nên khởi nghiệp kinh doanh gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề nên khởi nghiệp kinh doanh gì? Trong bài viết này,ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài viết nên khởi nghiệp kinh doanh gì? tìm hiểu thêm về khởi nghiệp kinh doanh.
Nên khởi nghiệp kinh doanh gì? tìm hiểu thêm về khởi nghiệp kinh doanh.
TOP 15 Ý TƯỞNG kinh doanh ÍT VỐN
Vốn liếng là nguyên nhân cực kỳ quan trọng, giúp duy trì các hoạt động sản xuất và kinh doanh. bên cạnh đó, không hề ai cũng có tiềm lực tài chính hoặc cấp độ mời gọi một số tiền đầu tư to. hơn nữa, đối tượng rộng bao la, nhu cầu và xu hướng thay đổi liên tục, có những trường hợp kinh doanh sự phát triển mà chẳng cần một số tài nguyên lớn là bao. post này xin gửi đến các bạn 15 ý tưởng mua bán ít vốn nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ.
Ẳn uống
1. Bán đồ ăn sáng sạch – gọn
Ai cũng mong muốn có một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng cho một một ngày làm việc, học tập kết quả. Quán ăn ngon thì k thiếu, nhưng cái thiếu chính là niềm tin về an toàn thực phẩm. Nếu thức ăn không sạch thì ăn vào chẳng thấy ngon và k còn gì là bổ dưỡng nữa.
Vậy nên, bán đồ ăn sáng sạch, gọn, target vào thị trường học sinh, phụ huynh đưa con đi học là một ý tưởng mua bán chẳng hề tồi. Nếu chỉ phân phối các món ăn bình thường, bạn sẽ k cần quá nhiều vốn. Nhưng điều cần thiết nhất bạn cần phải nhớ chính là: an toàn vệ sinh thực phẩm.
Ví dụ: bạn đủ nội lực kinh doanh cháo dinh dưỡng được nấu với nguyên liệu sạch, bổ dưỡng và dễ tiêu hóa. Thay vì cho cháo vào trong ly nhựa k gốc nguồn vốn easy sinh chất độc khi đựng đồ nóng, bạn có thể sử dụng ly giấy hoặc loại nhựa cao cấp có dấu chứng thực an toàn với nhiệt độ cao. Và bạn cũng nên tạo nên thương hiệu cho gian hàng của mình bằng logo, băng rôn, cũng như trình bày chứng thực an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.
giống như vậy, vẫn là bán đồ ăn nhưng chất lượng của bạn được đảm bảo hơn nhiều shop lề đường khác. Vì con và vì sức khỏe bản thân, các bậc cha mẹ sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn dù có đắt hơn các chỗ không giống đôi chút.
2. kinh doanh cơm trưa văn phòng giao tận ngành
Giờ nghỉ trưa của dân văn phòng rất ngắn ngủi, họ thậm chí không có thời gian về nhà ăn cơm. Nhiều doanh nghiệp lại có trụ sở đặt ở tầng hàng tá của chung cư, lê thân mình ra khỏi nơi sử dụng việc cũng vừa mới là một hành động quá nặng nhọc. thế mà vừa bước chân ra ngoài trời lại gặp phải cái nóng giống như thiêu đốt.
giải pháp tiện lợi nhất chính là gọi đồ ăn trưa đến tận trụ sở. Và bạn đủ sức tận dụng điều đó để mở một dịch vụ cơm trưa giao tận nơi cho những người sử dụng văn phòng.
Bạn sẽ không quá nhiều tiền vốn để kinh doanh, chỉ cần quá đủ để giúp sức các món ăn thông dung mà dân văn phòng ưa chuộng. Bạn đủ sức link với các dịch vụ giao hàng tận nơi, dịch vụ ship đồ ăn Now Delivery của Foody hoặc tận dụng nguồn lực có sẵn để cắt giảm chi phí giao cơm.
