cách tính chi phí marketing là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách tính chi phí marketing. Trong bài viết này, ytuongkinhdoanh.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách tính chi phí marketing mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách tính chi phí marketing mới nhất 2020
ngân sách marketing là gì?
Trong thuật ngữ kế toán, chi phí mkt được định nghĩa là chi phí liên quan trực tiếp đến việc bán sản phẩm, dịch vụ hoặc brand. Các mục lục chi tiêu mkt đủ nội lực bao gồm các tài liệu công khai được in, quảng cáo báo chí, tiền lương của nhóm mkt và ngân sách quảng cáo trên Fb…
Nếu các ngân sách cần thiết cho việc chạy plan, những bạn vẫn phải chịu ngân sách bất kể bạn có bán được sản phẩm hay không, thì đây được phân loại là chi phí hoạt động. Những ngân sách như văn phòng phẩm, tiện lợi, bảo hiểm và vật tư đều là các ngân sách quan trọng để giữ cho công ty liên tục hoạt động.
ngày nay chắc hẳn bạn đang hiểu ngân sách marketing là gì và hãy thường xuyên tìm hiểu các loại chi phí mkt mà doanh nghiệp thường gặp phải khi vận hành sau đây.
nhìn thấy thêm: Hoạch định ngân sách marketing hiệu quả khi triển khai Inbound mkt
download tài liệu 3 BƯỚC TẲNG bán hàng BẰNG INBOUND mkt
1. ngân sách sale một mình
Khi một nhân viên bán hàng bán món hàng bằng phương pháp nói chuyện trực tiếp với khách hàng, đó được gọi là sale một mình. Chủ doanh nghiệp có thể tự giải quyết công việc này trong những ngày đầu, nhưng thường được giải quyết bởi các chuyên gia có trải nghiệm, có kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty, lên kế hoạch tiếp cận và phát triển mối liên kết dài hạn với khách hàng.
Về chi phí marketing, bạn cần phải tính đến chi phí tuyển dụng, huấn luyện nhân sự cũng giống như chi phí lương, thưởng. bán hàng cá nhân là một plan “thúc đẩy” bởi vì bạn vừa mới đưa sản phẩm tới khách hàng. Để có được kết quả tốt nhất, đừng quên đến chi phí dành cho danh thiếp và tài liệu quảng cáo hàng hóa và ngân sách phát triển các kịch bản sale để nhân viên bán hàng của bạn tuân theo.
2. website and Digital
web, blog, mạng xã hội media là những trang thông tin có tính năng là kế hoạch “lôi kéo” của bạn, nghĩa là chúng cố gắng tạo ra sự chú ý đến những gì doanh nghiệp của bạn vừa mới sử dụng và dẫn KH về phía brand. chiến lược “kéo” thường đại diện cho các hình thức quảng cáo rẻ nhất.
design một web là chi phí trả trước đầu tiên, tùy thuộc vào chi phí của bạn mà ngân sách đủ sức thấp hoặc cao. Khi website đang đi vào hoạt động, ngân sách bảo trì liên tục có xu hướng thấp hơn. Thông thường, ngân sách to nhất liên quan đến nhân sự hoặc các freelancer bạn thuê để lập plan, viết content và tối ưu hóa các tool search.
nhìn thấy thêm: Trọn bộ ebook mẹo Digital mkt cho người mới bắt đầu
3. ngân sách và hoa hồng cho doanh nghiệp ads, Agency
Nếu bạn chưa quen với việc thực hiện các chiến dịch mkt, thì việc thuê một công ty quảng cáo là bước trước nhất để đưa được thông điệp của bạn ra với KH. Các doanh nghiệp quảng cáo thường tính phí dựa trên thời gian dành cho plan hoặc chiết khấu dựa trên chi phí ads hàng năm của bạn.
Nếu chi phí của bạn k dành cho việc thuê công ty ads bên ngoài, bạn đủ nội lực cai quản các plan nội bộ. Bấy kỳ kế hoạch nào cũng nên hướng đến các media mà bạn định sử dụng – biển quảng cáo, ads vận chuyển, website, báo, social, báo chí thương mại, TV, đài phát thanh, rạp chiếu phim, v.v. chi phí cho việc thuê các designer và copywriter để tăng trưởng các nguyên nhân sáng tạo nếu bạn không có cấp độ thực hiện.
