Làm thế nào để bán hàng qua Group Facebook hiệu quả, có những cách nào để bán hàng qua Group Facebook. Làm thế nào để đăng bài nhiều người quan tâm, có những mẹo gì giúp bạn bán hàng & có nhiều đơn hàng trên Group mà không tốn chi phí quảng cáo nào. Ngày hôm nay hãy cùng ATP Software tìm hiểu từ A đến Z chủ đề cực kỳ hot này nhé.
Điều mà tôi CAM KẾT với bạn trong bài viết này là gì???
Bài viết này sẽ rất chi tiết và đầy đủ
Bài viết sẽ cực kỳ hay nếu bạn thực sự muốn đọc và tìm hiểu về bản chất Group Facebook
Và mình tin là sau khi đọc hết bài viết này, bạn sẽ chắc chắn có hướng đi đúng đắn hơn và có thể áp dụng ngay để bán hàng/kinh doanh tốt hơn.
Cách bán hàng trên nhóm Facebook 2019
1. Group Facebook là gì?
Đầu tiên, tìm hiểu khái niệm Group Facebook là gì đã nhé!
Nói một cách môn na, đại khái và dễ hiểu nhất. Group Facebook là một cộng đồng, một trong những nền tảng mà Facebook tạo ra để hỗ trợ người dùng sử dụng vào các mục đích khác nhau. Ở đây Group ví như một nhóm, một cộng đồng và nơi đó chứa rất nhiều thành viên tham gia.
Có thể là nhóm nội bộ, nhóm học, nhóm chia sẻ kiến thức về một chủ đề nào đó hoặc một nhóm của một tổ chức.
Ai cũng có thể tạo một Group
Ai cũng có thể tìm danh sách group theo từ khóa
Ai cũng có thể gia nhập Group
Số Group tối đa mà bạn có thể tham gia 6000
Group phân làm 3 loại:
- Group công khai: Không giới hạn thành viên, có thể thấy full bài viết, thành viên của nhóm nhưng không tham gia comment được.
- Group kín: Không giới hạn thành viên, có thể thấy full thành viên của nhóm bằng cách gia nhập. Và ngoài ra bạn phải gia nhập để thấy bài viết và nội dung trong nhóm.
- Group bí mật: nhóm này bạn sẽ không search ra bằng tên được, chỉ có thể gia nhập bằng cách nhờ quản trị viên là bạn bè của bạn thêm bạn vào nhóm. Thường thì là tổ chức, nhóm nội bộ công ty, nhóm hỗ trợ khách hàng hay trao đổi kín về vấn đề gì đó.
Phân loại Facebook Group theo tương tác
Về cơ bản nếu dựa vào độ tương tác của group có thể chia group thành 2 loại: Group tương tác một chiều và Group tương tác đa chiều.
Group một chiều:
- Đây là loại group tạo ra nhằm truyền tải thông tin từ một cá nhân, tổ chức đến một nhóm người nhất định.
- Quản trị viên sẽ là người xây dựng nội dung cho group đó.
- Hầu hết các group dạng này thành viên không quá đông.
- Tương tác của loại group này không cao, vì mục đích chủ yếu là truyền tải thông tin, thành viên chỉ cần xem và tiếp nhận thông tin, việc trao đổi trong nhóm hầu như là rất ít.
Group đa chiều
- Group này được xây dựng dựa trên điểm chung của các thành viên (vd: group về bán hàng, bất động sản, nhiếp ảnh…).
- Là nơi mà các thành viên có thể khai thác các mối quan hệ, trau dồi kinh nghiệm, kĩ năng.
- Thành viên của loại group này thường rất đông vì vậy cần lựa chọn trước khi tham gia, vì nếu tham gia vào các nhóm không có sự kiểm duyệt kĩ càng thì không đem lại hiệu quả.
Tại sao nhiều người thường chọn bán hàng qua Group
- Group một không gian khép kín cho các nhóm nhỏ mọi người để giao tiếp vì lợi ích chung. Group có thể được tạo ra bởi bất cứ ai.
- Ngoài nhóm mở thì cũng có các thiết lập bảo mật cao hơn cho người dùng lựa chọn là nhóm kín và nhóm bí mật (bài viết chỉ hiện thị cho các thành viên trong nhóm)
- Thành viên phải được sự chấp thuận hoặc bổ sung từ các thành viên khác. Khi một nhóm đạt đến số lượng thành viên nhất định, một số tính năng bị hạn chế.
