Thị trường thú cưng đang là một trong những thị trường tiềm năng để các doanh nghiệp và những nhà bán hàng khai thác. Tuy nhiên trong năm 2023, thị trường thú cưng đã có những sự biến động nhất định ảnh hưởng đến xu hướng phát triển trong khoảng thời gian này. Vậy những xu hướng phát triển đó là gì? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đển nghiên cứu thị trường thú cưng? Hãy cùng ytuongkinhdoanh.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Tổng hợp báo cáo nghiên cứu thị trường thời trang tại Việt Nam
Tổng quan nghiên cứu thị trường thú cưng
Năm 2023 là thời điểm ngành công nghiệp thú nuôi tận mắt chứng kiến một bước tiến mới đầy triển vọng nhưng đồng thời cũng trải qua nhiều sự thách thức. Một trong những yếu tố rộng lớn nhất tác động đến thực trạng của ngành công nghiệp thú nuôi là sự không giảm trưởng chóng mặt về mức giá cả.
Đi theo nghiên cứu thị trường thú cưng của NIQ, Chi phí trong năm 2022 sẽ tăng cao, thậm chí vượt qua mức giá của năm 2021 điều này sẽ tác động mang đến doanh số của rất nhiều siêu thị. Tuy doanh số bằng đô la tăng lên 10% so với trước kia, nhưng lượng hàng hóa lại giảm xuống 15%.
Trong thực tế, Chi tiêu trung bình đến căn hộ của từng siêu thị trong một tuần gần như đạt 20,1 đô la, cao hơn 5 đô la so với năm 2021. Bên khác, số lượng sản phẩm mua đc lại giảm xuống thấp hơn so với ba năm trước.
Cùng với các tín hiệu trái chiều từ môi trường, nhiều tên thú nuôi mới nổi đang được chạm mặt gian truân để phát triển tên và không ngừng trưởng tổng doanh thu.
Nhằm làm cho xong thông tin này, một số tên lựa chọn cắt giảm số lượng hàng hóa và chỉ tập trung trong những dịch vụ thành công.
Xu hướng nghiên cứu thị trường thú cưng
Nhiều chuyên gia dự đoán, các Xu thế của nghiên cứu thị trường thú cưng đang được phổ biến trong năm 2022 tiếp tục tiếp tục giữ và biến thành xu hướng vào năm 2023 cũng như những năm tới. Một số xu hướng mới rất có thể mở ra để phục vụ quay quanh thị hiếu của thị trường đang nhu cầu.
Millennials là thế hệ sở hữu thú cưng nhiều nhất trong thị trường thú cưng
Phần nhiều các bậc bố mẹ nuôi thú nuôi trong những năm đến sẽ là Millennials độ tuổi 30 – 40.
vào thị trường thú nuôi, Millennials có nguồn thu chắc chắn nhất. Bọn họ có đủ trung tâm tài chính để chăm sóc thú nuôi.
Với Xu thế sinh sống vào khu đô thị, Millennials có ít con cái hơn thời điểm thong thả nhiều hơn nữa nhằm kiểm tra thú nuôi thú cưng giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều chỉnh tâm lý chủ sở hữu.
Millennials trải dọc qua sự đi lên mạnh mẽ của công nghệ di động và mạng xã hội. nhiều ứng dụng di động, social và website dành riêng cho thú nuôi giúp họ:
- Tiếp cận thông tin
- Tư vấn phương thức
- Du nhập, chuyển giao lưu nhiều cộng đồng yêu thú cưng
- Tạo ra điều kiện lợi ích nắm giữ cũng như kiểm tra thú cưng.
Sở hữu thú cưng tiếp tục gia tăng trong nhiều năm tới với thế hệ Gen Z
Nối gót Millennials, Gen Z được khuyến khích phát triển trọng trách và lòng kính yêu khái niệm thú cưng việc đó là động lực cho sự quan tâm và nắm giữ thú cưng. Bọn họ sẵn sàng dành 20% mức thu nhập cho có mục đích nuôi cũng như kiểm tra thú cưng.
Xem thêm:Nghiên cứu thị trường đồ handmade làm sao để kinh doanh có lãi?
Gen Z sử dụng mạng xã hội rất mạnh mẽ và tích cực.
Nuôi thú cưng tạo ra cơ hội kết nối ngoài ra, san sẻ về thú cưng cũng chính là một nội dung hấp dẫn, thậm chí tạo ra mức thu nhập trên các căn cơ social.
Bình luận về hiện tại tượng này cũng tuyệt đối tích cực. Khi áp lực thiên nhiên cũng như các bước có Xu thế tăng lên, người dùng mang đến rằng nội dung về thú cưng có tính thư giãn cao, nhằm họ cảm giác vui vẻ rộng.
Thị trường thú cưng phát triển tập trung các dịch vụ chăm sóc thú cưng
Thức ăn và thực phẩm bổ sung cho thú cưng ngày càng đa dạng
Báo cáo từ nghiên cứu thị trường thú cưng PetFoodIndustry.com đến rằng: Doanh số của “thức ăn vật nuôi phi truyền thống” tăng mạnh hơn loại giành cho vật nuôi truyền thống. Do chủ sở hữu có nhu cầu về nhiều lựa chọn giỏi rộng, thông thoáng hơn.
