Những cuốn sách chiến lược kinh doanh hay nhất giúp bạn xây dựng một nền tảng chiến lược cho công ty của mình, chăm chú vào việc tiếp xúc đối tượng mục tiêu phù hợp nhất nhằm sỡ hữu mục tiêu kinh doanh hàng đầu của mình.
Sách chiến lược kinh doanh – Lập Chiến Lược Kinh Doanh Tối Giản
Vào thập niên 1960, Hải quân Hoa Kỳ xác định nguyên tắc KISS, nghĩa là “Giữ tất cả mọi thứ đơn giản”. đây chính là nguyên tắc để các kỹ sư thiết kế ra những con tàu chiến – vì thiết kế càng dễ dàng bao nhiêu, kỹ thuật đóng tàu sẽ bớt phức tạp đi bấy nhiêu; kỹ sư trên các tàu chiến và chiến hạm, thay vì phải sửa chữa và bảo dưỡng cầu kỳ như ở trên bãi, sẽ có thể tự sửa chữa mọi trục trặc và hỏng hóc.
Trong Lập kế hoạch kinh doanh tối giản, tác giả Vaughan Evans sử dụng nguyên tắc KISS vào việc xây dựng chiến lược với những VD sống động, các phương án thực tế và cách tiếp cận dễ hiểu sẽ cho bạn thấy làm sao để tăng trưởng nhanh chóng một chiến lược giúp cho doanh nghiệp của chúng ta tiến thẳng đến mục tiêu.
Giá Trong Chiến Lược Kinh Doanh
Khi đi mua sắm, yếu tố nào của sản phẩm khiến bạn quyết định mua nó ngay lập tức? thành quả, thiết kế hay giá thành của sản phẩm đó? Hay bởi những lời chào mời có cánh như: “Giảm giá tất cả sản phẩm”, “Giảm giá 50% khi mua hàng hóa thứ 2”, hay “Giảm 50% cho người mua hàng, dịch vụ đặt trước một tháng”. chúng ta, ở vị trí của một người têu sử dụng, đương nhiên sẽ rất vui sướng khi mua được món đồ tốt mà giá lại rẻ. Vậy còn phía cửa hàng thì sao? Đã bao giờ bạn nghĩ rằng:
“Bán rẻ như thế thì người ta lấy lãi ở đâu?” chưa? Cũng có người lại nghĩ như sau: “Thôi thì đắt một chút, miễn là mua được thứ mà mình muốn”. chúng ta cùng thử suy xét một tí về giá cả như thế này. Một hộp sữa chua ở siêu thị có giá là 100 yên, nhưng ở cửa hàng tện lợi, giá của một hộp sữa chua cùng loại lại là 150 yên.
Sách chiến lược kinh doanh – Ứng Dụng Chiến Lược Quân Sự Trong Kinh Doanh
Có một câu ngạn ngữ không ai không biết: “Thương trường là chiến trường.” Những vị tướng chỉ huy ngoài mặt trận cũng là những nhà quản lý tài ba. bởi vậy, những nguyên tắc cốt lõi của việc điều binh khiển tướng cũng có thể áp dụng vào bán hàng.
Nhà tư tưởng Virender Kapoor đã nghiền ngẫm cuốn Binh pháp Tôn Tử cùng lịch sử chiến tranh cận đại và hiện đại để rút ra 14 chiến lược quân sự có thể áp dụng trong kinh doanh cũng giống như mọi mặt của cuộc sống. Các nhà lãnh đạo, quản lý sẽ tìm thấy những chiến lược này trong cuốn sách ứng dụng kế hoạch quân sự trong kinh doanh.
Sách chiến lược kinh doanh – Quản Lý Chiến Lược
Lịch sử không bao giờ lặp lại nên nếu cứ “học tập lại những điều xuất hiện trong lịch sử” là đồng nghĩa với việc đưa mình vào vòng nguy hiểm. hơn nữa, có nhiều sự việc không xuất hiện một cách ngẫu nhiên. mặc dù vậy, toàn bộ con người thường không nhìn nhận rằng tất cả mọi thứ xuất hiện theo tính tất yếu. giá trị đích thực của việc học từ lịch sử là trong một tình huống sẽ xuất hiện rất nhiều việc, sẽ có nhiều chiến lược có hiệu quả tương ứng với những tình huống đó.
