Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế

Bánh kẹo là một trong những ngành công nghiệp thực phẩm phát triển nhanh chóng và ổn định ở Việt Nam. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam có thể khẳng định vị thế của mình trên sân nhà và mở rộng thị trường quốc tế? Bài viết này sẽ phân tích về tiềm năng, cơ hội và thách thức đang đối diện của thị trường bánh kẹo Việt Nam. Cùng ytuongkinhdoanh.vn khám phá nhé!

Xem thêm: Tổng hợp nghiên cứu thị trường sữa Vinamilk mới nhất

Khái quát về thị trường bánh kẹo Việt Nam

Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế 1
Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế

Thị trường bánh kẹo Việt Nam được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu 8,5 tỷ $ vào năm 2023, cùng với đẩy nhanh không giảm trưởng hàng năm khi là 10,17%.

Theo Statista, khối lượng tiêu thụ bánh kẹo xuất hiện đường hiện nay khi là rộng lớn nhất, tiếp đó là bánh ngọt cũng như nhiều dịch vụ đc bảo vệ.

Hiện tại cũng có sự cạnh tranh đáng chú ý vào nghành nghề dịch vụ bánh kẹo giữa những công ty nội địa và quốc tế.

Mặc dù thuế nhập khẩu bánh kẹo từ những giang sơn ASEAN vào nước ta đã giảm xuống 0%, nhưng bánh kẹo sản xuất trong nước nhưng vẫn tiếp tục sở hữu thị trường, chiếm phần hơn 90% tổng doanh số bán bánh kẹo của cả nước.

Về Xu thế chi tiêu và sử dụng trên thị trường nước ta, đang được có nhu cầu gia tăng đối với các loại thực phẩm ít béo, ít mặt đường cũng như ít calo.

Nguyên do là mật độ béo phì ngày càng tăng, quá trình đô thị hóa và bộc phá lối ở, cũng như tinh thần về sức khỏe ngày càng được sâu sát, nên thị hiếu khái niệm các loại đồ ăn ít béo gia tăng đáng kể.

Khách hàng nước ta ngày nay đang dần dần quan tâm rộng mang lại các sản phẩm cũng như phục vụ gần gũi với thị trường. Chi tiêu và sử dụng xanh cũng là một trụ cột chính vào chiến lược tăng trưởng xanh của nước ta giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn cho năm 2050.

Khám phá thị trường mục tiêu

Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế 2
Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế

Nước ta đã ký kết cũng như thực hành những FTA (Hiệp định Thương Mại tự do) với nhiều đối tác doanh nghiệp rộng lớn như ASEAN, EU, Mỹ, Japan, Hàn Quốc… điều đó nhằm tiết giảm rào cản dịch vụ thương mại, thuế quan cũng như tạo điều kiện lợi ích đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo Bộ Công Thương, FTA nhằm giảm 85-90% thuế nhập khẩu cho các thị trường bánh kẹo Việt Nam. Nơi đây khả năng lớn nhằm doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam lan rộng thị trường cũng như tăng tốc cạnh tranh.

Theo Euromonitor International, môi trường bánh kẹo trái đất đc dự báo tiếp tục đạt 237 tỷ USD trong năm 2022. Những môi trường xuất hiện tiềm lực lớn mang lại bánh kẹo Việt Nam là China, Mỹ, EU, Nhật Bản cũng như các nước Trung Đông.

Đây là nhiều thị trường bánh kẹo Việt Nam mong muốn cao về những dịch vụ bánh kẹo đẳng cấp, an toàn và xuất hiện chất lượng dinh dưỡng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sống nhiều thị trường này cũng có xu hướng tìm tòi các mặt hàng mới lạ, thú vị và có đậm nét văn hóa của các đất nước khác.

Trong hoàn cảnh dịch vụ thương mại điện tử thế giới ngày càng trở nên đi lên mạnh mẽ, việc mở rộng vận hành xuất khẩu bánh kẹo nước ta có thể được xem là một bước ra thông minh.