Thông thường khách hàng sẽ đặt một loạt cho cả doanh nghiệp hoặc cả phòng, bạn nên chuẩn bị chuẩn bị nguyên liệu và nhân lực để có thể giải quyết được. Bạn càng giao thức ăn mau chừng nào thì họ càng thích chừng ấy. Bạn đủ sức đề nghị ký hợp đồng giao cơm theo tuần hoặc theo tháng để đảm bảo tiện lợi và chất lượng giúp cho tốt nhất cho KH.
không giống như suy nghĩ thông thường, người làm văn phòng thỉnh thoảng rất khó tính với chất lượng thức ăn. Vậy nên, hàng hóa cần đảm bảo đúng khẩu vị của họ. Bạn có thể hỏi chi tiết về những yếu tố KH muốn thích hợp hoặc bớt ra, rồi lưu lại để giúp cho lần sau. Và quan trọng nhất luôn luôn là phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
3. Bán thức uống mang đi (takeaway)
thiên hướng takeaway đang k còn xa lạ gì ở VN khi những xe trà sữa, cà phê mang đi xuất hiện khắp mọi miền quốc gia. Đặc điểm của loại hình kinh doanh này là tiện lợi, linh động và cần vốn ít. Bạn đủ nội lực mua bán ổn định mà k cần một mặt bằng rộng to và đắt đỏ. Chỉ cần đồ uống của bạn ngon thì sẽ có thể sinh lời lâu dài.
tuy nhiên, đối tượng luôn luôn chưa bão hòa và bạn hoàn toàn có thể kinh doanh đồ uống takeaway thành công.
Điều quan trọng nhất là bạn phải tạo sự khác biệt đối với mặt bằng chung trên thị trường. Đó có thể là độc đáo của bảng hiệu, của logo hay của thiết kế shop. Đó cũng đủ nội lực là các chính sách ưu đãi hấp dẫn như mã giảm giá khuyến mãi, chương trình mua một tặng một.
tuy nhiên, thành phần mới mẻ ăn tiền nhất lại nằm ở chính đồ uống bạn cung cấp. Hãy sử dụng cho nó đặc biệt bằng công thức của riêng bạn. Điều này giúp định vị brand của bạn giữa muôn trùng shop đồ uống takeaway khác.
bên cạnh đó, bạn cũng nên uyển chuyển điều chỉnh phương thức theo nhu cầu phân khúc. Ví dụ: khách hàng thường like trà sữa có nhiều loại topping không giống nhau. Hãy thêm vào cách thức một số loại topping cuốn hút để lôi cuốn KH, hoặc thêm món đó vào bên cạnh cách thức cũ để sử dụng đa dạng thực đơn.
4. mua bán rau sạch online
Một trong các vấn đề nhức nhối nhất của xã hội hiện tại là thực phẩm bẩn tràn lan. Người tiêu dùng đã khởi đầu hết kiên nhẫn và can đảm để tiếp tục dùng các loại nguyên liệu không rõ nguồn nguồn ngoài chợ. vì vậy, rau quả sạch vừa mới và sẽ trở thành khuynh hướng hot nhất trong tương lai gần.
mua bán rau sạch online là một ý tưởng kinh doanh ít vốn mà bạn hoàn toàn đủ sức thực hiện được. Bạn k cần phải trồng rau hoặc có hẳn một khu vườn. Bạn chỉ cần một số tiền vừa đủ để mở một online lưới tiêu thụ rau sạch.
Bạn cần link, lấy hàng từ các nông dân trồng rau sạch, đạt chứng nhận VietGAP. tất nhiên, bạn cũng phải có chu trình vận tải và dự trữ đảm bảo không làm thất thoát chất lượng sản phẩm. Việc cuối cùng là quảng bá thương hiệu và cam kết cung cấp chất lượng tốt nhất để khách hàng tin tưởng mua hàng.
Thời trang, kinh doanh quần áo
5. Bán quần áo trên mạng (online)
hình thức kinh doanh quần áo Trực tuyến đã có từ lâu, nhất là trên nền móng mạng xã hội Fb. tuy nhiên, mẹo vận hành của những shop đó vẫn còn nguy cơ, kéo tới kinh doanh chưa kết quả giống như muốn.
Đây là chính là thời cơ để bạn thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh ít vốn này.
