Kinh nghiệm marketing online : Phương pháp marketing cơ bản

Kinh nghiệm marketing online khá độc đáo và đa dạng. Luôn xoay quanh việc các bạn lựa chọn nội dung độc đáo cho website, tối ưu website, chọn ra những giải pháp cần thiết để giúp website tốt hơn , quảng bá sản phẩm được tối ưu hơn

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu sơ lược về các kinh nghiệm marketing online cần phải có. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Marketing Online là gì ? kinh nghiệm marketing online ?

Đối với công việc Marketing: ở đâu có người mua hàng, ở đó sẽ có tiếp thị.

Tại thời điểm này, sự bùng nổ của Internet khiến con người chúng ta trở nên kết nối hơn. Bạn thấy người người, nhà nhà kết nối Internet, và khách hàng của bạn cũng trong số đó.

Kinh nghiệm marketing online

Khi bạn truy xuất Internet, lúc đó mọi người nói bạn đang online!

Họ sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các Website, vào các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram…), liên lạc mail, xem clip trên Youtube,… Và vô vàn thứ cần đến Internet. Khi họ truy cập Internet, bạn nói họ đang Online!

Nói đến đây, có lẽ bạn đã “ngờ ngợ” phần nào về khái niệm: Marketing Online là gì?

Marketing Online là các hình thức tiếp thị trên môi trường Internet.

Việt hóa cách ngắn gọn là: Tiếp thị trực tuyến.

Bởi vậy, Marketing Online còn có tên gọi khác mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet Marketing.

Để đơn giản nhận biết bạn đang làm Marketing Online, chỉ cần nắm rõ ràng thông qua câu hỏi: người mua hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không?

Xem thêm : Kỹ năng marketing online cơ bản : Tìm hiểu về kỹ năng online

2. Marketing Online là “con” của Digital Marketing!

Bạn có cho rằng Digital Marketing và Marketing Online là một? nếu bạn cho là thế, bạn đang nhìn toàn cầu của Digital Marketing một cách thu hẹp!

Bây giờ, hãy dịch nghĩa từ “Digital Marketing”: Tiếp thị kỹ thuật số.

Digital Marketing hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Digital Marketing hoạt động dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Thông qua cách dịch Việt hóa trên, chúng ta hiểu rằng: Digital Marketing là cách tiếp xúc người mua hàng thông qua các phương tiện hoạt động dưới nền tảng kỹ thuật số (cả trên môi tường Internet và không cần Internet như: NFC, Bluetooth, thiết bị lưu trữ,…). Một vài hình thức Digital Marketing giúp bạn nhìn nhận rõ hơn:

  • Ads tivi, radio, LCD,…
  • Mobile Marketing (SMS, App, Game Mobile…)
  • Online Marketing

Như vậy, Digital Marketing có tính khái quát hơn so sánh với Online Marketing.

3. Chia sẻ kinh nghiệm Marketing Online lấy website làm trung tâm

   1. Kinh nghiệm Marketing Online 2: luôn luôn xây dựng nội dung độc đáo trên Website

Lang thang trên mạngbạn có thể thấy có một số Website chỉ toàn nội dung bán hàngnội dung trên trang Web rất “nghèo nàn”!

Cập nhật thông tin mới thường xuyên giúp “làm giàu” giá trị Web.

Bạn phải không ngừng “làm giàu” cho Website bằng các thông tin “mới toanh” trong ngành, các nội dung kiến thức có ích được giải thích một cách dễ hiểu và thú vị. Chúng phải mới, không nên copy và “cắt ghép” quá đà.

Với thông tin copy, người mua hàng của bạn đã thấy quá là nhiều khi tìm kiếm trên Google. Họ đọc trên những Website khác đến nhàm chán luôn rồi.

Hãy đổi mới, hãy sáng tạo. nội dung mới có thể giúp bạn ngày càng thu hút nhiều vị khách mới vào Web hơn và duy trì sự quay lại của những khách hàng cũ.

Bạn đang xây dựng sự uy tín và sự tin tưởng cho khách hàng dựa trên nội dung phân phốiđồng thời, Google sẽ ngày càng nhận xét Web hiệu quả hơn và cơ hội bài đăng xuất hiện trên trang nhất kết quả của tìm kiếm cũng cao hơn.

Một số gợi ý sau sẽ hữu ích cho bạn khi xuất bản nội dung trên website:

  • Xuất bản nội dung mới định kỳ mỗi tuần (ít nhất 2 bài/tuần).

