Làm sao để đăng ký tài khoản Zalo OA

 

Khi sử dụng Zalo bạn có biết ngoài tài khoản cá nhân, Zalo còn giúp cho công ty một loại tài khoản khác mang tên Zalo OA ( Zalo Official account ). Tương tự như những trang trang cá nhân trên Facebook bạn sẽ xây dựng một tài khoản để đăng bán các sản phẩm của chính bản thân mình vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

Vậy làm sao để đăng ký tài khoản Zalo OA, cách để tạo Zalo cửa hàng rất nhanh và dễ nhìn. Hãy đọc nội dung sau đây của ATPCare để nắm bắt chi tiết hơn nhé!

Mở account Zalo Oa thế nào?

Bước 1: Truy cập trang chủ

Để đăng nhập vào account giới thiệu bạn phải cần đăng nhập trong địa chỉ : https://ads.zalo.me/

Hiện tại zalo có 2 cách để đăng nhập

  • Cách 1 : bạn có thể điền số máy đã đăng ký tài khoản Zalo và nhập mật khẩu.

  • Cách 2. : Quét mã QR code bằng account đã đăng nhập sẵn ở thiết bị khác để được đăng nhập trực tiếp vào tài khoản.

Bước 2 : Click vào “Tạo Official tài khoản mới”

Chọn loại tài khoản Zalo OA mà bạn mong muốn đăng ký. Zalo phân phối nhiều loại account OA, bao hàm cá nhân, tổ chức và đơn vị.

  • Điền đầy đủ thông tin đòi hỏi để đăng ký tài khoản Zalo OA, bao hàm tên OA, địa chỉ email, số máy, địa chỉ trang web của bạn (nếu có), logo và mô tả về công việc của bạn.
  • Xác nhận nội dung , đợi để tài khoản của bạn được duyệt bởi Zalo. Thời gian duyệt account có khả năng mất từ 1 đến 3 ngày làm việc.
  • Sau khi tài khoản được duyệt, bạn có thể truy xuất vào trang quan sát cũng như quản lý Zalo OA để tùy chỉnh , quan sát cũng như quản lý account của mình.

Chú ý rằng bạn cần có thông tin căn bản về doanh nghiệp hoặc tổ chức của chính mình để đăng ký tài khoản Zalo OA, bao gồm địa chỉ mail và số máy liên hệ chính thức.

Cách tạo Zalo cửa hàng bắt mắt ?

Để có một trang bán hàng đẹp, thu hút được lượng tương tác cao. Khách hàng cần chú trọng tới mặt hình ảnh nhiều hơn. Ngoài những điều ấy ra dưới đây chính là các gợi ý giúp gian hàng của bạn trở nên nổi bật hơn tất cả đối thủ nào.

  1. Chọn một tên độc đáo , dễ nhớ cho cửa hàng của bạn.
  2. Tải lên hình ảnh và clip đẹp , chất lượng cao về hàng hóa của bạn.
  3. Phân phối thông tin chi tiết về hàng hóa bao hàm mô tả hàng hóa, cái giá, kích thước, màu sắc, chất liệu, quy cách đóng gói, vận chuyển, và bảo hành.
  4. Cập nhật đa dạng thông tin shop
  5. Sử dụng những tính năng của Zalo cửa hàng để tương tác với người mua hàng của bạn.

Quy định khi đăng ký account Zalo cửa hàng

Thông báo mức phí Zalo shop:

Zalo shop phân phối 2 gói phí để các chủ shop lựa chọn:

  • Gói cơ bản: Không mất phí. bạn sẽ tạo , quan sát cũng như quản lý tối đa 3 hàng hóa trên cửa hàng của mình.-
  • Gói nâng cao: Khoản chi 299.000 VNĐ/tháng. Bạn sẽ tạo , quản lý tối đa 500 sản phẩm trên quán của mình, cùng theo với nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng như tính năng bình luận trực tiếp với người mua hàng, chức năng quản lý đơn hàng , tính năng quảng cáo.

Ngoài ra, Zalo cửa hàng sẽ thu phí hoa hồng 1,5% cho mỗi đơn hàng được bán trên nền tảng này.

Hình thức thanh toán:

  • Thanh toán qua tài khoản Zalo Pay: bạn có thể nạp tiền vào account Zalo Pay , sử dụng số dư này để mua gói cước nâng cao trên Zalo shop.
  • Chi trả bằng thẻ Visa/Mastercard: bạn có thể chi trả trực tiếp bằng thẻ Visa hoặc Mastercard thông qua cổng thanh toán online được tích hợp trên Zalo cửa hàng.
  • Chi trả bằng chuyển khoản ngân hàng: bạn có thể chuyển khoản từ tài khoản tổ chức tài chính của mình đến account của Zalo shop để chi trả cho gói cước nâng cao.

Cách tạo cửa hàng và đăng hàng hóa

Khi được Zalo phê duyệt ,  bạn cần mở công dụng tạo shop trên Zalo, để bắt đầu khai thác kênh bán hàng

  • Chọn ” shop” trong giao diện OA 
  • Xây dựng mục lục cho các sản phẩm/ group dịch vụ

Bước 1 Chọn cài đặt Cửa hàng–> chọn phần “ danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục

Bước 2. Chọn “ hàng hóa” —> nhấn chọn Thêm sản phầm

Bước 3. Nhập thông tin hàng hóa vào những trường nội dung bao hàm : tên sản phẩm, mô tả, ảnh sản phẩm, giá bán, số lượng hàng còn lại và danh mục sản phẩm.

