Kinh doanh online ngày càng trở nên phổ biến và khốc liệt hơn. Việc kinh doanh online của bạn đang trở nên bão hòa? Hãy cũng đọc qua 4 ý tưởng khuyến mãi giúp bán hàng online trở nên hiệu quả hơn.
Top 5 cách chiêu thị, khuyến mại giúp bán hàng online trở nên hiệu quả hơn.
1. Chiết khấu trực tiếp sản phẩm
Hiện nay nhiều shop online đang áp dụng hình thức khuyến mãi chiết khấu sản phẩm thực tế theo phần trăm giá trị hóa đơn. Cụ thể, các shop online thường đưa ra các mức, mua 1 triệu sẽ được giảm 30% hoá đơn. Hay mua 500K sẽ được giảm 15% hoá đơn.
Thực chất đây là chiêu thay cho hình thức mua 3 tặng 1
Mua 3 tặng 1, thấy có vẻ không hay lắm… Vì mình mua đến 3 mà chỉ dc tặng 1. Nhưng nghe mua 1 triệu dc giảm ngay 30%, thì tâm lý bớt dè chừng hơn
Chưa kể nếu chủ shop áp dụng giảm giá đa tầng nữa thì KH hết đỡ
Cụ thể tại #Teabus của mình: Mua 1 triệu tiền trà sữa giảm ngay 30%, thanh toán qua Zalo pays giảm thêm 10%, & order qua Zalo OA, giảm thêm 10% nữa… Quá lời cho KH (giảm đến 50% lận).
Tuy nhiên, mức thực giảm < 50%. Bạn nào tính dc mức thực giảm dc nè
2. Miễn phí vận chuyển
Trong khi nhiều shop online hầu hết là tính phí ship khi vận chuyển sản phẩm cho người mua hàng thì một số shop lại tung ra hình thức khuyến mại miễn phí vận chuyển.
3. Tổ chức game mini
Để thu hút khách hàng, nhiều shop online tổ chức các trò chơi dưới dạng game mini. Chẳng hạn như giảm giá 30% cho những cặp đôi đến mua hàng và check in tại cửa hàng, phiếu giảm 50% cho cặp đôi, nhóm bạn mua chung và check in cùng sản phẩm khi mua hàng lần sau…
4. Tích điểm nhận quà
Nhiều shop online thường xuyên áp dụng chiến dịch tích điểm nhận quà. Có nghĩa là, bạn mua hàng càng nhiều, điểm tích càng cao, và khi đạt được một số điểm nhất định mà cửa hàng đưa ra thì bạn sẽ nhận được phần thưởng của chương trình. Đây cũng là một phương thức khuyến mại giúp giữ chân và khuyến khích lượng mua của khách hàng khá hiệu quả
5. Giá sốc giờ vàng
Đây là cách các chủ cửa hàng bán lẻ thường áp dụng để thu hút khách hàng đến với shop của mình. Theo đó sản phẩm chỉ giảm giá vào một khung thời gian nhất định.
Chiêu này đã có rất nhiều shop online áp dụng với những hình thức đặt hàng đa dạng từ thanh toán trực tiếp cho tới thanh toán tại nhà khi nhận hàng
…
Tuy nhiên bên cạnh những shop online có các chương trình và hình thức khuyến mại hấp dẫn và thật sự thì vẫn có không ít shop online chỉ tung các chiêu thức khuyến mại ảo, treo đầu dê bán thịt chó. Người tiêu dùng hiện đã mua sắm thông minh hơn rất nhiều. Do đó, nếu các shop online làm trò tăng giá rồi giảm giá quá ảo sẽ bị người tiêu dùng tẩy chay và mất khách ngay lập tức
P/s: Nếu bạn đang bán hàng online từ 1 – 3 năm; bạn muốn tăng doanh số hay thoát khỏi lệ thuộc vào quảng cáo, FB, Google…; bạn cảm thấy mệt mỏi vì hoạt động Internet marketing thiếu hiệu quả; bạn muốn thay đổi cách marketing trên Internet nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu; bạn “lên máu” vì đã đầu tư quá nhiều thời gian & tiền bạc để tham gia các chương trình đào tạo Internet mà vẫn “tiền mất tật mang”… thì hãy tìm hiểu thử “Cỗ máy bán hàng online 1 người” sẽ hỗ trợ gì dc cho bạn
Theo Waytomarketing.com
XEM THÊM:
Những mẹo để sáng tạo ý tưởng quảng cáo online
Quảng cáo Facebook Ads không có kết quả nên tiếp tục hay dừng lại ?
14 cách hiệu quả để quản lý thời gian hợp lý
Quy trình 7 bước bán hàng chuẩn nhất và 4 cách giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công