Một số trong những loại thức ăn dành riêng cho thú cưng có mức tiêu thụ nhanh. Bao gồm:
- Đồ ăn thô chứa đựng nhiều vitamin và dinh dưỡng
- Đồ ăn dạng ẩm được chế biến từ căn hộ tươi ở, đóng góp hộp
Ngành công nghiệp thực phẩm bổ sung cho thú cưng được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể.
Cùng với sự bổ sung nhiều hoạt chất tốt mang đến sức khoẻ hơn, ngon rộng và khu vực tránh được nhiều thông tin y tế hơn.
Các loại đồ ăn bổ sung cập nhật phổ cập bao gồm: vitamin mang đến chó, dầu cá mang đến mèo cũng như men vi sinh. Nhưng có lẽ rằng loại đồ ăn bổ sung mang đến thú nuôi đi lên nhanh nhất có thể là CBD.
Một nghiên cứu và phân tích khác cũng cho biết thêm ngành công nghiệp đồ ăn bổ sung cập nhật mang đến thú cưng tiếp tục đạt 1 tỷ USD trong năm 2027.
Phụ kiện thú cưng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc
Năm 2022, thị trường phụ kiện thú cưng toàn cầu ước đạt 20,51 tỷ USD cũng như được dự báo tiếp tục đạt 32,29 tỷ $ vào thời điểm cuối năm 2028, đạt đẩy nhanh CAGR khi là 7,9% vào thời kỳ dự báo.
Nhiều nhãn hàng giới thiệu đa dạng căn hộ thú nuôi như: túi xách, quần áo, phụ kiện, dây dẫn đi dạo, nệm ngủ, đồ chơi,v.v. Từ nhiều thương hiệu chuyên được sự dụng mang lại vậy nuôi như: Wild One; đến những tên thời trang sang trọng như: Gucci, Prada, YSL,v.v. Đều tăng mạnh quảng bá các sản phẩm dành cho thú cưng.
Việc phát triển ngành Petfluencers khi là khả năng tăng lệch giá mang đến nhãn hàng. Cùng với, chủ nắm giữ cũng có thêm nguồn mức thu nhập từ chính thú cưng của gia đình bạn.
Bảo hiểm thú cưng trở nên thiết yếu
Không tồn tại gì rất bất ngờ khi nó thuộc list xu hướng của môi trường thú cưng trong năm 2023.
Ngành bảo hiểm thú cưng đang được không ngừng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khi là 23,4% và không tồn tại dấu hiệu chậm lại.
Nhiều vấn đề về sức khỏe thú nuôi xuất hiện mức giá thành không hề ít tiền thú cưng trở nên được đối xử giống như member trong gia đình. Tất cả cởi mở rộng khi dự án nhiều phục vụ về y tế thú nuôi.
Bên cạnh đó, xu hướng không ngừng con số vật nuôi sẽ kéo nhu cầu bảo hiểm vật nuôi gia tăng.
Công nghệ thú cưng – Tiềm năng phát triển trong thị trường thú cưng
Đi theo nghiên cứu thị trường thú cưng của Global Market Insights: quy mô môi trường technology mang lại thú cưng thế giới khi là 5 tỷ USD vào năm 2022.
Nhiều chuyên gia hiện dự đoán đẩy nhanh lan rộng ra lên tới 15%. Với tốc độ không nghỉ trưởng kép hàng năm (CAGR) từ thời điểm năm 2023 cho năm 2032.
Ngành công nghệ cho thú cưng đang phát triển mạnh.
Chất nhận được công ty vật nuôi đi tới nhiều giải pháp technology thú nuôi mới mẻ nhằm theo dõi và kiểm tra thú cưng tốt rộng.
Nhiều dòng thiết bị technology hiện đại giúp công ty nắm giữ tối giản hóa quá trình chăm sóc thú nuôi. Điển hình như:
- Máy mang đến ăn thông thái
- Hộp dọn dẹp và sắp xếp thông minh, tự động hóa thải trừ chất thải
- Đồ chơi thông minh – phương thức thư giãn mang đến thú nuôi (kể cả khi một mình)
- Cửa ngõ thông minh có thể chấp nhận được vật nuôi ra vào độc lập
- Camera an ninh thú nuôi
- Vòng cổ theo dõi sức khỏe thú nuôi,v.v.
Những yếu tố ảnh hưởng trong nghiên cứu thị trường thú cưng
Nhu cầu của người tiêu dùng: đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tìm tòi môi trường thú nuôi bởi vì nó quyết định nhu cầu và sự hài lòng của chúng ta.
Nhà đầu tư ngày càng trở nên coi thú cưng như 1 lớp trong gia chủ và muốn kiểm tra mang lại chúng tốt nhất có thể.