Bán quần áo Trực tuyến bạn sẽ cắt giảm được tiền thuê mặt bằng trong các chợ và trung tâm thương mại. Nếu làm một dropshipping, bạn thậm chí k cần tốn chi phí lấy hàng mà chỉ cần đợi khi khách đặt mua rồi mới thông báo với nhà cung cấp.
ngoài ra, để thành công trong lĩnh vực này bạn cần nhớ các lưu ý sau:
Niêm yết chi phí minh bạch: rất nhiều shop kinh doanh online trên Fb yêu cầu khách hàng tin nhắn (chat trực tiếp) để thương lượng giá món hàng. Trên thị trường còn có rất nhiều mẫu mã xinh và rẻ tương tự của bạn, khách hàng không việc gì phải tốn công liên hệ trực tiếp với bạn. Vậy nên, trừ phi hàng của bạn là đôi giày mà MTP Sơn Tùng vừa mới từng mang, còn k thì hãy ghi rõ giá thành từng hàng hóa để người dùng có cơ sở lựa chọn, cũng như có thiện cảm với bạn hơn.
lựa chọn nơi lấy hàng hợp lý: có rất nhiều nguồn hàng nước ngoài chất lượng tốt nhưng chi phí phải chăng. Bạn đủ nội lực nhập hàng từ những gốc đó để đạt được doanh số tốt nhất. dĩ nhiên, bạn cũng phải tập hợp ra những thương hiệu, cửa hàng uy tín nhất để tránh phân phối hàng giả mạo, hàng kém chất lượng, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.
Thể hiện gu thẩm mỹ: Khi mua bán mặt hàng thời trang, bạn phải cho KH thấy gu thẩm mỹ tốt, tất nhiên là hợp xu hướng. Đây là đòi hỏi hợp lý. Nó khiến bạn trở thành một chuyên gia về thời trang trong mắt khách hàng, từ đó bạn có thể tư vấn, thuyết phục họ mua hàng tốt hơn.
pic và video minh họa chân thật: Minh bạch là thành phần tiên quyết để mua bán thành đạt. Bạn cần phân phối những bức hình hàng hóa thật sự, video quay cận cảnh từng ngóc ngách của sản phẩm. Đừng dùng hình ảnh có người mẫu quá xinh và chỉnh sửa lung linh. Điều đó sử dụng khách hàng ảo tưởng về chất lượng món hàng. Nếu món hàng cầm trên tay k giống như những gì họ tưởng tượng, uy tín và pic của bạn cũng sẽ bị giảm sút.
6. In áo
hiện nay, công nghệ in áo thun rất phát triển, bạn đủ nội lực giữ cho pic mãi mãi nguyên vẹn trên mặt áo, không bị phai màu, biến dạng dẫu cho có giặt bao nhiêu lần. vì thế, thay vì nhập hàng rồi bán lại, bạn đủ sức mua thật nhiều áo thun trơn về để tự thiết kế.
Điều này giúp bạn sáng tạo ra những chiếc áo mới mẻ và thời trang nhất. Bạn có thể chọn những hình ảnh hoặc câu chữ đã là trào lưu để thu hút phần lớn các bạn trẻ cá tính. Hoặc bạn cũng đủ sức lựa chọn mẹo phục vụ sở thích của một nhóm người nhất định, gợi ý như: người yêu mèo, người yêu chó, dân IT… Luôn có những KH chuẩn bị trả tiền cho những thứ giống như vậy.
7. mở tiệm giặt ủi
mở một tiệm giặt ủi chỉ tốn của bạn khoảng 30 triệu, nhưng đủ sức đem lại một lợi nhuận ổn định. khách hàng của bạn rất phổ biến, từ những cặp vợ chồng bận rộn, những sinh viên mùa thi, hoặc những những người đơn thân k quá đủ mức độ vừa đi sử dụng, vừa nấu cơm lại vừa giặt ủi. Nhu cầu đối tượng sẽ càng tăng trong bối cảnh chúng phải sử dụng việc ngày càng nhiều hơn.
8. Bán cây cảnh mini
Cây cảnh luôn là mặt hàng không có khi nào thiếu lượng cầu bởi ai cũng muốn tô điểm cho ngôi nhà của mình chút sắc xanh thiên nhiên. Nhưng có những loại cây cảnh quý, cây cổ thụ giá hàng trăm triệu đồng, không phải ai cũng kham nổi. vì thế, đối tượng xoay sang những chậu cây cảnh nhỏ nhỏ đẹp xinh, treo trong nhà làm vật trang trí.
Đây là cơ hội tốt để bạn bắt đầu kinh doanh với một số vốn khiêm tốn. Các chậu cây cảnh mini này không đòi hòi nhiều công sức tưới tiêu, chăm sóc. Chúng có giá khá rẻ thêm vào với đại đầy đủ user, thậm chí sv, học sinh cũng có thể mua được. bên cạnh đó, để tăng trưởng số lượng thành công, bạn nên nghiên cứu khuynh hướng phân khúc, chọn những loài hoa, loài cây đẹp được yêu like nhất.
