Giao tiếp bằng mắt là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề giao tiếp bằng mắt trong bài viết này, Ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài Kỹ năng giao tiếp bằng mắt trong cuộc sống mới nhất 2020
Kỹ năng giao tiếp bằng mắt trong cuộc sống mới nhất 2020
1. Ánh Nhìn trong giao tiếp kinh doanh
Khi Nhìn một người nào đó, ánh mắt của bạn không bao giờ nên Nhìn xuống thấp hơn mũi của họ. Hãy giữ mắt của bạn Nhìn vào một ảnh tam giác tưởng tượng trên trán của người đối diện. Từ từ, bạn đủ nội lực dịch dần xuống và Nhìn vào ảnh tam giác thứ hai tạo bởi đôi mắt và mũi .
Cái Quan sát này sẽ tạo ra bầu không khí trang trọng. Nếu bạn cảm thấy hơi bất an và nghi ngờ đối phương thiếu nghiêm túc, hãy chăm chỉ vận dụng kiểu ánh Nhìn này liên tục hơn và bạn sẽ sớm nhận thấy thái độ của họ thay đổi tích cực một hướng dẫn đáng kể .
Thường thì ánh Quan sát trong giao tiếp mua bán k được tự nhiên. do vậy, đừng ngay lập tức áp dụng nó lần đầu tiên ngay tại những cuộc họp chuyên nghiệp. Hãy thực hành kiểu tiếp giao tiếp bằng mắt này trong những tình huống thế giới thoải mái và bình thường hơn, ví dụ giống như khi gặp gỡ bạn bè. Nhờ đó, khi tham gia một cuộc họp tầm cỡ, hành vi và ánh Quan sát của bạn sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.
tuy nhiên, bạn cung cần nhớ rằngm nếu quá tụ họp vào việc giữ ánh Quan sát vào phần trên mũi, bạn đủ sức mất đi sự quy tụ vào những thứ khác. ví dụ khi tham dự vào một cuộc đối thoại cụ thể, bạn sẽ quên mất mình định nói gì. vì thế, hãy hiển nhiên rằng bạn đang luyện tập “ánh Nhìn trong giao tiếp kinh doanh” một phương pháp thuần thục trước khi khởi đầu sử dụng nó trong công việc và các hoạt động kinh doanh của bạn.
2. Ánh Quan sát trong giao tiếp thế giới
Chúng ta dùng kiểu ánh Nhìn này mỗi khi chúng ta “vẽ” một tam giác tưởng tượng tạo bởi hai mắt và miệng của đối phương. Đây là một trong những kiêu giao tiếp bằng mắt thông thường và thông dụng nhất. Khi Quan sát vào môi của người đối diện, bạn thể hiện rằng mình cảm thấy rất hứng thú khi trò chuyện với anh ta và muốn nghiên cứu những gì anh ta muốn nói.
Kiểu ánh Nhìn này có thể cho thấy bạn có thiện cảm với người nói hơn là chú ý đến bản chất của cuộc trò chuyện. Hãy sử dụng nó khi bạn muốn kết bạn, gặp gỡ những người mới gặp hoặc khi trò chuyện với các member trong gia đình. Ánh Quan sát trong giao tiếp xã hội easy vận dụng hơn ánh Quan sát trong giao tiếp mua bán – bạn đủ nội lực thực hiện nó mỗi ngày mà k cần phải suy nghĩ về nó.
3. Ánh Nhìn trong giao tiếp thân mật
Ánh Nhìn trong giao tiếp thân mật kéo tam giác tưởng tượng đã nêu ở trên dài ra, đi từ đôi mắt – miệng – cho tới tất cả cơ thể. Chúng ta thường dùng loại ánh Nhìn này khi nhìn thấy những gì chúng ta thích (ví dụ khi chúng ta chiêm ngưỡng bộ trang phục của một ai đó) hoặc trái lại, khi chúng ta không đồng ý những gì chúng ta thấy. Điều này thường xảy ra khi một người phụ nữ Quan sát một người phụ nữ không giống và phân tích cô ta một mẹo bản năng. Bạn có thể đơn giản nhận ra ánh mắt chê bai đó. Người phụ nữ sẽ Quan sát đối phương từ đầu đến chân và sau đó gấp rút hạ mũi xuống.