Những sàn dịch vụ thương mại điện tử nước ngoài mang đến một thị trường rộng lớn nhằm đi tới quý khách nước ngoài, từ Châu Á mang đến âu lục và Mỹ.

5 vấn đề quan trọng cần thực hiện để thúc đẩy doanh số ngành bánh kẹo

Xem thêm: Tổng hợp báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang tại Việt Nam

Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế 3
Thị trường bánh kẹo Việt Nam: Từ nội địa đến vị thế quốc tế

Nhu cầu về dinh dưỡng

Nhu cầu của chúng ta khái niệm bánh kẹo ngày nay bị tác động vô số bởi nhận thức về sức khỏe và chất lượng dinh dưỡng.

Các doanh nghiệp trong ngành bánh kẹo đang chú ý rộng mang lại việc thiết kế tinh thần của doanh nghiệp về giá trị dinh dưỡng, dưỡng chất, nguồn gốc thiên nhiên, nhất là thông qua vỏ hộp đóng gói.

Nhu cầu giảm Stress

Sản lượng tiêu thụ thị trường bánh kẹo Việt Nam tăng thông qua những kênh thương mại trực tuyến do thị hiếu dùng thực phẩm vặt nhằm giảm bớt sự nhàm chán trong khoảng time giải pháp ly.

Nhiều doanh nghiệp lớn cần chú ý tạo nên những biểu tượng quảng cáo tập trung nắm nhiều “khoảnh khắc” (micro-moments) ăn vặt tận nơi để đi tới tốt rộng mang lại đối tượng người dùng quý khách đang có nhu cầu ngay tại thời gian đó.

Ví dụ 1 mẫu quảng cáo bánh Snack lấy hoàn cảnh mọi người quây quần cùng nhau phát sóng ở mốc giờ 19h – 20h sẽ thúc đẩy tiềm năng mua của nhóm khách hàng gia chủ mạnh rộng.

Chuyển đổi từ offline sang Online

Theo điều tra trực tuyến của Kantar, xem đoạn phim là hoạt động thư giãn thịnh hành, tiếp sau là những phương nhanh media, xã hội, nhiều trò chơi trực tuyến…

Vì vậy, việc di chuyển hình thức phân phối content quảng cáo từ offline (trưng bày dịch vụ, biển quảng cáo bên cạnh trời, Trải Nghiệm – sampling…) sang cách thức online (quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm, shopping ads…) là buổi tối quan trọng.

Khả năng lưu trữ và Vận chuyển

Đi theo khảo sát Snacking Survey của IRI, gần 40% quý khách chưa suy nghĩ việc mua thực phẩm nhẹ, bánh kẹo online do lo lắng về các dịch vụ bị hư hỏng (bể, nát, cấn móp, rách…) trong thời gian luân chuyển.

Vì thế, công ty lớn cần chú ý về thiết kế, đóng gói vỏ hộp phù hợp cho quá trình luân chuyển.

Thông tin rõ ràng NSX-HSD

Việc giãn giải pháp trong thời gian dài cũng ảnh hưởng mang đến tư tưởng nhà đầu tư rằng, họ sẽ mua phải dịch vụ cũ, dịch vụ quá hạn.

Bởi vậy, doanh nghiệp lớn nên thể hiện rõ chất lượng sản phẩm của gia đình bạn đi qua tin tức tại sản phẩm hoàn toàn có thể truy vết đầy đủ: barcode, NSX-HSD, số lô, …

Lời kết

Thị trường bánh kẹo Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát triển đầy tiềm năng trong hoạt động xuất khẩu, tạo cơ hội phát triển và đóng góp vào thương mại quốc tế.  Để thực sự thành công trong việc xuất khẩu bánh kẹo, các doanh nghiệp cần có sự sáng tạo, nắm vững các xu hướng thị trường và đối mặt với thách thức một cách mạnh mẽ và khôn ngoan.

Kha My- Tổng hợp

Tham khảo ( toquoc.vn, vmsco.vn, aglobal.vn )

Scroll to Top