Tìm hiểu về Chatbox loại công cụ đang được khẳng định được vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến ban đọc, cùng tham khảo nhé.
Tìm hiểu về Chatbox là gì?
Chatbox là 1 nền tảng giúp đỡ chat, tương tác với người sử dụng đa kênh: Facebook, kênh instagram, site, Zalo… Bạn có thể giản đơn tương tác và quản lý khách hàng ở tất cả các kênh trên một màn hình độc nhất thay vì phải quản lý bằng nhiều tab và nhiều phần mềm. Chatbox đã chứng minh được sự linh hoạt trong việc góp ý và tương tác với người mua hàng trên site, kênh Facebook.
Chatbox cũng là không gian chat, hộp chat tự động được cài vào web và hiện lên chào hỏi khi khách hàng truy xuất vào site. Tương tự như một lễ tân, chatbox giúp đón khách ghi nhận những nội dung của người sử dụng chat với doanh nghiệp. Như bức hình dưới, bạn có khả năng thấy khi bạn đọc bài viết này, thì ngay góc phải bên dưới màn hình có chatbox mình đã thiết lập để chào hỏi các bạn, nếu như người tiêu dùng cần tư vấn có thể bấm vào đấy và tương tác với bản thân mình.
Xem thêm 5 bước để viết một bản tóm tắt điều hành kế hoạch kinh doanh hiệu quả
Sự thành lập của chatbox
Khách hàng của bạn là trụ cột của doanh nghiệp, việc làm của mỗi công ty là luôn tìm cách thoả mãn các nhu cầu và sự mong đợi của người tiêu dùng.
Với nhịp sống và công nghệ ngày càng cao thói quen và mong đợi của khách hàng đã thay đổi. Các dịch vụ khách hàng chờ đợi nhận được phải ngay lập tức được góp ý bất kể thời gian nào trong ngày, trước khi họ chọn một địa điểm khác.
May mắn thay, công nghệ đem đến những cuộc trò chuyện tự động và trực tiếp giờ đây có khả năng giúp khách hàng của họ thông qua kênh liên hệ rất phổ biến và thuận tiện này. Giúp đỡ tối đa cho hoạt động bán hàng của bạn, trong hoàn cảnh bạn đang hạn chế về mặt nhân sự.
Chia loại chatbox cho website
Chúng ta có thể chia làm hai nhóm lớn: thực hiện theo lệnh đã được lập trình trước (simple chatbox) và thực hiện việc bằng việc huấn luyện (smart chatbox)
– Simple Chatbox: Chúng là các bot đơn giản, hoạt động phụ thuộc vào những keyword được lập trình sẵn, bằng việc dùng những cụm từ thông dụng hoặc những dạng phân tích chuỗi khác. Nếu như người dùng đặt câu hỏi không có từ khóa, bot sẽ không hiểu được và theo mặc định, chúng sẽ phản hồi kiểu như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”
– Smart Chatbox: đó là những bot công việc dựa trên trí tuệ nhân tạo. Thay vì dùng lời giải thích được chuẩn bị trước, robot có thể trả lời tự động mọi lĩnh vực, chủ đề khác nhau. Ngoài ra, những gì người tiêu dùng nói đều được ghi lại và sử dụng làm dữ liệu. Tuy vậy, theo báo cáo của Forrester, trí tuệ nhân tạo không đơn giản là một phép màu, chúng chưa chuẩn bị và sẵn sàng để tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho người sử dụng.
Ích lợi của Chatbox trong hỗ trợ khách hàng
Phía dưới là 4 lợi ích chính mà Chatbox đem tới cho nhà kinh doanh trong việc hỗ trợ khách hàng.
Tiết kiệm thời gian công sức, chat đa kênh
Chatbox sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức bằng cách hỗ trợ người dùng một cách hoàn toàn tự động.
Chatbox cũng hỗ trợ bạn tương tác với người sử dụng đa kênh như: Facebook, mạng xã hội instagram, Zalo, Website…. Bạn sẽ không phải sử dụng nhiều tab để tương tác với khách hàng, dữ liệu đổ về 1 màn hình thuận tiện cho việc săn sóc quản lý người sử dụng.