9. mua bán phụ kiện công nghệ
mua bán phụ kiện công nghệ giá tốt, nhất là phụ kiện smartphone, là một ý tưởng mua bán ít vốn rất khả thi.
Công nghệ, nhất là mảng di động, vừa mới trở thành một phần gắn liền với đời sống. Ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại thông minh hoặc một cái laptop. Và tất nhiên, đi kèm với đó là hàng chục thứ phụ kiện không giống giúp nâng cấp tính năng và refresh hiệu suất của những thiết bị như vậy. ngoài ra, phụ kiện còn có tính năng sử dụng đẹp, một mình hóa các thiết bị, khiến chúng trở nên mới mẻ và hấp dẫn.
Sự thật là: nếu kinh doanh các phụ kiện hàng hiệu cao cấp sẽ tốn rất nhiều vốn mà lại khó bán được do giá bán cao, vì không phải người tiêu dùng nào cũng có đủ tiền để chi cho những phụ kiện đắt đỏ giống như vậy. Thay vào đó, bạn đủ sức lựa chọn những mặt hàng phụ kiện chi phí phải chăng hơn nhưng có chất lượng k kém cạnh quá nhiều. Nhờ vậy bạn đủ sức giúp sức được số đông KH, thu lại lợi nhuận không quá cao nhưng ổn định và bền vững.
Một điều note là bạn nên chọn kỹ nguồn nguồn và chất lượng của phụ kiện, đừng chọn bán những món hàng có cái giá tốt mạt. đã có nhiều trường hợp phụ kiện giá rẻ chất lượng kém phát nổ gây hỏa hoạn hay tai nạn chết người. Người tiêu sử dụng, ban đầu đủ sức đam mê nhưng dần dà sẽ phát sinh tâm lý tránh né phụ kiện giá rẻ. Bạn nên quan tâm xây dựng uy tín cho chính mình để giữ chân được KH để thành đạt dài hạn.
10. Cho thuê quần áo, trang sức
Chắc hẳn chị em phụ nữ nào cũng muốn ăn mặc thật đẹp, đeo trang sức thật lung linh trong các buổi yến tiệc. Những dịp giống như vậy k thể ăn mặc xuề xòa hoặc quá không khó khăn được. ngoài ra, bỏ ra một số vốn lớn để sẵn sàng cho những event k tiếp tục diễn ra như vậy là một sự phung phí.
đối với một số phụ nữ, cảm giác lãng phí và gánh nặng kinh tế sau khi đổ tiền vào trang sức đắt đỏ là điều không đồng ý được. Họ đồng ý thuê quần áo và trang sức vừa mới qua dùng, miễn là được giữ gìn cẩn thận, và trả lại sau buổi tiệc.
Dù có thể k đạt được cảm giác sở hữu giống như khi mua về, nhưng thuê quần áo và trang sức lại là một chọn cắt giảm và thực dụng hơn nhiều trong thời buổi kinh tế chông gai.
Nếu bạn có nhiều trang phục xinh mà không thể mặc liên tục, hãy dùng chúng để cho thuê và sinh lời. dĩ nhiên là bạn phải kỹ lưỡng, từ khâu giặt giũ và bảo quản đúng mẹo, cho tới việc yêu cầu người thuê hạn chế làm hỏng trang phục. Một phương án không giống là bạn có thể lập một dịch vụ trung gian cho thuê quần áo, trang sức vừa mới qua sử dụng và nhận hoa hồng trên mỗi giao dịch.
Dịch vụ khác
11. Cho thuê sách, truyện
cho đến nay, phong trào kêu gọi xây dựng thói quen đọc sách ngày càng phát triển, nhiều hội sách được đơn vị thường niên ở các tp lớn. Các đầu sách, truyện tranh nước ngoài cũng được mua về và xuất bản ở Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Giá của những cuốn sách, truyện giờ đây cũng khá rẻ, vừa túi tiền tài phần lớn người tiêu sử dụng.
ngoài ra, vẫn còn đó nhu cầu đọc sách tiết kiệm của các bạn sinh viên hoặc những người chưa có cấp độ sở hữu một cuốn sách. tuy nhiên, những người đã mua và đọc xong sách đôi khi cũng mong muốn “tái sử dụng” chúng để chia sẻ và hướng dẫn người muốn tiếp cận tri thức chưa đủ điều kiện. Và còn gì tuyệt vời hơn việc đủ sức kiếm được doanh số từ những quyển sách đang đọc, bù vào khoảng tiền đã bỏ ra để mua chúng?