- Trong nhóm, các thành viên có thể xem bất kỳ bài viết nào được đăng bởi thành viên khác trong nhóm. Thành viên trong nhóm có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện, tải ảnh, tham gia thảo luận các chủ đề trong nhóm.
- Facebook Group là nơi tập trung các thành viên có điểm tương đồng nào đó (ví dụ: nhiếp ảnh, du lịch…) nên việc kiểm soát thành viên là tương đối dễ dàng, thành viên được kiểm soát một cách kỹ lưỡng thì sẽ không có tình trạng spam, tương tác của group sẽ được giữ ở mức cao.
- Các thành viên có điểm tương đồng và hầu hết là chưa quen nên thuận lợi cho việc kết nối để tìm kiếm khách hàng, đối tác.
- Với Group thì bạn có thể kiểm soát thành viên dễ dàng, loại bỏ được các thành viên không mong muốn.
- Group là nơi mà mọi người đều có thể đăng tải, chia sẻ hình ảnh, kiến thức, kĩ năng… chứ không riêng gì người kiểm soát group.
- So với những kênh khác thì group là một kênh hoàn toàn miễn phí.
Hiểu đơn giản để các bạn có thể dễ hình dung và mường tượng. Tiếp theo hãy xem cách mà hầu hết người kinh doanh đang áp dụng là như thế nào để hiểu thị trường Facebook đang như thế nào nhé.
2. Một chút về tư duy ứng dụng kênh Group Facebook
Hầu hết, không nhiều người có tư duy xây dựng lâu dài và chịu đầu tư về thời gian, công sức và ngân sách để có thể xây dựng Cộng Đồng và thương hiệu lâu dài trên Facebook. Vì cơ bản thì ai cũng muốn tìm cách nào nhanh hơn, nhiều hơn và tiết kiệm chi phí để mang lại hiệu quả. Vì nếu là mình, mình cũng chọn phương án đó mà 😛
Vậy làm thế nào để hiểu đúng, làm đúng và có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình hiệu quả trên Group Facebook đây.
Không làm kiểu “mì ăn liền”: Group là nơi bạn hoàn toàn có thể đi #SPAM vô tội vạ để có được lượt hiển thị trên nhiều bài viết ở nhiều Group khác nhau. Nhưng theo mình nghĩ, điều đó sẽ không giúp việc chuyển đổi mua hàng, chuyển đổi nhận diện hay việc khách hàng tiềm năng thấy bài viết của bạn họ sẽ biết thương hiệu, sản phẩm này và mua hàng thì có lẽ LÀ KHÔNG.
Hãy làm nó một cách khéo léo, có tính toán và với tần suất hợp lý. Hợp lý như thế nào thì ở phần tiếp theo ngay đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn cụ thể hơn.
Không lạm dụng: Cũng như ở trên, tôi đã đề cập đến việc Group là nơi để bán hàng rất rất tiềm năng. Nhưng nhiều người lại quá lạm dụng nó, quá tham lam dẫn đến việc áp dụng không đúng cách và mang lại hiệu quả như mình mong muốn.
Ai mà chẳng muốn đăng nhiều nhóm
Ai mà chẳng muốn gia nhập nhiều nhóm
Ai mà chẳng muốn tiếp cận đến nhiều người
Điều đó là lẽ hiển nhiên và không ai chối bỏ tư duy này, nhưng để hiểu và làm tốt. Bạn cần nắm bản chất và làm đúng hướng thì lúc này sẽ mang lại kết quả cao. Đúng không nào?
Hiểu đúng và làm đúng: link với phần nội dung thứ 2 là không lạm dụng, việc bản hiểu được bản chất vấn đề, hiểu kênh Group này cơ chế ra sao, nó hoạt động như thế nào. Như thế nào thì phù hợp và đúng với những chính sách và quy định của Facebook. Lúc này tôi tin là bạn sẽ hành động đúng đắn hơn.
Xây dựng nền tảng lâu dài: Việc bạn lựa chọn tư duy lâu dài, bỏ ra thời gian nghiêm cứu, bỏ ra tiền bạc và công sức để xây dựng nền tảng Group lâu dài và điều hướng khách hàng từ từ để họ nhận diện về thương hiệu và chuyển đổi mua hàng hay quay lại ủng hộ thương hiệu của bạn. Xây dựng như thế nào thì trong phần sau tôi sẽ nói rõ ràng hơn để bạn có thể áp dụng ngay được.
