Thị trường healthy food– Xu hướng mới tiềm năng của ngành Food and Beverage Service

Kinh doanh đồ ăn Healthy là một lĩnh vực mới rất tiềm năng trong gần 3 năm trở lại đây. Tuy chưa được phổ biến quá rộng rãi nhưng dòng sản phẩm “tốt cho sức khỏe” này nhận được sự lan tỏa và hưởng ứng lớn của đông đảo khách hàng. Vậy khách hàng đang ưa chuộng những dòng đồ ăn nào thuộc Thị trường healthy food ? Làm thế nào để kinh doanh đồ ăn Healthy thành công? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây!

Xem thêm: Nghiên cứu thị trường đồ handmade làm sao để kinh doanh có lãi?

Tiềm năng của mô hình thị trường healthy food

Thị trường healthy food– Xu hướng mới tiềm năng của ngành F&B 1

Đứng trước các nguy cơ về dịch bệnh và vấn đề lau chùi an ninh thực phẩm hiện nay, mọi người thường băn khoăn lo lắng sức khỏe và niềm tin cao trong những việc tìm tới những chế độ ăn xuất sắc đến y tế.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển của internet và mạng xã hội, việc ăn uống đi theo chế độ lành mạnh nhằm sâu sát sức khỏe, cải thiện vóc dáng cũng như làn da đã biến thành một phong trào rất được quan tâm rộng khi nào hết.

Trong báo cáo đầu tiên về 3081 thảo luận về động lực thúc đẩy thói quen ăn uống thông thoáng trên Việt Nam của Younet media, xuất hiện đến 31% người đến rằng điều này để giúp đỡ sâu xa tiện nghi sống của chúng ta một cách toàn thể.

Được truyền ý tưởng từ những thống kê tuổi tác trung bình cao nhất nhân loại của người Nhật, các người tham gia luận bàn mang lại rằng ăn uống lành mạnh chính là thói quen còn mới không dễ rèn luyện nhưng mang lại kết quả giỏi đẹp về lâu dài cả về thể năng cũng như tinh thần.

Con gái đóng góp hơn 80% bàn thảo về sự ẩm thực lành mạnh không tồn tại gì ngạc nhiên khi động lực của chúng ta xuất phát điểm từ thị hiếu cải thiện tiện nghi đồ ăn mang lại con cái của gia đình.

Các đàn bà trẻ cũng thực hành các phương thức ẩm thực điều độ để giảm cân nhằm dáng vóc cân đối và có làn da tươi đẹp rộng.

Xu hướng kinh doanh trong thị trường Healthy food tại Việt Nam

Thị trường healthy food– Xu hướng mới tiềm năng của ngành F&B 2

Sống Việt Nam, Xu thế hoạt động kinh doanh thị trường healthy food tập trung dịch vụ những nhóm quý khách khác biệt. Tuy vậy, môi trường căn bản chia làm 3 xu hướng:

Đồ ăn chay

Ăn chay ngày càng trở nên phổ cập không riêng giới hạn người đi theo tôn giáo hay người ăn kiêng, giảm cân, chữa bệnh.

Ăn chay hiện là Xu thế ăn uống thông dụng trên Việt Nam tại khắp cả nước nước ta, con số quán ăn, nhà hàng quán ăn chay đang tăng dần. Các món chay được chế biến đa dạng và ngon miệng không khác gì món ăn thông thường, chúng có Ngân sách tương đối cao.

Xuất hiện tới 10% người dân nước ta chọn ăn chay. Nhiều bạn lựa chọn ăn chay vào ngày mồng 1 cũng như 15 âm lịch hàng tháng để tu tâm thanh tịnh. thị trường ẩm thực chay tại nước ta vô cùng tiềm năng, đem tới hiệu quả cao.

Xem thêm: Nhu cầu thị trường là gì​? Nhu cầu thị trường có những cấp độ nào?