Điền thông tin hàng hóa

– Tên sản phẩm: tối đa 200 ký tự

– Giá hàng hóa: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100.000, không nhập 100

– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500

– Mô tả sản phẩm

– Nội dung chi tiết: danh mục, mã hàng hóa, oại hàng hóa , tình trạng hiển thị

Bước 4. Mở công dụng hiển thị địa chỉ cửa hàng trên trang Zalo Official account

  1. Chọn quản lý ->> Chọn nội dung trang riêng cá nhân
  2. Bật chức năng địa chỉ shop để hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong bố cục và giao diện trang Official account

Tạo sàn phẩm

Nếu bạn mong muốn xây dựng nhiều hàng hóa cùng một lúc, bạn có thể dùng tính năng tải lên danh sách sản phẩm từ tệp Excel. Sau khi đã nhập phong phú nội dung sản phẩm, nhấn nút “Lưu” để lưu hàng hóa. Hàng hóa của bạn sẽ được hiển thị trên trang cửa hàng của bạn trên Zalo.

Cách gia tăng lượng người theo dõi trên Zalo shop

Sau khi đã xây dựng shop trên Zalo, bạn phải biết cách thu hút thêm nhóm người có khả năng mua hàng của bản thân mình để họ liên tục nhận được thêm nhiều thông tin từ shop

Chạy quảng cáo Zalo OA

Để tiếp cận với đúng đối tượng mục tiêu người mua hàng có mong muốn hoặc lọc những người sử dụng tiềm năng theo tuổi tác, khu vực, sở yêu thích bạn có khả năng chọn lựa hình thức chạy quảng cáo Zalo OA. Đây chính là sự chọn lựa nhanh chóng nếu bạn mong muốn tăng số lượng chú ý tại khi ngắn, mặc dù vậy tiền bỏ ra để chạy giới thiệu cũng chẳng phải rẻ.

Xác minh tích vàng Zalo

Để 1 tài khoản Zalo được uy tín, doanh nghiệp phải xác minh tích vàng Bởi do vì tích vàng sẽ giúp công ty tối gia tăng nhận diện nhãn hiệu. ngoài ra, người mua hàng dễ dàng tìm kiếm thương hiệu của đơn vị rất nhanh hơn.

 

Nếu như so sánh giữa 1 công ty không có tích vàng và 1 doanh nghiệp có tích vàng uy tín, thì người mua hàng ưu tiên cho doanh nghiệp nào có tích vàng. Vì tích vàng yêu cầu công ty phải xác minh bằng giấy phép kinh doanh để lên tích vàng ( inbox ngay chúng tôi để hỗ trợ)

Dùng mã QR code.

Khi người mua hàng quét QR code sẽ được chuyển thẳng đến Zalo Page của cửa hàng bạn. Cách này sẽ phát huy hiệu năng cao đối với các chiến dịch truyền thông tổng hợp, từ offline tới Trực tuyến, đáp ứng QR code thông qua các tờ rơi hoặc các page khác.

Dịch vụ Zalo ZNS

ZNS là Zalo Notification Service và nằm trong giải pháp Official tài khoản (OA) của Zalo, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong phương án Official tài khoản (OA) của Zalo giúp công ty tăng cường khả năng cung cấp nội dung tới quý khách hàng.

ZNS hỗ trợ nhắn tin giúp đỡ và hỗ trợ người mua hàng trên Zalo một cách tự động mà không hẳn phải theo dõi Zalo OA trước đây. Bạn hãy tưởng tượng thế này, nếu người dùng để lại thông tin cho doanh nghiệpvà thay vì cho telesale, người làm công bán hàng gọi điên hỏi thăm liên tục, thì công ty có thể gởi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng trực tiếp đến Zalo cá nhân của họ (tin nhắn chưa đến 20s).

Dùng các chương trình quảng cáo khác

Trên đây chính là những bí quyết giúp cho bạn tăng lượng người chú ý cho Zalo OA của công ty. Nếu như chỉ sử dụng một vài người cách căn bản thì mục đích tốt đem tới có khả năng sẽ không như nhu cầu. Để thu được kết quả cao nhất, bạn luôn phải kết hợp những công thức tiếp cận trên và lập ra một chiến lược tiếp xúc chi tiết.

Nhận định về Zalo shop 

Hiện tại xây dựng cửa hàng trên Zalo đang là kênh kinh doanh được đông đảo người ưa dùng, nhưng ít doanh nghiệp khai thác kênh kinh doanh này. Nếu như quan sát về mặt lâu dài, dần những đơn vị bắt đầu chuyển sáng chăm sóc người mua hàng trên Zalo và đây là điểm rất tích cực vì Zalo đang mở rộng hệ sinh thái của chính bản thân mình

Không thể phủ nhận rằng file người mua hàng trên Zalo đang vô cùng nhiều, nếu như đơn vị hiểu được cách tận dụng nhóm khách hàng tiềm năng này, chắc rằng trong  thời gian sắp tới doanh nghiệp mình sẽ tăng trưởng rất nhanh.

 

Scroll to Top