Microsite là gì? Microsite được định nghĩa là một trang Web hoặc một nhóm nhỏ các Web hoạt động đặc trưng cho một nhãn hàng, giúp các nhãn hiệu truyền đạt ý tưởng, hình ảnh sản phẩm và các chiến dịch Marketing hiệu quả đến người dùng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về microsite là gì qua bài viết này nhé!!!
Microsite là gì?
Microsite được định nghĩa là một Trang Web hoặc một nhóm nhỏ các Web hoạt động đặc trưng cho một nhãn hàng. Một microsite thường giới thiệu dưới hình thức tên miền riêng của nó, tuy nhiên một vài lại hiện hữu dưới dạng một tên miền phụ.
Chức năng của Microsite là giúp các nhãn hiệu truyền đạt ý tưởng, hình ảnh sản phẩm và các chiến dịch Marketing hiệu quả đến người dùng. Một microsite sẽ được triển khai theo nhiều cách, thường thì bao gồm:
- Tạo ra các chiến dịch và chương trình mới thu hút người có khả năng mua hàng
- Truyền bá sản phẩm và sự kiện
- Đưa ra ra mắt hàng hóa hoặc phương án mới
- Tăng trưởng nhóm quý khách hàng thích hợp
- Cung cấp thông tin nhất định về một dịch vụ.
Xem thêm Tổng hợp các bài nhạc tổ chức sự kiện hay nhất
Riêng biệt căn bản của Microsite là gì?
Thời gian tồn tại ngắn
Nhìn chung, Microsite không tồn tại lâu. Hầu hết chúng chỉ được duy trì trong một thời gian ngắn là vài tháng cho đến 1 năm. Thường thì, chúng được các nhãn hiệu lớn dùng với mục tiêu quảng bá, kích hoạt 1 nhãn hàng mới.
Ngoài ra, nó cũng là phương tiện mang sứ mạng giúp một thương hiệu tác động qua lại với quý khách hàng. Khi hiểu được cách dùng tốt, Microsite sẽ giúp nhãn hiệu đấy nhận diện quý khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.
Những đặc điểm cơ bản của 1 Microsite
Một số riêng biệt nổi bật nhất của chúng có khả năng kể tới như sau:
- Thông tin đơn giản;
- Tập trung trực tiếp vào việc giao tiếp với người có khả năng mua hàng. Điều này có thể được làm qua 1 trò chơi, 1 clip tương tác;
- Các Microsite vào thời điểm hiện tại đa phần được lập trình trên nền tảng Flash;
- Được thiết kế đẹp;
Nhờ những ưu điểm tuyệt vời này, Microsite biến thành công cụ tuyệt vời để các nhãn hàng sử dụng. Từ đó, truyền bá và mang nhãn hiệu đến gần hơn với khách hàng.
Tại sao microsite được lựa chọn để triển khai một chiến dịch marketing?
Microsite chỉ tập trung vào một chủ đề giúp truyền đạt thông tin tốt nhất
Nếu một Web thông thường sẽ bao quát phần đa số những sản phẩm/dịch vụ mà công ty đó có thì microsite chỉ chú ý tập trung chủ yếu vào một đề tài hay sản phẩm, dịch vụ bạn muốn truyền đạt tới khách hàng của mình. Vì vậy, khi áp dụng microsite trong marketing sẽ giúp thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng sẽ có có kết quả tốt hơn, người đọc đơn giản tiếp xúc hơn.
Bên canh đó, nội dung của một microsite có khả năng mang tới thông điệp mà quý khách hàng mong đợi chứ không mơ hồ hay bao quát như trên Trang Web.
Thiết kế của microsite linh hoạt, khác biệt dễ lôi cuốn người dùng
Khi thiết kế hay triển khai tiến hành một microsite bạn có thể tự do sáng tạo những hình ảnh, ngôn từ ăn khớp với chiến dịch của mình sao cho thật lôi cuốn người xem mà không bị dựa vào một cấu hình đã có sẵn.
Trong marketing, đây chính là một nhân tố khá quan trọng bởi nó dẫn dắt và thu hút được người dùng đến với hàng hóa của mình.
Ngoài ra, microsite chỉ phục vụ trong một chiến dịch ngắn nên nó thường được thiết kế dễ dàng. Bởi vậy những thông tin trong một microsite như ưu đãi, sự kiện… sẽ được update dễ dàng và nhanh chóng bởi những người làm tiếp thị mà không cần đến đội ngũ kỹ thuật.
Xem thêm
Micosite có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn so với Trang Web thông thường
Cũng giống như landing page, microsite có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho Trang Web.
Microsite thường chỉ chú ý vào một nội dung hay chiến dịch nào đó nên nó nhanh chóng tiếp cận được đối tượng quý khách hàng mục đích. Và nhờ một thiết kế sinh động, lôi cuốn và bắt mắt khiến khách hàng dễ tiến hành hành động trên trang.
Bên cạnh đấy, bạn sẽ lồng ghép những minigame, cuộc thi mang tính chất cộng đồng vào microsite để khuyến khích quý khách hàng truy cập vào Website chính thức của tổ chức bạn.
Làm sao để tăng đạt kết quả tốt của Microsite?
Như đã nói, vòng đời của Microsite rất ngắn. Để mang lại hiệu quả cao cho nó, bạn cần làm gì?
- Hãy thiết kế Microsite thân thiện, với nội dung được sắp đặt cẩn thận để quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm;
- Tập trung quảng bá Microsite để tạo ra sự thu hút đám đông. Bạn có thể thực hiện được việc này nếu biết tạo trend, đánh vào tâm lý mong đợi chia sẻ những nội dung lý thú của người dùng;
- Hãy tạo ra những phương tiện để người dùng tương tác, kinh nghiệm những điều độc đáo cùng Brand. Bạn có thể tạo ra 1 game, video clip, âm thanh, hình ảnh, những câu hỏi để hiện thực hóa việc này;
- Tạo liên kết giữa Website chính với microsite;
Để xây dựng một Microsite hiệu quả, đừng quên hoạch định kế hoạch, Xây dựng ý tưởng thật cẩn thận. Từ đấy, trình bày những mong ước của doanh nghiệp và mang lại đạt kết quả tốt cao nhất cho chiến dịch của bạn.
Xem thêm Sách Quản lý tài chính cá nhân hay mà bạn nên đọc
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về microsite là gì và những ưu điểm của microsite. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (bizfly.vn, seovietnam.net.vn, marketingai.vn, xuyenvietmedia.com, webmini.vn)