Từ đây thị hiếu tìm tòi những dịch vụ và phục vụ đẳng cấp, chất lượng, an toàn cho từng loài thú cưng cũng được nâng cao. Việc đó tạo ra những khả năng kinh doanh cho những công ty được mang lại dịch vụ dành cho thú nuôi.
Loại hình của thú cưng: các loài thú cưng khác biệt có nhiều loại hình hành động, sở trường cũng như nhu cầu khác nhau. Việc đó yên cầu nhiều công ty lớn phải tìm tòi kỹ lưỡng về nhiều loài thú nuôi mà họ tiếp tục cung cấp dịch vụ và quy hoạch các căn hộ phù hợp với từng loại.
Xu thế trung tâm thương mại: các đột phá vào Xu thế thương mại, bao gồm cả trung tâm thương mại online, cũng như ảnh hưởng của media cũng như tiếp thị có thể tạo nhu cầu mới hoặc bứt phá trong thị trường thú nuôi.
Đặc biệt giữa những năm trở lại đây, xu hướng khu thương mại qua các sàn Thương Mại điện tử liên tục gia tăng.
Đây là 1 trong những dấu hiệu tích cực để xúc tiến những sản phẩm liên quan mang lại thú nuôi lên sàn để không nghỉ trưởng doanh số bán hàng.
Tiềm năng của thị trường thú cưng trong tương lai
Nghiên cứu thị trường thú cưng đã có sự tiến lên lớn mạnh trong những năm trở lại đây và tiềm lực của chính nó trong tương lai vẫn rất hứa hẹn.
Theo report của Grand View Research, môi trường trái đất về kiểm tra cũng như nuôi dưỡng vật nuôi được dự báo tiếp tục đạt 358,62 tỷ USD trong năm 2027, với mật độ không ngừng trưởng hàng năm khi là 6,4%.
Dưới đây chính là số tiềm lực trọng điểm của môi trường này vào tương lai:
Xu hướng chăm sóc và nuôi dưỡng bền vững
Tình hình môi trường trở nên trọng điểm dẫn mang lại Xu thế chọn lựa thú nuôi và sản phẩm xuất hiện nguồn gốc chắc chắn được các hộ gia chủ tâm điểm. Khái niệm nhiều khách hàng, chúng ta rất cân nhắc nguồn gốc của các thú cưng, đặc biệt khái niệm vấn đề y tế.
Cùng với những chủ nhân mong muốn nuôi dưỡng chắc chắn, bọn họ chuẩn bị chi trả một lượng tiền không nhỏ cho những dịch vụ cũng như các đồ dùng kiểm tra khẩn cấp nhằm đảm bảo sức khỏe cho những chú cún cưng của bạn.
Phân khúc hóa thị trường
Thị trường thú cưng rất có thể phân khúc hóa theo không ít hướng khác nhau, gồm có thú cưng cho tất cả những người già, thú cưng cho người sống sống thành phố Hồ Chí Minh, thú nuôi cho tất cả những người độc thân, và nhiều hơn nữa.
Nói cách khác việc phương thức thị trường đã tạo nên khả năng cho các công ty phát minh căn hộ và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của từng nhóm đối tượng nhà đầu tư.
Doanh nghiệp lớn hoàn toàn có thể đăng căn hộ lên sàn dịch vụ thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh đẹp mắt hợp với đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu trong mỗi phương thức môi trường.
Bên cạnh đó nhằm căn hộ thêm những lượt bán, công ty lớn hãy thêm tiêu để thu hút mang đến căn hộ nhằm kích thích sự tò mò của người xem. Cùng với sắp đặt nhiều sản phẩm vào từng hạng mục hợp lý.
Một ví dụ về dịch vụ phương thức hóa khi là BarkBox, một phục vụ Ship hàng hàng tháng những món quà và đồ chơi cho chó đi theo sở trường của chủ nhân.
Phát triển công nghệ trong chăm sóc thú cưng
Công nghệ tiếp tục tiếp tục đóng góp vai trò trọng điểm trong những việc được cung cấp những sản phẩm và dịch vụ liên quan mang lại thú cưng.
Ngày nay quý khách đang được có xu hướng dùng những ứng dụng di động, dòng thiết bị đi theo dõi sức khỏe, sản phẩm thông minh cũng như dịch vụ trực tuyến chi tiết để thú nuôi rất có thể đi lên lớn mạnh rộng.
Các căn hộ công nghệ cũng là những mặt hàng triển vọng để công ty tận dụng tối đa hoạt động tại nhiều nền tảng online. Cùng với mối liên hệ lớn của người tiêu dùng sống thời điểm hiện nay, đây được xem là nhiều sản phẩm tiềm lực để bán tại sàn dịch vụ thương mại điện tử rộng lớn giống như Amazon.
Lời kết
Như vậy ytuongkinhdoanh.vn đã cung cấp những thông tin quan trọng về nghiên cứu thị trường thú cưng trong năm nay cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với tinh hình kinh doanh của bạn.
Kha My – Tổng hợp
Tham khảo ( cleverads.vn, aglobal.vn, www.mordorintelligence.com)