Thực phẩm Eat Clean

Eat Clean là một phương thức ăn kiêng giảm cân khét tiếng trong thị trường healthy food những năm trở lại đây, được nhiều người nổi tiếng trong nghành gym lăng xê về độ hiệu suất cao. Khi nhắc đến giảm cân, 80% chị em phụ nữ sẽ biết tới phương pháp ăn Eat Clean.

Thực đơn Eat Clean chủ yếu khi là rau củ quả, những loại tinh bột tốt ít đường, hấp thu chậm như gạo lứt, yến mạch, bánh mỳ đen, thịt ít chất béo giống như ức gà, tôm, thăn bò,… cách chế biến công ty yếu khi là hấp, luộc, áp chảo nên tránh dùng dầu mỡ, chất béo.

Thị trường healthy food theo chế độ Low Carb và Keto

Phương pháp giảm cân này cắt giảm tinh bột và mặt đường từ cơm, bánh mỳ, ngô khoai,… thay vào đây, người đi theo chính sách Low Carb cũng như Keto chỉ nạp chất đạm, chất béo từ thịt, cá, trứng, sữa,…

Đây được coi là phương thức giảm cân thần thánh giúp nhiều chị em có được tầm vóc hoàn thiện.

Hiểu được thị hiếu môi trường, các thương hiệu tạo nên những loại bánh ngọt ít con đường, ít tinh bột hay làm từ các loại hạt phục vụ nhu cầu của người sử dụng ăn healthy đi theo cách thức Low Carb và Keto.

Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh quán ăn theo thị trường healthy food

Thị trường healthy food– Xu hướng mới tiềm năng của ngành F&B 3

Những thuận lợi khi kinh doanh quán ăn healthy

Cùng với số vốn đưa ra chưa rất nhiều, Thị trường healthy food rất có thể nhanh chóng thu hồi vốn cũng như đạt lợi nhuận khổng lồ vào nghành nghề dịch vụ này.

Đối tượng người sử dụng nhà đầu tư phía tới: họ khi là nhiều người ý thức được “sức khỏe khi là vàng” có mức thu nhập khoảng trung bình khá, bọn họ chuẩn bị bỏ ra một số tiền từ 60.000 đồng – 80.000 đồng cho 1 suất đồ ăn thoáng đãng thay vì phải ăn “cơm bụi” không cao đến y tế.

Chính vì như thế, đồ ăn Healthy là một thị trường ngách khá tiềm năng trong nghành nghề dịch vụ F&B nhằm các chủ hoạt động “hốt bạc” trong thời gian này.

Khó khăn các nhà kinh doanh gặp phải khi kinh doanh quán ăn healthy

Kinh doanh nhà hàng healthy chính là mô hình khá còn mới sống Việt Nam cho nên việc gặp gỡ gian truân khi là điều chưa hạn chế khỏi. Nhằm kinh doanh thắng lợi, quý vị chỉ biết kỹ năng và kiến thức về hoạt động không thôi là không đủ.

Bạn cần trang bị cho bạn thêm những kiến thức và kỹ năng về chế độ ăn trong thị trường healthy food, những loại đồ ăn, các nhân tố dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất của khung hình,…Không chấm dứt học hỏi các kỹ năng và kiến thức mới mẻ về dinh dưỡng, cách chế biến đồ ăn để đem đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

Khi quý khách tìm đến những quán ăn healthy, chúng ta yên cầu nghiêm ngặt hơn về tiện nghi món ăn. Nguồn hàng phải đảm bảo uy tín về chất lượng, thực phẩm tươi, sạch; an toàn mang đến sức khỏe. Đây cũng là một thách thức rộng lớn cho những người công ty tương lai.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức thông qua tìm hiểu liên quan đến mô hình kinh doanh thị trường healthy food – một trào lưu rất “hot” hiện nay. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp và đầu tư vào mô hình kinh doanh này, hãy chuẩn bị những kiến thức cần thiết và kế hoạch kinh doanh phù hợp để xây dựng thương hiệu cho mình một cách chỉnh chu nhất.

Kha My – Tổng hợp

Tham khảo ( bepos.io, www.brandsvietnam.com, ipos.vn )

Scroll to Top