cho nên, cho thuê sách, truyện là một ý tưởng mua bán ít vốn hoàn toàn phù hợp. Phương án này thêm vào với những người có sở thích đọc sách, đang mua rất nhiều sách để đủ nội lực cho thuê lại. ngoài ra, bạn cũng đủ sức sử dụng một số tài nguyên vừa quá đủ để mở một tiệm cho thuê sách, mua sách đang qua dùng với giá rẻ để cho thuê lại. lợi nhuận trên từng cuốn sách đủ nội lực k nhiều, nhưng với nhu cầu đọc sách cao, số lượng thuê sách nhiều thì bạn vẫn sẽ có mức lời ổn định.
12. Tư vấn online
Ngày xưa, các dịch vụ tư vấn online hầu hết đều là đề tài về thể trạng và tình yêu. Trong bối cảnh cuộc đời xô bồ, bận bịu, bị tác động bởi các mặt tối của công nghệ và mạng xã hội, chúng ta cần khuyến cáo về mọi mặt trong đời sống, nhất là về tâm lý, áp lực và công việc.
cho nên, nhu cầu về các dịch vụ tư vấn Trực tuyến cũng nhiều và thông dụng hơn. ngoài ra, nó đòi hỏi bản thân bạn có nhiều văn hóa và kinh nghiệm trong lĩnh vực cần tư vấn. Nếu k, bạn cần bảo đảm nhân viên tư vấn có quá đủ các tố chất như vậy để cho lời khuyên chuẩn xác và đúng đắn.
13. mở kiềm hãm học Trực tuyến
xây dựng khóa học Trực tuyến là một trong những ý tưởng mua bán ít vốn đang được ưa chuộng. Thậm chí với sự giúp sức của các kênh truyền thông không gian, bạn đủ nội lực cắt giảm được ngân sách cho phần truyền bá và “mặt bằng”.
Điều bạn cần là một đại diện cho brand trên các diễn đàn (forum) hay social. Sau đó, bạn đủ nội lực truyền bá chính mình bằng phương pháp quay các video hướng dẫn/dạy học rồi chia sẻ lên đó để người học tiếp cận free. Sau khi xây dựng quá đủ uy tín và độ đa dạng, bạn đủ nội lực mở các khóa học Trực tuyến nâng cao có tính phí dành cho những ai có nhu cầu.
ngân sách cần cho cơ sở hạ tầng hay marketing hầu như bằng 0, nhưng vẫn đạt được hiệu quả mua bán như thường. Chỉ đến khi bạn xây dựng một trung tâm dạy học có phòng ốc thực sự thì mới cần số tài nguyên to hơn.
xây dựng kiềm hãm học Trực tuyến giúp các một mình đủ nội lực kinh doanh từ văn hóa và trải nghiệm của mình. Đây cũng là hành động đưa tính dạy bảo, góp phần thiết lập cộng đồng. đối tượng trong nước hiện chỉ thiên về truyền tải, tái chế kiến thức từ nước ngoài, chứ chưa thể sáng tạo, tự mình tạo ra kiến thức để share, phổ biến với người xung quanh. văn hóa được viết ra, nói ra từ miệng của những người VN trong cùng nơi kiến thức, lịch sử, kinh tế… sẽ có nhiều chức năng hơn, chính xác hơn là từ những cá nhân nước ngoài.
Điều cần note là để thành công trong hình thức này, bạn phải có văn hóa chuyên môn thực sự sâu sắc. Nó như việc bạn phải là dược sĩ thì mới xây dựng được tiệm thuốc vậy. đủ sức bạn không trực tiếp giảng dạy cho học viên, thay vào đó là các nhân sự được bạn thuê, nhưng nếu không có chuyên môn thì bạn k thể đánh giá được năng lực và hiệu quả của những nhân sự đó.
văn hóa được share trong các kiềm hãm học online của bạn phải thật sự là duy nhất, tức là không đạo văn và đạo ý tưởng của người khác. Đó chính là đạo đức nghề nghiệp mà bạn cần phải ghi nhớ, nếu k thì mọi kiến thức bạn cũng cấp đều vô nghĩa. không những thế, nội dung được dùng trong tiến trình giảng dạy nên được xin phép bản quyền kỹ lưỡng để tạo nên phong thái chuyên nghiệp cho brand của mình.