Ứng dụng phần mềm/tools: Để tăng hiệu suất làm việc, làm những điều mà nếu bạn làm bằng tay sẽ mất rất nhiều thời gian và nguồn lực. Thì tools/phần mềm là lựa chọn không tồi để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh và bán hàng trên Group.
Cập nhật theo Facebook: Facebook luôn thay đổi và update mới mỗi ngày, nó giống như việc bạn sống nhờ Facebook thì phải luôn phải cập nhật theo nó, xem nó update gì, có gì mới, có gì hay ho từ đó áp dụng tốt hơn để phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho bạn.
Nãy giờ, tôi chỉ chia sẻ sơ bộ về phần tư duy và bạn có thể ngầm hiểu rằng. Nó chỉ là những nội dung mang tính chất tham khảo. Nếu như bạn đang áp dụng đúng với những gì tôi chia sẻ thì có thể like 1 cái, nếu như chưa đúng thì tôi hy vọng là sẽ gợi mở, giúp bạn có một hướng tư duy mới để làm đúng đắn và mang lại kết quả cao hơn.
Nào! Tiếp tục đến phần HAY HO NHẤT trong bài viết này rồi. KHÁM PHÁ NHÉ!
3. Tổng hợp TẤT TẦN TẬT những cách mà bạn có thể áp dụng để bán hàng hiệu quả trên Group Facebook
1. Xây dựng Cộng đồng
Vậy xây dựng cộng đồng là gì? Nó giúp gì cho bạn vậy? Tôi lấy một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hình dung nhé.
Ví dụ: Tôi đang kinh doanh “Chim, cá cảnh”. Hoạt động được 3 năm và có lượng khách hàng khá ổn. Đang ở mức doanh thu tốt. Tình cờ có một ông bạn nhắn cho tôi và bảo: Tao thấy nên xây dựng một Group về hội chơi cá cảnh, chim cảnh để giao lưu cũng hay đó. Vì tao thấy trước giờ anh/em toàn giao lưu ở ngoài với trên diễn đàn không thôi.
Sau lời đệ nghị đó, với vốn kinh doanh 3 năm trên Profile Facebook của tôi. Tôi quyết định xây dựng lên một Group Facebook để AE có thể giao lưu, kết nối nhiều vùng miền với nhau và chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn của mình.
Đến nay hiện tại Group có hơn 30.000 thành viên, chủ yếu là AE làm nghề 3 miền và khách hàng cũng có trong này.
Nó giúp tôi và các AE trong nghề có nơi để giao lưu, trao đổi
Nó giúp tôi và các AE trong nghề sẵn sàng chia sẻ với nhau về kinh nghiệm trong nghề
Nó giúp tôi và các AE trong nghề có sân chơi để cập nhật thông tin, lên lịch giao lưu và offline kết nối 3 miền
Nó giúp tôi có thương hiệu cá nhân, giúp rất nhiều AE khác cũng có thương hiệu cá nhân trên này và tiếp cận đến hơn 30.000 người khác nhau.
Và còn rất nhiều lợi ích mà tôi không tiện nói ra ở đây vì sẽ rất dài
Qua câu chuyện trên, các bạn có thể hình dung sơ bộ rồi chứ? Các bạn hoàn toàn có thể xây dựng một sân chơi cho riêng mình hoặc có thể kết nối với nhiều AE khác để xây dựng.
Một vài Idea như:
- Xây dựng nhóm hỗ trợ khách hàng
- Xây dựng nơi chia sẻ một lĩnh vực mà bạn giỏi
- Xây dựng nơi để kết nối, giao lưu các Anh/Chị/Em trong nghề
- Xây dựng nơi để khách hàng tâm sự, những người khác trong lĩnh vực có thể tâm sự
- …
Để nắm rõ quy trình xây dựng, cách xây dựng và hiểu hơn về quá trình để có một cộng đồng và tạo ra sân chơi cho mọi người.
2. Share bài viết vào nhóm
Bài viết trên Fanpage, trên Profile của bạn. Làm thế nào để có nhiều người thấy, làm thế nào để tiếp cận nhiều người hơn một cách dễ dàng và không tốn chi phí nào cả? 0 đồng???
