Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay

Thị trường Spa thuộc top ngành hàng mang lại lợi nhuận khổng lồ hàng năm cho nhiều doanh nghiệp làm đẹp. Những năm gần đây, cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao kéo theo sự phát triển “bùng nổ” của thị trường Spa tại Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực này làm tăng sự cạnh tranh giữa các cơ sở Spa. Những cơ hội và thách thức của ngành Spa hiện nay là gì? Hãy cùng ytuongkinhdoanh.vn tìm hiểu tương lai phát triển của thị trường spa tại Việt Nam trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường thú cưng: Đón đầu xu hướng năm 2023

Hiểu rõ ngành Spa là gì?

Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay 1
Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay

Spa là viết tắt của nhiều từ Latin “sanitas per aqua” tạm dịch khi là “sức khỏe xuất sắc nhờ nước”. Chúng ta có thể hiểu là giải pháp chữa bệnh bằng hơi nước hoặc nước khoáng thiên nhiên. Người La Mã kế tiếp đã cải tiến vượt bậc ý nghĩa về Spa là việc xông hơi, ngâm mình trong nước ấm cũng như massage thư giãn.

Bên cạnh đó, nguồn gốc tên thường gọi “Spa” cũng đều có thể bắt đầu từ một thị trấn thương hiệu Spa tại Bỉ. Gần thị trấn ấy có suối nước khoáng dùng để chữa trị bệnh, nhằm tâm trạng thư giãn nên sức hút phần đông nhiều người mang lại nghỉ ngơi.

Đi theo thời điểm cũng như theo nguyện vọng kiểm tra cơ thể tăng thêm cao, ngày nay khi nhắc đến thị trường spa tại Việt Nam, người ta sẽ hiểu gần rằng đây chính là một kênh dịch vụ kiểm tra y tế, khiến đẹp cùng liệu pháp massage phối hợp với sự giúp đỡ từ các trang thiết bị cũng như mỹ phẩm chuyên được dùng từ thiên nhiên.

Nơi đây khu vực kiểm tra và trị liệu, gợi lại 5 giác quan của người tiêu dùng, mang đến sự thoải mái và giải trí về tâm trí, cơ thể và tâm trạng.

Spa có thể vận hành như một cơ sở hoạt động độc lập bên phía ngoài hoặc hoàn toàn có thể chính là dịch vụ thuộc hotel, khu nghỉ dưỡng.

Thị trường spa tại Việt Nam 

Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay 2
Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay

Đối với nhiều nước của các nước khác, Việt Nam tiếp cận với ngành làm đẹp trễ rộng, và tốc độ phát triển chậm rộng. Tuy nhiên điều đó không thể đáng băn khoăn lo lắng, khi tốc độ phát triển của spa đang trên đà tăng tốc lớn mạnh tuyệt đối khi thị hiếu của cư dân cao lên hàng ngày.

Nhiều chuyên gia mang lại rằng, về sau, thị trường spa tại Việt Nam sẽ cực kỳ phát tài với các tiềm lực nổi bật mà rất ít ngành nào nhận được.

Qua không ít cuộc khảo sát, cũng như nghiên cứu và phân tích môi trường, có mang đến 64.1% cư dân chưa hài lòng cùng với vẻ đẹp bên ngoài của bạn, 75% phụ nữ muốn hồi phục làn da, 80% người dân muốn giải trí thông qua nhiều vận hành kiểm tra sức khỏe và vẻ đẹp.

Ngoài ra, khoảng 30% cư dân nắm được các kỹ năng và kiến thức, hiểu rõ đc sự trọng điểm của việc kiểm tra y tế cũng như cơ thể của doanh nghiệp. Băng qua các con số này, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được ngành spa ngày nay rất cần thiết và đáp ứng đúng nhu cầu của đa số chúng ta.

Thị trường spa tại Việt Nam– cơ hội và thách thức cho nhà kinh doanh

Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay 3
Cơ hội và thách thức cho thị trường Spa tại Việt Nam hiện nay

Dựa tại báo cáo tìm tòi thị trường spa tại Việt Nam năm 2023, ta có thể nhận biết một cái ngắm tổng quát về ngành Spa và Xu thế đi lên trong tương lai.

Điều quan trọng mà nhiều khách hàng cần thu hút mang đến khi là khả năng và thách thức trong công việc kinh doanh Spa.