Quản lý chat đa kênh trên chatbox cũng hỗ trợ bạn tổng hợp và thống kê đo đạc được: người sử dụng mời, khách hàng cũ, người tiêu dùng để lại mail, số máy theo ngày, theo tuần, theo tháng nhằm có kế hoạch tốt nhất hỗ trợ khách hàng để tăng phần trăm chuyển đổi và không bị phân mảnh dữ liệu người sử dụng.
Xem thêm Các cách huy động vốn kinh doanh giúp bạn thành công
Sẵn sàng chăm sóc khách hàng 24/24
Trung bình, người dùng chỉ chờ đợi tối đa 7 phút một khi gởi tin nhắn vào trang cá nhân, vượt quá giới hạn đấy, họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn, con người không muốn vuột mất cơ hội sale cho họ, dù đó là nửa đêm, 3h sáng hay 12h trưa, nhân sự của bạn đôi lúc chẳng thể xuất hiện kịp lúc, nhưng chatbox thì luôn sẵn sàng giúp bạn 24/7.
Tìm hiểu về Chatbox Khi bạn và nhân sự đi ngủ hết thì chatbox vẫn công việc và tư vấn người tiêu dùng tự động. Một nhân viên luôn luôn chăm chỉ, không yêu cầu.
Thuộc một phần cần thiết trong chiến lược tiếp thị của mỗi công ty, tuy nhiên để hỗ trợ khách hàng tốn cực kì nhiều thời gian. Để tốt lên trạng thái đó, Chatbox có thể hỗ trợ người mua từ khi họ tiếp tục đặt chân vào site, fanpage cho đến khi họ nhận được đơn hàng của mình.
Phía trên là clip minh họa Chatbot đã giúp đỡ chăm sóc khách hàng lặng im bằng chuỗi 3 tiếng, 6 tiếng, 9 tiếng. Chatbox hỏi khách hàng cần tư vấn thêm gì không, gởi tặng cho khách ưu đãi freeship… mục tiêu tự động tăng phần trăm chuyển đổi từ khách im lặng => Khách mua hàng.
Chủ động tương tác với người tiêu dùng
Chatbox độc đáo và khác những ứng dụng nhắn tin khác là chúng có khả năng tương tác với người sử dụng, lại có khả năng chủ động kéo dài cuộc hội thoại. Điều đấy có nghĩa người tiêu dùng thấy được kết nối lâu hơn so với việc sử dụng những hình thức tiếp thị khác.
Bởi vì chatbox với khả năng học hỏi trong quá trình tương tác, chúng có thể phát hiện những đặc tính nổi bật của người sử dụng có sự liên quan đến nhãn hiệu và mặt hàng, dịch vụ mà người sử dụng chú ý.
Để làm giảm trạng thái thụ động giải quyết tương tác khách hàng. Chatbox trong truyền thông được lập trình để có thể tự động gởi Thông báo chào mừng ngay khi có người đặt chân vào site, fanpage của bạn.
Xem thêm Kinh doanh điện tử là gì? Ví dụ về kinh doanh điện tử
Lấy và đo đạt dự liệu
Như mọi người biết thì, ý thức bảo mật nội dung cá nhân ngày càng cao. Chính vì thế để mà lấy được thông tin của người tiêu dùng là điều khó khăn. Ví dụ để khách hàng điền thông tin vào phiếu thăm dò cần rất nhiều kích thích về truyền thông, khuyến mại, tặng phiếu giảm giá mua hàng,… nói thật là tốn quá là nhiều tiền bạc mà đạt kết quả tốt là đừng nên cao.
Phía dưới là video chẳng hạn như việc sử dụng Chatbox tạo ra các kịch bản tặng khách hàng: voucher, mã giảm giá, khuyến mại nhân dịp ngày quan trọng.
Tìm hiểu về Chatbox tuy nhiên, với chatbox thì có thể thu thập ý kiến khách hàng bằng việc đặt ra hàng loạt những câu hỏi trong hội thoại hết sức tự nhiên để lấy thông tin.
Chatbox sẽ tự động đo đạt và nhận xét toàn bộ thông tin thu thập được giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về thức khách hàng mong muốn. Từ đấy có khả năng xây dựng được kế hoạch tiếp thị tối ưu.
Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về tìm hiểu về Chatbox là gì? Chatbox mang lại lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( tungphat.com, chatfuel.vn, … )