Cách hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng đó là SHARE bài viết vào nhóm. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn các mẹo để có thể SHARE BÀI VIẾT VÀO NHÓM HIỆU QUẢ
- Đúng nhóm bạn cần
- Đúng đối tượng nhóm
- Chất lượng và có tính chất chuyển đổi cao
Mẹo 1: Để tìm được đúng nhóm bạn cần, bạn phải cần hiểu hành vi của khách hàng hay những đối tượng mà bạn muốn nhắm tới họ nằm ở đâu. Và ngoài ra bạn phải list ra được các từ khóa chuyên ngành để tìm theo TỪ KHÓA, tôi ví dụ nếu là mảng Digital Marketing chảng hạn thì tôi sẽ list ra các danh sách từ khóa như: Marketing online, Digital Marketing, Bán hàng, Isocial, Học marketing, Quảng cáo, …. rất rất nhiều từ chuyên ngành để bạn có thể tìm kiếm.
Vậy tóm lại để tìm được nhóm bạn cần thì có các mẹo sau đây:
- Tìm theo từ khóa chuyên ngành
- Tìm theo các nhóm mà người khác đã tham gia
Facebook Search Box – Tìm kiếm Facebook
Cách này khá dễ mà ai cũng có thể làm được đó là tìm kiếm Group bằng chính thanh tìm kiếm của Facebook
Khi nhập từ khóa ngành, sản phẩm, lĩnh vực mà bạn kinh doanh hoặc tìm kiếm theo sở thích của khách hàng Facebook sẽ hiển thị ra các danh sách Nhóm chứa từ khóa đó.
Việc tiếp theo bạn cần làm là gửi yêu cầu tham gia nhóm để có thể đăng bài bán hàng.
Ưu điểm của tìm kiếm trên Facebook
- Thông tin nhóm rõ ràng
- Thấy được lượt tương tác Nhóm
- Thấy được thành viên nhóm
Nhược điểm
- Thao tác xin tham gia thủ công
- Mất thời gian vào từng Nhóm để check
Tìm kiếm danh sách những nhóm mà 1 người tham gia
Bước 1: Truy cập vào: http://fbsearch.atpsoftware.com.vn
Bước 2: Nhập UID của người bất kỳ vào ô như trong hìnhBước 3: Bạn đã có danh sách Group tiềm năng rồi, giờ chỉ việc lựa chọn để gia nhập thôi
Mẹo 2: Cách này tôi cũng đang áp dụng và mang lại nhận diện rất tốt, đó là XUẤT HIỆN Ở GROUP KHÁC.
Bạn hoàn toàn có thể xuất hiện ở các cộng đồng khác, những nơi mà các admin, quản trị khác đã xây dựng. Chỉ cần đảm bảo yếu tốt phù hợp và đối tượng là bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nội dung phù hợp để thành viên nhận diện được bạn.
Mình thường đi các group ngách chung chủ đề về Marketing, tài liệu bán hàng. Lúc này thành viên ở những nhóm này sẽ rất tích cực theo dõi và tương tác với bạn.
GIA NHẬP NHÓM PHÙ HỢP THEO MẸO 1 =>> CHIA SẺ NỘI DUNG HỮU ÍCH VỚI THÀNH VIÊN
Mẹo 3: Vậy làm sao để share bài vào Group nhanh và hiệu quả đây. Một câu hỏi mà ít ai trả lời được cho đến khi họ bắt tay vào làm.
Tư duy để bạn có thể bán hàng hiệu quả trên Group tôi đã có nhắc đến ở phần trước.
- Chỉ tham gia tầm 30 – 50 nhóm thực sự tiềm năng theo sản phẩm của mình
- Tham gia các nhóm không duyệt bài, các chợ, rao vặt, …
- Đăng bài dãn cách khoảng 10 – 15/nhóm, cắm phần mềm để nó chạy (các phần mềm mình sẽ list ở phần cuối bài để AE lựa chọn và tìm hiểu tham khảo)
- Chỉ dùng tầm 5 – 10 nick để dễ quản lý và mở khóa nick khi cần
- Mỗi nick sẽ gia nhập các nhóm khác sau để không bị trùng
- Nếu số lượng ít, bạn nên dành thời gian đăng kết hợp bằng tay với những nội dung hợp lý như kiểu: xin phép ad, nhờ ad duyệt bài giúp, … lúc này bài viết của bạn sẽ được duyệt nếu cơ chế Group thoải mái.
Mẹo tìm ra nhóm tương tác cao
Để tìm ra các nhóm tương tác cao, bạn cần lưu ý các thông tin sau của Nhóm.
Số lượng thành viên Nhóm
Số lượng thành viên càng lớn thì chứng tỏ nội dung của Group đó giá trị nên mới thu hút được nhiều thành viên tham gia. Tuy nhiên có một số nhóm lớn có dàn admin quản trị kém sẽ rất loãng. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra yếu tố thứ 2 là số lượng bài đăng trong ngày.
