Hệ thống CRM là gì? Lợi ích của hệ thống CRM với doanh nghiệp

Hệ thống CRM là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong các kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đều đang sử dụng hệ thống CRM này để phục vụ cho việc quản trị quan hệ khách hàng của mình. Vậy hệ thống CRM là gì, lợi ích cũng như cách xây dựng hệ thống CRM hiệu quả là như thế nào? Tất cả câu hỏi trên sẽ được chúng tôi giải đáp với nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây.

Hệ thống CRM là gì?

Hệ thống CRM hay còn gọi là hệ thống quản trị quan hệ khách hàng là một tập hợp của rất nhiều các nguồn lực về công nghệ như phần mềm, nền tảng hay các ứng dụng… và con người nhằm tạo ra một sự thống nhất trong cách triển khai nhằm hướng đến mục tiêu thiết lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng để đạt được mục tiêu đề ra.

hệ thống crm 1

Xem thêm khái niệm về hệ thống CRM cũng như cách tối ưu quy trình triển khai một hệ thống CRM hiệu quả hơn tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html

Lợi ích của hệ thống CRM đối với doanh nghiệp

Một hệ thống CRM sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:

Lưu trữ khách hàng tập trung

Trước khi sử dụng hệ thống CRM thì doanh nghiệp hầu hết triển khai hoạt động quản lý thông tin khách hàng bằng các phần mềm truyền thống như Excel, Google Docs, Google Sheet…điều này khiến cho dữ liệu bị phân tán ra nhiều nơi, khó kiểm soát. Khi ứng dụng được hệ thống CRM vào trong tổ chức, doanh nghiệp sẽ sở hữu một công cụ thu thập và quản lý data khách hàng tập trung trên một nền tảng duy nhất từ đó giúp dữ liệu được bảo quản và bảo mật tốt hơn.

hệ thống crm 2

Giúp ghi lại các giao dịch với khách hàng

Một chức năng khác cũng vô cùng giá trị của hệ thống CRM đó chính là khả năng lưu trữ thông tin cuộc gọi, giao dịch với khách hàng. Đây là cơ sở để doanh nghiệp nắm bắt một cách rõ nét nhất nhu cầu, mong muốn hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để từ đó đưa ra phương án tư vấn chính xác nhất.

Đột phá doanh thu

Sau khi đã có dữ liệu khách hàng thu thập được bằng hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa doanh thu bán hàng bằng các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, việc bán chéo, bán thêm sản phẩm đi kèm cũng trở nên hiệu quả hơn khi khai thác được mong muốn của khách hàng.

hệ thống crm 3

Chức năng chính của một hệ thống CRM

Một hệ thống CRM để hoạt động một cách hiệu quả, tối ưu sẽ cần phải có các chức năng chính như sau:

  • Quản lý tương tác: Giúp doanh nghiệp quản lý các tương tác của nhân viên tư vấn với khách hàng.

  • Quản lý dịch vụ khách hàng: Cho phép nhà quản trị theo dõi tiến trình chăm sóc khách hàng của nhân viên tư vấn.

  • Dự báo doanh số: Theo dõi hiệu suất bán hàng, dự đoán doanh thu dựa trên những số liệu về doanh số bán hàng, tỷ suất lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng…

  • Chia sẻ dữ liệu, thông tin: Với việc lưu trữ dữ liệu tập trung trên hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin giữa các phòng ban kinh doanh, marketing, quản trị một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Có thể nói việc ứng dụng một hệ thống CRM vào trong hoạt động quản lý và chăm sóc khách hàng đang mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp, đặc biệt khi mà việc chuyển đổi số doanh nghiệp đang được diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Doanh nghiệp nào có thể đón đầu được xu hướng thay đổi này càng sớm và biết cách ứng dụng sao cho hiệu quả thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai và bỏ xa đối thủ của mình.

Tham khảo thêm: Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng

Scroll to Top