Hiện VN đang hội nhập kinh tế với các nước phát triển, thành ra cũng phải tuân thủ các luật lệ quốc tế, trong đó có luật bản quyền và sở hữu trí tuệ. Hãy Quan sát vào tấm gương sai phạm của những trung tâm Anh ngữ Elight hay mới đây là Langmaster, bạn sẽ thấy “tôn trọng bản quyền” chính là chìa kiềm hãm để mua bán các kiềm hãm học online sự phát triển.
14. mua bán đồ handmade
Nếu bạn khéo tay và có sở thích tự sử dụng đồ thủ công, bạn đủ sức kiếm tiền từ những món đồ handmade. Đây là một công việc kinh doanh dựa theo sở like, như bạn đã tận dụng khoảng thời gian rãnh rỗi để sinh lời, để duy trì cuộc đời và cả sở like của mình.
ngoài ra, bạn cũng k nên quá phụ thuộc vào ý like và cảm hứng trong lúc làm việc. Hãy tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để linh hoạt điều chỉnh thành phẩm của mình. Nếu món hàng của bạn vừa cung cấp đúng muốn lại vừa mới mẻ thú vị thì sẽ dễ sale được hơn.
15. cửa hàng quà lưu niệm online
Cuối cùng, nếu bạn k thích những phương án trên, đủ sức trở về với một ý tưởng mua bán khá truyền thống: kinh doanh shop quà lưu niệm. Những món hàng niệm nho nhỏ có cái giá rẻ nhưng mang lại giá trị làm quà tặng, tiêu khiển hay làm đồ chơi luôn luôn được ưa thích. chẳng phải chỉ có sinh viên, học sinh mới thường mua những thứ đó, còn có những ai sắp đi dự tiệc hay thậm chí là các du khách nước ngoài.
xây dựng shop bán quà lưu niệm là một loại ảnh mua bán khá kết quả, tuy nhiên còn nhiều hạn chế.
Thứ nhất, quà lưu niệm rất thông dụng, về chủng loại, màu sắc, click cỡ, và nhu cầu của KH cũng phổ biến k kém. vì vậy, bạn phải bán nhiều mẫu khác nhau của một mặt hàng để có tăng tỉ lệ bán được hàng.
Thứ hai, khuynh hướng đối tượng thay đổi thường xuyên. Món đồ chơi này hôm nay có thể rất hot, nhưng ngày mai có thể k ai chú ý tới nữa. do vậy, nếu không sắc xảo và tính toán cẩn thận, bạn đủ nội lực “ôm” hàng không bán được và lỗ vốn.
vì thế, mua bán một shop quà lưu niệm online là một giải pháp mua bán cắt giảm mà kết quả hơn nhiều. Bạn k cần nhập quá nhiều sản phẩm, mẫu mã, chỉ đến khi KH muốn mua thì bạn mới liên hệ với nhà cung cấp để đặt hàng. hơn nữa, bạn đủ sức dùng các công cụ đánh giá thị trường để nhận biết được xu hướng mua hàng, từ đó biết được nên bán món gì cho kết quả nhất.
Bạn đủ nội lực bán hàng thông qua các chợ điện tử giống như Shopee hay Lazada để tiết kiệm ngân sách mặt bằng, cũng như tận dụng sức mạnh của các hệ thống này để quảng bá brand.
Quan sát chung, việc bán quà lưu niệm online cũng giúp người tiêu sử dụng tiết kiệm công sức đi mua hàng, cảm thấy tiện dụng và thoải mái hơn. tuy nhiên, việc lựa chọn các sản phẩm từ website có phần đơn giản và thư thả hơn khi đi trực tiếp đến cửa hàng.
Lời kết
mua bán lúc nào cũng cần vốn, có thể là để thuê mặt bằng, để đảm bảo nguồn cung ứng, hoặc để trả lương nhân viên… ngoài ra, vẫn còn đó những phương pháp dành cho những ai không có nhiều tiềm lực tài chính. Trên đây là 15 ý tưởng kinh doanh ít vốn để bất kỳ ai cũng có thể tự thiết kế sự nghiệp và xây dựng brand riêng cho mình. Tùy vào sở like, năng lực và điều kiện kinh tế, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình mặt hàng cũng như hình thức (online hoặc offline) thích hợp để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả và bền vững, lâu dài.