Giới thiệu – Quá trình hình thành và phát triển AkzoNobel
-
Giới Thiệu AkzoNobel
AkzoNobel là công ty đa quốc gia, dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất sơn, chất phủ bề mặt và các hóa chất đặc thù được thành lập từ năm 1792. Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, AkzoNobel có khoảng 45.000 nhân viên tại khoảng 80 quốc gia trong đó có Việt Nam; với danh mục sản phẩm bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng như Dulux, Maxilite, Sikkens, International, Interpon và Eka.
Ra đời vào năm 1646, AkzoNobel sở hữu bề dày hơn 350 năm hình thành và phát triển, cùng với lượng thành quả nghiên cứu vĩ đại qua nhiều thế kỉ, đặc biệt là từ nhà sáng lập – nhà khoa học thiên tài Alfred Nobel.
-
Sản phẩm sơn AkzoNobel trên thị trường Việt nam
Tại Việt Nam, AkzoNobel đã có được một chặng đường phát triển đáng tự hào khi nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần không hề nhỏ trên thị trường với nhiều thương hiệu đạt độ nhận diện cao, nổi bật trong số đó là Dulux và Maxilite
Riêng trong lĩnh vực sơn trang trí, công ty sơn AkzoNobel Việt Nam đã liên tục phát triển mạnh trong các năm qua và vươn lên trở thành công ty đi đầu trong ngành công nghiệp sơn trang trí trong nước.
Hai dòng sản phẩm sơn DULUX và Maxilite luôn được nhắc đến như đỉnh cao trong phân khúc mà AkzoNobel đang cạnh tranh( Maxilite thuộc phân khúc tầm trung, Sơn Dulux phân khúc sơn cao cấp)
DULUX và Maxilite cũng là những sản phẩm đầu tiên trên thị trường sơn Việt Nam đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về sơn tường, được chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3), là tổ chức khoa học công nghệ thuộc Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng – Bộ Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam.
Đặc biệt, DULUX được người tiêu dùng bình chọn là thương hiệu sơn được tin cậy nhất liên tục trong 5 năm từ năm 2009 đến 2013 (theo nghiên cứu của công ty nghiên cứu thị trường MillWard Brown) và là một trong số ít thương hiệu Việt Nam được cấp chứng nhận “Nhãn hiệu xanh” bởi Hội đồng Môi trường Singapore (Singapore Environment Council – SEC). Ngày 13/10/2013, DULUX tiếp tục được trao chứng nhận “Thương hiệu thân thiện với Môi trường” bởi Hiệp hội Công nghiệp & Môi trường Việt Nam.
*Xem thêm chi tiết về sơn Dulux
Các nhà phân phối, đại lý cấp 1, trung tâm pha màu vi tính ủy quyền… trải dài chiếm hầu hết thị phần tại Việt Nam.
Những nỗ lực kể trên đã chứng minh cho cam kết phát triển bền vững dài hạn tại Việt Nam của AkzoNobel nhằm góp phần mang lại một cuộc sống thành thị đáng sống và giàu cảm hứng hơn.
Sứ mệnh của AkzoNobel: Tạo dựng Tương lai tươi sáng hơn!
AkzoNobel hoạt động với tiêu chí tái tạo năng lượng cho các thành phố và cộng đồng, song song với việc đó là tạo ra một thế giới an toàn, đầy màu sắc, nơi mà cuộc sống sẽ luôn được cải thiện.
Trong những năm qua, AkzoNobel liên tục cho ra mắt những dòng sơn thân thiện với môi trường với hàm lượng VOC (chất hữu cơ dễ bay hơi) thấp và khả năng trung hòa mùi, giúp đảm bảo một không gian sống lành mạnh.
Để giúp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, AkzoNobel đã nghiên cứu và cho ra mắt thế hệ sản phẩm sơn tự tái tạo dựa trên công nghệ nhân bản Titan Dioxit. Có khả năng phân huỷ các chất gây ô nhiễm như oxit nitơ và oxit lưu huỳnh, góp phần làm giảm khí thải độc hại từ các phương tiện giao thông và các hoạt động khác của con người.
Để giảm thiểu năng lượng làm mát trong nhà ở, cũng như trong các tòa nhà lớn. AkzoNobel đã tìm kiếm một giải pháp giảm nhiệt thông minh hơn, đó chính là công nghệ KeepCool. Bề mặt có thể thấp hơn lên đến 5°C nhờ công nghệ KeepCool, dẫn đến tiết kiệm 10% đến 15% năng lượng làm mát cho tòa nhà.
Các hoạt động sản xuất của Dulux Professional gắn liền với tiêu chí: “Tạo ra nhiều giá trị hơn từ ít nguồn tài nguyên hơn.” do AkzoNobel đề ra trong chương trình Planet Possible. Tại các nhà máy của AkzoNobel trên toàn thế giới, các chính sách tiết kiệm năng lượng, nước sạch và tái chế rác thải được thực hiện nghiêm ngặt. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu những đối tác cung cấp nguyên liệu của mình thực hành sản xuất bền vững nhằm đưa đến cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ mang tính bền vững toàn diện.
Nhờ có các thành tựu như trên, ngày 04/04/2019 AkzoNobel Việt Nam tiếp tục được công nhận là một trong những công ty có đóng góp nổi bật nhất cho sự phát triển bền vững của Việt Nam với giải thưởng Rồng Vàng. Đây là lần thứ sáu liên tiếp AkzoNobel Việt Nam được vinh danh với giải thưởng danh giá này.
Ngoài những đổi mới trong sản phẩm, AkzoNobel còn tiên phong trong việc thúc đẩy tư duy bền vững của cộng đồng thông qua các sự kiện và hoạt động khác nhau. Công ty đã tổ chức và tài trợ cho một loạt các sự kiện tập trung vào xu hướng phát triển bền vững như thành phố thông minh, bảo tồn di sản tại Việt Nam và nước ngoài.
Công ty cũng đồng hành cùng việc phát triển cộng đồng địa phương trong việc sơn lại các công trình kiến trúc, trường học và các ngôi làng di sản. Năm 2018, AkzoNobel đã tài trợ khoảng 70.000 lít sơn và tình nguyện hàng ngàn giờ làm việc để sơn lại ngọn hải đăng Đại Lãnh, hành lang và nhà ở đảo Lý Sơn, ngõ phố, tòa nhà chung cư cũ ở Thành phố Hồ Chí Minh và các trường học trên cả nước…