tại sao chúng ta cần một ý tưởng kinh doanh mới lạ ?

Ý tưởng kinh doanh độc đáo là một ý tưởng cần có sự sáng tạo, Nhằm đáp ứng nhu cầu đối tượngmón hàng phải mới mẻ mới lạ cung cấp ích lợi cho người dùng, Trong một xã hội cạnh tranh tàn nhẫn như hiện tại một công ty đủ nội lực tồn tại được hay k chính là nhờ vào sự khác biệt của món hàng có tính sáng tạo mới mẻ mà doanh nghiệp và món hàng của đối thủ k có điều này, Để cạnh tranh và tăng trưởng kinh doanh bền vững chúng ta không chỉ có những sản phẩm tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta cần có những ý tưởng kinh doanhsáng tạo mới mẻ.

Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 công ty được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80 % số doanh nghiệp sử dụng ăn kém hiệu quả, và kéo tới đóng cửa,sau 5 năm kế tiếp 80% số doanh nghiệp còn lại giao động tình trạng chết yểu nghĩa là đang đứng trên bờ vực đóng cửa, vậy đâu là lý do kéo tới các doanh nghiệp đóng cửa nhiều đến giống như vậy và chỉ một trong số ít những công ty trong số đó còn tồn tại.

Thông thường trong một doanh nghiệp nếu không tiếp tục đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng mua bán cũ kỹ vừa mới lỗi thời đối với thời gian thì những doanh nghiệp đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau đối với đối thủ, Nhà công nghiệp Henrry ford sáng lập lên hãng ô tô ford tăng trưởng toàn cầu có một câu nói nổi tiếng “ k ngừng sáng tạo thì sẽ k sợ bị diệt vong “

Thế nào là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ ?

Một ý tưởng mới lạ đó phải là một ý tưởng đưa tính không giống biệt, mới lạ, đặc biệt về ý tưởng, đủ nội lực là hàng hóa kinh doanh, mô ảnh mua bánbí quyết sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính nền móng phân phối hàng hóa của công tytuy nhiên bên cạnh những ý tưởng về sản phẩm mà bạn cho là tốt nhất chúng ta cũng cần phải nhìn thấy xét thị trường có nhu cầu so với sản phẩm đó hay k, nhiều khi hàng hóa bạn cho là tốt nhất thực tế lại không có đối tượng cho món hàng đó, nhận định trên luôn luôn đúng khi ứng dụng trường hợp không có sự cạnh tranh so với sản phẩm đó, hiện trạng hoàn toàn k có sự cạnh tranh đối với sản phẩm đó đồng nghĩa với việc nhu cầu cho sản phẩm không tồn tại.

hiếm khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc cách trực tuyến đối với nghành công nghiệp đó, trường hợp một sản phẩm tự xây dựng một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm có, nhưng trên thực tế các nhà kinh doanh, tỷ phú giống như bill gate sang lập ra tập đoàn Microsoft, steve jod sang lập ra tập đoàn apple, mark Zuckerberg sang lập ra Facebook họ là những tỷ phú màu mỡ sự phát triển nhất thế giới đều tính từ lúc những ý tưởng và tăng trưởng nó lên thành một công ty vĩ đại.

Một ý tưởng kinh doanh tốt nhất không có nghĩa là ý tưởng đó sẽ thành đạt, Chúng ta hiểu rằng trong một công ty thì con người là nguyên nhân cần thiết nhất, Một ý tưởng tốt nhất mà đem giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà sự phát triển, Thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài giỏi thì ý tưởng đó sẽ có cơ hội thành đạt cao hơn, Để hiểu rõ hơn làm sao để tạo ra ý tưởng mới, dưới đây xin giới thiệu những hướng dẫn mà người sự phát triển nhất trên thế giới vừa mới áp dụng.

làm sao để để sáng xây dựng những ý tưởng kinh doanh mới mẻ ?

làm sao để tạo ra một ý tưởng mua bán độc đáo độc đáo khác biệt đối với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đã và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của mình, để có một sản phẩm dịch vụ không giống biệt mới lạ độc đáo tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên phân khúc.

Để có thể tồn tại được công ty phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá thêm vào với nhu cầu của con người và giải quyết được các chủ đề của họ. Xin nêu một phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là nghĩ suy về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi khắc phục nhu cầu hoặc các vấn đề của họ, Bạn đủ sức tìm ra thời cơ cho ý tưởng kinh doanh nếu dùng những mẹo sau.

Sau đây là những phương thức được rút ra qua những bài học kinh nghiệm từ những nhà bán hàng thành đạt nhất giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều kể từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành những doanh nghiệp vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những thời cơ ẩn giấu khắp mọi nơi.

“không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới đủ sức xây dựng cái mới, toàn bộ đều nhờ vận dụng công thức hay mà ra”

hướng dẫn để sáng tạo ý tưởng mới.