Hãy cẩn thận với kiểu ánh Quan sát trong giao tiếp thân mật vì chúng ta thường thực hiện nó một mẹo vô thức. Nếu bạn k có ý định thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn với một ai đó thì hãy nỗ lực làm chủ các chuyển động của mắt và sử dụng ánh Nhìn trong giao tiếp xã hội hay giao tiếp mua bán.
MỘT SỐ CHIẾN THUẬT GIAO TIẾP BẰNG MẮT
Hiện nay tôi vừa mới đọc cuốn “How lớn Talk to Anyone” (Làm thế nào để trò chuyện với bất cứ ai) ‘của Leil Lowndes – một chuyên gia truyền thông nổi tiếng và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy. Một trong những chương của cuốn sách này lý giải tầm cần thiết của việc giao tiếp bằng mắt và bật mí nhiều chiến thuật ánh mắt không giống nhau, giúp bạn thu hút được sự chú ý của người nghe và giao tiếp hiệu quả hơn.
Các nhà tìm hiểu Mỹ đến từ Boston vừa mới khởi xướng một nghiên cứu để định hình ảnh hưởng chuẩn xác của giao tiếp bằng mắt. Họ yêu cầu các một mình có giới tính khác nhau trò chuyện với nhau trong một thời gian ngắn. Họ đã “lừa” một nửa group tập trung vào việc duy trì giao tiếpbằng mắt bằng mẹo yêu cầu họ để đếm số lần chớp mắt của đối phương. Trong khi đó, một nửa còn lại của group k nhận được yêu cầu đặc biệt nào. kết thúc buổi trải nghiệm, khi các nhà nghiên cứu hỏi những nguời tham gia thì những nguời bị đếm số lần chớp mắt cho biết họ cảm thấy tôn trọng và yêu quý những nguời nói chuyện Nhìn họ chăm chú hơn (Và họ chẳng phải hay biết những người kia chỉ đơn giản đếm số lần họ chớp mắt) .
rạch ròi, nếu bạn có khuynh hướng duy trì giao tiếp bằng mắt mạnh mẽ, đối phương sẽ cho rằng bạn là một người giỏi và có lối suy nghĩ trừu tượng. Bởi vì những người có tìm hiểu trừu tượng đủ sức tích hợp các dữ liệu đến một hướng dẫn đơn giản hơn so với những người có lối nghĩ suy thực tế. Họ đủ nội lực tiếp tục Quan sát vào mắt ai đó, ngay cả khi xoay quang hoàn toàn tĩnh lặng. không khó khăn là vì tiến trình nghĩ suy của họ không bị chểnh mảng bởi ánh Quan sát.
Thông thường việc bạn Nhìn tập trung vào một ai đó sẽ giúp gia tăng nhịp tim của họ. Đó là bức xúc cơ thể thường thấy ở những người khởi đầu yêu. Leil Lowndes khẳng định rằng khi bạn có suy nghĩ tăng cường sự giao tiếp bằng ánh mắt, ngay cả trong môt trường mua bán bình thường hoặc tương tác thế giới, mọi người sẽ cảm thấy họ thực sự thu hút bạn.
KỸ THUẬT STICKY EYES
Nếu bạn là một người đàn ông trò chuyện với một phụ nữ hoặc một người phụ nữ trò chuyện với một người đàn ông hay một người phụ nữ, bạn đủ sức mong muốn thử sử dụng kỹ thuật mà Leil gọi là “Sticky Eyes” (tạm dịch: Cái Quan sát “dính chặt” quét đối phương)
Kỹ thuật Sticky Eyes cho phái nữ
Hãy tưởng tượng như thể mắt bạn đang bị chèn vào đối phương bằng một cục mạch nha ấm và dính. Đừng phá vỡ giao tiếp bằng ánh mắt ngay cả sau khi đối phương đang nói xong. Khi phải quay đi, hãy sử dụng điều đó thật từ từ, chậm rãi, và “kéo dài cục mạch nha” ra cho đến khi nó đứt.
