Top Những Nguyên Nhân Kiến Bạn Gặp Thất Bại Khi Kinh Doanh

Khởi ngiệp, khởi nghiệp được coi là xu thế mới bây giờ. Nhưng bạn có biết rằng trong 10 năm có tới 70% công ty gặp thất bại trong kinh doanh và tuyên bố phá sản.

Theo một thăm dò, 80% cty khởi nghiệp vượt qua được nằm trước nhấttỷ lệ này tiếp tục giảm xuống ở các năm tiếp theo. Chỉ có khoảng 2/3 business mới tồn tại sau 2 năm hoạt động. 5 Năm? Chỉ còn một nửa. Và 10 năm? Còn 30%.

Nếu như bạn không muốn điều này xảy ra với công ty bạn, có một vài điều được liệt kê dưới đây để giúp bạn tránh được. Rõ ràng rằng, bạn sẽ ko thất bại cho tới khi nào bạn từ bỏ. Bạn có thể thất bại 20 lần, nhưng nếu đến lần thứ 21 bạn làm được, bạn đã thành công vì đã không từ bỏ.

Tại sao các cty lại thất bại?

Để giúp bạn phòng tránh được thất bại trong kinh doanh, bạn cần trước hết phải nắm rõ những lý do kéo đến sự thất bại này. Có hàng tá lý do, có thể xuất hành từ những yếu tố bên ngoài giống như thị trường, đối thủ, hoặc đến từ chính sự quản lý ko tốt của bạn. Trong lâu dài, để tồn tại một doanh nghiệp đã rất khó, chưa nói đến liệu nó có thể tăng trưởng như kỳ vọng của bạn đặt ra từ ban đầu hay ko. Nhưng để thành công, chắc chắn phải tránh gặp phải thất bại.

9 Lý Do cty Thất Bại Trong Kinh Doanh

1. Thất bại trong việc cung cấp giá trị.

Thứ làm nên một doanh nghiệp chính là giá trị cốt lõi chúng đem lại. Tuy vậy nhiều cty thường nói quá lên các giá trị mà họ thực tế có thể phân phối tới cho KHcách tiếp cận này hoàn toàn sai bởi, yếu tố cam kết mới gây dựng được lòng tin từ phía khách hàng.

Hoặc những business lại chẳng khiến KH hình dung được về giá trị mà họ đem lại. Họ xây dựng hình ảnh quá chung chung, gây ra nỗi mơ hồ, khó hình dung nhất định.

2. Thất bại khi kết nối với KH mục tiêu sai.

Nếu như bạn ko kết nối được với KH mục tiêu, công việc kinh doanh sẽ thất bại. Kết nối ở đây, là việc bạn ko thấu hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng, đồng thời là ko giúp họ hiểu được quyền lợi mà bạn mang lại. Điều khách hàng thật sự muốn là gì? Insight của họ là gì? Vấn đề họ đang gặp phải mà chưa đáp ứng được là gì? phương pháp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề này?

Chắc chắn rằng, nếu giống như bạn ko chạm được tới “nỗi đau” của KH, có lẽ bạn chưa hiểu hết được về chân dung khách hàng của mình. Kết quả kéo đến là công việc bán hàng của bạn cực ít cơ hội để thành công. sử dụng những tìm hiểu thị trường, tìm hiểu KH để thấu hiểu và xây dựng mối quan hệ bền chặt với họ. Khám phá chi tiết hết mức có thể về KH sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng gặp thất bại trong kinh doanh.

3. Thất bại khi tăng cao chuyển đổi.

Hầu hết các công ty hoạt động trên ngành online đều không thể tồn tại nếu không biết phương thức tối ưu những chuyển đổi từ chiến dịch mkt đem lại. Bạn đang mất bao nhiêu chi phí để kiếm được một sđt của KH tiềm năng? Bao nhiêu trong số đó trở thành khách hàng thật? Hãy áp luôn các chỉ số chuyển đổi giống như ROI để đo lường mọi ngân sách mà business bạn dành cho các kênh ads. Bởi con số không biết nói dối, bạn sẽ nhận biết được nó đang có vấn đề hay đang hiệu quả.

