Inbound sale là gì? Lợi ích của inbound sale? Inbound sale là hành trình tập trung vào việc khai thác chi tiết nội dung khách hàng. Hoạt động inbound sale bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi kinh doanh. Hãy cùng nhau tìm hiểu về lợi ích của inbound sale qua bài viết này nhé!!!
Inbound sale là gì?
Inbound sale là hành trình tập trung vào việc khai thác chi tiết nội dung khách hàng. Những thông tin về nhu cầu hay tham khảo các điểm chạm trong nhu cầu mua của người dùng, kể cả mục đích mua hàng của các vị thượng đế.
Inbound sale không những đơn thuần bán hàng hóa mà bán những giá trị ích lợi cho quý khách hàng. Hoạt động inbound sale bao gồm việc trao đổi thông tin, tư vấn trước, trong và một khi kinh doanh.
Trong quá trình này, dân inbound sale chú ý vào khám phá những nhu cầu của quý khách hàng. Đưa rõ ra những giải pháp giúp người dùng giải quyết vấn đề của họ.
Tuy vậy, để biến thành dân inbound sale chuyên nghiệp thì không thể thiếu 7 kỹ năng căn bản. Dù bạn đang làm ngành nghề nào, ngành nghề gì thì cũng cần những kỹ năng cơ bản này để hiểu rõ hơn.
Xem thêm Gamification marketing là gì? Mục tiêu của Gamification là gì?
ích lợi của Inbound Marketing mang đến
Chi phí thấp – đạt kết quả tốt cao
Tiết kiệm khoản chi, tăng đạt kết quả tốt là lợi ích “tối thượng” mà các doanh nghiệp có được khi thực hiện Inbound Marketing. Các chỉ số đã được đo đạt dưới đây sẽ minh chứng tất cả:
– Giảm chi phí đến 61% so sánh với tiếp thị truyền thống
– Bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì kế hoạch Inbound Marketing cũng giúp doanh nghiệp tăng ROI cao hơn gấp 3 lần so sánh với Outbound Marketing
– Khoản chi trung bình cho 1 Lead của Inbound Marketing khoảng 134$, thấp hơn nhiều so sánh với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng 332$)
– Tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi quý khách hàng
Lợi ích vững bền theo thời gian
– Mục tiêu chính của Inbound Marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Người dùng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đấy thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào công ty của bạn.
Tạo dựng lòng tin, xây dựng nhận thức về nhãn hiệu
– Khoản chi và doanh thu chẳng phải là mục đích đặc trưng và bền lâu mà các nhà marketer mong muốn hướng đến. Brand mới là yếu tố then chốt đến sự “tồn vong” của công ty
– Inbound Marketing là một phương án hoàn hảo giúp cho bạn xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện cho doanh nghiệp. Thông qua các Infographic, clip, hình ảnh,… có đính kèm logo nhãn hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn. Những thông tin hữu ích mà bạn cung cấp sẽ khiến bạn đọc thêm tin tưởng, từ đó có một tác động rất tích cực đến việc bán hàng sau này.
Xem thêm Marketing ẩm thực F&B là gì? Vai trò của ngành F&B là gì?
Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng
– Theo thăm dò của Gallup, thích thú của người dùng với hàng hóa tăng lên 47% khi tất cả thông tin hàng hóa được trình bày một cách chi tiết và cụ thể. Nếu như thông tin trở nên trực quan hơn với định dạng clip chỉ dẫn, video tác động qua lại thì con số này sẽ tăng lên thành 62%.
– Tuy nhiên tiếp thị truyền thống lại được tạo ra trên nền tảng tác động qua lại một chiều với nguồn nội dung bị giới hạn. Người dùng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ” với những gì mà doanh nghiệp đưa ra. Còn doanh nghiệp lại vì vấn đề khoản chi nên khó lòng trả lời mọi thắc mắc của người dùng. Inbound Marketing là một giải pháp triệt để cho vấn đề này.
Yếu điểm của chiến lược Outbound Sales
Liên quan đến danh tiếng của tổ chức
Thông thường, các hoạt động Outbound sales sẽ tập trung vào việc gọi điện thoại luôn luôn cho người dùng, gửi email hàng loạt hay chạy quảng cáo nhắm tới nhiều người dùng nhất có thể. Những hoạt động này có khả năng mang lại lợi ích về mặt phủ sóng và tiếp xúc được nhiều quý khách hàng. Tuy vậy, về bền lâu, quý khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền và không hài lòng. Việc này có khả năng làm ảnh hưởng đến danh tiếng của tổ chức.
Xem thêm Kinh nghiệm thay kính Sapphire đồng hồ uy tín, chuẩn giá
Đem lại ít giá trị cho khách hàng
Khi kế hoạch Inbound Sales chú trọng vào cung cấp những nội dung hữu ích cho người dùng, thì chiến lược Outbound Sales tập trung vào việc tiếp xúc càng nhiều người dùng càng tốt. Những người dùng này có khả năng gồm có cả những người không quan tâm đến hàng hóa hay không có nhu cầu mua sản phẩm.
Việc tiếp xúc cả những đối tượng mục tiêu người dùng không chú ý đến hàng hóa kiểu như hành động chào hàng nhưng không biết người dùng là ai và có nhu cầu mua hàng hóa thật sự hay không. Đối với những người dùng không chú ý, họ sẽ thấy khó chịu và cảm giác bị đeo bám, làm phiền thường xuyên bởi những cuộc gọi từ nhân viên bán hàng.
Tỉ lệ chuyển đổi thấp
Kế hoạch kinh doanh Outbound Sales có khả năng đơn giản được thực hiện hơn và mang lại được kết quả tức thì. Tuy nhiên, việc thành công nhờ kế hoạch Outbound Sales sẽ khó có thể đến với doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Việc tiếp xúc được nhiều quý khách hàng không Nghĩa của nó là những người dùng đấy đang chú ý hoặc có nhu cầu mua sản phẩm.
Bên cạnh đấy, hiện nay quý khách hàng thường có xu thế tìm kiếm nhiều thông tin nhất có khả năng trước khi đưa ra quyết định thực hiện mua hàng. thế nên, họ sẽ tin tưởng những doanh nghiệp trao cho họ nhiều thông tin bổ ích, giúp họ giải quyết vấn đề và mang lại giá trị cho họ. Đối với chiến lược kinh doanh Outbound Sales thì người dùng sẽ khó có khả năng tin tưởng và chọn lựa mua hàng hóa. Vì vậy, tỉ lệ thay đổi sẽ thấp hơn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về những lợi ích của inbound sale. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (amis.misa.vn, crmviet.vn, hubvantage.gapit.com.vn, timviec365.vn)