Kỹ thuật Sticky Eyes dành cho quý ông
Khi một người đàn ông đang trò chuyện với một người đàn ông, anh ta cũng đủ nội lực dùng kỹ thuật Sticky Eyes. Nhưng bạn nên giảm “độ dính” khi bàn luận về các chủ đề một mình với một người đàn ông khác; nếu k bạn đủ sức khiến người nghe cảm thấy mình bị đe doạ, hoặc anh ta đủ sức hiểu sai ý định của bạn.
KỸ THUẬT EPOXY EYES
đôi khi, bạn đủ sức cần phải chuyển sang một kỹ thuật giao tiếp bằng ánh mắt khác của Leil – Epoxy Eyes (Tạm dịch: cái liếc nhìn). Các giám đốc điều hành thường sử dụng các chiến thuật để phân tích nhân viên. Các thám tử sử dụng nó để đe dọa kẻ tình nghi. Và những chàng trai đào hoa thường sử dụng Epoxy Eyes để khiến chị em rơi vào lưới tình của họ.
công thức này cần có ít nhất 3 phân khúc tham dự – bạn, mục tiêu của bạn, và một người khác. Thông thường, khi đang nói chuyện với hai người trở lên, bạn thường Nhìn vào người vừa mới nói. tuy nhiên, kỹ thuật này cho thấy bạn tập kết hoàn toàn vào người nghe – mục đích của bạn, chứ không phải là người nói. Điều này sẽ đánh lạc hướng đối tượng mục đích và anh ta hoặc cô sẽ thầm hỏi, “Tại sao người này lại Quan sát tôi, thay vì nguời đã nói kia?” Họ cảm thấy bạn đang rất chú ý đến giận dữ của họ. Điều này có thể hữu dụng trong các tình huống mua bán nhất định khi việc bạn phán xét người nghe là chấp nhận được. Các chuyên gia nguồn nhân lực thường sử dụng kỹ thuật Epoxy Eyes một hướng dẫn vô thức, vì họ thực sự quan tâm đến giận dữ của một nhân sự tiềm năng với những ý tưởng được trình bày. Nhưng hãy nhớ rằng, hướng dẫn tiếp cận này đặt bạn ở vị trí phân tích hay phán xét người khác, do vậy bạn nên cẩn thận. Nếu lạm dụng nó, bạn có thể bị coi là kẻ kiêu ngạo và ngang ngược.
làm sao để dùng Epoxy Eyes
Hãy theo dõi mục đích của bạn, ngay cả khi người khác đang nói chuyện. Dù ai đã nói, hãy cứ Quan sát vào người mà bạn mong muốn tác động. thỉnh thoảng, lúc nào cũng sử dụng Epoxy Eyes là hơi quá , do vậy hãy thực hiện một nó một phương pháp nhẹ nhàng, lịch sự, nhưng hiệu quả bằng phương pháp theo dõi nguời đã nói nhưng hãy hướng ánh Nhìn về phía thị trường mục tiêu mỗi khi người nói chấm dứt một luận điểm. Bằng hướng dẫn này, phân khúc bị target tới vẫn cảm thấy bạn bị cuốn hút bởi các phản ứng của họ, nhưng sẽ giảm bớt được cường độ để ý.
LỜI KẾT
Để có kết quả tốt hơn, tôi sẽ đề nghị bạn nên kết hợp ánh Quan sát trong giao tiếp không gian hoặc các kỹ thuật ánh mắt trong giao tiếp mua bán với phương pháp Sticky Eyes trong phần đông các tình huống khi bạn muốn tạo một ấn tượng háo hức. Điều cần thiết là hãy thực hành các chiến thuật này thật thuần thục trước khi sử dụng chúng khi tham dự các event quan trọng hoặc các cuộc họp kinh doanh.
Nguồn: https://www.saga.vn/