8 Mẹo tối ưu quảng cáo Youtube hiệu quả nhất

Để đảm bảo hiệu quả chiến dịch cũng như tối ưu ngân sách, bạn nên tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật tối ưu quảng cáo Youtube.

Ví dụ: Nếu quảng cáo có lượt xem thấp hơn các chiến dịch khác, chúng ta tối ưu quảng cáo để tăng tỷ lệ lượt xem lên. Hay CPV cao hơn CPV mục tiêu, đồng thời bạn muốn mở rộng đối tượng thì chúng ta điều chính CPV.

Bài viết này Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ giúp bạn có cách tối ưu quảng cáo Youtube hiệu quả hơn với những mẹo sau đây.

toi-uu-quang-cao-youtube

1. Đa đạng video quảng cáo

Người xem họ có thể tương tác với video quảng cáo trên máy tính hoặc di động, đồng thời họ cũng có phản ứng khác nhau với video thông điệp khác nhau.

Nhiệm vụ của bạn là: Tải lên nhiều video có tỷ lệ khung hình khác nhau (ngang, dọc hay vuông) và sử dụng thông điệp khác nhau cho các video.

2. Tối ưu giá mỗi lượt xem video (CPV)

CPV trung bình là số tiền trung bình bạn phải trả cho mỗi lượt xem video quảng cáo. CPV sẽ có sự dao động theo độ dài video, chất lượng quảng cáo, target mục tiêu cùng với một vài yếu tố tác động đến phiên đấu giá khác.

Giá mỗi lượt xem video cũng là tín hiệu có giá trị về tính cạnh tranh quảng cáo trong hệ thống đấu giá. Dưới đây là một số mẹo tối ưu CPV hiệu quả:

– Điều chỉnh giá thầu quảng cáo: Phương án đặt giá thầu hiệu quả nhất đó là đặt thầu trong giá trị thực cho mỗi lượt xem mà bạn mua.

– Mở rộng tệp đối tượng: Giới hạn target đối tượng mục tiêu sẽ dẫn đến sự cạnh tranh cao hơn để quảng cáo hiển thị. Việc mở rộng nhắm mục tiêu giúp làm giảm CPV mà quảng cáo còn được phân phát tốt hơn, ổn định hơn.

– Nơi lỏng hạn chế cấp chiến dịch: Các lựa chọn như Tắt phân phối nhanh, tắt target mục tiêu nền tảng, cài đặt quảng cáo xoay vòng . . . Giúp tăng tỷ lệ người xem video đồng thời giảm CPV.

– Nâng cao chất lượng quảng cáo: Cải thiện quảng cáo giúp tăng tỷ lệ lượt xem, điều này tác động thường xuyên đến CPV. Tỷ lệ xem tăng, CPV giảm do trong các phiên đấu giá yếu tố liên quan đến đối tượng người xem.

3. Cải thiện mục tiêu lượt xem

– Quảng cáo ngắn sẽ có tỷ lệ xem cao hơn, thông điệp quảng cáo chèn trong 20s tốt hơn 30s.

– Đa dạng nội dung quảng cáo để thu hút lượt xem, kết nối với nhiều người dùng khác.

– Cải tiện đoạn mở đầu video quảng cáo cũng là cách tối ưu mục tiêu lượt xem hiệu quả.

– Xoay vòng từ 2 – 3 quảng cáo quay vòng để tránh sự nhàm chán.

– Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác giúp tăng tỷ lệ lượt xem và ngược lại.

– Đối tượng bỏ lỡ: Khai thác lượt xem từ ngoài mục tiêu, hoặc những người đã xem quảng cáo một vài lần trước đó.

4. Tối ưu tỷ lệ nhấp

Tỷ lệ nhấp được tính theo tổng số lượt nhấp vào quảng cáo trên số người mà quảng cáo phân phát đến. Tỷ lệ nhấp càng cao điều này giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo. Đồng thời đây cũng là chỉ số tốt trong mục tiêu tối ưu quảng cáo trên Youtube khi phía khách hàng tương tác nhiều hơn với doanh nghiệp.

Tạo chiến dịch video trueview cho hành động hỗ trợ thúc đẩy số lượt nhấp và chuyển đổi liên quan. Bạn sẽ tạo quảng cáo bằng cách sử dụng mục tiêu khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập web, quảng cáo cho phép thêm lời kêu gọi hành động để tăng tương tác.

Tham khảo: Giá Quảng Cáo Trên Youtube  tại QCST

5. Thu hẹp nhóm đối tượng mục tiêu

Bạn được phép khoanh vùng đối tượng mục tiêu nhằm tối ưu quảng cáo Youtube với tệp khách hàng tiềm năng nhất. Bao gồm:

– Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, trạng thái gốc.

– Sở thích: Đối tượng có chung sở thích, Sự kiện trong đời và mục đích.

– Tiếp thị lại: Hiển thị quảng cáo đến những người đã xem video quảng cáo, tương tác trên kênh trước đó.

– Vị trí: Target quảng cáo đến tệp người dùng xem, tương tác trên 1 kênh, 1 video hay 1 trang web bất kỳ.

– Chủ đề: Lựa chọn chủ đề phù hợp với sản phẩm, dịch vụ trên Youtube và mạng hiển thị.

– Từ khóa: Target quảng cáo theo nhóm từ khóa liên quan với sản phẩm, dịch vụ.

– Loại trừ: Ngăn chặn việc quảng cáo hiển thị trong một số trường hợp bằng phương pháp loại trừ.

6. Cải thiện tính năng đặt thầu

Cân nhắc việc điều chỉnh giá thầu với quảng cáo khám phá video trueview nhằm tăng hiển thị đến tệp người quan tâm. Ở chiều ngược lại, nếu bạn quan tâm đến lượt xem, lượng traffic web hay nhận thức thương hiệu nhiều hơn thì hãy tăng giá thầu đối với dạng quảng cáo trong luồng để người xem có khả năng thấy được ít nhất một phần quảng cáo.

7. Giải pháp tiếp thị lại video

Công cụ tiếp thị lại video cho phép bạn ghi lại hành động cụ thể của người xem kênh Youtube, cách này giúp tạo ra danh sách rất cụ thể về tệp đối tượng mục tiêu cho quảng cáo. Chỉ cần liên kết tài khoản Google và tài khoản Ads bạn có thể tạo tệp đối tượng mục tiêu với các điều kiện về ngưởi xem video, người thích video, người đăng ký kênh . . .

Sau khi tạo tệp đối tượng bạn chỉ cần setup quảng cáo target đến tệp này, hay mở rộng thêm tệp người liên quan để mở rộng khả năng hiển thị quảng cáo.

8. Tùy chọn cài đặt chiến dịch nâng cao

Các tùy chọn nâng cao giúp tối ưu hóa quảng cáo Youtube hiệu quả hơn. Bạn có thể kiểm soát lịch chạy bằng cách cài đặt ngày giờ hiển thị. Liên tục làm mới nội dung theo các mốc thời gian, lập lịch quảng cáo trong luồng với chiến dịch 1 tháng.

Đặt giới hạn về tần suất hiển thị quảng cáo với một người xem, Hay đặt ngôn ngữ của trang web hay video mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Cùng với nhiều tùy chọn nâng cao nữa mà khi setup chiến dịch quảng cáo và tối ưu bạn có thể sử dụng.

Kết luận

Trên đây là 8 mẹo tối ưu quảng cáo Youtube hiệu quả nhất Quảng Cáo Siêu Tốc chia sẻ. Hãy thử tìm hiểu và áp dụng để tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Youtube hoàn hảo nhất nhé. Chúc thành công.

 

Scroll to Top