Lồng ghép hòa hợpkhắc phục chủ đề và tìm hiểu theo chiều ngang.

y tuong kinh doanh doc daoảnh ảnh: Akira lê

1: Lồng ghép hòa hợp

xây dựng ý tưởng kinh doanh mới bằng việc lồng ghép phối hợp giữa hai sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau để tạo ra ý tưởng món hàng mới dựa trên ý tưởng cũ.

gợi ý nhứ chúng ta kết hợp radio với cassette để xây dựng radio cassette

y tuong kinh doanh doc dao moi la

Ở Viet Nam đang xuất hiện những mẫu ads của các doanh nghiệp lôi kéo hàng triệu người bằng mẹo áp dụng công thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng trưởng lực phối hợp cafe tạo nên sản phẩm mang tên wakeup 247, bạn đang một lần dùng thử sản phẩm đó chưa, dù bạn có dùng nó hay không nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng mua bán độc đáo với sản phẩm sáng tạo, kết hợp giữa café tạo điều kiện cho tinh thần được sáng suốt và nước tăng trưởng lực tạo điều kiện cho bạn có nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày.

y tuong kinh doanh doc dao sang tao

2 : khắc phục vấn đề

[sociallocker id=4673]

thế giới hiện giờ có hàng tỷ chủ đề liên quan tới cuộc đời của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết cần có phương thức khắc phục. Chìa khoá cho sự phát triển trước nhất của các sáng lập viên và giám đốc điều hành nổi tiếng chính là đi tìm ra được những vấn đề và khó khăn trong vô vàn những thứ lặt vặt xoay quang. Vậy vấn đề cần giải quyết là giống như thế nào?

Đi tìm và phát hiện vấn ra chủ đề nào đó,là những vấn đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một món hàng dịch vụ nào đó, bạn có thể lang thang trên mạng hoặc ra những shop và tìm ra những vấn đề của mọi người còn vừa mới thiếu, tin chắc rằng ít nhất sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ kinh doanh sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một món hàng hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.

“Người sự phát triển tìm ra thời cơ trong chông gai người thất bại tìm vấn đề trong cơ hội”

Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm cách giải quyết.

Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân hình tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống sử dụng gãy đầu mũi

khắc phục vấn đề: món hàng mới ” bút chì thân ảnh lục giác giúp giải quyết được chủ đề trên

đây là một ý tưởng mua bán độc đáo trong việc giải quyết các vấn đề bất tiện của sản phẩm

nhìn thấy thêm: Những ý tưởng kinh doanh hay nhất

y tuong kinh doanh doc dao hay

Ổ cắm điện linh động thông minh-pivot power

Ổ cắm điện pivot power đủ sức bẻ cong theo nhiều hướng giúp giải quyết bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.

y tuong kinh doanh doc dao nhat

Câu chuyện thành công của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu toàn cầu và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn thế giới,Ý tưởng mua bán mới lạ về Dropbox của Drew Houston xuất hành từ việc anh luôn lãng quên USB ở nhà những lúc quan trọngthêm vào đómáy tính đủ nội lực bị hư hại bởi virus, các phần mềm độc hại đủ nội lực lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh dùng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính do đó, Drew Houston vừa mới tạo nên một chương trình cho mình dùng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi mọi người và Dropbox ra đời.

dropbox

Câu chuyện sự phát triển của hai hãng kem đánh răng colgate: khi phân khúc xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi brand được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên đối tượng có đối thủ cũn đang mua bán hàng hóa là kem đánh răng close up với ích lợi đem lại cho khách hàng là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, bên cạnh đó colgate k làm giống những gì mà close up vừa mới sử dụng, colgate nhận thấy rằng nếu đi mua bán một hàng hóa giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì cấp độ cơ hội thành đạt sẽ không cao, Với tìm hiểu giống như vậy colgate đã tìm ra điểm yếu của closeup và chủ đề của khách hàng vừa mới gặp phải đó là bên cạnh việc sử dụng răng trắng sáng hơn thở thơm tho người dùng cũng cần phải chú ý đến thể trạng răng miệng, Vậy từ đó colgate đã cho ra đời một ý tưởng mua bán đó là món hàng kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành brand hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.

y tuong kinh doanh colgate

3: tìm hiểu theo chiều ngang

refresh ảnh dạng sản phẩm ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích sử dụng của sản phẩm hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng mới lạ mới lạ về hàng hóa.

y tuong kinh doanh it von

bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc mở được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng mới lạ đó chứ.

y tuong kinh doanh sang tao moi

như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những hàng hóa cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, ảnh thù, từ đó làm cho món hàng của chúng ta mới lạ mới mẻ hơn, Trong kinh doanh không nhất thiết bạn cần có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên phân khúc nhất thiết bạn phải tạo lên sự không giống biệt trong ý tưởng kinh doanh của mình và cần có một trí não doanh nhân sáng tạo.

Nguồn: internet.com