Số lượng bài đăng trong ngày – tháng
Số lượng bài đăng trong ngày cho thấy nhóm mỗi ngày có bao nhiêu thành viên đang hoạt động và liệu nhóm đó còn được admin chăm sóc hay không.
Số lượng tương tác trung bình trên mỗi bài đăng
Nếu bạn kỹ hơn nữa có thể kiểm tra từng lượt like – cmt trên các bài viết của tường, nếu bài viết có nhiều like và cmt trao đổi tư vấn thì đây chính là nhóm chất mà ta đang tìm kiếm. Và những người tương tác chính là danh sách các khách hàng tiềm năng của bạn.
3. Comment vào bài viết trong nhóm
Hiện nay có rất nhiều AE đang áp dụng cách này để bán hàng qua Group khá nhiệu quả, theo mình thấy thì cách này tùy sản phẩm và dịch vụ thì AE áp dụng hợp lý là được.
Mình chia ra làm 2 loại hình Comment vào các bài viết trong nhóm để AE có thể dễ hình dung
Loại 1: Spam Comment trên bài viết: tức AE sẽ dùng phần mềm Auto Comment vào các bài viết trong danh sách nhóm đã cài đặt. Lúc này lên nội dung ramdom và phần mềm sẽ tự động Comment nội dung AE đã soạn sẵn. Cách này theo mình nghĩ cũng khá hiệu quả. AE có thể xem qua một vài hình để có thể cảm nhận
Ở dạng này AE có thể quảng bá trực tiếp dịch vụ, sản phẩm của mình. Ngoài ra có thể dùng cho tuyển dụng, tìm nguồn hàng, tuyển CTV, … và một vài lưu ý để AE có thể làm tốt như sau:
- Dùng các phần mềm hỗ trợ Auto Comment, nếu không có dùng bằng tay cũng khá ổn
- Nếu được hãy lựa chọn các group có lượng tương tác cao, và Comment trên các bài viết có lượng người tương tác cao giống trên hình
- Lựa chọn các danh sách Group phù hợp (tìm ở phần trên mình đã gợi ý cách)
- Comment nội dung nhìn chuyên nghiệp, có thể kèm video ngắn hoặc ảnh gì đó
Loại 2: Comment khéo léo để PR sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc săn các bài viết có nhu cầu trong các bài viết của thành viên trên nhóm có nhiều thành viên và họ đang quan tâm đến chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Cách này phù hợp với các AE thường xuyên follow, theo dõi nhóm. Xem các bài viết mới để Comment quảng bá gửi thông tin ngay để khách hàng họ tham khảo. Trước mình có đọc qua 1 bài viết chỉ cách này để có nhiều đơn, đó là việc bạn search trên ô search của Facebook các từ khóa như: mình đang cần, cần gấp sản phẩm abc nào đó, mình cần, … lúc này sẽ hiện ra các bài viết gần nhất (Nhưng cách này bạn sẽ phải gia nhập thật nhiều nhóm chợ, rao vặt để cập nhật liên tục và search ra các bài viết đó. Vì cơ chế Facebook chỉ hiện các bài viết trên nhóm bạn tham gia).
Quay lại, bạn có thể tham khảo một vài dẫn chứng sau để dễ hình dung:
Thử search từ khóa “Mình đang cần” Xem
Follow cộng đồng, rất nhiều khách hàng tiềm năng
Hoặc có thể vào các TOPIC về TUYỂN DỤNG, MUA BÁN, ĐĂNG TUYỂN
4. Seeding trên các nhóm (cực hay)
Đăng bài qua groups (nhóm) là một trong những cách Marketing gần như là 0đ , ưu điểm là bạn không phải chi ngân sách cho hoạt động quảng cáo quá nhiều và bán được cả những mặt hàng cấm, mặt hàng nhạy cảm.
Nhưng điểm hạn chế của phương pháp này là khó tạo ra được sự viral cho bài viết (reach bị giới hạn trong nhóm nếu là nhóm kín,nhóm bí mật) và cần rất nhiều thời gian cũng như sự kiên trì. Bài viết ngày hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người 1 cách bán hàng CỰC ĐỈNH trên nhóm,đó là sử dụng SEEDING BÀI VIẾT,khi bạn seeding đúng cách thì sẽ tạo ra điểm hiển thị giữa các thành viên với nhau (mình viết tắt là ĐHT vì trong bài dùng nhiều từ này), giúp bài viết của bạn tiếp cận được hàng trăm ngàn thành viên trên nhóm. Bài viết này mình viết dựa vào kinh nghiệm bán hàng nhiều năm trên nhóm và có sử dụng tài liệu nói về thuật toán hiển thị của Facebook là EDGERank (cũ) và NewfeedFIY (mới). Seeding là cả một nghệ thuật, có 2 chiều hướng seeding là : tăng số lượng comment làm đẹp và tạo nội dung điều hướng khách hàng.
