Màu trắng đại diện cho sự trong sáng, tin tưởng. SEO mũ trắng là trường phái SEO chính thống, không sử dụng tà đạo.
SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng là trường phái SEO sử dụng các cách thức được Google hoan nghênh. Trái ngược với đó là SEO mũ đen.
Một bảng so sánh nho nhỏ để bạn hình dung sự khác nhau giữa hai loại SEO này:
SEO mũ trắng | SEO mũ đen |
---|---|
|
|
Với những người mới biết đến SEO, để tránh vô tình làm phải SEO mũ đen, trước hết bạn phải nắm kỹ các nguyên tắc SEO cơ bản, chính thống. Trước khi áp dụng một cách SEO nào được hướng dẫn trên mạng, trên forum, hãy tìm hiểu kỹ là nó có vi phạm quy định nào của Google không.
Tại sao nên sử dụng SEO mũ trắng
Nhiều người thường đùa “Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt…Lươn lẹo luồn lỏi lại leo lên… !”
Trước đây, việc nhiều người làm SEO mũ trắng thường bị chê là khờ khạo. Bởi vì làm SEO mũ trắng sẽ tốn nhiều thời gian hơn, công sức hơn. Cùng làm từ khoá lên top, tại sao không chọn cách vừa nhanh vừa khoẻ?
Sử dụng SEO mũ đen làm website nhanh lên top Google, do nó sử dụng cách chiêu thức kỹ thuật để lách luật, hòng vượt lên trước. Nghĩa là SEO mũ đen không tuân theo luật chơi chung mà tìm cách gian lận để thắng cuộc.
Thế nhưng, đó là chuyện quá khứ, hiện nay đất sống dành cho SEO mũ đen càng ngày càng hẹp. Bởi Google không ngừng cập nhật thuật toán, để tăng cường khả năng đánh giá chất lượng các website, kiểm soát gắt gao các website có dấu hiệu vi phạm.
Đáng chú ý là đợt cập nhật thuật toán Penguin của Google vào tháng 9 năm 2016 như một đòn phản công rất mạnh vào kỹ thuật SEO mũ đen. Với việc thuật toán chạy realtime. Kết quả, website bị rụng rơi nhiều như lá mùa thu.
Điều đáng tiếc là nhiều khách hàng chọn công ty làm SEO nhưng lại không biết điều này. Dẫn đến chọn phải những công ty làm SEO mũ đen, khiến website bị phạt không lên top. Nếu may mắn bạn sẽ được công ty đó hoàn lại tiền dịch vụ, nhưng hậu quả là với website đã mang “vết”, muốn làm SEO lại sẽ lâu, tốn công, tốn của hơn.
Tại sao SEO mũ trắng lại chiến thắng
SEO mũ đen là làm mọi cách để lên top trong thời gian ngắn nhất. Và những việc tiếp theo như khách có vào website không, đọc nội dung xong có thích không, điều đó người làm SEO không quan tâm. Họ đã hoàn thành xong công việc.
Với SEO mũ trắng thì ngược lại, để SEO lên top, họ phải tối ưu hoá website, chỉnh sửa nội dung, tăng trải nghiệm người dùng…
Kết quả là website không chỉ lên top từ khoá tìm kiếm, mà còn thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập website. Người sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng thường được những hiệu ứng tích cực là như vậy.
Đáng chú ý là những người hiểu được các ưu điểm nổi bật của SEO mũ trắng, nhân lúc website lên top, họ đẩy mạnh nâng cấp website với các nội dung sản phẩm hấp dẫn, tạo sức bật để tăng lượng khách hàng liên hệ mua hàng lên gấp nhiều lần.
Đây là chuyện có thật và diễn ra rất nhiều ngoài kia.
KẾT LUẬN
Làm SEO mũ trắng đã là một xu thế tất yếu và nếu là một người đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO, bạn nên chọn công ty làm SEO theo trường phái này.
Nguồn: gobranding.com.vn
Xem thêm:
Chiến lược SEO Facebook thu hút khách hàng tuyệt vời
8 bước để mở quán Cafe đơn giản cho người mới
Hack like, tăng like tự động là gì? Có nên mua like Fanpage và mua like bài viết?