Làm giàu không khó khi cho thuê homestay, chắc chắn rồi nhưng không phải ai cũng biết cách PR, quảng bá sản phẩm du lịch cực hot này. Kinh doanh homestay cũng là một nghệ thuật và cần có sự học hỏi rất nhiều. Để giúp các bạn tự tin hơn trên con đường khởi nghiệp từ homestay thì bạn nên tham khảo ngày bài viết dưới đây.
1. Tìm hiểu kỹ homestay là gì?
Trước khi bạn quyết định kinh doanh sản phẩm du lịch này thì bạn cần nắm bắt tất cả kiến thức về homestay. Đây chính là một loại hình lưu trú phổ biến hiện nay, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Thay vì gò bó trong khuôn khổ khách sạn và các dịch vụ cao cấp thì homestay mang đến những trải nghiệm thực tế, thoải mái theo phong cách du lịch như người bản địa.
Homestay và những khoảng khắc đáng nhớ
Tùy theo nguồn vốn đầu tư mà bạn có thể chọn xây dựng chuỗi homestay hay một mô hình homestay cao cấp, bình dân nào đó. Khi đã hoàn thành các thủ tục pháp lý thì bạn có thể đưa homestay của mình vào hoạt động và bắt đầu thu lợi nhuận.
Xem thêm: Top 6 cửa hàng Apple tại Nhật Bản uy tín và chất lượng
2. Marketing và bí quyết marketing hiệu quả
Không chỉ đơn giản là khai trương rồi mở bán là bạn đã có thể thu lời ngay được. Mặt hàng du lịch này chỉ có người mua khi mà nó được marketing tốt nhất. Vậy thì marketing là gì? Đó là một phần của kinh doanh thông thái, là một kế hoạch mang tính lâu dài để quảng bá, bày bán, tiếp xúc với khách hàng. Đây chính là khâu quan trọn nhất để chủ homestay bán phòng full 100%.
Khởi nghiệp cần có chiến thuật
Dưới đây là một số việc mà bạn nhất định phải làm, để homestay của mình lúc nào cũng đông khách:
* Thành lập website, fanpage, maps riêng cho homestay
Điều đầu tiên là bạn phải có sự tin tưởng từ phía khách hàng, hãy cho họ thấy những thông tin thật về homestay của mình, từ trang web, fanpage đến vị trí trên maps. Trên website, fanpage bạn có thể trực tiếp đăng bài, post hình ảnh quảng cáo, giới thiệu dịch vụ.
Đầu tư ngay một fanpage chính chủ
Maps sẽ cung cấp đường đi, phô bày vị trí đắt địa mà homestay sở hữu. Khả năng full phòng sẽ càng cao khi homestay tọa lạc trên đường trục chính, gần các địa điểm tham quan, dễ tìm hay có view đẹp. Có một sự thật rằng, bạn không chỉ cần thiết kế không gian độc đáo mà còn cần có maps thuận lợi.
* Cung cấp những trải nghiệm độc lạ, thú vị
Homestay khác với khách sạn bởi ở đây du khách có thể thoải mái khám phá, sinh hoạt như ở nhà và có cơ hội trải nghiệm cuộc sống giống như dân địa phương. Chủ homestay thay vì tích cực giảm giá dễ gây thua lỗ thì có thể đẩy mạnh các hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế. Bạn có thể xây dựng một tour tham quan phù hợp đặc điểm địa phương.
Một vài trải nghiệm sẽ cực kỳ thu hút khách du lịch
* PR, quảng bá homestay trên Kenhhomestay.com
Kenhhomestay.com là một website quảng cáo mạnh các mô hình dịch vụ lưu trú, có lượt traffic cao và luôn đứng đầu các kênh du lịch. Đăng ký các gói quảng cáo tại đây có khả năng tăng tiếp cận đến hơn 1 triệu độc giả. Hệ thống site của kênh rất lớn, nên một gói PR sẽ giúp homestay của bạn được xuất hiện thường xuyên và nhanh chóng được nhiều du khách biết và quan tâm đến.
Chọn kênh PR chuyên về homestay
* Đăng bài review homestay trên VnTraveller.com
Lựa chọn một trang web review homestay hiệu quả là một mẹo để homestay của bạn sở hữu nhiều đánh giá tích cực. Chỉ cần vài dòng chia sẻ chân tình, tốt đẹp trên kênh quảng bá có nhiều người theo dõi như VnTraveller.com bạn sẽ nhanh chóng nhận được nhiều sao và nhiều khách book phòng.
Rất nhiều chủ homestay đã chọn VnTraveller.com
* Đầu tư mạnh vào hệ thống đăng thông tin
Thành lập một đội ngũ marketing chuyên đăng thông tin, quản lý fanpage và tích cực post bài trên các group là việc làm không hề thừa. Bằng cách này, bạn có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, tìm kiếm các đối tác hỗ trợ kinh doanh. Điều này luôn đúng khi mà thực tế nhiều du khách truy cập các hội nhóm này để tìm kiếm nơi lưu trú đẹp và tốt.
Một số group du lịch uy tín
Một tips nhỏ khi bạn quyết định mở bán phòng trên các grup cộng đồng thì hãy chú trọng việc kêu gọi seeding. Những bài review tích cực từ phía các vị khách đã từng đến homestay của bạn đáng giá gấp trăm nghìn lần các bài review bài bản nào. Một số group để bạn tham khảo:
– HIỆP HỘI DU LỊCH VIỆT NAM, Fanpage: facebook.com/groups/hiephoidulichvietnam84/
– Hội review du lịch có tâm, Fanpage: facebook.com/groups/1390872991029042/
– Những người thích đi du lịch, Fanpage: facebook.com/groups/chuyentrangdulich.thethaovanhoa.vn/
* Bán phòng trên kênh OTA
Đăng bán phòng trên các kênh OTA đã và đang là xu hướng được rất nhiều chủ homestay, nhà nghỉ, khách sạn hay thậm chí cả các hãng xe, hãng máy bay… tham gia. Không chỉ đăng bán mà bạn có thể tận dụng lượt truy cập cực khủng từ các trang này để PR, quảng bá, giới thiệu đến mọi đối tượng khách hàng. Hơn hết, chi phí dành cho mảng này rất nhẹ nhàng và tiết kiệm. Một số kênh OTA nổi tiếng mà bạn nên lưu tâm như: Booking.com, Agoda.com, Luxstay.com, Traveloca.com.vn….
Bán phòng trên kênh OTA chắc chắn không làm bạn thất vọng
Đã rất nhiều chủ homestay đạt doanh số cao khi đăng ký các gói quảng cáo trên Kenhhomestay.com. Hy vọng với những chia sẻ nhỏ trên đây bạn sẽ sớm gây dựng được hệ thống marketing hiệu quả, giành được sự tin tưởng từ khách hàng và thành công trong lĩnh vực kinh doanh homestay.
Bùi Thương
Theo kenhhomestay.com