  • Cùng một vấn đề đã được nói nhiều trên mạng, bạn thử đưa rõ ra một góc nhìn mới hoặc thêm những liên tưởng mới.
  • Đưa rõ ra thông tin dựa trên sự tích lũy kinh nghiệm của chính bản thân.
  • Giải thích nội dung bằng một hình thức khác: clip, infographic, ảnh chụp, hình vẽ, bài đăng dạng chỉ dẫnbài đăng dạng lên danh sách danh sách,…
  • Cập nhật rất nhanh những nội dung mới từ phát hiện của doanh nghiệp hoặc dịch lại từ các trang Website nước ngoài đứng đầu ngành.

Và bạn hãy thử tìm thêm nhiều phương thức sáng tạo khác để có nội dung mới cho người mua hàng của bạn nhé!

   2. Kinh nghiệm Marketing Online 3: Khiến hàng ngàn khách hàng thấy Website khi search Google

GOBRANDING tin rằng ngay cả bạn cũng hay dùng Google để tìm kiếm các nội dung cần thiết. Và người mua hàng của bạn cũng như vậy. Trung bình mỗi giây, có tới 40.000 lượt tìm kiếm (tương đương 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày).

Nếu bạn bỏ qua hay “lỡ” quên mất kênh khách hàng này, bạn đang mất đi thời cơ tăng doanh thu vô cùng béo bở !

Có 2 cách để Web của bạn xảy ra trên trang đầu của Google:

  • Google Ads
  • SEO

Với Google Adwords, bạn trả tiền trực tiếp cho Google để Web xảy ra đến người tìm kiếm. tuy nhiên, khi dừng trả tiền, ngay lập tức người tìm kiếm không hề thấy Web của bạn nữa.

SEO thì ngược lại, bạn trả tiền cho nhân viên SEO hay doanh nghiệp dịch vụ SEO. Đồng thời bạn cần tốn nhiều thời gian để sửa đổi và nâng cấp dần thứ hạng chứ không xảy ra ngay trên trang nhất như Ads được.

Nhưng bù lại, khi bạn đã vào được trang nhất và nếu dừng SEO, Web sẽ không biến mất ngaytức thì mà xếp hạng sẽ giảm từ từ sang trang 2, trang 3,…

Vị trí hiển thị tự nhiên trên trang nhất Google nhờ SEO hiệu quả.

Thêm một nội dung cực kỳ có ích cho bạn nữa: Theo báo cáo của Google, có khảng 65% người dùng chỉ click vào 10 vị trí tìm kiếm tự nhiên (vị trí của SEO). Và khoảng 10% người sử dụng chỉ click vào Adword.

Còn lại có khoảng 25% người sử dụng sau khi click vào quảng cáo sẽ tiếp tục tiếp tục click vào kết quả tự nhiên. Như vậy:

Có tới 90% người sử dụng click vào 10 vị trí tự nhiên đầu tiên (vị trí đạt được nhờ làm SEO).

Xem thêm : Kỹ năng marketing cơ bản : Chiến lược marketing

   3. Kinh nghiệm Marketing Online 4: Giới thiệu Website trên mọi điểm tiếp cận online

Bạn mong muốn người mua hàng vào tìm hiểu sản phẩm và các nội dung trên website? Vậy hãy công khai địa chỉ Website trên tất cả các kênh tiếp cận với người mua hàng.

Có địa chỉ Website sẽ đem đến hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn cho doanh nghiêp. đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá trị cao.

Cập nhật địa chỉ Web trên các kênh Marketing Online khác.

Ví dụ 1: Trên trang cá nhân Facebook có phần khai báo Website, bạn hãy cập nhật vào đó.

VD 2: Cuối mỗi bài post trên kênh mạng xã hội, bạn hãy để thêm địa chỉ Website vào.

Ví dụ 3: Phần chân email gửi cho khách hàng, bạn hãy đặt địa chỉ Web.

Bạn phải cần tạo cơ hội cho khách hàng nhìn thấy và vào Web một cách một cách nhanh chóng có thể, mà không cần phải “lần mò” qua nhiều thực hành các bước tìm kiếm.

   4. Kinh nghiệm Marketing Online 5: sẻ chia nội dung “độc đáo” trên Web cho các kênh khác

Hãy chia sẻ nội dung mới trên Web lên kênh mạng xã hội.

Bạn đã tốn nhiều công sức để có được nhiều thông tin sáng tạo mới trên website? Vậy thì thật uổng phí khi không truyền thông chúng trên các kênh Marketing Online khác (Mạng Xã Hội, email Marketing, diễn đàn,…) mà bạn đang sở hữu.

Tạm kết :

Bài viết trên mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những kinh nghiệm marketing online. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: gobranding.com.vn, vinahost.vn, … )

Scroll to Top