Cuốn sách này là một tài liệu quản lý chiến lược giới thiệu những quan điểm kế hoạch đã tồn tại trong suốt 100 năm từ khi bắt đầu thế kỷ 20 đến nay, cùng với nền tảng của chúng. Từ một kế hoạch quản lý cổ điển được nhiều công ty Nhật Bản Áp dụng, đến việc giới thiệu những chiến lược mới nhất được sinh ra trong môi trường bán hàng chỉnh sửa thật tự tin của thế kỷ 21, độc giả sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về dòng chảy của lịch sử kinh doanh.
Chiến Lược Đại Dương Xanh
Đây là cuốn sách viết ra nhằm chỉnh sửa tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà quản lý doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm dễ dàng hơn nếu như học hỏi và thực hiện theo “chiến lược đại dương xanh”. Cuốn sách sẽ cho bạn nhiều ý tưởng hơn về sự nghiệp, dẫn bạn đi đến những suy nghĩ tìm những nơi làm việc (thị trường) mới ít canh tranh hơn tuy nhiên lợi ích nhiều hơn.
Cuốn sách kinh tế này khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để có được những dấu ấn kế hoạch, bởi vì, trong số đó W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã kể rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh tranh với nhau trong những “đại dương đỏ” hạn hẹp như vậy, thì kế hoạch cạnh tranh đối đầu ngày càng không thể làm ra sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai. Là một trong những cuốn sách hay nhất về quản trị kinh doanh trên toàn cầu với rất nhiều giải thưởng, cuốn sách sẽ cung cấp thêm các ý tưởng và phương pháp cho các doanh nhân và các nhà hoạch định chiến lược của Việt Nam.
Tập Trung Hay Là Chết – Al Ries
Với Tập trung hay là chết, Al Ries, chuyên gia chiến lược bán hàng và truyền thông hàng đầu thế giới, chứng minh rằng các doanh nghiệp công việc theo định hướng tập trung thường thành công về mặt dài hạn. Khi sử dụng kế hoạch này, họ khởi tạo nhận thức trong tâm trí người mua hàng và thống trị những thị trường có dòng hàng hóa của mình. Từ Microsoft đến IBM, từ McDonald đến Burger King, từ Volvo đến Chrysler…tất cả đều cho ta biết những doanh nghiệp tập trung là những hình mẫu của sự ổn định, tăng trưởng và thành công.
Chiến Lược Mở Rộng Kinh Doanh Từ Cốt Lõi
Doanh nghiệp thành công nào cũng có một kế hoạch cốt lõi thành công. nhưng mong muốn, khả năng và chiến lược phát triển đòi hỏi những công ty đấy phải thực hiện nhiều hơn một kế hoạch cốt lõi.
Trong cuốn sách kế hoạch mở rộng kinh doanh từ cốt lõi, chiến lược gia Chris Zook đã tiết lộ cách để tăng lợi nhuận bằng việc tập trung và có được tiềm năng đầy đủ trong bán hàng cốt lõi; cùng lúc đó phác thảo một kế hoạch mở rộng ảnh hưởng chặt chẽ đến hoạt động bán hàng cốt lõi.
Kết
Trên đây chính là những cuốn sách về chiến lược bán hàng hay nhất bạn có thế ap dụng cho chính mình để có những tư duy về chiến lược bán hàng hay nhất. Hy cong qua bài content chúng ta có thể chọn cho mình một cuốn sách hay nhất về để có một kế hoạch hoàn hỏa để sử dụng nhé.
Xem thêm: Sách hay về quản trị khách sạn mà bạn nên đọc
Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: alphabooks.vn, readvii.com, thebookdata.net)