Seeding bằng cách UPTOP bài viết
Đây là một trong những cách seeding phổ biến và dễ làm nhất. Mục đích là để cho bài viết không bị trôi mất khỏi bảng tin trong nhóm, vào năm 2015 mình từng bán account game bằng cách này rất hiệu quả, nếu chia bảng tin của nhóm thành 3 phần thì bài viết dạng này sẽ nằm ở phần giữa của bảng tin, giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được kha khá số lượng thành viên nhóm.
Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều tài khoản và bình luận liên tục trên này để tạo thật nhiều lượt bình luận. Theo thuật toán cũ của FB thì mỗi bài viết khi có bình luận mới thì được cộng thêm điểm hiển thị trên bảng tin vậy, khi bài viết không có bất kỳ ai like,comment,share thì bài viết tự động mất điểm hiểm thị.
Seeding theo nội dung từ những nick phụ (clone)
Seeding theo cách này mục đích để điều hướng khách hàng hướng đến nội dung trong từng comment. Những điểm mà khách hàng quan tâm khi nhìn thấy 1 bài viết bán hàng thì đầu tiên là hình ảnh, nội dung, giá cả và cuối cùng là nhận xét của những khách hàng trước đó. Bằng việc tạo ra các bình luận mang chiều hướng tốt cho sản phẩm đang bán, ví dụ bạn bán son thì sẽ có những bình luận khen loại son này tốt, khen son tô không bị trôi màu… khi những khách hàng mới xem bài viết này sẽ nhìn những đánh giá này và quyết định mua hàng. Dù sản phẩm của bạn có tốt tới đâu, giá cả cạnh tranh hơn nhiều người khác nhưng bị người dùng đánh giá xấu thì sẽ làm ảnh hưởng phần lớn đến quyết định mua hàng của khách.
Cách thực hiện: Tạo khoảng 5-10 tài khoản facebook phụ tùy nhu cầu số lượng comment
bạn muốn cho từng bài viết, soạn sẵn nội dung và mỗi lần bạn đăng bài thì dùng các tài
khoản phụ này vào bình luận để tạo ra chiều hướng tốt cho bài viết, 1 phần khách hàng khi
nhìn vào đánh giá sẽ tin tưởng hơn. Sử dụng 2 thiết bị để tương tác qua lại cho giống 1 bài viết
bán hàng thông thường và đang được nhiều người quan tâm, việc seeding bằng cách này
cũng tăng được rất nhiều điểm hiển thị và sẽ có nhiều người thấy bài viết của mình hơn, khi
bài viết có ĐHT cao thì con AI của FB cũng sẽ sắp xếp lại số lần hiển thị bài viết của bạn cho
phù hợp hơn. Đây là nhận xét của mình khi trải nghiệm thực tế và mỗi post bài viết trên nhóm
thu về không ít đơn hàng bằng việc seeding.
Mẹo để tăng hiển thị (lượng reach) cho bài viết của bạn trên nhóm
Phương pháp này sẽ áp dụng cả 2 cách seeding mà mình đã nêu ra bên trên và bài viết của bạn sẽ tiếp cận trên 30% số lượng thành viên của nhóm đó. Ví dụ : 1 nhóm bán hàng có 100.000 thành viên thì 30% đã hơn 30.000 thành viên nhóm sẽ thấy bài viết của bạn, mình đã test rất nhiều lần và 30% là con số rất là cao.
Cách thực hiện: những tài khoản mình dùng làm nick để seeding nội dung ở cách số 2 mình sẽ đi kết bạn với thật nhiều thành viên trên nhóm mình cần post bài, nhiều nhất có thể. Khi bạn đăng bài bán hàng, dùng các nick phụ vào bình luận thì khách hàng của bạn sẽ thấy được bài viết của bạn ngay trên bảng tin chính của họ, nên nhớ cách này thì bài viết sẽ hiện ngay ngoài bảng tin chính của khách hàng luôn chứ không phải bảng tin của nhóm nữa nhé. Hình ảnh bên trên chính là hình ảnh mà khách hàng họ thấy được bài viết của bạn, vì có nhiều bạn bè cùng bình luận trên 1 bài viết nên AI của FB sẽ ưu tiên bài viết này trên bảng tin chính của khách hàng.