Ngay cả với công thức DIY, quảng cáo đủ nội lực chiếm một phần lớn trong ngân sách mkt của bạn.
4. Các chiến dịch trực tiếp, in ấn và gửi thư
Nếu bạn nghĩ rằng cho đến nay người xung quanh không thường dùng đến in ấn nữa thì đó là một suy tư lỗi lầm. tìm hiểu luôn thấy rằng người tiêu sử dụng like thư hơn các phương tiện ads online. Các plan trực tiếp được thực hiện một phương pháp có plan đủ nội lực mang lại hiệu quả về chi phí để tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Thư trực tiếp bao gồm bất cứ thứ gì đến được tay người dùng giống như tờ rơi, bưu thiếp, thư bán hàng, phiếu giảm giá, giảm giá đặc biệt, danh mục và ebook ads. Nếu bạn vừa mới từng nhận được một ứng dụng thẻ tín dụng đang được phê duyệt trước hoặc một tờ rơi từ một nhà môi giới bất động sản thông báo cho bạn về trị giá thị trường hiện giờ của nhà bạn, đó là một chiến dịch thư trực tiếp.
Hãy cẩn thận khi lập chi phí cho các nguyên nhân này, bạn đủ nội lực phải chi nhiều chi phí hơn khi thực hiện chiến dịch. Bạn sẽ phải mua thông tin để có được danh sách gửi thư trừ khi bạn đã có dữ liệu về khách hàng mục tiêu của mình. Bạn nên có một designer và writer để sáng tạo content và đừng quên các ngân sách về in ấn, tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và chất lượng thư của bạn.
nhìn thấy thêm: 17 mẹo thiết lập danh sách mail
5. Lương và ngân sách marketing
ngân sách dành cho nhân sự cũng là một phần quan trọng nếu bạn thuê một đội ngũ mkt làm việc trong nội bộ. Các công ty to có thể cần đến một đội ngũ chuyên nghiệp bao gồm marketing manager, nội dung manager, graphic designer, cộng tác viên mail marketing, nhân viên tạp chí và mxh media manager. thành ra, phần chi phí này đủ nội lực được xây dựng rộng thêm trong chi phí.
Thuê các chuyên gia sử dụng việc tự do để quản lý các công việc này là một sự thây thế không tồi với ngân sách thấp hơn nếu ngân sách của bạn eo hẹp.
6. tìm hiểu và khảo sát khách hàng
Mặc dù nghiên cứu đối tượng nghe có vẻ đắt đỏ, nhưng bạn đủ sức nhận được rất nhiều dữ liệu với giá tốt từ internet và các tạp chí công nghiệp. Các khảo sát Trực tuyến như khảo sát từ Survey Monkey rất khẩn trương và không tốn kém và có thể mang ra thông tin có trị giá về nhu cầu và sở like của KH.
nghiên cứu đối tượng trở thành một khoản đầu tư to khi bạn cần chi tiết tùy chỉnh. ngân sách cho một báo cáo gồm có hiệu suất của phân khúc, thiên hướng các món hàng của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu bị phá vỡ bởi ngành công nghiệp hoặc trong các khu vực hoặc nhóm nhân khẩu học cụ thể.
7. mục lục về các ngân sách không giống
Bởi vì mục đích của mỗi doanh nghiệp là khác nhau nên danh mục về các chi phí marketing mà họ phải chịu cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số các ngân sách marketing khác mà bạn đủ nội lực gặp phải:
- tăng trưởng brand
- Danh thiếp
- Dịch vụ tư vấn marketing
- phát triển các chương trình giảm giá
- Quà tặng và mẫu thử cho KH
- Tài trợ
- gắn kết công chúng
- tham dự event
- Các công cụ marketing Automation
- nghiên cứu
Trên là gợi ý về những chi phí đủ nội lực phát sinh khi bạn vận hành một plan Marketing-mix. Việc đo lường hiệu quả hoạt động marketing cũng là một phần không thể thiếu để bạn kiểm soát ngân sách dành cho mkt. Hãy tải về cuốn ebook 6 Thước đo kết quả marketing công ty cần biết của chúng tôi ngay dưới đây.
nguồn: blog.growsteak.com