Bạn ko thể dựa dẫm hoàn toàn vào các lượt truy cập tự nhiên từ SEO. Nếu không tối ưu các chuyển đổi, doanh nghiệp đang tự phung phí thời gian của chính mình.

4. Thất bại trong việc tạo phễu bán hàng hiệu quả.

Việc thiết lập một phễu bán hàng hiệu quả là một trong những mục đích cần thiết của bất cứ người sáng lập nào. Phễu bán hàng như một quy trình dẫn dắt từ người xem traffic thông thường tới KH thật thông qua các nội dung support cho nhận diện về brand. Phễu bán hàng cũng giúp thiết lập những mối quan hệ bền chặt với KH của bạn.

ko có để bạn sale trực tiếp qua Trực tuyến. Nhưng nhiều cty thất bại là do họ không có đủ những bằng chứng (những khách hàng cũ đã sử dụng) về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ.

5. Thiếu tính xác thực và sự minh bạch.

Những công ty thiếu tính xác thức và sự minh bạch trong kinh doanh sẽ thất bại. Có thể chẳng hề hôm nay, ngày mai, những chắc chắn một ngày nào đó sẽ thất bại mà thôi. Nguyên nhân chính ở đây là bạn không tạo được lòng tin vào thương hiệu của bạn từ KH. Hãy tập trung vào các giá trị cốt lõi giống như đã nói ở trên, đảm bảo được những cam kết mà bạn nói với khách hàng. Những chiêu trò trong kinh doanh sẽ không giúp bạn tồn tại trong dài hạn được.

6. ko có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Việc ko có khả năng cạnh tranh trên thị trường có thể đến từ nhiều lý do. Nếu những business nhỏ không thông mình chọn các thị trường ngách, và làm tốt mảng đó, sẽ khó lòng mà cạnh tranh được với các đối thủ lớn. Họ nhiều tiền hơn, thị phần lớn hơn, làm marketing dễ hơn, nhận diện thương hiệu cao hơn,…

Tìm những thị trường ngách mà business bạn có thể cạnh tranh để tồn tại.

7. không kiểm soát được chi phí.

Tiêu tiền chắc chắn sẽ dễ hơn kiếm tiền. Và đó cũng là một trong những lý do khiến các startup thường thất bại trong cuộc đua dài hơi khi thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý chi phí vận hành. Phân bổ nguồn tiền hợp lý chính là bước đầu để giúp công ty có những bước tiến vững chắc. Bạn cần một đội ngũ kế toán có thể giúp mình kiểm soát được các chỉ số tài chính, các chi phí một cách thức hợp lý.

8. Thiếu chiến lược và khả năng lãnh đạo.

Hầu hết các business mới thường thiếu các chiến lược từ đầu và kinh nghiệm lãnh đạo cần thiết. Do chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế ngoài thương trường, khá nhiều các ông chủ mới sẽ gặp khó khăn trong việc điều hành bởi lượng lớn yêu cầu và trách nhiệm đặt lên họ. khuyến cáo ở đây để giúp bạn tránh lý do thất bại trong kinh doanh chính là tìm một người tut, một người hợp tác có kinh nghiệm.

9. Thất bại trong việc thiết lập mô hình kinh doanh.

Việc mô hình kinh doanh mà bạn học được từ doanh nghiệp này, khi đem về vận dụng chưa chắc đã hiệu quả tại cty bạn. do vậy, công việc tìm hiểu ban đầu, mang ra mô hình kinh doanh thêm vào với thị trường và KH là yếu tố tiên quyết giúp bạn tránh được thất bại trong kinh doanh.

 

Nguồn bài viết: MauKinhDoanh.com

Scroll to Top