Trên đây là những cách mà mình đã từng áp dụng và tư vấn cho nhiều chị em chuyên bán hàng trên kênh groups rao vặt và hiệu quả mang lại rất cao mà lại không tốn quá nhiều chi phí cho việc quảng cáo.
Phần này mình trích từ tài liệu của Bùi Đại – ATP
5. Thuê các hệ thống Group nhiều thành viên
Hiện nay, các hệ thống Group về: rao vặt, buôn bán, đăng tin hay các chợ trên Facebook rất nhiều. Các dịch vụ dạng như: Share livestream, share bài viết lên các chợ, lên hệ thống group hàng trăm, hàng triệu thành viên có rất nhiều. Các bạn có thể tìm các đơn vị, cá nhân để hỏi và sử dụng các dịch vụ này
Lưu ý là AE nên chọn đơn vị, cá nhân uy tín để sử dụng dịch vụ. Tránh bị lừa đảo nhé!
6. Kết bạn với khách hàng trên nhóm
Bạn hoàn toàn có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng trên các nhóm. Để có thể bán hàng, tiếp cận họ dễ dàng và đúng đối tượng.
Mẹo là hãy lựa chọn các nhóm có lượng tương tác cao, lựa các post ghim và các post có nhu cầu thực sự của khách hàng. Từ đó bạn sẽ nhắm đúng đối tượng hơn nhiều lần.
Các phần mềm để quét UID thành viên nhóm và kết bạn, bạn có thể tham khảo ở phần tiếp theo nhé.
7. Đặt banner trên ảnh bìa các nhóm
Việc thuê banner trên các nhóm cũng là một trong những cách giúp tăng nhận diện và giúp bạn bán hàng tốt hơn.
Đặt banner lên nhóm này. Có khoảng hơn 300.000 thành viên
8. Liên kết với những kênh khác
Một lợi thế của cộng đồng là xu hướng mở và Facebook update hỗ trợ chúng ta liên kết với các kênh khác dễ dàng và nhờ đó member dễ dàng nhận dạng thương hiệu cũng như tăng độ trust của cộng đồng. Dưới đây mình sẽ liệt kê các kênh hiện tại ATP đang liên kết và các bạn có thể tham khảo nhé.
1. Liên kết với các cộng đồng khác: Facebook hỗ trợ chúng ta có thể gợi ý và gắn các cộng đồng khác với mình hoặc ngược lại (hiện tại có thể liên kết 3 cộng đồng khác) đây là một lợi thế và các bạn có thể tư duy theo hướng phát triển với các Admin khác hoặc có thể xây nhiều cộng đồng theo các ngách khác để đa dạng hơn (lưu ý: đủ tiềm lực và thời gian thì làm nhé, không các bạn lãng quên mất cộng đồng chính của mình đấy.
2. Liên kết với Fanpage: Một tính năng Facebook update cách đây khoảng nữa năm, giúp các bạn có thể liên kết với Fanpage và dùng Fanpage đăng bài và bình luận trên Group được. Tính năng này rất hay và giúp cộng đồng tăng trust, quảng bá Fanpage và việc bạn xây dựng song song 2 kênh này kết hợp, tạo nền tảng cho nhau rất dễ phải không nào.
3. Liên kết với Website: Bạn hoàn toàn có thể gắn LINK Website ở POST gim, ở mục miêu tả nhóm. Tỉ lệ rất cao đấy, nếu bạn biết tận dụng nó, đồng thời Website của bạn có thể điều hướng traffic trỏ về cộng đồng. Liên kết đa kênh phát triển bền vững
4. Liên kết với Youtube: Tương tự Website, bạn nên có một kênh youtube có đâu đó một lượng subscribe tương
đối để liên kết 2 kênh này với nhau, kết hợp và điều hướng qua lại để có một lượng view cũng như thành viên
mới đầy tiềm năng.
5. Profile cá nhân: xuýt tí nữa thì mình lại quên mất cái nền tảng tạo ra cộng đồng, như các mục trước mình đã nói. Profile cá nhân đóng vai trò rất quan trọng đối với cộng đồng, số lượng lớn thành viên tiềm năng là từ Profile cá nhân, hãy làm tốt nó, điều hướng qua lại, xây dựng hình ảnh của một chuyên gia về ngành của bạn. Profile bạn có thể kết hợp minigame để điều hướng bạn bè của member tham gia cộng đồng, đó là một gợi ý nhỏ mà tôi bật mí cho bạn.