Xem thêm: Tổng hợp báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang tại Việt Nam

Cơ hội

Nhu cầu ngày càng tăng cao

Với sự đi lên của xã hội và sâu sát mức sống, nhu cầu làm đẹp cũng như chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên gia tăng.

Cả nam và nữ đều mong muốn một ngoại hình hoàn hảo và dáng vẻ thon gọn. Khách hàng hiện nay cần tìm tòi các phương pháp chăm sóc và làm đẹp sâu xa tại nhiều hạ tầng Spa chuyên nghiệp hóa.

Bởi vậy, với tiện nghi dịch vụ giỏi, nhiều chủ kinh doanh Spa hoàn toàn có thể yên tâm rằng sẽ không hề thiếu nhà đầu tư.

Đa dạng phân khúc khách hàng

Môi trường Spa tại nước ta có không ít khả năng phát triển do phong phú phương thức người mua.

Không chỉ dành cho tầng lớp xuất hiện thu nhập cao và phụ nữ, nhiều Spa ngày nay dịch vụ mang đến những đối tượng người mua khác nhau, gồm cả nam giới, người cao tuổi, bệnh nhân xương khớp, mẹ bầu, và các đối tượng khác.

Dịch vụ đa dạng

Thị trường spa tại Việt Nam cung cấp nhiều phục vụ phong phú, không chỉ chăm sóc da mà còn cung cấp các phục vụ khác như gội đầu dưỡng sinh, làm tóc, khiến móng, massage, xông hơi, giảm béo, tắm trắng cũng như nhiều phục vụ khác.

Những phục vụ mới được đi lên vào y học và có khoa học công nghệ đang xuất hiện nhiều khả năng phát triển mang lại ngành Spa.

Dễ dàng mua sắm các trang thiết bị

Ngày nay, bạn có thể thuận tiện tiếp cận cùng với các công nghệ làm đẹp tiên tiến nhờ sự nhập khẩu của đa số máy móc từ nhiều thương hiệu chất lượng trên toàn thế giới như âu lục, Mỹ, Hàn Quốc, China…

Với nhiều mức giá thành khác biệt, chúng ta có thể chọn dịch vụ phù hợp với quy mô và nhu cầu dịch vụ Spa của mình.

Thậm chí, quý vị còn có thể tiết kiệm bằng phương pháp mua lại hay hoán đổi dụng cụ máy móc đã qua sử dụng.

Thách thức

Thách thức về tiền vốn đầu tư

Thị trường spa tại Việt Nam đòi hỏi nhiều khoản Ngân sách không giống nhau, từ việc thuê bên bằng, mua máy móc trang thiết bị, mỹ phẩm, giá cả lực lượng lao động, Chi tiêu quảng cáo…

Do vậy, vốn đầu tư ban sơ tiếp tục là một thông tin lớn, cũng như còn nếu như không đủ vốn, bạn sẽ rất gian khổ nhằm mở Spa hoặc giữ hoạt động vui chơi của Spa trong thời gian đầu.

Nhân lực có tay nghề ít

Tuyển dụng được nhân viên có kiến thức và kỹ năng trình độ giỏi chính là thử thách rộng lớn cho những doanh nghiệp Spa.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với kỹ năng và kiến thức và kinh nghiệm làm việc khẩn cấp là rất quan trọng để giữ lại và đi lên Spa.

Tính cạnh tranh cao

Thị trường Spa đang được đi lên rất nhanh gọn, cũng như cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp ngày càng cao.

Vì thế, để thu hút người mua, những công ty lớn Spa cần có tiện nghi dịch vụ tốt cũng như sự độc đáo, phát minh vào phong cách xây dựng và trang trí, để nhà đầu tư cảm nhận hài lòng cũng như chọn Spa của mình thay cho nhiều đối thủ cạnh tranh.

Lời kết

Trên đây là một vài thông tin nghiên cứu thị trường spa tại Việt Nam hiện nay, cùng những cơ hội và thách thức của ngành Spa nhà đầu tư cần nắm rõ khi muốn kinh doanh lĩnh vực này. Có thể thấy ngành Spa hiện nay là nơi đầu tư vô cùng hấp dẫn với lượng khách hàng đông đảo, cùng nhu cầu làm đẹp không ngừng tăng cao. Nếu bạn đủ điều kiện kinh tế và hứng thú với dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe thì hoàn toàn có thể cân nhắc xuống tiền. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Kha My- Tổng hợp

Tham khảo ( bepos.io, saigonsmilespa.com.vn, seoulacademy.edu.vn )

Scroll to Top