Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay

Mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng chưa bao giờ là hết hot, tuy nhiên do đặc thù của hình thức này mà khó khăn người quản lý gặp phải cũng không hề ít. Nội dung bài viết này xin giới thiệu phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất hiện nay để các chủ kinh doanh tham khảo!

POS365 – Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tốt nhất hiện nay

I. Những khó khăn thường gặp phải khi kinh doanh chuỗi cửa hàng

  • Quản lý tài chính: Vấn đề lãi lỗ, quản lý tài sản, đánh giá hiệu quả đầu tư luôn luôn khiến các nhà bán lẻ phải đau đầu để tìm hướng giải quyết.

  • Quản lý nhân sự: Khoảng cách giữa các cửa hàng khiến việc giám sát nhân sự trở nên khó khăn, dẫn đến nhân viên làm sai các tiêu chí bán hàng của doanh nghiệp nhiều hơn.

  • Quản lý dữ liệu khách hàng: Phạm vi kinh doanh tăng sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn, đồng nghĩa với việc quản lý và hỗ trợ sẽ khó khăn hơn.

  • Quản lý chất lượng nguồn hàng: Kiểm tra một lượng lớn hàng hóa được nhập về các cửa hàng định kỳ rất tốn thời gian và cồng kềnh

II. POS365 – Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng của POS365 được đánh giá là một giải pháp hữu hiệu dành cho công việc quản lý chuỗi cửa hàng hiện nay.

2.1. Quản lý hàng hóa đa chi nhánh

Di chuyển và kiểm tra sản phẩm và nguyên vật liệu giữa các chi nhánh của chuỗi cửa hàng bán lẻ là giai đoạn tốn kém và mất nhiều thời gian  nhất trong hoạt động kinh doanh retail. Nếu không được kiểm tra và kiểm soát cẩn thận, nhà đầu tư có thể dễ dàng gánh chịu những tổn thất đáng kể.

POS365 – Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng

Mục tiêu của mọi nhà đầu tư khi kinh doanh bán lẻ là mở rộng một hoặc nhiều chi nhánh. Vậy làm cách nào để có thể biết được tình trạng sản phẩm của từng cửa hàng? Và nếu muốn chuyển hàng từ cơ sở này sang cơ sở khác thì phải làm thế nào? Phần mềm POS365 hỗ trợ việc xử lý hàng hóa giữa các kho rất đơn giản.

Ngoài ra, bạn chỉ cần sử dụng  một tài khoản POS365 duy nhất cho toàn bộ hệ thống nhà hàng. Vì lý do này, tất cả dữ liệu trong kho được đồng bộ hóa và lưu trữ trên  đám mây, giúp đơn giản hóa việc tổng hợp. Thông tin hàng hóa trong kho giữa các chi nhánh trở nên đơn giản và chính xác.

2.2. Quản lý kho chuỗi cửa hàng

  • Tính năng kiểm kê và báo cáo hàng hóa giúp bạn biết được thông tin về nguyên vật liệu đầu ngày và cuối ngày. POS365 cho phép xuất file excel để kiểm tra nguyên vật liệu trong kho, giúp việc kiểm kê trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.

  • Dễ dàng đặt mức hàng tồn kho cho từng nguyên liệu. Bạn có thể cài đặt cảnh báo khi mức tồn kho đạt đến mức phải đặt hàng lại. Đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, tránh xảy ra tình trạng hết món, thiếu nguyên liệu.

  • Quản lý thời gian sử dụng của các nguyên liệu chế biến, đặc biệt là những mặt hàng dễ hỏng. Nhận thông báo khi các mặt hàng sắp hết hạn.

Quản lý kho chuỗi cửa hàng

2.3. Quản lý nhân viên ở mỗi chi nhánh

Mỗi nhân viên nhận được một tài khoản với mật khẩu riêng để truy cập vào phần mềm quản lý cửa hàng. Các dữ liệu cá nhân của nhân viên được lưu trong tài khoản như: tên, số điện thoại, địa chỉ, email. Các nhân viên tại mỗi vị trí có đặc điểm công việc khác nhau và quyền truy cập khác nhau. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS365 giúp bạn có thể phân quyền phân quyền nhân sự theo các vai trò phù hợp cho từng hoạt động trong cửa hàng.

Quản lý nhân viên ở mỗi chi nhánh

2.4. Quản lý khách hàng ở mỗi chi nhánh

Phần mềm quản lý cửa hàng POS365 có thể giải quyết các vấn đề về phân tích hành vi và thói quen. Mỗi ngày hệ thống liên tục thu thập thông tin từ lượng khách hàng thực hiện giao dịch trong nhà hàng/ quán ăn. Hệ thống sử dụng nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn với công nghệ cao.

Quản lý khách hàng ở mỗi chi nhánh

Các công nghệ được sử dụng đều là mã nguồn mở được phát triển bởi cả các chuyên gia và cộng đồng công nghệ, đặc biệt là trong các sản phẩm của Apache. Do đó, sản phẩm đảm bảo chất lượng công nghệ cũng như chi phí  vận hành, phát triển và cập nhật.

2.5. Xem báo cáo từng chi nhánh

Tạo báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn giúp đưa ra những quyết định thông minh khi kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ.

  • Lọc báo cáo theo những dữ liệu bạn quan tâm. Từ đó, có cái nhìn trực quan hơn về số liệu.

  • Dễ dàng xem báo cáo hàng giờ, ngày, tuần, tháng, năm để phân tích tổng thể.

  • Đánh giá hiệu suất món ăn bằng cách xem doanh số bán hàng theo món ăn. Biết được món ăn nào bán chạy sẽ giúp bạn điều chỉnh hàng nhập trong kho.

  • Kiểm soát chặt chẽ tình hình kinh doanh với những dữ liệu được lưu trữ an toàn trên điện toán đám mây.

  • Báo cáo thể hiện hiệu suất làm việc của nhân viên, giúp chủ nhà hàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc thưởng/ phạt.

2.6. Quản lý khuyến mãi nhiều cửa hàng

Sử dụng phần mềm quản lý POS365 là một trong những công cụ hữu ích giúp ích cho việc tạo và phát triển các chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Việc quản lý đồng bộ chuỗi chi nhánh trong quá trình khuyến mãi sản phẩm cũng rất cần thiết. Các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào công cụ  phần mềm bán hàng của POS365. Chỉ cần thiết lập giá khuyến mãi cho một cửa hàng sẽ được áp dụng cho các cửa hàng còn lại. Chương trình khuyến mãi được triển khai trên toàn hệ thống cửa hàng của bạn.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất hiện nay, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp để hỗ trợ trong quá trình quản lý chuỗi cửa hàng của mình.

Scroll to Top