Điều quan trọng nhất của mỗi mục mà mình gợi ý cho các bạn là tư duy và tính sáng tạo của các bạn. Ứng với mỗi ngành nghề, dịch vụ, các bạn sẽ có chiến lược, nội dung, tầm nhìn riêng để xây dựng từng bước và đẩy mạnh các kênh phù hợp. Mỗi kênh mình gợi ý phía trên đều rất tiềm năng nếu các bạn làm tốt, hãy lựa chọn kênh mà các bạn có thể làm tốt và đẩy mạnh trước, làm các kênh còn lại song song bổ trợ, sau này mình nghĩ nó sẽ không thừa đâu. Hứa đấy !
Phần này trích tài liệu xây dựng cộng đồng của mình viết cách đây hơn 1 năm
Trên là gần như mình đã tổng hợp TẤT TẦN TẬT các cách mà bạn có thể làm với Group, bán hàng qua Group và tạo dựng thương hiệu. Mình tin là sau khi đọc xong thì các bạn đã có nhiều hướng mới để triển khai và ứng dụng Group Facebook hiệu quả đúng không nào.
Tiếp theo hãy tham khảo các ứng dụng, phần mềm/tools bạn cần biết để hỗ trợ trong trong việc khai thác nhé!
4. Các phần mềm hỗ trợ đăng bài, xây dựng Group Facebook
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm hỗ trợ các tính năng khác nhau, nhằm giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc. Thay vì mãi dùng tay để làm như trước đây, thì giờ công cụ THÔNG MINH sẽ giúp bạn điều đó. Nếu áp dụng đúng cách & có tư duy ứng dụng thành thạo, kết quả mang lại sẽ rất cao.
Sau đây là một vài tính năng mà các ứng dụng, phần mềm/tools hỗ trợ và cung cấp trên thị trường
- Đăng bài viết vào nhóm, có thể trực tiếp hoặc đặt lịch
- Share bài viết vào nhóm: bài livestream, bài bán hàng hay trên Profile hoặc Fanpage của bạn
- Comment tự động nội dung đã soạn sẵn vào các bài viết trong nhóm
- Tự động tìm nhóm và gia nhập các nhóm theo TỪ KHÓA hoặc list GID tức danh sách nhóm
- Quản lý nhóm, quét tương tác, xóa thành viên không tương tác, xóa bài viết spam vào nhóm (bài đang chờ)
- Tìm những nhóm mà 1 người bất kỳ gia nhập ví dụ đây là những nhóm mà mình đã gia nhập: https://www.facebook.com/search/100013151719426/groups
- Quét uid những thành viên có trong một nhóm bất kỳ: có thể khai thác bằng cách chạy ads theo uid hoặc kết bạn với họ qua Profile hoặc Zalo
- Và còn rất rất nhiều các tính năng mà phần mềm, công cụ hỗ trợ để các bạn có thể tham khảo và ứng dụng
- Dưới đây là một vài tools/phần mềm mà bạn có thể tham khảo để hỗ trợ trong việc tìm kiếm, tiếp cận, xây dựng và hỗ trợ trong việc bán hàng hay tạo dựng thương hiệu cá nhân hay sản phẩm của mình.
Phần mềm tăng thành viên Group Facebook
- Simple Group Invite
- Simple Share
- Facebook Ninja
Phần mềm tăng like Seeding Facebook
- Fblikebot.net
- Simple Seeding
- Tuongtac.top
Phần mềm đăng bài tự động
- VFP – Đăng tin tự động trên Web, Facebook
- Fplus – Đăng bài tự động lên Group
- Facebook Ninja
Phần mềm hỗ trợ lọc tương tác, quản lý nhóm
- Abit Group
- Simple Account
Phần mềm phân tích sở thích của một người trên Facebook, bao gồm nhóm tham gia
Hy vọng là bài viết này hữu ích với các bạn. Đừng quên ghé thăm Blog ATP Software mỗi ngày để cập nhật nhiều bài viết, tài liệu và kiến thức hay nhé.
Phan Toàn – ATP Software
XEM THÊM:
Kinh doanh gì với số vốn 5 triệu?
Nên kinh doanh gì với số vốn 100 triệu đồng?
Tiết lộ 53 ý tưởng kinh doanh ở nước ngoài có thể áp dụng tại Việt Nam