Kỹ năng Quản lý dự án mà bạn cần có

Các nhân sự cấp cao tại thời điểm này nhận định kỹ năng giao tiếp, sự trung thực, liêm chính của cấp dưới ngang bằng nhau  ở vị trí cao nhất trong những khả năng mà họ mong đợi ở nhân viên. Kế đến đấy mới là sự năng động, sáng tạo, làm việc siêng năng  khả năng hoàn thành những công việc theo nhóm. Sở dĩ những tính chất, Kỹ năng Quản lý dự án nêu trên được nhận xét cao như vậy vì nó liên quan khăn khít đến công tác quản lý dự án – một loại hàng công việc vô cùng quan trọng mà các công ty thường phải thực hiện. Bên dưới đây chính là những cách giúp bạn đạt hiệu quả trong công việc quản lý dự án.

Quản lý dự án là gì?

Trước khi tìm hiểu về quản lý dự án, chúng ta nên có định nghĩa cụ thể về thuật ngữ dự án là gì? nhất định, dự án được hiểu là một quy trình gồm có các công việc được phối hợp với nhau, có ngày bắt đầu, ngày kết thúc & hướng đến một mục đích cụ thểtrong số đó, dự án bị hạn chế về mặt thời gian, chi phínguồn tiềm lực bởi vậy cần thực hiện công tác quản lý dự án nhằm đạt được mục tiêu sao cho hiệu quả nhất.

Quản Trị Dự Án Trong Công Ty Khởi Nghiệp - YBOX

Quản lý dự án về căn bản là nhằm tạo ra một sản phẩm cuối cùng sẽ tạo ra một vài thay đổi vì lợi ích của tổ chức đã khởi xướng dự án. đấy là việc bắt đầu, xây dựng chiến lược & làm chủ một loạt các vai trò cần thiết để cung cấp sản phẩm cuối cùng này, đấy có thể là một sản phẩm vật lý, nó có thể là phần mềm mới hoặc một thứ gì đó ít hữu hình hơn như một cách làm việc mới.

Kỹ năng cần có của người có nhiệm vụ quản lý dự án

Chịu khó nâng cao khả năng lưu trữ kết quả công việc

Khi thành thạo các kỹ năng quản lý dự án, nhân viên thực hiện công việc nhanh hơn, đặc biệt là việc lưu giữ kết quả công việc dưới dạng văn bản. bởi vậy, nên luyện để nâng cao khả năng lưu giữ kết quả công việc dưới dạng biểu đồ là cực kì quan trọng.

Hướng dẫn giao việc cho nhân viên: Tưởng không khó mà khó không tưởng - Base Resources

Chú ý đến ghi chép & rút kinh nghiệm sau mỗi giai đoạn thực hiện công việc

Nội dung cơ bản của quản lý dự án là tạo dựng kế hoạch cách thực hiện công việc hiệu quả nhất với những nguồn lực hiện có trong thời gian nhanh chóng nhất. Mỗi khi thực hiện xong một ngành nghề gì, bạn hãy ghi lại những gì đã thực hiện được, rút ra bài học kinh nhiệm thì đấy là những tài liệu vô giá của bạn sau này.

Thường xuyên liên lạc với đồng nghiệp

Làm thế nào để có thể quản lý, nắm bắt được toàn bộ thông tin quan trọng của dự án? đó là một kỹ năng quản lý dự án mà không phải người nào cũng làm tốt.

Không phải cứ họp hành nhiều là được, hãy quan tâm đến những cuộc trao đổi, giao tiếp & giữ liên lạc với đồng nghiệp – những người đang ngày đêm cùng bạn chiến đấu để đưa dự án đi đến thành công.

Làm việc tốt với các thành viên trong nhóm

Bạn có làm việc ăn ý với những thành viên trong nhóm? Những thành viên trong nhóm có ước muốn hợp tác với bạn? Mọi người có xem bạn là có chức vụ cao dự án không? Bạn có tích cực nghe những gì người khác nói không?

6 KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM BẠN CẦN PHẢI BIẾT - JobsGO Blog

Bạn chỉ có thể nhận được câu trả lời là “Có” khi mà bạn được trang bị kỹ năng quản lý dự án tốt.

Luôn đảm bảo tiến độ công việc

Không đảm bảo đúng kế hoạch  không thực hiện nhiều loại công việc được giao là con đường ngắn nhất giết chết sự nghiệp trong tương lai của bạn. Các kỹ năng quản lý dự án chú ý vào việc bảo đảm tiến độ công việc với kết quả tốt nhất nên sau khi làm chủ được việc nàybạn sẽ được các thành viên trong nhóm tín nhiệm.

Luôn bảo đảm tiến độ công việc

Bên cạnh chú trọng vào từng chi tiết trong dự án, người có nhiệm vụ quản lý cũng nên có cái nhìn toàn diện  sự phán đoán sắc bén để bảo đảm công việc theo kịp tiến độ đề ra.

Thích nghi với những thay đổi

Đừng khó chịu trước những thay đổi bất thường của dự án. Một người quản lý dự án giỏi luôn phải thích ứng với những thay đổi của dự án  đề ra những cách thức làm kịp thời để làm chủ tình hình & bảo đảm sự thành công cho dự án đó.

Khả năng hoạch định

Đối với mỗi dự án, nhất là những dự án lớn bắt buộc lãnh đạo cấp cao phải có kỹ năng quản lý dự án thật tốt như: hoạch định phương án, đề ra chỉ tiêu, phân bổ nguồn lực…

Hoạch định tổng hợp (General Planning) là gì? Nguyên nhân của sai lệch

Sẽ có hàng trăm, hàng ngàn khâu cần phải lên ý tưởng, mỗi chiến lược là một mắt xích có thể ảnh hưởng đến những chiến lược còn lại.

Kết

Bạn có thể có tất cả các Kỹ năng Quản lý dự ánnhưng mà nếu không có các công cụ phù hợp, bạn vẫn sẽ gặp bất lợi. May mắn thay, có những công cụ giúp nâng cao kỹ năng của bạn  giúp bạn thậm chí làm việc hiệu quả & năng suất hơn.

Xem thêm: kỹ năng phát triển bản thân hiệu quả nhất

Xuân Luật – Tổng Hợp, Chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet.vn, careerbuilder.vn, vitranet24.com)

Scroll to Top