CRM là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng từ đó đem lại lợi nhuận tối đa cho tổ chức. Việc áp dụng phần mềm CRM vào quy trình bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và thực hiện.
Tuy nhiên, việc ứng dụng phần mềm CRM tại thị trường Việt Nam lại gặp phải rất nhiều khó khăn và thách thức đòi hỏi doanh nghiệp phải chuyển mình thay đổi trong tư duy và quản lý với từng cá nhân, bộ phận.
Trong nội dung bài viết dưới đây, Bizfly sẽ chỉ ra 4 thách thức khi triển khai CRM để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách áp dụng công cụ này vào trong quy trình bán hàng.
Không xác định mục tiêu cụ thể
Để triển khai phần mềm CRM thành công thì trước hết cần phải xác định rõ mục tiêu khi thực hiện là như thế nào? ứng dụng vào để làm gì? ai là người triển khai…Tuy nhiên, ở rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ thường ít khi sử dụng công nghệ trong kinh doanh vì vậy mà không có được một mục tiêu cụ thể từ đó việc triển khai CRM gặp rất nhiều thách thức.
Không sử dụng hệ thống crm phù hợp
Việc sử dụng hệ thống CRM phù hợp là rất quan trọng. Một hệ thống CRM phù hợp với quy mô của doanh nghiệp, lĩnh vực ngành nghề và quy trình làm việc, văn hóa doanh nghiệp sẽ giúp cho quá trình vận hành trở nên trơn tru và đạt hiệu quả cao.
Nếu lựa chọn một phần mềm không phù hợp, việc doanh nghiệp phải trả thêm chi phí cho hoạt động vận hành và sử dụng sản phẩm thay thế là vô cùng cao từ đó khiến cho doanh thu của doanh nghiệp bị suy giảm.
Nhân viên không sử dụng crm
Một trong những thách thức khi triển khai CRM lớn nhất đó chính là các nhân viên trong doanh nghiệp thường có tâm lý không muốn sử dụng CRM. Lý do là những đối tượng nhân viên này không muốn bị kiểm soát và ngại thay đổi khi đang quen sử dụng các công cụ truyền thống.
Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải có cơ chế đào tạo và giám sát nhân viên thực hiện để nhằm đảm bảo tất cả nhân sự trong các phòng ban liên quan đều phải triển khai CRM hiệu quả.
Khả năng thích ứng của phần mềm crm kém
Thông thường, chức năng nhiệm vụ của phần mềm CRM chỉ dừng lại ở việc lưu trữ thông tin khách hàng, phân nhóm khách hàng theo nhu cầu, ghi lại lịch sử cuộc gọi giữa nhân viên telesales và khách hàng từ đó giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Việc kết nối ở một số phần mềm CRM hiện nay trên thị trường với các công cụ khác như Email, sms, gọi điện cho khách hàng vẫn còn chưa được tối ưu từ đó làm giảm hiệu suất của quá trình bán hàng. Điều này bắt buộc doanh nghiệp phải lựa chọn ra được hệ thống CRM ở các dịch vụ chuyên nghiệp nhằm đảm bảo tính liên kết trong các công cụ chuyển đổi số.
Theo các chuyên gia đánh giá, hiện nay trên thị trường có phần mềm CRM của Bizfly là Bizfly CRM là có thể đáp ứng mọi nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Từ việc lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý khách hàng hiệu quả cho đến liên kết với các công cụ phục vụ chuyển đổi số như chatbot, Email Marketing….
Để hiểu rõ hơn về Bizfly CRM, mọi người vui lòng tham khảo thông tin tại địa chỉ Bizfly.vn hoặc liên hệ hotline 1900636465 để được tư vấn cụ thể.
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn