến lược quảng cáo thông tin không có tính chuyên gia. Việc sử dụng PR vào các kênh truyền thông chính thống như báo chí, kênh tin tức là rất quan trọng.
Một số công cụ PR được ưa chuộng trong ngành Dược phẩm
Công cụ PR cũng được doanh nghiệp khá chú trọng vì nó có tầm ảnh hưởng lớn đến độ bao phủ nội dung tới người khách hàng. Dưới đây là một số công cụ PR phổ biến:
-
Phối hợp cùng các kênh báo uy tín
Để tạo được sự tin tưởng cao đối với khách hàng, việc PR trên các trang báo có tiếng như Dân trí, Kênh 14, aFamily… Khách hàng cũng sẽ có niềm tin vào những trang báo lớn thay vì những trang báo không có tiếng.
-
Tham gia vào các tuyến nội dung chuyên về sức khỏe
Nội dung chuyên sâu về sức khỏe giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bản thân. Đồng thời cũng làm tăng độ tin tưởng thương hiệu của doanh nghiệp đó hơn so với những bên khác.
-
Kết hợp các công cụ quảng cáo tự nhiên
Để PR được hiệu quả hơn thì doanh nghiệp thường tác động thêm một số công cụ chạy quảng cáo tự nhiên như: Native Ads, Banner quảng cáo… phủ sóng nhận diện.
-
Phối hợp truyền thông đa kênh
Không chỉ dừng ở truyền thông qua những kênh báo chí phổ biến mà các doanh nghiệp nên áp dụng việc truyền thông mở rộng đa kênh. Hình thức này giúp cho các sản phẩm cũng như nội dung về sức khỏe được tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.
Giải pháp PR chuyên biệt cho ngành Dược phẩm
Chuyển đổi số là một giải pháp hay dùng và hiện được doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu của ngành dược. PharMarketing đã đưa ra nhiều giải pháp PR chuyên biệt cho ngành dược được chúng tôi đề cập dưới đây:
Các giải pháp của PharMarketing
PharMarketing có khá nhiều giải pháp phù hợp với các nhãn hàng như:
-
Dịch vụ khám chữa
-
Dược – Thực phẩm chức năng
-
Dụng cụ và các thiết bị y tế
-
Các loại thực phẩm dinh dưỡng
-
Bảo hiểm, du lịch
Điểm mạnh của PharMarketing
https://pharmarketing.vn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cùng với một số điểm mạnh nổi bật có thể kể đến như sau:
-
Tạo sức ảnh hưởng đối với cộng đồng trên nhiều nền tảng uy tín và các nội dung chất lượng của công ty Vccorp
-
Tận dụng các nguồn tài nguyên ở những trang báo lớn có tiếng
-
Tiếp cận mục tiêu nhanh hơn so với việc Booking thông thường
-
Tích hợp cùng với media nhằm tối ưu hiệu quả
Hy vọng những chia sẻ trên đây của PharMarketing về những thông tin của PR ngành dược đã phần nào giúp khách hàng hiểu hơn về hình thức này. Để từ đó các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình được một doanh nghiệp PR hiệu quả nhất.