Ngành công nghiệp mới mang tên thương mại điện tử dường như đã sẵn sàng cho một tương lai tươi sáng. Các sàn thương mại điện tử sẽ hướng tới thu hút người mua ngoại tuyến thông qua giảm giá và xây dựng sự thoải mái và tin tưởng với công nghệ trong khi hướng dẫn họ theo con đường mua hàng an toàn. Bản đồ nghiên cứu thị trường thương mại điện tử của tập đoàn thương mại điện tử iPrice Group và công ty phân tích ứng dụng App Annie nhận thấy Lazada là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất ở Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Đây cũng là một trong những ứng dụng hàng đầu tại Việt Nam và Indonesia, xếp thứ 2 và 4 tương ứng.
Tuy nhiên, công ty được hỗ trợ bởi Alibaba đã trải qua sự sụt giảm trong tổng số lượt truy cập trung bình trên máy tính để bàn và web di động khi so sánh với quý trước. Điều này có lẽ là do sự khác biệt trong các sáng kiến tiếp thị giữa hai thời kỳ (Qúy 1/2019 – Bán Tết Nguyên đán, Bán hàng sinh nhật Lazada.
Mặt khác, Shopee của hãng đã trải qua sự gia tăng 5% trong tổng số lượt truy cập trung bình, chủ yếu do các lượt truy cập tăng ở Indonesia và Thái Lan trong quý 1 năm 2019. Điều này cho thấy nhà điều hành thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore có thể duy trì đà tăng trưởng. từ quý trước mặc dù quý đầu tiên của năm được coi là giai đoạn không cao điểm.
Xu hướng truy cập bằng thiết bị di động hơn là máy tính PC
Nghiên cứu tiếp tục nhấn mạnh những phát hiện thú vị trên các trang web thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất (máy tính để bàn và web di động). Mặc dù các ứng dụng di động là một khía cạnh quan trọng của thương mại điện tử, các trang web thương mại điện tử vẫn có liên quan đến người tiêu dùng. Nghiên cứu lưu ý rằng người tiêu dùng có nhiều khả năng tiến hành mua hàng qua máy tính để bàn so với điện thoại di động. Shopee lên ngôi là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất ở Đông Nam Á với tổng số trung bình 184,4 triệu lượt truy cập trên máy tính để bàn và web di động kể từ Q1 2019.
Lazada đã chứng kiến sự sụt giảm 12% trong tổng số lượt truy cập trung bình so với quý trước, thu được 179,7 triệu lượt khách trong Q1 2019. Tokopedia (Indonesia), Bukalapak (Indonesia), & Tiki (Việt Nam) là lượt truy cập nhiều thứ 3, 4 và 5 nền tảng thương mại điện tử ở Đông Nam Á tương ứng mặc dù chúng chỉ có sẵn trong một thị trường duy nhất.
Các ứng dụng của Trung Quốc và Hoa Kỳ được ưa chuộng ở Đông Nam Á
Trên sáu quốc gia được phân tích, các ứng dụng di động thương mại điện tử của Trung Quốc và Mỹ vẫn phổ biến và được sử dụng tích cực trong khu vực với các ứng dụng như AliExpress, Amazon, eBay, Taobao và AliExpress. Các ứng dụng thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao hoạt động tốt ở các quốc gia nơi có nhiều người tiêu dùng thành thạo tiếng Trung Quốc (tiếng phổ thông). Điều này thể hiện rõ ở các quốc gia như Singapore và Malaysia, nơi ứng dụng xếp thứ tư và thứ ba tương ứng. Amazon vẫn rất phù hợp với người Đông Nam Á. Ứng dụng thương mại điện tử được sử dụng tích cực ở Philippines so với các ứng dụng của Tập đoàn Alibaba, xếp thứ tư trên AliExpress (vị trí thứ năm) và AliExpress (vị trí thứ chín).
Theo Entrepreneur
Hiền Hiền
Xem thêm:
Những sai lầm cần tránh của nhân viên kinh doanh
Networking là gì? Làm sao để trau dồi và cải thiện khả năng Networking của bạn?